Sunday 1 April 2012

Miscellaneous 6

วันนี้มาแบบง่วงๆและเมื่อยค่ะ เพราะด้วยวัยละมั้งคะ นอนดึกขนาดไหนก็ตื่นเช้า

เมื่อวานเป็นอีก 1 วันที่เป็นเวลาของตัวเองอย่างจริงจัง โดยการไปทานอาหารญี่ปุ่น เตรียมตัวไปงานแต่งเพื่อนสนิท

สั่งมาปลาดิบมา 1 เซต เพิ่มด้วยแซลมอนซาชิมิอีก 1 ถ้วย หลังจากห่างหายกับปลาดิบมาพอควร ก่อนจะมีเมล่อนเป็นของหวานอย่างสุดท้าย แล้วก็พร้อมลุยค่ะ


ยังไปได้หนังสืออีกหลายเล่มเหมือนกันแต่เป็นของตัวเองแค่ 2 เล่ม คือ

เล่มนี้ค่ะ มันตลกร้าย (สำหรับเรา) เห็นปุ๊ปซื้อปั๊ป ขำแค่ชื่อเรื่องก็ดู ironic สำหรับหนังสือที่ซื้อก่อนไปงานแต่งงานเพื่อน เรามันพวก sarcastic กับ ironic หลายคนคงแบบว่าอะไรกัน ดิฉันไม่ได้แช่งคู่แต่งงานนะคะ อันนี้เอามาจากความคิดส่วนตัวล้วนๆ ใครใคร่แต่ง แต่ง


ส่วนอีกเล่มเป็นนิตยสารไบโอสโคปค่ะ ซื้อทุกเล่มอยู่แล้วแต่เล่มนี้มัน theme 'Sex Issue' ผู้ใหญ่ที่บ้านเห็นก็อาจจะดูว่าซื้อหนังสืออะไรมาอ่านเนี้ย แต่คนซื้อก็แก่แล้วนะคะ 555+

ท้ายนี้ขอจบบล๊อกนี้ด้วยเพลงโปรดที่สุด "สิ่งเหล่านี้" ค่ะ


8 comments:

  1. เพลงเพราะ เนื้อเพลงโดนค่ะ

    ReplyDelete
  2. ใช่ค่ะ เพลงนี้คนแต่งๆได้โดนมาก ชอบ Greasy Cafe เพราะเพลงนี้เลย ยิ่งมีโอกาสได้ดู เป็นอยู่คือ ไปสัมภาษณ์คุณเล็ก ยิ่งชอบค่ะ ญารินดา เป็นคนสัมภาษณ์ด้วย 2 คนโปรดมาเจอกัน

    ReplyDelete
  3. "ชอบ ญารินดา เหมือนกัน ดูเป็นหญิงเก่ง มีความสามารถหลายด้าน

    เคยไปดู 2 คนนี้เล่นดนตรีที่ร้านอาหาร กว่า ญารินดา จะมาร้องก็ดึกมาก
    นั่งรมควันบุหรี่ตั้งหลายชั่วโมง แถมตอนแรกจะไม่ได้เข้าร้านด้วย เพราะต้องเปิดเหล้า
    แล้วใครจะกิน ไปกับน้องชาย คิดจะไปกินข้าวนิ ไม่ได้กินอย่างอื่น สุดท้ายเจ้าของร้านใจอ่อน
    ไม่ต้องเปิดเหล้า 555"

    โหกีดกันเรื่องเปิดเหล้าด้วยเหรอคะ แย่จังเนอะ ไม่เป็นคนเที่ยวอยู่แล้วเลยไม่ค่อยมีโอกาสไปดูนักร้องที่ชอบตามร้านอาหารอย่างนี้เลยค่ะ ญารินดา ชอบพราะเพลงแค่ได้คิดถึง เพลงเพราะก็เลยหลงรักนักร้องแถมโพรไฟลดี๊ดี 555+ เป็นพวกเรียนเก่งไม่ได้อย่างเขาเลยชอบปลื้มคนที่การเรียน
    เมื่อก่อนตอนอายุสัก19-20 ดื่มหัวราน้ำทุกอาทิตย์เลย แต่ไม่ดื่มพวกวิสกี้ แบรนดี้นะคะ จะดื่มพวกผสมมากกว่า บาคาดี้โค้ก แล้วก็ วอดก้า เรดบูล อะไรพวกนี้

    ReplyDelete
  4. "เพลงแค่ได้คิดถึง เป็นหนึ่งในหลาย ๆ เพลงโปรด ชอบญารินดามาตั้งแต่ออกอัลบั๊มแรก
    ตอนนั้นก็คิดว่าเค้ากล้าดีนะ ทำผมสีเจ็บไปเลย โตขึ้นมาหน่อยถึงได้รู้ประวัติ เออเค้าเก่งจัง
    โพรไฟลดี๊ดีอย่างที่คุณว่า

    เป็นคนไม่ดื่ม นานๆ จะได้ไวน์นอกสักแก้ว เวลาที่ทำงานมีงานแล้วเค้าเลี้ยง 555
    คือเหลือจากโต๊ะของผู้ใหญ่ หรือไม่ก็พวกสปาย เรด ที่เพื่อนรินให้ แค่นี้ก็หน้าแดงแล้วค่ะ"

    ญารินดา ตอนออกอัลบัมแรกตอนแรกไม่รู้จักเลยค่ะ ช่วงนั้นบันเทิงไทยหลุดไปจากวงจรชีวิตพอควรค่ะ จนมีคนให้ฟังเพลง แค่ได้คิดถึง แล้วก็เลยไปอ่านประวัติเลยชอบ

    ไวน์ก็ดื่มนะคะ ส่วนมากจะดื่มเวลาไปค้างห้องเพื่อน ดื่มคุยกัน ดื่มสปายเหรอคะโดยส่วนตัวคิดว่ามันหวานไปค่ะ เคยดื่ม Full Moon ไหมคะ เราว่าอร่อยกว่าสปายนะคะ ตาม 7-11 ไม่มีขายนะคะ โดยส่วนตัวเคยซื้อมาจากตลาดน้ำค่ะ

    ReplyDelete
  5. Full Moon ไม่รู้จักค่ะ ต้องไปหาถึงตลาดน้ำ ไกลมากค่ะ
    สปายก็นาน ๆ ปีละหนได้มั้งคะ ไม่รู้ว่าหวานกว่าอย่างอื่นรึเปล่า เพราะไม่เคยลองยี่ห้ออื่นเลย
    ไม่มีเพื่อนดื่ม เพื่อนเค้าดื่มแบล็คกัน แล้วเดี๋ยวนี้ไม่ได้นัดเจอกัน ตั้งแต่น้ำท่วมก็ห่างหายกันไป ข่าวว่าไปสวดมนต์ ปฏิบัติธรรมกัน ติดแฟน คนละแนวเลยค่ะ คนไม่มีแฟนก็อยู่บ้าน อ่านหนังสือ เล่นเน็ตไป 555

    ReplyDelete
  6. ตามแหล่งอื่นอาจจะมีก็ได้ค่ะ แต่เท่าที่เห็นก็ซื้อมาจากตลาดน้ำ เพื่อนๆดื่มแบล๊กเพราะตามสถานที่เที่ยวเมืองไทยชอบบังคับเปิดขวดหรือเปล่าคะ ซื้อเป็นแก้วๆคงแพง
    เพื่อนๆไปสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม โอ้ ตอนนี้ส่วนมากเพื่อนๆจะมีแต่เรื่อง แฟน ลูก สามี จะแต่งงาน น่าเบื่อสำหรับคนตัวคนเดียวอย่างเรา :p

    ก็อยู่บ้านเล่นเนตกับอัพบล๊อกนี่แหละค่ะ ไม่อยากเล่นเกมเดี๋ยวติดเกมจะแย่เอาค่ะ

    ReplyDelete
  7. เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยติดเกมแล้ว เป็นพัก ๆ ค่ะ ช่วงก่อนเล่นจนพี่เค้าแซวว่าทำงานบ้าง ไม่ใช่เล่นแต่เกม เพราะตอนนั้นเล่นจนแซงหน้าคนอื่นไปหลาย Level 555

    ใช่ค่ะ เพื่อนก็เพิ่งแต่งงานไป มีแฟน เลี้ยงลูก ดูแลครอบครัว ปลายเดือนนี้มีนัดกับเพื่อนสมัยเรียน นัดล่วงหน้าเดือนนึง เพราะกว่าจะรวมตัวกันได้นานมาก ร้านที่จะไปก็ต้องจองอย่างน้อย 3 อาทิตย์ อะไรจะฮิตขนาดนั้น แต่ก่อนนัดเจอกันที่คาราโอเกะ สรุปว่าไม่ได้คุยกันเพราะเสียงดัง อีกคนจะร้อง อีกคนจะแซว แล้วก็กลับบ้าน คราวนี้เพื่อนเสนอร้าน chocolate ville บอกว่าร้านสวย จะไปถ่ายรูป เลยไม่รู้ว่าจะนัดเจอเพื่อคุยกัน หรืออยากมาถ่ายรูป 555 เราก็ไม่ค่อยได้ไหน ข่าวสารก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องกับใครเค้า น้องที่ทำงานก็บอกว่าสวย ตกข่าวตลอด ;D
    คุณเคยไปรึยังค่ะ

    ReplyDelete
  8. ดีแล้วค่ะที่ไม่ติดเกมแล้ว เสียเวลาชีวิตจริงๆ555

    ดีนะคะที่นัดล่วงหน้าแล้วยังได้เจอ ตอนนี้ส่วนมากนัดกันไม่ค่อยได้เลยค่ะ ติดนู่นติดนี่กันตลอด ก็เลยส่วนมากนัดกับเพื่อนอีกคน โดยส่วนตัวไม่ชอบร้องคาราโอเกะเลยไม่ได้เลือกร้านที่มีคาราโอเกะเท่าไหร่ค่ะ เสียงดีเกินไปอายค่ะ Chocolate Ville มีคนบอกว่าเบียร์อร่อย แต่ไม่เคยไปค่ะไกลจุดทำการไปหน่อย ไม่คุ้นทางแถวเกษตร-นวมินทร์เลยค่ะ ยิ่งร้านฮิตคนก็ยิ่งเยอะน่าเบื่อกับคนพลุกพล่านค่ะ ส่วนมากก็ไปแต่ที่เดิมๆกับแถวๆสยามค่ะ เป็นพวกไม่ค่อยชอบความเปลี่ยนแปลง :P

    ReplyDelete