Monday 9 April 2012

Sugababes

ชอบฟังเพลง Girl Group กันบ้างไหมคะ โดยส่วนตัวมี Girl Group อยู่ไม่กี่วงที่ชอบและซื้ออัลบัม และหนึ่งในไม่กี่วงก็คือวงนี้ Sugababes (กำลังนั่งคิดว่าทำไมเราไม่ชอบนักร้อง Girl Group จากฝั่ง US เลยนะ) ติดตามมาตั้งแต่ยุคแรกที่มี Mutya, Siobhan และ Keisha ในอัลบัมแรก คือ อัลบัม One Touch  โดยส่วนตัวคิดว่าแนวเพลงของ Sugababes ไม่ pop จ๋าเหมือน Girl Group วงอื่นๆ แถมเนื้อเพลงก็ดูแหวกแนวดี เสียงนักร้องก็อยู่ในขั้นดีมาก โดยเฉพาะ Mutya 

นี่คือสมาชิกดั้งเดิมของ Sugababes ค่ะ ให้ทายว่าเราชอบคนไหนมากที่สุด


เพลง Overload เป็นเพลงที่ชอบที่สุดจากอัลบัมนี้ค่ะ เราว่าเนื้อเพลงแต่งได้เหมือน Rhyme ดี ที่เลือกวีดีโอนี้เพราะจะได้เห็นภาพเคลื่อนไหวได้ แต่ร้องรายการสดมีการตัดเนื้อร้องไปบางส่วนค่ะ


แต่ Siobhan ก็ตัดสินใจลาออกจากวงไปเพราะไม่ชอบทิศทางเพลงของวง อยากไปออกเดี่ยวมากกว่า แต่แป๊กค่ะ ไม่ดังเลยถ้าเป็นเราคงเสียดายเหมือนกัน เพราะชุดต่อๆมา Sugababes รุ่งมากๆ  พอ Siobhan ออกไปก็มีสมาชิกใหม่เข้ามาคือ Heidi (เห็นใครชื่อนี้ทีไรนึกถึงการ์ตูนสมัยเด็กค่ะ)

ให้ทายอีกว่าใน Gen2 ของวงนี้ว่าชอบใครที่สุดคะ

หลายเพลงของสมาชิกชุดนี้ที่เราชอบและเราก็คิดว่าหลายๆเพลงคุณๆอาจจะเคยได้ยินและชอบเหมือนกันค่ะ

Freak Like Me ซึ่งเป้นเพลง cover แต่เราไม่เคยฟังต้นฉบับนะคะ โดยส่วนตัวชอบตั้งแต่ชื่อเพลงแล้วเนื้อเพลงก็ดีโดยเฉพาะท่อนที่ร้องว่า

'I don't care what they say, I'm not about to pay nobody's way, 'cos it's all about the dark in me. I wanna freak in the morning, freak in the evening, just like me....'
 

Push the button

Round Round

Hole in the head

แล้วก็เพลงสุดท้ายก่อนที่ Mutya จะออกไปเป็นเพลงที่ชอบที่สุดของ Sugababes สำหรับเราเลยก็ได้ เพราะเป็นเพลงที่บอกให้คนรู้สึกดีกับตัวเอง เนื้อเพลงเขียนออกมาได้ดี ยิ่งได้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mutya ก็ยิ่งลงตัว แถมมิวสิควีดีโอทำออกมาได้ดีมากๆ

Ugly 

หลงัจาก Mutya ออกก็ไม่ค่อได้ติดตามคงจะเป็นเพราะ ห่างหายไปจากการฟังเพลงด้วย แต่ก็พอมีเพลงที่ชอบอยู่คือเพลง About you now ชอบดนตรีของเพลงนี้ เราว่ามันติด electropop นิดๆ 


แล้วก็ชอบ Live เพลงนี้ Lady Marmalade 


ลาแล้วค่ะ


5 comments:

  1. "หลายเพลงน่าจะเคยได้ยินนะคะ ^^

    ขอทายก่อนละกัน Gen 1 ชอบ Siobhan
    Gen 2 ชอบ Heidi เดาล้วน ๆ ค่ะ หรือจะชอบ Mutya เพราะเสียงดี

    ไม่ได้ชอบ Girl Group วงไหนมากเป็นพิเศษค่ะ ฟังได้เรื่อย ๆ เพลงเก่า ๆ ก็ฟัง Duo หรือไม่ก็ Brand อย่างของ Roxette ,The Cranberries ฟัง Joanna Wang ,Lenka ,Christina Perri ฯลฯ แล้วแต่อารมณ์ ช่วงนี้กำลังบ้าคนหลังสุดอยู่ค่ะ"

    เก่งค่ะ ทายถูก ว่าเราชอบ Siobhan กับ Heidi Mutya ก็ชอบนะคะ เพียงแต่ เขาแปลกไปหน่อยกับทรงผมและการแต่งตัว ตัวเองแปลกพอแล้วมั้ง 555+

    Roxette กับ The Cranberries ก็ฟังนะคะ นักร้องหญิงเท่ทั้งสองวงเลยค่ะ Christina Perri ก็ฟังบ้างเวลาเปิดไปเจอ ส่วนมากชอบอะไรก็ฟังอต่ซ้ำไปซ้ำมาน่ะค่ะ ฟัง Lily Allen กับ Sara Bareilles จนน้องมันบ่นค่ะบอกว่าเปลี่ยนเหอะ

    ReplyDelete
  2. Sara Bareilles นี่ชอบฟัง Gravity แม้ว่าดูคร่ำครวญ แต่ก็ชอบทำนองแบบนี้ ช้า ๆ
    ฟังซ้ำ ๆ วนอยู่ในซีดี

    ReplyDelete
  3. เราก็ชอบนะคะเพลงนี้ โดยส่วนมากฟังแต่เพลงช้าๆ แต่จะอัพบีทขึ้นมาจาก Gravity หน่อยนึง แนะนำเพลงนึงค่ะ เพลงช้าเนิบๆคุณน่าจะชอบแต่ไม่สามารถหาซื้อหรือโหลดได้เลย

    http://www.youtube.com/watch?v=gFc5it1rhNA

    ReplyDelete
  4. เพลงเพราะดีค่ะ แต่คนร้องหายไปไหนเนี่ย คุณฟังเพลงของ Ellie Goulding ไหมคะ

    ReplyDelete
  5. นักร้องหายไปแล้วออกมาสัมภาษณ์สักปีหนึ่งได้แล้วมั้งคะว่าเลิกร้องเพลงแล้ว มีครอบครัว มีลูก ทำหน้าที่เป็นแม่ที่ดีของลูกอยู่ค่ะ จะว่าไปสาวๆที่ชื่อ Sinead นี่เสียงดีทุกคนเลยค่ะ
    ตั้งแต่ Sinead O'Conner, Sinead Quinn แล้วก็ Sinead Lohan

    Ellie ก็ฟังนะคะ ปลื้มมากตั้งแต่ Your Song ค่ะ

    คุณคงไม่ได้เป็นแฟนพวก reality show ใช่ไหมคะ เพื่อนเราส่งลิ้งน้องคนนี้มาให้ดูค่ะ ชื่นชมน้องเขามาก พิการทางสายตา แต่มีความพยายามมากเลยค่ะ แถมชื่อเขาเท่มากอ่านจากหลังมาหน้าก็ได้ชื่อน้องเขาค่ะ

    http://www.youtube.com/watch?v=iVHl3j31pUA

    ReplyDelete