Friday 13 April 2012

Miscellaneous 9

มาแบบรวมๆอีกแล้วค่ะ


1.เคยฟังเพลงนี้ของนูโวกันไหมคะ ชื่อเพลง ยอมแล้วยอมอีก




มันเป็นเพลงโปรดสมัยมัธยม คือจริงๆแล้วเพลงนี้ดังตั้งแต่สมัยประถม แต่เราไม่เคยฟังเข้าหูทั้งๆที่สมัยเด็กน้องชายชอบนูโวมากๆ แต่ก็ฟังเพลงแต่ซ้ำๆเพลงเดิมๆ แค่อยากจะบอกว่า เคยมีอารมณ์อย่างเพลงนี้
ช่วง 'เหน็ดเหนื่อยปานใด ท้อแท้ใจบอกไม่ถูก บอกถูกเพียงเธอนั้นไม่เคยจะเห็นใจ เธอคงเฝ้ามองหาคนดีกว่าเรื่อยไป ก็หาไปเถอะ ก็หากันไป' ถึงจะเป็นพวกแอบมองอย่างห่างๆ ไม่เคยแสดงตัว แต่อยากจะบอกว่าคนๆนั้น ที่เคยมองดูอยู่ห่างๆ จะแต่งงานแล้วค่ะ แสดงว่าหาไปเรื่อยๆจะเจอเองจริงๆ 555+ คือเราเรียนหญิงล้วนฉะนั้นเรื่องแอบชอบจีบกัน (แต่เราไม่เคยทำนะคะ) เป็นเรื่องปกติ แต่หลายคนที่ป๊อปมากในโรงเรียนตอนนี้รู้สึกจะแต่งงานกันไปหมดละ 


2.วันสงกานต์วันนี้ไม่ได้ไปสาดน้ำที่ไหนค่ะ อยู่บ้านรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่บ้านค่ะ แต่พรุ่งนี้เจอกันไม่ไปไหนไกลก็เล่นแถวๆบ้านนี่แหละค่ะ 


3.หยิบ The Prophet ของ Kahlil Gibran มาอ่านอีกรอบ พร้อมตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราได้อะไรจากหนังสือเล่มนี้บ้าง แล้วก็คิดว่าไอคิวคงไม่ถึงเท่าไหร่ 555+




4.เพิ่งได้เจ้าชายน้อย Le Petit Prince ของ Antoine De Saint-Exupery ฉบับการ์ตูน จากสำนักพิมพ์กำมะหยี่มาค่ะ ว่าจะเอามาอ่านเผื่อจะสร้างจินตนาการได้อย่างที่หลายๆคนเขาอ่านกันแล้วว่ามันเจ๋งมาก แต่ตอนแรกอ่านฉบับแปล สงสันจินตนาจะล้ำไม่พอ จึงไม่รู้สึกว่าได้อะไรเลยจากเจ้าชายน้อย หวังว่าการมีภาพจะช่วยให้เราจินตนาการได้กว้างขึ้น 




5.เพิ่งได้ดูคลิปการแข่งขัน The Voice UK แล้วแอบเชียร์สาวคนนี้ค่ะ เธอเป็นโรคทำให้ขนที่ตัวร่วงจนกลายเป็นสาวหัวโล้น ทำให้เธอสูญเสียความมั่นใจไปเลย สาวคนนี้เคยเป็น Child star แต่ก็เหมือนดาราเด็กๆหลายๆคนที่ไม่สามารถก้าวผ่านโด่งดังตอนโตได้ (เหมือนกำลังลุ้นว่าน้อง Connie Talbot ว่าจะดังแค่ไหน) แถมเพลงนี้เป็นเพลงโปรดจาก Will Young ด้วย




อันนี้ ต้นฉบับ นี่ก็เป็นอีก 1 คน ที่ไม่ดังเท่าไหร่ในเมืองไทยน่าเสียดายมากๆ




สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

8 comments:

  1. "สวัสดีปีใหม่ค่ะ
    คงจะไม่ได้ไปไหนเลยเหมือนกัน หอบงานกลับมาทำที่บ้าน 3 วันไม่รู้จะเสร็จรึเปล่า ไม่ใช่ขยันมากมาย แต่งานต้องใช้วันจันทร์ :P

    ไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์หลายปีแล้ว รู้สึกเหมือนพ้นวัยที่จะเล่น หรือไม่ก็มีหน้าตาเป็นอาวุธ ไม่มีใครกล้าสาดน้ำ อิอิ

    สมัยโน้นก็ชอบนูโวค่ะ มีเทปทุกชุดเลย แล้วก็เคยมีอารมณ์เป็นเหมือนเพลงนี้ประจำ เป็นพวกมดแดงแฝงมะม่วง แต่ไม่ได้กันท่าใครเท่านั้นเอง อยู่โรงเรียนหญิงล้วนเหมือนกัน ก็แอบมอง แอบชอบรุ่นพี่ เค้าเรียนเก่ง อยู่ห้องคิง ก็ได้แต่แอบ จนพี่เค้าเรียนจบไป ก็แอบชอบคนใหม่ ไม่กล้าเข้าไปจีบใครเค้าหรอก และจนป่านนี้ก็ยังหาไม่เจอ 555

    ตอนไปงานหนังสือก็ไปเจอ ทรายกับฟองคลื่น ของคาลิล ยิบราน อารมณ์ตอนนั้นอยากได้ แต่เปิดดูแล้วก็วางไว้ที่เดิม เพราะปรัชญาชีวิต ที่มีอยู่บางตอนยังอ่านไม่เข้าใจเลย ควรจะอ่านให้รู้เรื่องก่อนแล้วค่อยเริ่มเล่มใหม่

    วันนี้ร้อนมาก สงสัยเวลาอยู่ที่ทำงานเปิดแอร์ ชินกับความเย็นแต่อยู่บ้านประหยัด เลยร้อนมากเป็นพิเศษ

    ลาไปก่อนค่ะ พรุ่งนี้จะแวะมาใหม่"

    หอบงานกลับมาทำที่บ้านด้วยเหรอคะ ไม่อยากจะบอกว่า มีความสุขกับการทำงาน เอาเป็นว่าทำงานเสร็จไวๆนะคะ จะได้มีเวลาพักผ่อนบ้าง

    เล่นน้ำแถวบ้านโดยปกติก็ไม่ได้ไปสาดเล่นอะไรมากหรอกค่ะออกแนวไปเป็นผู้คุมมากกว่า ให้น้องๆที่บ้านแล้วก็เด็กข้างบ้านมาเล่น เด็กผู้หญิงซะเยอะ ก็จะคอยปรามไม่ให้ปะแป้งน่ะค่ะ ปีนี้ต้องไปเล่นด้วยเพราะน้องๆผู้ชายไม่ได้กลับมาเล่นที่บ้านค่ะมีผู้ชาย แค่ 2-3 คนเองมั้ง เลยต้องไปยืนดูแลเด็กๆแหละค่ะ บางบ้านเขาก็จะบอกว่าห่วงเกินไป 555+ แต่พูดตรงๆเห็นเด็กๆประถมสมัยนี้ แล้วกลัวค่ะ

    นูโวก็ยังชอบเพลงเขาอยู่นะคะ แต่นิสัยเจ้าชู้ของนักร้องนี่แย่ค่ะ เพื่อนเราโดนมากลับตัวเลยรู้สึกไม่ชอบ แต่เพลงนี้เนื้อเพลงดูย๊อมยอม ในชีวิตจริงคงทำไม่ได้หรอกมั้งคะ มันคงมีขอบเขตในชีวิตจริง

    หนังสือของคาลิล มีอยู่ 2 เล่มค่ะ ปรัชญาชีวิต กับ ปีกหัก เราชอบปีกหักมากกว่าไม่รู้ทำไมสงสัยเพราะไม่ได้ซื้อเอง เพื่อนให้มามั้งคะ 555+

    เดือนนี้อากาศร้อนมากๆ ที่ห้องนอนนะคะ เปิดแอร์แทบตลอดเลยค่ะ พอร้อนมากๆแล้วจะเป็นผื่นด้วยค่ะ เซ็งเลยค่ะ

    ยังไงถ้าคุณไม่ได้เล่นน้ำถือว่าเราเล่นเผื่อแล้วกันนะคะ 555+ น้ำเย็นเฉียบ น้องเราไปซื้อน้ำแข็งซองมาใส่ถังค่ะ แถมตามต่างจังหวัดที่ไม่เป็นที่ยอดนิยม เล่นกันแบบชิลๆหน้าตาไม่เกี่ยว ไม่งั้นคงไม่มีใครกล้าสาดเราแน่ๆ ;)

    ReplyDelete
  2. "ขอบคุณนะคะ แต่งานก็ไม่มีทีท่าว่าจะเสร็จ ไม่เป็นไรเราก็จะเปลี่ยนแผนยังไม่ใช้งานชุดนี้ เลื่อนไปก่อน 555

    กลัวเด็กประถม ชั้นไหนคะ ถ้า ป.1 ออกจะน่ารัก เด็กมาก

    ปรัชญาชีวิต มีน้องให้มา ดีใจมากตอนที่ได้หนังสือ ^^

    เล่นน้ำแล้วโดนคนอื่นสาดน้ำรึเปล่าคะ หรือว่ารดตัวเองให้เปียก 555 ไอ้น้ำแข็งซอง นี่คือน้ำแข็งถุง ใช่ไหมคะ เคยเห็นแต่เค้าใช้น้ำแข็งก้อนใหญ่ ๆ ใส่ถัง เราคงจะห่างหายกับการเล่นน้ำไปนาน"

    งั้นโชคดีนะคะที่เปลี่ยนแผนได้ กลัวเด็กประถมเพราะ เด็กโตหน่อยสัก ป.2 เด็กบางคนก็แก่แดดจนไหม้น่ะค่ะ เลยกลัวแต่เรื่องอย่างนี้ต้องโทษผู้ปกครอง คนแลี้ยงดู ถึงสื่อด้วยทำให้เด็กพวกนี้ไม่มีวัยเด็ก เกิดมาแล้วก็แก่เลย 555+

    เล่นน้ำโดนสาดค่ะเพราะคนเล่นเขามาบนรถกะบะเขาสาดไม่เลือกค่ะ ไม่เลือกหน้าตาและอายุด้วยค่ะ แต่พอโดนสาดไปจะร้องประมาณโดนน้ำมนต์สาดเพราะน้ำเย็นมากๆค่ะ
    น้ำแข็งซองคือน้ำแข็งที่เป็นก้อนใหญ่ๆก่อนที่เขาจะเอาไปทำให้เป็นก้อนเล็กน่ะค่ะ มันมีสองชนิดค่ะแบบน้ำแข็งซองสำหรับบริโภคคือเอาไปโม่ส่งร้านค้า แต่ที่น้องเราไปซื้อมาเป็นน้ำแข็งซองสำหรับใช้งานค่ะ แบบพวกน้ำแข็งสำหรับแช่อาหารอะไรพวกนี้น่ะค่ะ สะอาดแต่ไม่สะอาดเท่าสำหรับบริโภคค่ะ

    ReplyDelete
  3. งานเหลืออีกนิดนึง เย้ ๆ พรุ่งนี้ขนกลับไปให้หัวหน้าช่วยทำดีกว่า 555

    เด็กบางคนก็ไม่ต้องรอถึง ป.2 หรอกค่ะ ไหม้เกรียมตั้งแต่อนุบาล เด็กจะเป็นยังไงมันขึ้นอยู่ที่การเลี้ยงดู สภาพแวดล้อม ถ้าพูดเรื่องนี้เห็นทีจะยาว

    ขอบคุณสำหรับความรู้เรื่องน้ำแข็งซองนะคะ

    ReplyDelete
  4. ทำงานสนุกสนานนะคะ :) วันนี้ก็นั่งอยู่ในออฟฟิตเหมือนกันค่ะ แต่เงียบมากดีจังเลย มีเวลาสะสางงานเล็กๆน้อยๆ พร้อมทั้งเล่นเนต อันนี้สำคัญสุด

    คุณคงเห็นเรื่องพูดยาวไปแล้ว 555+

    ReplyDelete
  5. "มีสาระเยอะเลยค่ะ ^^

    สื่อมีส่วนมากในการสร้างค่านิยมให้กับคนในสังคม เราว่าไม่เฉพาะแค่เด็ก ผู้ใหญ่ก็เป็น แต่เด็กจะถูกชักจูงได้ง่ายกว่า ดูหนัง ละคร แล้วก็อยากเป็นนางเอกกับเค้าบ้าง ยิ่งถ้าพ่อแม่ไม่มีเวลา ทำแต่งาน ปล่อยลูกไว้กับทีวี เด็กก็ซึมซับเอาความรู้สึกนึกคิดจากสิ่งที่เค้าดู เข้ามาใส่ในตัวเค้า พ่อแม่ไม่ได้นั่งดูทีวีและสอนสิ่งที่ถูกต้องให้ฟัง เด็กก็คิดว่ามันเป็นเรื่องดี ไม่ว่าจะเรื่องมีแฟน ความฟุ้งเฟ้อ การแย่งชิงเพื่อให้ได้มาโดยไม่สนใจวิธีการ การโกหก และอีกหลาย ๆ เรื่อง
    เดี๋ยวนี้เด็กประถมมีแฟน ใช้โทรศัพท์มือถือราคาแพง ขโมยของ ไม่มีระเบียบ ก็เพราะผู้ใหญ่ทำตัวอย่างดูให้ทั้งนั้น เคยเจอกับตัวเอง ลูกบอกให้แม่เข้าคิวรอซื้ออาหาร แต่แม่จูงลูกไปแทรกแถวแล้วก็บอกลูกว่าไม่ต้องอย่างนี้เร็วกว่า ได้ยินแล้วก็เศร้า

    เราว่านิทานบางเรื่องก็ส่งเสริมให้เด็กอยากมีแฟนนะคะ พวก เจ้าหญิงนิทรา สโนไวท์ ฯลฯ ควรจะให้อ่านเรื่องที่สอนจริยธรรมด้านอื่น ๆ บ้าง

    สมัยนี้จะทำอะไรก็ใช้ผู้หญิง ขายรถ สงกรานต์ ไม่งั้นเดี๋ยวไม่มีคนไปดู หรือว่าเราหัวโบราณเกินไป"

    ขอบคุณที่บอกว่ามีสาระค่ะ บล๊อกนี้เราอยากจะเขียนอะไรก็เขียนดีไปอย่าง ถ้าไปเขียนเรื่องอย่างนี้ในพันทิบจะเถียงแบบเสียอารมณ์มากกว่า เคยไปคุยกันด้วยเรื่องรายการนมๆกล้วยๆ ใน fb เพื่อน ไปทะเลาะกับพวกด๊อก oxbridge ด้วยค่ะ เลยเอามาเขียนในที่ที่เราเขียนได้ใส่ความคิดตัวเองได้อย่างไม่ต้องเกรงใจคนอื่นค่ะ 555

    เรื่องสื่อนี่ทำให้แม่บางคนไม่ให้ลูกเล็กๆดูทีวีรับสื่อเลยนะคะ แต่สำหรับเราคิดว่าเกินไปเพียงแต่หารายการที่รับได้ไม่ใช่ละครกรี๊ดๆแย่งผู้ชาย หรือผู้หญิงโดนข่มขืน แต่กลับมารักคนข่มขืน แต่ละครไทยมีแต่อย่างนี้ด้วยสิ คิดแล้วเป็นห่วงเด็กๆค่ะ ขนาดไม่มีลูกเองนะคะเนี้ย สงสัยพวกคิดเยอะมักจะไม่มีลูก ^^ เรื่องแฟน ฟุ้งเฟ้อ ลดความอ้วน ไม่ใช่อ้วนแล้วดีนะคะเพียงแต่ไม่ใช่หุ่นไม้เสียบผีน่ะ เอาแบบสุขภาพดีได้ไหม ฟุ้งเฟ้อนี่เห็นเด็กประถม มัธยม ใช้ iphone bb แล้วเครียดค่ะ เด็กมีมือถือได้แต่เอาแค่โทรเข้าโทรออกเวลามีปัญหาติดต่อกับผู้ปกครองดีกว่าไหม เมื่อไหร่เด็กเริ่มมีมือถือเมื่อนั้นความแก่แดดจะเข้ามาคุกคามง่ายขึ้น ถ้าเดี๋ยวนี้มี 3310 ขาย จะซื้อให้น้องที่บ้านใช้ค่ะ :p แถมเด้กสมัยนี้มารยาทแย่จัง อยากให้มีอบรมมารยาท อบรมกันตั้งแต่ประถมเลย

    นิทานสมัยก่อนก็มีแต่ผู้หญิงรอให้ผู้ชายมาช่วย ก็คงต้องเลือกนิทานมาอ่านให้เด็กฟังค่ะ พวกพินอคคิโอ อะไรพวกนี้ดีกว่า สโนว์ไวท์กับเจ้าหญิงนิทรา

    อะไรก็ใช้ผู้หญิงจริงๆค่ะ แต่ถ้าใช้ความสสามารถนี่จะไม่ว่าเลย แต่กลายเป็นไปโชว์หุ่น งานมอเตอร์โชว์นี่ เฮ้อ เห็นแล้วรังเกียจค่ะ เข้าใจว่าเขาทำไปเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวแต่บางครั้งก็เกินไป เมื่อคืนดูข่าวผู้หญิงไปเต้นยั่วเพื่อจะเรียกร้องความสนใจให้คนมาปะแห้ง เสื่อมจริงๆค่ะ

    อายุได้เรื่องความหัวโบราณมั้งคะ รวมถึงเราด้วยนะคะ 555+ การสอนที่โรงเรียนที่ได้รับมาก็น่าจะมีส่วนด้วยแหละค่ะ

    ReplyDelete
  6. "เมื่อวานได้ดูรายการของ TPBS ที่จัดงานดูทีวีกับลูก เราคิดว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมาก ให้พ่อแม่ได้มีเวลาอยู่กับลูก ดูทีวีด้วยกัน อธิบาย สอน สิ่งที่ดีให้กับลูก ไม่ใช่ปิดกั้นไม่ให้เด็กดูอะไรที่ผู้ใหญ่คิดว่าไม่สมควร แต่ไม่สอน แล้วถ้าเด็กซึ่งเป็นวัยที่อยากรู้อยากทดลองไปแอบดูแอบทำ โดยที่ผู้ใหญ่ไม่รู้ ผลที่ตามมามันจะมากกว่าไหม

    การสอนที่โรงเรียนก็มีส่วนไม่น้อยไปกว่าที่บ้าน แต่ก็ควรไปในทิศทางเดียวกัน ไม่งั้นเด็กก็จะสับสน โรงเรียนสอนไปแต่ที่บ้านไม่สนับสนุนก็จบ อย่างเรื่องพูดคำหยาบ ถ้าที่บ้านพูด เด็กก็จะติดจากที่บ้านมากกว่า เพราะเห็นตัวอย่างทุกวัน

    รู้สึกว่าเราจะต้องจบด้วยเรื่องอายุทุกทีนะคะ 555"



    ก็อายุมันโกหกไม่ไก้ไงคะ ^^
    ดูทีวีกับลูกเปิดผ่านไปแว๊บๆเหมือนกันค่ะ แต่สงสัยว่าจะมีผู้ปกครองสักกี่คนมีเวลาทำได้ สังคมเมือง ตื่นเช้ามากกลับบ้านดึก โดยส่วนตัวเด็กที่บ้านเล็กสุดก็ เปิดเทอมก็ ป.6 แล้วค่ะ
    แต่สงสัยการ์ตูนช่อง9 สมัยนี้จะไม่สนุกไม่เห็นจะรีบตื่นมาดูการ์ตูนเหมือนสมัยเราเลย

    เรื่องครูกับที่บ้านสอนให้ไปในทิศทางเดียวกัน เห็นด้วยนะคะแต่ในส่วนตัวคิดว่าคงทำได้เฉพาะโรงเรียนเอกชนมากกว่า เรารู้สึกว่าโรงเรียนรัฐบาลบุคคลากรไม่เพียงพออย่างมาก เหมือนสอนๆไปอย่างนั้นเด็กคนไหนเก่งก็ใส่ใจ คงเป็นเพราะผู้ปกครองไม่มีเวลาดูแลมากด้วย เด็กไม่เก่งเลยเกเรไปเลยก็มี ส่วนเรื่องมารยาทกับจริยธรรมของเด็กนี่เราว่าไม่มีวิชาแยกต่างหากมาสอนหรือเปล่าก็ไม่รู้ ดีแต่ส่งเสริมให้เด็กกล้าแสดงออก แต่ลืมว่ากล้า และ แก่แดดแก่ลม มันมีแค่เส้นบางๆขั้นไว้ คิดแล้วนึกถึงสมัยมัธยมค่ะที่เวลาไปเรียนพิเศษเสาร์อาทิตย์ ใส่เสื้อตัวโคร่งกางเกงยีนส์ ลากรองเท้าแตะไปเรียนไปดูหนัง เดี๋ยวนี้หันไปไหนก็มีแต่เด็กแต่งหน้า กระโปรงสั้น เสียงดัง เอะอะโวยวาย คิดถึงความไร้เดียงสาของเด็กค่ะ

    ReplyDelete
  7. "เด็กไม่ตื่นเช้ามาดูอาจจะเพราะมีซีดีการ์ตูนให้ดู จะดูตอนไหนก็ได้มั้งคะ

    คงไม่ได้ขึ้นอยู่กับรัฐบาลหรือเอกชนหรอก ที่จะไปทิศทางเดียวกันต้องขึ้นอยู่กับทางบ้านมากกว่า บางทีครูสอนไปถ้าผู้ปกครองไม่เห็นด้วย หรือสอนอีกอย่าง มันก็ไม่ได้ผล เดี๋ยวนี้โรงเรียนรัฐก็พัฒนาขึ้นเยอะนะ ได้รับงบพัฒนามากขึ้น ครูก็เก่ง ๆ"

    วันนี้คุณเข้ามาคอมเม้นแต่เช้า สงสัยหนีงานเข้ามา
    ที่บอกว่าทิศทางเดียวกันในแง่เด็กโรงเรียนเอกชน เพราะผู้ปกครองคงมีเวลาใส่ใจมากกว่าน่ะค่ะ เด็กโรงเรียนรัฐบาลตามต่างจังหวัดส่วนมากพ่อแม่คงไม่มีเวลาผลักภาระไปให้ครูซะส่วนมาก อาจจะมีคนที่พอมีฐานะหน่อยที่มีเวลาสอนแต่คิดเป็นเปอร์เซ็นจะถึง 25 เปอร์เซ็นหรือเปล่าก็ไม่รู้ค่ะ เท่าที่ประสบกับคุณครูรัฐบาลสมัยนี้ โรงเรียนประถมนะคะ ได้แต่ถอนใจค่ะคุณครูดีๆรุ่นเก่าเกษียณกับ เออลี่กันหมดแล้วค่ะ ส่วนงบพัฒนาจากรัฐ รัฐชอบมีโครงการอะไรมาเยอะแยะแต่ไม่เห็นจะพัฒนาได้สักอย่างค่ะ เด็กไทยถือว่าเป็นเด็กที่มีชั่วโมงเรียนเยอะมากแต่ได้อะไรมาก็ไม่รู้ อ้อ เด็กสมัยนี้ไม่มีเรียนพวกเย็บผ้า แกะสลักแล้ว พวกการงานน่ะค่ะ เด็กเดี๋ยวนี้แยกเนากับด้นถอยหลังไม่ได้ด้วยซ้ำ ไม่รู้พัฒนาหลักสูตรกันอย่างไร

    ยาวไปเลยค่ะ หวังว่าจะโพสติดนะคะ เพราะเพิ่งเห็นว่าโพสตอบใน เด็กผู้หญิง 2012 แล้วข้อความหายแอบเซ็งพิมพ์ตั้งยาว

    ReplyDelete
  8. "เมื่อคืนเข้ามาแล้วมันไม่ขึ้น โพสหน้าอื่นก็หายไป พิมพ์ยาวไม่ติดตอนหลังเลยเหลือสั้นนิดเดียวตอนเช้ารีบมาต่อ ยังไม่จบนะคะ แต่ต้องไปเที่ยวเขาดิน ร้อนจัง เดี๋ยวนี้เค้ามีโชว์ใหม่ ๆ หลายอย่าง โชว์แมวน้ำ การแสดงของคนแอฟริกา ต่อตัว ตอนไปปีที่แล้วไม่มี แต่ไม่ได้เดินดูสัตว์เลยก็หมดเวลาต้องกลับซะก่อน

    เรื่องมารยาทกับจริยธรรมเค้าสอนกันน้อยมาก มีอยู่ในชั่วโมงจริยธรรมตอนเช้า 20 นาที หรือไม่ก็รวมอยู่กับทุกวิชาแทรกเข้าไปคือต้องบูรณาการกันไป แต่ก็เหมือนจะไม่ค่อยได้สอนเพราะเวลาไม่พอ อย่างว่าสมัยก่อนกับสมัยนี้มันต่างกัน

    บางครอบครัวผู้ปกครองมีเวลาใส่ใจมาก บางครั้งก็มากเกินไปจนเด็กไม่กล้าคิดตัดสินใจเองก็มี ช่างหาความพอดีไม่ได้เลย ชั่วโมงการงานก็น้อยลงด้วย เค้าพัฒนาเพื่อก้าวเข้าสู่สมาคมอาเซียนค่ะ เร่งรัดกันมาก แต่เหมือนเด็กจะไม่พร้อม เหนื่อยใจ

    ที่โพสใน เด็กผู้หญิง 2012 มันเข้ามาอยู่หน้านี้นี่คะ"


    อ้าวสงสัยคนโพสมั่วเองล่ะค่ะ 555+

    อยากไปเขาดินเหมือนกัน ไว้ชวนเพื่อนไปดีกว่าค่ะ แต่ต้องรอให้ช่วงร้อนมหากาฬนี้ผ่านพ้นไปก่อนค่ะ ร้อนเกินที่จะเดินค่ะ

    จะบอกว่าพิมพ์อะไรก็พิมพ์ได้ค่ะ มันจะส่งมาที่เมลค่ะ ถึงจะไม่ขึ้นในคอมเม้นก็ตาม จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาก เข้าใจอารมณ์พิมพ์แล้วหายค่ะ เซ็งแทน

    ReplyDelete