Wednesday 18 April 2012

Miscellaneous 10

สวัสดีค่ะหลังจากไม่ได้เขียนมา2-3วัน วันนี้ก็ได้ฤกษ์ยามงามดีหลังจากอิ่มอาหารกลางวันแล้วมาอัพบล๊อกค่ะ


1.ขับรถช่วงสงกานต์มันน่าหงุดหงิดจริงๆค่ะ ตอนช่วงวันหยุดสงกานต์ได้มีโอกาสขับรถไปซื้อของทำให้ต้องผ่านคนเล่นสงกานต์กันอย่างสนุกสนาน เข้าใจว่าเป็นวัฒนธรรมไทยแต่คุณจะมาเต้นเมามายกันกลางถนนทำไมคะ  มีคนออกมาเต้นกั้นไป 1 เลน และถนนตามต่างจังหวัดก็แค่ 2 เลนสวน ค่อยขับแล้วก็กลัวไปทับเท้าพวกนี้จริงๆ คือ ถ้าคนเขาคิดจะเล่นเขาคงหยุดรถเล่นด้วยน่ะค่ะ ไม่ต้องเสี่ยงตายมาขวางรถไว้หรอกค่ะ


2.เพื่อนเก่า มีเพื่อนเก่าสมัยประถมตามมาเจอกันบน facebook ค่ะ แต่เพื่อนที่เราสนิทมากๆจริงๆจะเป็นเพื่อนสมัยมัธยมค่ะ ยังคิดอยู่เลยถ้าเขามีนัดเพื่อนสมัยประถมกันเราจะมีอะไรไปคุยกับเขาเนี้ย พวกนี้โดยส่วนมากก็จะเรียนมัธยมอยู่ด้วยกัน รู้จักเห็นหน้ากัน ส่วนเราพอจบป.6ไปก็ไม่ได้เจอ ติดต่ออะไรกับพวกเขาเท่าไหร่ ถ้าเป็นยุคนี้เราคงไม่พลาดการติดต่อกับเพื่อนๆอีกแล้วมั้งคะ


3.เพิ่งได้ CD มาหนึ่งแผ่น เป็นการซื้อ CD นักร้องไทยในรอบหลายเดือนค่ะคือ อัลบัม Recoloured ของคุณธีร์ ไชยเดชค่ะ เป็นการเอาเพลงมาทำใหม่เราว่าเหมาะกับการฟังสบายๆค่ะ โดยส่วนตัวชอบเสียงคุณธีร์มาก ชอบตั้งแต่ตอนอัลบัม Bakery Love 3 ที่มีเพลงอย่าง ก้อนหินละเมอ ที่เราชอบมากกว่าต้นฉบับอีก และอีกเพลงที่ชอบร้องเวลาอยู่คนเดียวคือเพลง รักแล้วค่ะ "รักแล้วแค่เพียงมองตาแว่บเดียวก็รู้ รักแท้แค่มองจากการกระทำก็เห็น แต่รักลวงให้มองเท่าไรก็มองไม่เป็น ...."









4.ได้หนังสือมาเล่มหนึ่งค่ะ เมื่อไหร่จะได้เริ่มอ่านก็ไม่รู้ ยิ่งช่วงนี้ขี้เกียจอ่านภาษาอังกฤษด้วย ใครสนใจให้ยืมอ่านค่ะ 555+ แล้วแปลให้ฟังด้วยนะคะ




Happy Wednesday ค่ะ

6 comments:

  1. ช่วงสงกรานต์นี่ถนนโล่งมาก ไปแถวงามวงศ์วาน บางเขน ไม่ติดเลย อยากให้เป็นแบบนี้ทุกวัน แถวบ้านไม่เห็นมีใครเล่นสาดน้ำ คงออกไปเล่นที่อื่นกันหมด ส่วนไอ้ที่เมาเต้นมันพวกแอบแฝง ไม่ใช่วัฒนธรรมไทยหรอก เค้าเล่นกันสุภาพ ไม่ใช่สาดกันเอาเป็นเอาตาย เมาแล้วก็ชอบโชว์ หลายอย่าง

    ReplyDelete
  2. ดีใจที่กรุงเทพรถไม่ติดค่ะ เพื่อนๆแต่ละคนที่อยู่โยงในกรุงเทพมีแต่คนบอกว่าอยากให้รถในกรุงเทพเป็นอย่างนี้ทุกวัน ขนาดเมื่อวันพุธ สาทร รถยังไม่ติดเลย เห็นรูปที่เพื่อนอัพให้ดูงงเลยไม่เคยเจอสาทรว่างขนาดนี้มาก่อน

    มีคนเล่าให้ฟังว่ามีพวกแขกมาเล่นสงกานต์แถวบ้านแล้วลวนลามผู้หญิงโดนกระทีบไปน่ะค่ะ ไม่รู้จะเห็นใจหรือสมน้ำหน้าดี

    ReplyDelete
  3. ช่วงนี้ตอนเช้า ๆ แถวสาทรรถน้อย คล่องตัวมาก ออกจากบ้านสายได้ 6 โมงก็ไปทัน แต่ถ้าโรงเรียนเปิด ตี 5 ครึ่งต้องออกจากบ้านแล้ว แทบจะหลับตาขับรถ

    ไม่น่าจะเห็นใจนะคะ ความคิดดูโหดร้ายไปหน่อย

    FB เป็นแหล่งพบเจอของคนที่ห่างหายกันไปนาน จนเดี๋ยวนี้จะทำอะไรก็ต้อง FB แต่ก่อนว่าโทรศัพท์ทำให้คนไม่ได้เจอหน้ากัน มีอะไรก็โทรคุยกัน ไม่ได้ไปหา ได้ยินแต่เสียง พอมี FB แม้แต่เสียงยังไม่ได้ยิน ไม่ได้คุยกันเลย ดูรูปกับตัวหนังสือ บางคนมีเพื่อนเป็นร้อย เป็นพัน แต่ที่รู้จักและทักทายกันประจำนี่มีกี่คน แต่เดี๋ยวนี้มันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลาย ๆ คนไปแล้ว 555

    ไม่ได้ซื้อซีดีเพลงไทยนานมาก ของคุณรอบหลายเดือน เราเป็นปีแล้ว เสียงคุณธีร์ ไชยเดช เป็นเอกลักษณ์ เพราะไปอีกแบบ ฟังแล้วรู้เลยว่าเสียงใคร

    หนังสือก็สนใจนะคะ แต่ถ้าให้แปลให้ฟังด้วยเนื้อความคงได้กลายเป็นเรื่องใหม่อีกเรื่อง 555+

    ReplyDelete
  4. เข้าใจอารมณ์ตื่นเช้ามากๆค่ะ เมื่อก่อนตอนอยู่มัธยมนี่ตีห้าครึ่งก็ต้องก้าวขาออกจากบ้านแล้ว ไปเปิดประตูพร้อมภารโรงตลอด

    fb ก็มีข้อดีข้อเสียแหละค่ะ เพื่อนใน fb ก็น้อยมากถ้าเทียบกับคนอื่นค่ะ คนอื่นเขามีกันหลายร้อย ซึ่งไม่เข้าใจว่าคุยกันจริงๆสักกี่คน ส่วนที่ทำให้คนไม่ปฏิสังคมกับคนรอบข้างน่าจะเป็น พวก whatsapp bbm มากกว่า เพื่อนเราเคยหงุดหงิดจนเพราะไปกินข้าวแล้วอีกคนนั่งแต่ bb ไม่สนใจคุยกับมัน เรากับเพื่อนคนนี้จึงยังเป็นแค่2คนในกลุ่มที่ไม่มี whatsapp ค่ะ ^^ คือไม่มีใครสามารถตามจิกได้ถ้าไม่รับโทรศัพท์และไม่text กลับ

    หนังสือยังวางไว้ข้างหัวนอนอยู่ค่ะ นี่ถ้าโตอีกหน่อยอยากไปซื้อลิขสิทธิ์หนังสือแนวพวก enlighten (อันนี้นิยามของเพื่อนค่ะ) มาให้เพื่อนแปลและพิมพ์ขายค่ะ เป็นความฝันคนแปลมีแล้วแต่ยังไม่ค่อยมีเวลา กับเราและเพื่อนอีก 2 คน 555 ความฝันอีกยาวไกล

    ReplyDelete
  5. fb ก็ไม่ค่อยได้เข้า จนเพื่อนว่า ว่าไม่เข้าไปดูบ้างว่าเค้ามีอะไรอัพเดตกัน เหมือนต่ิอต้านเล็ก ๆ ทำไมต้องไปอยู่กันแต่ในนั้น เพื่อนมีไม่ถึงร้อย แล้วก็ไม่เล่น สุดท้ายถ้าเค้านัดหรือมีอะไรด่วน เพื่อนรู้ว่าไม่เข้าไปอ่าน ก็ต้องโทรมาบอก 555 whatsapp ก็ไม่มีเพราะตอนนี้โหลดเสียเงิน ประหยัด :P

    ที่บอกว่าโตอีกหน่อยนี่คือตอนไหนคะ ตอนนี้ก็โตมากแล้วนะคะ แล้วแนว enlighten เป็นความรู้ประเภทไหนกันคะ

    ReplyDelete
  6. โตคือเงินเดือนเยอะกว่านี้ค่ะ รอเพื่อนที่คิดจะลงทุนด้วยกันจบเอกกลับมาก่อนค่ะ รออีกคนจบโท ส่วนอีกคนนั้นอยู่ตัวแล้วเพียงแต่งานมันเยอะมาก คนนี้่จะเป็นคนหลักในการแปลค่ะ 3 ปีอย่างน้อยค่ะ กว่าจะได้คิดจะทำจริง

    ReplyDelete