Wednesday 28 March 2012

เพลงที่ฟังไม่ออกแต่ชอบ

มีเพลงที่ชอบร้องได้ แต่ฟังไม่ออกันไหมคะ อารมณ์เหมือนเพลงประกอบซีรี่ย์ญี่ปุ่นแหละค่ะ แต่เพลงเหล่านี้ที่ชอบก็มาจากหลายๆเหตุผลที่ฟังแล้วคลิ๊ก โดยไม่สามารถบรรยายเหตุผลให้คนอื่นเข้าใจได้ว่าทำไมถึงชอบ


1.Pour Que Tu M'aimes Encore
ถึงจะใช้เวลา 3 ปีกับการเรียนภาษาฝรั่งเศส แต่มันไม่เข้ามาอยู่ในหัวเลยด้วยซ้ำ ทุกๆเทอมหมดเวลากับการไปซ่อมฝรั่งเศสมากกว่า เพลงนี้ชอบเพราะน้าเป็นนักเรียนเก่าสวิส เอาเพลงนี้มาเปิด ไม่เข้าใจแต่ชอบมากๆ ตอนนั้นมีทั้ง Celine Dion ทั้ง Patricia Kaas แต่ชอบเพลงนี้ที่สุด






2.เพลง  The Moon Represent My Heart 
เพลงนี้ถ้าใครเคยไปเรียนภาษาจีนคงมีเหล่าซือเอามาสอนกันบ้าง เพลงนี้ชอบเพราะเพื่อนคนไต้หวันเอามาเปิดให้ฟังค่ะ เสียงเติ้งลี่จวิน นุ่มนวลสุดๆ




3.เพลง Mon Mec a Moi
เพลงนี้ขณะนี้ก็ยังไม่เคยไปอ่านแปลเป็นภาษาอังกฤษ แต่ชอบมากๆ เป็นเพลงแรกที่ชอบ Patricia รู้แค่ชื่อเพลงแปลว่า That guy of mine




ลากันไปง่ายๆอย่างนี้แหละค่ะวันนี้มีเรื่องเครียดแต่อยากเขียนบล๊อกแก้บ้า

7 comments:

  1. ประวัติการณ์คอมเม้นไม่ขึ้นสักเม้น เซ็งกับบล๊อกเล็กน้อย

    "ที่ฟังส่วนมากก็ไม่รู้เรื่อง ฟังไม่ออกทั้งนั้น แต่มันชอบเพราะหลาย ๆ อย่าง ชอบเสียง ชอบทำนอง ชอบเสียงเครื่องดนตรี คนร้องสวย 555

    ไม่รู้ว่าเครียดเรื่องอะไร แต่อย่าเครียดมากค่ะ เดี๋ยวแก่เร็ว ^^
    เดี๋ยวมันก็ผ่านไปนะคะ"

    จริงค่ะตอนเด็กๆฟังเพลงภาษาอังกฤษไม่ออกแต่ก็ฟัง แต่ยังไงภาษาอังกฤษก็เรียนมาแต่เด็กนะคะ เลยยังพอร้องตามได้ง่าย แต่ฝรั่งเศสนี่แค่ตัว R ตัวเดียวก็ทำให้ออกเสียงตามลำบากแล้ว ส่วนนักร้องสวยนี่ไม่ค่อเป็นประเด็นในการชอบนะคะ 555+ ตอนเด็กจะชอบแนวนักร้องหล่อมากกว่า ไม่รู้ว่าคุณรู้จัก Kavana ไหม หล่อจริงๆเพื่อนลากไปกรี๊ดที่สยามก็ไป

    ส่วนเรื่องเดรียดก็เรื่องงาน บวกกับเซ็งเรื่องงานแต่งเพื่อน จนหันมาถามตัวเองว่ามันจะแต่งกันไปทำไมเนี้ย555+ เซ็งมากชวนเพื่อนสนิทไปดื่มแก้เซ็ง เห็นมีบุฟเฟ่เครื่องดื่มแถวโรงแรมซะเลย เอาแบบกรึ่มๆก่อนแล้วค่อยขึ้นไปร่วมงาน ความคิดออกเลวนิดๆแต่จิตสำนึกบอกว่าคงทำไม่ได้ แต่ถ้าทำจะมาเล่าให้ฟังนะคะ :p เพราะเพื่อนคนที่จะชวนไปมันก็ขวางโลกไม่ปกติเท่าไหร่เหมือนกัน มันคงร่วมมือแน่ๆ

    ReplyDelete
  2. Kavana หล่อจริงค่ะ แต่ไม่กรี๊ด 555

    ในงานเค้าก็น่าจะมีให้ดื่มอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเสียตังค์อีกหรอก จัดเต็มที่งานไปเลยค่ะ
    ล้อเล่น อิอิ ต้องขับรถเองรึป่าว เดี๋ยวพี่ตำรวจเรียกนะคะ

    ReplyDelete
  3. โดยปกติไม่ดื่มมากหรอกค่ะ เพราะเป็นสารถีตลอดแต่งานนี้ นอนคอนโดเพื่อนใกล้โรงแรม หรือจะเดินก็ได้ แต่ถ้าเมาและมืดก็คงแท๊กซี่ค่ะ หรือไม่ก็เพื่อนๆนี่แหละค่ะไปส่งเพราะพวกนี้คงไม่ดื่มเยอะเท่าไหร่หรือไม่ก็พวกมากับสารถีประจำตัว

    ReplyDelete
  4. พิมพ์เสร็จแล้วแต่ส่งไม่ได้ ขึ้นว่าเกิดข้อผิดพลาด ต้องเริ่มใหม่อีก

    ปกติไม่มาก คราวนี้ก็ปกติละกัน 555

    ReplyDelete
  5. แต่ข้อความขึ้นนะคะ

    ReplyDelete
  6. มันเพิ่งจะใช้ได้ค่ะ

    ReplyDelete