Friday 20 April 2012

Miscellaneous 11

หายไป 2 วัน ก็เหมือนเดิมค่ะงานยุ่ง แต่ TGIF ค่ะ สุดสัปดาห์นี้มีแผนไปเดินตากแอร์ที่ไหนไหมคะ ร้อนเกินที่จะเดินตามสวนสาธารณะสำหรับเราค่ะ สรุปกันว่าไปทำธุระที่สุขุมวิทตอนเช้าแล้วก็ไปเดินสยามโอเชี่ยลเวิล์ดค่ะ ตากแอร์นั่งดูเพนกวินดีกว่า


1.จรรยาบรรณของสื่อค่ะ อันนี้ไม่ใช่เฉพาะสื่อในไทยนะคะ ตอนเช้านั่งดูข่าวที่ออฟฟิต รายการดังช่อง3 นำเรื่องร้างป่าช้ามานำเสนอค่ะ แต่ที่เราไม่พอใจก็คือรูปกระดูกทั้งหลายแหล่นำออกมาอากาศเยอะไปไหม ไม่เห็นจำเป็นต้องถ่ายออกมาเยอะมากขนาดนั้น ส่วนสื่อหนังสือพิมพ์แต่ไหนแต่ไรเวลาเด็กถูกทำร้ายก็เอารูปเด็กมาลงโดยไม่มีการคาดหน้าหรือเบลอ นี่ก็ทำให้เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราเลิกอ่านหนังสือพิมพ์หัวสีไปค่ะ  ส่วนสื่อต่างประเทศอย่าง The Sun เข้าใจว่าเป็น Tabloid แต่การที่เอาข่าว Jessie J ขึ้นหน้า1 แล้วบอกว่า จริงแล้ว Jessie เป็น gay ไม่ได้เป็น bi อย่างที่ออกมายอมรับ นั้นมันแย่มาก การ outing คนอื่นเป็นการกระทำที่ยอมรับไม่ได้ค่ะ แถมการออกมาแบบนี้เหมือนเป็นการบอกว่าคนเป็น gay นั้นไม่ดี ผิดปกติ ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เกิดปัญหาเหยียดเพศทางเลือกมากขึ้น โดยส่วนตัวก็อ่านพวก tabloid บ้างแต่อ่าน Dailymail ส่วนพวก Broadsheet ก็อ่าน Telegraph บ้างเป็นครั้งคราว ส่วนหนังสือพิมพ์ไทยตอนนี้พูดได้อย่างเต็มปากว่าแทบไม่ได้อ่านเลย อาจจะมองดูหัวข้อข่าวตามแผงบ้างแต่ไม่เสียเงินซื้อค่ะ 


2.คงได้อ่าน/ฟัง ข่าวของสภาผู้ทรงเกลียด(ตั้งใจเขียนผิดค่ะ) ว่ามีภาพโป๊หลุดขึ้นจอกลางสภาแล้วมาแถบอกว่าถูกแฮ๊ก เอ่อ ประธานโทษจอในสภาเป็นโทรทัศน์ LG ไม่มีไวไฟในตัวนะคะ ถ้าจะรับรูปต้องมีคนกดรับ หรือถ้าบอกว่าปรับเปลี่ยนให้รับไวไฟได้ แล้วไม่ทราบว่าวงเงินที่เอาไปใช้ด้านไอทีตั้งเยอะแยะ ที่จะเอาเงินไปซื้อไอโฟน ไอแพด มาแจก ส.ส. ส.ว. เอาตั้งระบบไฟล์วอลดีกว่าไหม  แถมกรณีที่ส.ส.นั่งดูคลิปโป๊ มีหน้ามาบอกว่าเอาขึ้นมาดูเพื่อจะลบ มันใช่เวลาไหมเนี้ย 


3.ตอนนี้มีนิยายใหม่ในบอร์ด comeon เรื่องลำดับดาว ของคุณใจเดียว ที่น่าสนใจและกำลังติดตามอยู่ ไม่เคยอ่านนิยายของคุณใจเดียวมาก่อนแต่เห็นว่า สนพ.สะพาน พิมพ์หนังสือของคุณใจเดียวเลยคาดว่าลำดับดาวน่าจะได้ตีพิมพ์เป็นเล่มนะคะ


4.วันนี้เป็นวัน Blue Cup Day ที่ออฟฟิตเลยมีน้ำปั่นคนละแก้ววางอยู่บนโต๊ะ เพียงแต่ผิดแผนนิดหน่อยสั่งอย่างได้อย่างคนซื้อจำไปผิด 555+ เอามาแบ่งปันเพื่อสนใจค่ะ 




5.เพลงสำหรับวันศุกร์ค่ะ




สุขสนุกในวันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

7 comments:

  1. วันทำงานที่ผ่านมาก็ยุ่งค่ะ เตรียมงานวุ่นวายทุกวัน กลับบ้านมาแทบสลบ บางวันนอนตั้งแต่ 3 ทุ่ม แต่ก่อนไม่เคยเป็น บ่งบอกมาก รู้สึกเพลีย สงสัยต้องบำรุงอย่างหนัก ก่อนสงกรานต์ไปบริจาคเลือดก็ไม่ได้ test เลือดไม่ผ่าน ต้องรออีก 2 อาทิตย์ อดได้เสื้อเลยช่วงนั้นใครไปบริจาคจะได้เสื้อ 555

    สื่อบางที่ก็ไม่ค่อยสนใจเรื่องจรรยาบรรณ เสนอข่าวที่ตัวเองจะได้รับความสนใจ แปลก ใหม่ กว่าที่อื่น เรื่องที่ส่งเสริมคนทำดีมักไม่ค่อยเป็นข่าว เรื่องไม่ดีกลับดัง เรื่องสภาก็น่าสมเพช แต่ละเรื่องที่ทำ ไม่เห็นจะช่วยพัฒนาประเทศเลย ฟังเรื่องพวกนี้แล้วเซ็ง

    นิยายเรื่องนี้ลงไว้สักพักแล้วค่ะ แต่คุณใจเดียว เพิ่งมาต่อตอนใหม่ ติดตามอยู่เหมือนกัน เรื่องอื่นที่ตามอยู่ก็หลายเรื่อง ถ้าว่าง หรือเบื่อ ๆ ก็จะมาอ่าน แต่มักจะเข้าไปอ่านทุกวัน 555 เช่น Red Blood Dragon 2 : หักเหลี่ยมหัวใจ เล่ห์ร้ายมาเฟีย ,Bloody Valentine ,
    Lucky Loser , Trap of the next Door , รักร้าย ฯลฯ หลายเรื่องที่สนุกแต่คุณไรเตอร์ไม่มาลงต่อก็เยอะค่ะ

    เห็นน้ำเย็น ๆ แล้ว ชื่นใจ ถ้าได้สักแก้วจะดีมาก :)

    เพลงสนุก วันศุกร์วันสุขค่ะ มีความสุขกับวันหยุด กับนกเพนกวินและแอร์เย็น ๆ นะคะ

    ReplyDelete
  2. เสาร์-อาทิตย์ก็นอนให้เต็มอิ่มนะคะ เป็นคนดีไปบริจาคเลือดด้วย เราไม่เคยเลยค่ะ ยิ่งช่วงเมื่อไม่นานมานี้เจอภาวะเลือดจางด้วยยิ่งไม่มีโอกาส แต่คิดว่าจะไปบริจาคอวัยวะค่ะ สภากาชาดมีแจกเสื้อด้วยเหรอคะเพิ่งรู้

    ไม่รู้ว่าเรารู้สึกไปเองหรือเปล่านะคะว่า จรรยาบรรณของสื่อไทยนี่น้อยมากโดยเฉพาะสายบันเทิง พวกซูมหน้าอก ซูมใต้กระโปรง เกลียดพวกหนังสือก๊อสซิบดาราพวกนี้มากๆ

    ลำดับดาวเพิ่งเห็นค่ะแต่ก็ดีถ้าเห็นนานแล้วต้องรอนาน เห็นคนเขียนหายไปนานพอควรเลย ที่อ่านจริงๆตอนนี้ก็ Lucky Loser กับ All In ค่ะ

    ตอนนี้น้ำเย็นนี่สุดยอดมากค่ะ แต่ที่ชื่นใจที่สุดต้องแบบน้ำเปล่าเย็นจัดๆ แต่แม่เราบอกว่าดื่มน้ำอุณหภูมิห้องดีกว่า แต่ร้อนอย่างนี้ไม่ไหวค่ะ

    วันนี้ไปเจอน้องเพนกวินมาแล้วค่ะ แอร์เย็นชุ่มฉ่ำ

    ReplyDelete
  3. เลือดจางแล้วต้องทานยาบำรุงอะไรรึเปล่าคะ คราวก่อนคุณเจ้าหน้าที่เจาะเลือดให้ยามา 2 ถุงเลย เยอะเกินไปแค่ 2 อาทิตย์ กินวันละเม็ดเอง ได้มาเป็น 100 เม็ด บริจาคแล้วทุกส่วนเหลือร่างกายอย่างเดียว เพราะตอนนั้นยังต้องมีคนเซนต์รับรอง แต่แม่ไม่ยอมเซนต์ให้ เลยยังไม่ได้บริจาคเลย กาชาดมีแจกหลายอย่างค่ะ ช่วงวันสำคัญ เทศกาล ตอนบริจาคไม่เคยตรงกับช่วงที่เค้าแจก คราวนี้ตรงแต่บริจาคไม่ได้ อดอีก 555 น้องที่ไปด้วยกัน เยาะเย้ยมากมาย

    เมื่อวานก็ไปกินไอศครีมดับร้อน ออกมานอกร้านก็ร้อนอีก จนอยากกลับไปกินอีกถ้วย ถ้าไม่กลัวน้ำหนักขึ้นนะ 555

    ReplyDelete
  4. ทานค่ะ ช่วงแรกที่หมอให้ทานนี่หมอให้ยาจัดเต็มเช้าเย็นค่ะ แต่ตอนนี้แค่วันละมื้อค่ะ หมอให้ไปตรวจทุกๆ 6 เดือนค่ะ เพื่อนเราบริจาคแล้วเหมือนกันค่ะเลยชวนให้เราไปบริจาคด้วยค่ะ

    วันนี้เราก็ได้ทานไอศครีมเหมือนกัน แต่เป็นรสชาเขียวที่แย่มากๆ น้าชอบไปซื้อของที่สันติอโศก ตรงวัชรพล ปกติซื้อไอศครีมงาดำมาก็อร่อยดี แต่คราวนี้เหลือแต่ชาเขียวเกือบบอกให้เขาเอาไปคืนค่ะ ทานไปแล้วเลยต้องทนทานจนหมด 555

    ReplyDelete
  5. ยังไม่ได้ไปบริจาคเลือดเลย ช่วงนี้ยุ่ง ๆ แถมเพื่อนสมัยเรียน ป.ตรี ก็เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย กระจายไปต่อมน้ำเหลืองแล้ว เร็วมากซึ่งเราคิดว่าไม่น่าเร็วขนาดนี้ อาการตอนแรกคือมีตุ่มที่ลิ้น แล้วก็บวม ไปหาหมอโรงพยาบาลเอกชน ซึ่งก็เป็นที่รู้จัก มีหลายสาขาด้วย หมอรักษาโดยการเลเซอร์ หลังจากนั้นก็กระจาย แล้วเพื่อนก็ท้องด้วย ต้องผ่าเอาเด็กออก 7 เดือน ดีที่เด็กปลอดภัย แต่แม่ตอนนี้คงจะเจ็บมาก มารักษาที่จุฬาแล้ว ไม่รู้จะเป็นยังไงต่อไป เศร้าจัง

    ReplyDelete
  6. เศร้านะคะ ถ้ารู้ว่าใครไม่สบายเป็นโรคร้าย เพื่อนสมัยมัธยมเพิ่งเสียไปเราไม่ได้สนิทมากแต่ก็อยากไปงานเขานะคะ พอดีมันเป็นช่วงสงกานต์เลยไม่ได้ไป ถ้ามีงานแต่งกับงานศพในวันเดียวกันเรามักจะเลือกไปงานศพค่ะ รู้สึกว่ามันเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว คนแต่งงานเขามีความสุขไม่มีเราเขาก็ยังสุขอยู่

    ขอให้เพื่อนคุณพยายามเรียนรู้อยู่กับโรคร้ายให้ได้นะคะ เอาใจช่วยค่ะ

    ReplyDelete
  7. ขอบคุณค่ะ วันนี้ไปเยี่ยมเพื่อนอีก ดูมีแรงมากกว่าวันก่อน หมอบอกต้องดูอาการวันต่อวัน หวังว่าอาการจะดีขึ้นเรื่อย ๆ

    งานแต่งงานไม่ค่อยไปนอกจากที่สนิทจริง ๆ ส่วนงานศพจะไปเกือบทุกงาน ไปลาและเป็นกำลังใจให้ญาติค่ะ

    ReplyDelete