Saturday 7 April 2012

Miscellaneous 7

หายหน้าไปหลายวันไม่ได้เขียนอะไรเลย มีงานเข้ามาหลายๆอย่างๆพร้อมๆกันเลยขอมาบ่นๆตามประสาคนเข้าวัยที่เอาแต่บ่นๆอย่างเจ้าของบบล๊อก ;) 


1.เมื่อวันพฤหัสมีธุระเข้ากรุงเทพซึ่งนัดล่วงหน้าไว้แล้วแต่ตอนนัดไม่รู้ว่าจะมีการปิดถนนเพื่อธุดงค์อะไรก็แล้วแต่ บอกไว้ก่อนใครสาวกวัดนั้นรับไม่ได้ก็กดออกไปนะคะ เพราะดิฉันจะบ่นค่ะ การทำบุญคือการที่ต้องทำให้คนอื่นไม่เดือดร้อนไม่ใช่หรือปิดถนนเพื่อให้คนมาทำบุญ แต่ก็ถูกคนที่เดือดร้อนก่นด่าไป แล้วคนที่ออกมาทำบุญจะได้บุญได้อย่างไร อยากทำก็ไปทำที่ที่วัดจานบินที่ปทุมธานีสิคะ พื้นที่ก็เยอะแยะ ไม่ต้องมาแบ่งบุญเอาดอกไม้มาโปรยเล่น


2.หลังจากเรื่องบ่นก็มาเรื่องสนุกสนานกันดีกว่านะคะ  Yeah Yeah 'Lip Service' จะมาฉายแล้วในที่สุดวันที่ 20 เมษายน 21.00 น. (BST) ก็คือ 03.00 คืนวันอาทิตย์ ณ ประเทศไทยค่ะ เราจะได้ดู ว่ารักสามเศร้า ระหว่าง Cat, Sam และ  Frankie จะเป็นอย่างไร ถ้าเราเป็น Cat ก็คงอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคนเหมือนเพลง ทาทา ยัง แต่เผอิญไม่ได้กระผีกของ Cat ฉะนั้นก็ดูไปจินตนาการไป 555+




มาฟัง first kiss ของ Frankie กัน ของ Sam น่าจะยังไม่ปล่อย promo ออกมา ชอบ British accent แบบพวก BBC English อะไรอย่างนี้ สำเนียง Ruta ก็ถือว่า BBC English ได้ฟังไม่อยากเหมือนสำเนียง Adele




3.คนที่เข้ามาอ่านบล๊อกนี้น่าจะเป็นชาว LGBT ที่หลงเข้ามาเพราะ เราเขียนเรื่องเกี่ยวกับนี้ซะมาก แต่จริงๆแล้ว ทุกเพศทุกวัยอ่านบล๊อกนี้ได้นะคะ แค่อยากจะบอกว่า AFTERELLEN ครบ 10 ปีแล้วค่ะ มีบทความที่น่าสนใจน่าอ่านหลายบทความนะคะ ต้องขอบคุณ Afterellen ที่ทำให้เรารู้จัก Gro กับ Katja ทำให้เราไปขวนขวายเรียนภาษาที่ 3 อย่างจริงจัง (แต่ก็ห่วยเหมือนเดิม 555) แนะนำหนังดีๆน่าสนใจ รวมถึงมีแนะนำหนังสือแต่หาซื้อได้ยากมากๆนอกจากที่จะดังจริงๆอย่างของ Sarah Waters ได้พวก Fingersmith กับ Tipping the Velvet มาจากร้านหนังสือนอกถ้าอยากได้เล่มอื่นๆต้องสั่ง 


ชอบรูปนี้ที่ AE ทำมา Ten Years of Les/Bi TV 


4.Freja Beha Erichsen กับ Arizona Muse เป็นคู่ที่เหมาะกัน ไม่รู้ว่าจะเลิกกันไปหรือยัง เดิมกรี๊ด Freja อยู่แล้ว เมื่อ 2 สาวสวยมาเจอกันอะไรก็ดูดีค่ะ เราว่าเขาหน้าเท่กว่า Amber Heard อีก




5.เพิ่งรู้ราคาปูเนื้อจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดใกล้กรุงเทพ กิโลกรัมละ 1,200 บาท โอ้ตัวหนึ่งเปลือกก็หนักเท่าไหร่แล้ว


6.ตอนนี้มีเพลงหนึ่งที่ติดอยู่ในหัวมาหลายวันคือ "ยังไงไม่รู้ซิ" ของ ใหม่ เจริญปุระ เพราะเปิดไปเจอ อ้อม สุนิสา ร้องเพลงนี้ในคอนเสิร์ตกับใหม่ กรี๊ดมากมาย เจออารมณ์นี้บ่อย เวลาเจอคนน่ารัก 555




ลาไปง่ายๆหยุดยาวไม่ไปไหนเหมือนเดิมค่ะ ไม่ชอบเบียดเสียดรถติด ที่ที่น่าไปที่สุดเวลาหยุดยาวคือกรุงเทพค่ะ อาทิตย์หน้าว่าจะไปเดินมิวเซียมสยาม คนไม่น่าจะยอะ ใครไปเที่ยวก็เดินทางปลอดภัยนะคะ 

6 comments:

  1. "สวัสดีตอนมืด ๆ ค่ะ ไม่ได้มาหลายวันเหมือนกัน ที่ทำงานเดือนนี้ยุ่งมาก ไม่มีเวลาได้เล่นเน็ตเลย กลับมาบ้านก็ค่ำมืด แถมชั่วโมงเน็ตหมด ลืมซื้ออีก นึกได้ก็เข้าบ้านแล้ว ได้แต่อ่านหนังสือนิดหน่อย ก็สลบ

    เคยเจอเค้าตั้งขบวนรอเหมือนกันแต่เป็นงานก่อนหน้านี้ที่เดินธุดงค์ รับแต่ปัจจัยอย่างเดียว สิ่งของ อาหาร ไม่รับ มีคนมาเยอะมาก ตั้งแถวรอ ตอนเช้าที่เราผ่านไปมีเจ้าหน้าที่เอารถมาตามเก็บเสื่อ ข้างทางยังมีถุงดอกไม้วางอยู่เต็มเลย ขบวนผ่านเส้นนี้ไปแล้ว ตอนบ่ายไปเจออีกที่ แดดร้อนมากคนนั่งรอปูเสื่อ กางร่มกันตามริมถนน คนศรัทธากันเยอะมาก นีเด็กนักเรียนมากันหลายโรงเรียน ไม่รู้ว่าเองรึเปล่า ?? รถติดมากเหมือนกัน ให้เราไปแบบนี้ก็ไม่นะ

    ดูคลิปแล้วน่ารักดี ชอบอ้อมจัง
    เจอคนน่ารัก ก็ได้แต่มอง มองตามตาละห้อย 555

    เคยไปร้านอาหารแถวพระราม 2 สั่งปูไข่หลนไปฝากแม่ ก็รู้ว่าเค้าชั่งตามน้ำหนัก แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้มานิดเดียว น้ำเต็มเลย นี่ตัวนึงแล้วหรอ แถมโดนเพื่อนบ่นอีกว่าซื้อทำไมแพง ก็ซื้อไปให้แม่อ่ะทำไม สั่งไปแล้วคืนไม่ได้ด้วย เพื่อนมันชอบว่าว่าเราซื้ออะไรก็ได้แต่ของแพงบ้างละ ไม่สมราคาบ้าง โดนหลอกตลอด หรือไม่ก็มีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้นะ...
    เบื่อเพื่อนจริง

    ยังไม่เคยไป มิวเซียมสยาม ได้แต่ผ่าน เห็นน้อง ๆ เค้าไปกันถ่ายรูป
    มาสวยเชียว คุณจะมาอาทิตย์หน้าคือช่วงสงกรานต์รึเปล่า ระวังเปียกนะคะ"


    งานยุ่งคงเป็นเพราะจะหยุดหลายวันด้วยมั้งคะ วันหยุดน่ะสบายแต่พอจะกลับมาทำงาน เฮ้อดังๆตัวขี้เกียจมันเกาะเหนียวแน่นจัง ซื้อเนตเป็นชั่วโมงนี่ความเร็วเท่าไหร่แล้วคะไม่เคยซื้อมานานแล้วค่ะ คิดถึงสมัยโมเดม 56k เนตช้าได้อีกเดี๋ยวนี้เร็วขนาดไหนก็ยังไม่ทันใจอยู่ดีใครว่าอายุมากขึ้นจะใจเย็นลง ขอเถียงค่ะ ^^

    เรื่องศรัทญานี่ก็ว่ากันไม่ได้จริงๆค่ะ แต่ที่เราไม่ชอบก็เรื่องทำให้คนอื่นลำบากค่ะ ไปทำตามที่ศรัทธาแบบให้คนอื่นไม่เดือดร้อนไม่ได้หรืออย่างไร

    เรื่องราคาอาหารทะเลนี่มันแพงจริงๆนะคะ แต่ถ้าแพงคุณภาพรับได้ก็ดีนะคะ เพียงแต่โดยส่วนตัวคิดว่ามันแพ๊งแพง ไม่ทานค่ะอย่างอื่นมีให้ทานตั้งเยอะแยะ ร้านนี้คุณภาพปูดีจริงค่ะ คุณเป็นลูกที่ดีซื้อไปให้แม่ทานด้วย ส่วนเราอาหารแม่เราไม่ค่อยชอบให้ซื้อไปให้ทานค่ะเพราะบอกว่าไม่ถูกปากต้องทำทานเอง

    มิวเซียมสยามว่าจะไปหลายทีแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสเลยว่าจะพาน้องที่บ้านไปเพราะปิดเทอม คงจะไปช่วงสงกานต์นั้นแหละค่ะ จะระวังตัวไม่ให้เปียกค่ะ ความจริงชอบไปพิพิธภัณฑ์เล็กๆอย่างบ้านพิพิธภัณฑ์มากกว่าแต่เสียดาย โดนน้ำท่วมไปเละไปเลยไม่รู้จะฟื้นฟูได้สักเท่าไหร่

    ReplyDelete
  2. ETA: เพลงน่ารักดีค่ะ เราชอบมีอารมณ์มองคนน่ารักแล้วแอบยิ้ม 555+ โรคจิตไหมเนี้ย แต่ไม่กล้าไปคุยหรอกนะคะ ประมาณเห็นก็รู้สึกดี

    ReplyDelete
  3. "งานยุ่งเพราะเป็นเดือนที่ต้องเตรียมอะไรใหม่หลายอย่าง ยิ่งอาทิตย์แรกยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ละคนวุ่นวายกันไปหมด เปิดงานมาคงดีขึ้น หวังว่านะคะ
    ใช้ Air card 3G ค่ะ ตอนแรกใช้ 2G ช้ามาก เปิดดูคลิปจากยูทูปยังไม่ได้เลย กว่าจะโหลด ดูได้นิดนึงก็หยุดอีก เปลี่ยนแพ็คเก็ตใหม่ ดีขึ้นหน่อย แต่บางที่ก็ช้าและก็หลุด ไม่ทันใจวัยรุ่นเลยค่ะ 555

    น้าเราก็เข้าวัดนี้เหมือนกัน ศรัทธามาก เจอกันคราวก่อนก็บอกเรื่องงานแห่นี้ แต่ตัวน้าอยู่ต่างจังหวัดติดงานเลยไม่ได้มาร่วม ถ้าอยู่กรุงเทพ น้าคงไม่พลาด

    เวลาซื้อของอะไรเข้าบ้าน พ่อกับแม่ก็จะถาม แล้วก็จะบ่นว่าซื้อมาทำไม ของกินเยอะแยะ แพง เปลือง หลายอย่างมาก ตอนหลังก็ไม่บอกราคา ไม่ก็บอกน้อย ๆ จะได้ไม่บ่น อิอิ

    สนามหลวงน่าจะมีงานสงกรานต์ สรงน้ำพระ แถวมิวเซียมสยาม ก็มีวัดหลายแห่ง คนไปไหว้พระกัน รถอาจจะเยอะหน่อย แล้วเค้าปิดถนนข้าวสาร บางลำพู ไม่รู้ว่ารถจะติดต่อเนื่องไปถึงไหนบ้าง เมื่อก่อนเคยนั่งรถเมล์ไปบางลำพู พอรถจอดเปิดประตู เค้าก็ขึ้นมารดน้ำกันบนรถเมล์เลย นั่งปิดหน้าต่างไม่เปียกมาตั้งไกล สุดท้ายก็ไม่รอด 555

    ยังไม่เคยดู Lip Service เต็ม ๆ สักที ดูคลิปที่เค้าตัดบางตอนมา ชอบ Sam ค่ะ

    เจอคนน่ารักแค่ไหนก็ได้แต่มอง ไม่กล้าเข้าไปคุยเหมือนกัน ไม่รู้จักอยู่ดี ๆ จะไปคุย เค้าคงกลัวมากกว่า ปกติก็ไม่ใช่คนที่คุยเก่งอยู่แล้วด้วย ก็มอง แล้วก็คิดไปเรื่อย ว่าน่ารัก เท่จัง มีลูกแล้วยังดูดีอยู่เลย อะไรประมาณนี้ค่ะ"


    ขอให้งานหายยุ่งไวๆนะคะ เนตช้า รุ่น(น้า)อย่างเราๆเซ็งเช่นกันค่ะ เด็กสมัยนี้ไม่เคยใช้เนตช้า อะไรก็บ่นว่าช้า ส่วนเราถ้าไม่รีบมากก็พอใจเย็นถึงจะบ่นไปบ้าง ^^

    โอ้ ถ้าต้องเปียกจริงคงต้องถอย ไม่งั้นอาจจะไป มาดามทุสโซ่ค่ะ เบื่อสยามโอเชี่ยนเวิล์ดแล้วเปลี่ยนที่บ้าง เดินตากแอร์ไม่น่าจะเปียก แต่ต้องถามคนจะไปก่อนว่าสนใจไหม

    Lip Service เราชอบเพราะรู้สึกว่า BBC ทำซีรี่ย์ไม่กั๊กดีค่ะ ทำออกมาสนุกเกือบทุกเรื่อง ถึงแม่ตอนจะน้อยไปมากก็เถอะล่าสุดก็ดู Sherlock ปีหนึ่งมี 3 ตอนจะน้อยไปไหน

    ReplyDelete
  4. ขอบคุณค่ะ ถ้าทำให้ไม่ยุ่ง จัดระเบียบดี ๆ ก็ไม่เหนื่อยไม่ยุ่งแล้วละค่ะ
    ใช้คำว่า "รุ่นน้า" ก็ดีเหมือนกันนะ แต่กับลูกเพื่อนบางคนเราต้องเป็นป้าแล้ว 555

    ไปมาดามทุสโซ่ไม่เปียกแน่นอนค่ะ เคยไปเมื่อปีที่แล้วตอนที่เปิดใหม่ ยังไม่ค่อยมีหุ่นดัง ๆ มาโชว์มากนัก ตอนนี้เห็นข่าวว่ามีหุ่นใหม่ ๆ มาเพิ่มอีก เด็กน่าจะชอบนะคะ

    ReplyDelete
  5. เราก็เป็นป้าแล้วค่ะ ลูกพี่ลูกน้องก็มีหลาน ก็ต้องเรียกเราว่าป้า แต่ดีไปที่เรียกเป็นแบบคนจีน คือเรียกว่า โกวกับอี๊ ส่วนลูกเพื่อนบังคับให้สอนลูกเรียกเราว่าน้าค่ะ ^^

    พูดตรงๆเราไม่ชอบพวกพิพิธภัณฑ์หุ่นพวกนี้เลย 555 น่ากลัวออก แต่อยากเห็นว่ามันจะอลังการงานสร้างขนาดไหน คนเป็นๆยังไม่ชอบไปถ่ายรูปด้วยเลย แล้วหุ่นอีกแต่น่าจะเป็นที่สนใจของเด็กๆล่ะค่ะ เมืองไทยน่าจะมีพิพิธภัณฑ์ที่ดีสวยๆน่าสนใจเยอะๆ จะได้ไปทุกอาทิตย์เลย ตอนเด็กๆเพื่อนชอบชวนไปดูงูที่สถานเสาวภา เราก็ต้องยอมไปกับมันทั้งๆที่เกลียดงูจะตายไป

    ReplyDelete
  6. "แต่นี่ให้ลูกเพื่อนเรียกเราว่า พี่ ละ ก็โดนเพื่อน ๆ มองด้วยสายตา... 555
    ลูกพี่ลูกน้องฝั่งทางแม่นี่ยังไม่ไม่มีใครแต่งงานเลย น้องสาวคนเล็กสุดเพิ่งอยู่ ม.4 ถามน้าเราว่าทำไมพี่ ๆ ยังไม่แต่งงานสักที น้าก็มาถามเราต่อ อืมตอบว่าไงดีละ ก็บอกไปว่าเป็นพี่ต้องเสียสละให้น้อง รอน้องแต่งก่อน :P

    ตอนไปที่มาดามทุสโซ่ก็ไม่ได้ไปเองหรอกค่ะ ไปตามหน้าที่ เหมือนสวนงู ที่ไปตอนหน้าร้อน ร้อนจริงจัง เดี๋ยวหลังสงกรานต์จะได้ไปเที่ยวเขาดินด้วย ต้นไม้เยอะดีชอบ ^^"

    จะสอนให้เรียกพี่ก็อายค่ะ ^^ ส่วนที่บ้านฝั่งพ่อนี่ไม่แน่ใจว่าใครแต่งไปบ้างหรือยัง แต่ฝั่งแม่นี่ก็แต่งกันไปหลายแล้วค่ะ แถมที่บ้านเขาไม่ค่อยจะอะไร โดยเฉพาะกับเราหรือเปล่าไม่รู้นะคะ ไม่มีแฟนก็ไม่เคยถาม ก็คงเป็นเพราะหุ่นและหน้าตาด้วยล่ะค่ะหน้าโฉดขนาด555 แถมหลานๆฝั่งแม่มีผู้หญิงโตๆแค่ 4 คน มีพี่สาวแต่งไปคนเดียวเอง

    ไปเขาดินเมื่อ 2 ปีที่แล้วมั้งคะ หลังจากนั้นก็ตามฟอร์มร้อนไปห้างกินไอศครีมกันต่อ 555+

    ReplyDelete