Sunday 29 April 2012

พิธีกร พิธีกร

วันนี้ตื่นแต่เช้าด้วยการตักบาตรค่ะ เพราะวันนี้วันเกิดน้องชายแต่เจ้าตัวไม่ได้มาบ้านแต่เตรียมของไว้แล้ว ก็เลยถูกเรยกให้มาตักบาตร ส่วนเย็นนี้ไม่รู้คุณน้องจะกลับบ้านหรือเปล่าตอนนี้ขาเดี้ยงอยู่เนื่องจากมอเตอร์ไซล้มที่ลาว ทำให้ความหวังในการหัดขี่มอเตอร์ไซ Super Bike ริบหรี่เหลือเกินค่ะ เดี๋ยวเดี้ยงมาคงจะโดนเละ 555+


ไม่มีอะไรเขียนเราก็มาเขียนถึงพิธีกรที่ชื่นชอบค่ะ ออกตัวไว้ก่อนนะคะไม่มีพิธีกรคนไทยเลยค่ะ เพราะพิธีกรไทยมักจะเป็นดารา-นักร้อง-เซเลบริตี้ ไม่มีใครมีอาชีพเป็นพิธีกรอย่างเดียว


1.Cat Deeley คนไทยโดยส่วนมากน่าจะรู้จัก Cat จากพิธีกรรายการ So you think you can dance จริงๆแล้วเธอเป็นนางแบบ/พิธีกรที่ดังในอังกฤษมาก่อนที่จะไปรับงานพิธีกรที่อเมริกา และเธอก็ประสบความสำเร็จอย่างมากเสียด้วย เรารู้จักเธอจากรายการ SMTV Live และ CD:UK ในรายการ SMTV เธอเป็นพิธีกรร่วมกับ Ant กับ Dec หรือคนรุ่นเราอาจจะจำกันได้ว่า 2 หนุ่มนี้ก็คือ PJ กับ Duncan ออกอัลบัมให้วัยรุ่นสมัยนั้นกรี๊ดกร๊าด (แต่ไม่ใช่เรา ฮาฮาฮา) เราขำ SMTV ช่วง Chums มาก เป็นช่วงละครล้อเลียน sit-com 'FRIENDS' 




เมื่อต้นเดือนนี้ Patrick Kielty เพิ่งออกมายอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นแฟนของ Cat เหมาะสมกันดีค่ะ 555+ แอบกัดฟันพูดนิดนึงเพราะ Cat สวยมากกกกกกกกก


นี่คือ Chums ค่ะ ขำๆประมาณเนี้ย ชอบที่ Cat สวยแต่แบบไม่ห่วงสวยบ้าบอตลอด




2.Alistair Appleton คืออยากบอกว่าตอนแรกที่เห็นผู้ชายคนนี้ ก็แบบว่าชื่นชมแก สำเนียงBBC English แต่งกายดูดีมาก หล่อเลย เป็นพิธีกรที่ Charming มาก ทำให้เราติดรายการ Cash in the Attic เลย มันคือรายการที่พาผู้เชี่ยวชาญเข้าไปในบ้านไปรื้อหาของเก่าที่ดูไม่มีราคาค่างวดอะไร แต่พอเอาไปขายอาจจะได้ราคาดีมากๆ รายการคนแก่555+ แต่เราชอบดูตอนนั้นอายุสัก 20 เองนะ  ตา Alistair ก็เป็นหนี่งในเหตุผลที่ดูด้วย แล้วความจริงก็เปิดเผยว่าทำไมหลงเสน่ห์เฮียแกจัง เดินเข้าไปในร้านหนังสือ แล้วเจอเฮียแกขึ้นปกหนังสือเกย์ค่ะ แล้วก็เป็น Openly Gay ด้วย ผู้ชายจริงคงไม่ชอบ อ้อเคยเจอแกในร้านขนมด้วย ตอนนั้นเพื่อนเรากำลังเม้งพนักงานคนฝรั่งเศสพอดี ตอนแรกไม่นึกว่ากระเหรี่ยงหัวดำจะฟังภาษาฝรั่งเศสออก เพื่อนเราเลยจัดการซะส่วนตัวเรานั้นเห็นเฮียแกพอดี เฮียแกมองด้วยว่าทำไมพวกเราเสียงดัง สะกิดเพื่อนไม่ทัน ว่าจะเข้าไปคุยสักหน่อยอดเลย 555+ 


ภาพตอนเป็นพิธีกร Cash in the Attic ค่ะ ดูดีมากๆ ณ ปัจจุบันผมยาวไปค่ะ


เราว่าภาษาอังกฤษเขาฟังง่ายมาก


3.Megan McCormick ถ้าใครชอบดูรายการท่องเที่ยวจาก Discovery Channel คงพอจะเห็นหน้าเธอบ้างแต่เรารู้จักเธอจากรายการ Globe Trekker ตอนนี้เธอมีรายการล่าสุด Sea Nation ที่ดูได้จาก Discovery แต่ดิฉันไม่เคยดู 555+ สรุปแล้วการมีพิธีกรหน้าตาดี ดูลุยๆเท่ๆก็สามารถดึงคนดูได้เพียบแล้วค่ะ ^^




ตอนเป็นพิธีกร Globe Trekker


รายการล่าสุดดูน่าสนใจมากไว้ไปหาดูดีกว่า


 ขอจบไปก่อนแค่ 3 คนนะคะ คุณล่ะมีพิธีกรคนโปรดกันบ้างไหม ตอนนี้คนไทยเรานึกได้แล้วค่ะเราชอบคุณณัฏฐา โกมลวาทิน แห่งรายการ ที่นี่...ทีวีไทย 

11 comments:

  1. "ชอบคุณธนวรรณ มิลินทสูต ค่ะ \\(^0^)//
    ไม่ใช่พิธีกร เป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ ใช้ได้ไหมคะ

    เดี๋ยวไปนึกก่อนค่ะ คืนนี้ลาไปนอนแล้ว
    พรุ่งนี้ต้องไปอบรม นิสัยไม่ดีค่ะ ถูกส่งไปอบรมอีกแล้ว :( "


    เคยคิดจะเขียนถึงผู้ประกาศข่าวด้วยนะคะ และคุณธนวรรณก็ย่อมอยู่ในลิสแน่นอน คนอะไรเสียงเพราะ ไม่แต่งหน้าจัดด้วย เราว่าเขาสวยสุดใน ThaiPBS เลย

    ทีหลังก็อย่านิสัยไม่ดีใส่เจ้านายสิคะจะได้ไม่ต้องถูกส่งไปบ่มนิสัยบ่อย ;)
    ส่วนมากไปแต่สัมนาไม่ค่อยอบรมเพราะเราส่งคนอื่นไปแทน555+
    อาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งไปสัมนาเรื่องแรงงานมา ตอนนี้ได้แต่คิดว่าจะทำอย่างไรถ้าไม่มีแรงงานต่างชาติ เฮ้อ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ชอบ Jeff Probst จาก Survivor ค่ะ ดูตั้งแต่สมัยแรก ๆ ชอบรายการก่อน ตื่นเต้น ลุ้นว่าใครจะรอด เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ติดตามแล้ว

      ใช่ค่ะ คุณธนวรรณเสียงเพราะ บุคลิกดี ไม่ได้สวยเหมือนดาราแต่ดูดี ขยัน เธอมารายงานสภาพอากาศทุกวัน ไม่เห็นหยุดเลย ตามดูเกือบทุกวัน ถ้ากลับบ้านทัน 555

      นี่ก็พยายามทำนิสัยดีแล้วนะคะ เหลืออบรมพรุ่งนี้อีกวัน อบจนจะสุกทั้งตัว ช่วงแรกไม่ได้เข้าห้องแอร์ เค้าเปิดพัดลมให้ ร้อนมาก

      ใช้แรงงานไทยสิคะ ถ้าเค้ายอมทำนะ เพื่อนที่เป็นผู้รับเหมาเคยบ่นให้ฟังว่า แรงงานไทยเดี๋ยวนี้เลือกงาน และก็จะเอาค่าแรงสูง ๆ ไม่พอใจก็ไม่ทำด้วย

      น้องชายคุณเป็นอย่างไรบ้าง ขอให้หายเร็ว ๆ นะคะ จะได้มาหัด Super Bike ให้คุณไง :P

      Delete
  2. ไม่ค่อยดู Survivor เลยค่ะ แต่นึกหน้า Jeff ออกนะคะ ถ้าจำไม่ผิดเคยอ่านเจอว่าเขาไปเป็นแฟนกับอดีตผู้เข้าแข่งขันใช่หรือเปล่าคะ

    555+ คุณธนวรรณ มีคนชอบเยอะนะคะ กรี๊ดกันตั้งแต่สมัยยังไม่แต่งงานสมัยยังเป็น เตโชดำรง โดยส่วนตัวคิดว่าตอนนี้ช่อง9 มีคนอ่านข่าวหน้าตาดีสุดค่ะ ชอบกวาง อรการ อีกคน

    อ้าวอบรมวันแรงงานด้วยเหรอคะ นี่ก็เข้ามานั่งอยู่ในออฟฟิตเหมือนกันค่ะ ถูกเรียกกระทันหันมีเวลาอาบน้ำ 5 นาที เองมั้งอย่างกับเข้าค่าย โอ๊ยเข้าใจอารมณ์อยู่ที่ไม่มีแอร์เลยค่ะ ร้อนมากๆ

    แรงงานไทยหายากมากมาเป็น 10 ปีแล้วค่ะ อีกหน่อยแรงงานต่างชาติก็จะหายากขึ้นด้วยค่ะ สงสัยต้องไปทำไร่ทำสวน พออยู่พอกินแทนแล้วค่ะ เพราะอาหารเป็นที่ต้องการของโลก 555+ มิน่าซีพีถึงรวยจริงรวยจัง วิสัยทัศน์เจ้าของเขาเก่งมาก

    น้องชายคงอีกนานค่ะ ที่บ้านยังนึกว่าแค่รถล้มที่กรุงเทพ ถ้ารู้ว่าล้มที่ลาวแล้วเราสมรู้ร่วมคิดจัดการตั๋วให้กลับมาไทยโดยไม่บอกเขาคาดว่าคนหูชาไม่ใช่น้องชายค่ะ น่าจะเป็นเราเนี้ยแหละ โทษฐานสมรู้ร่วมคิด

    ReplyDelete
    Replies
    1. อบรมให้เสร็จเรียบร้อย ตั้งใจมาก แม้จะง่วงนอนแค่ไหน ;) พรุ่งนี้ไปจัดการอะไรที่ทำงานนิดหน่อยก็จะหยุดยาวแล้วค่ะ เก็บกระเป๋าเตรียมไปเที่ยวระนองค่ะ จะข้ามไปเกาะพยามด้วย คิดจะไปหลายรอบเพิ่งจะมาสำเร็จคราวนี้ ต้องใช้ความพยายามสมชื่อเลย:)

      ไปทำไร่ทำสวน ก็ต้องมีน้ำ ที่บ้านรดน้ำต้นไม้เช้า เย็น บางต้นยังสู้ไม่ไหว ใบแห้งกรอบเลยค่ะ ปลูกผักกาดก็ไม่เห็นโต ต้นผอมยาว สู้ต้นที่ขึ้นเองไม่ได้ อย่างตำลึง เก็บมาต้มจืดอร่อยดีค่ะ ประหยัดด้วย 555

      บางทีเป็นอะไรก็ไม่อยากบอกที่บ้านเหมือนกัน รู้แล้วก็เป็นห่วง กังวล ถ้าเลี่ยงไม่ได้จะค่อย ๆ บอกทีละนิด จะได้ไม่ตกใจมาก

      Delete
  3. ดีใจด้วยนะคะจะไปเที่ยวแล้ว เมื่อก่อนตอนเด็กๆไปเที่ยวระนอง สุราษบ่อยมาก ไปเล่นน้ำตกปุณญบาลแทบทุกปิดเทอมเลยค่ะ ตอนนี้เวลาไปเที่ยวเกาะไป เกาะเต่าบ่อยสุดค่ะ เกาะพยามสวยไหม ไว้มาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ

    จะไประนองไม่รู้ว่าคุณจะได้ไปเที่ยวน้ำตกหงาวไหม ถ้าไปแนะนำ โรตีตรงทางเข้าน้ำตกนะคะ อร่อยมาก ชื่อ โรตีนิสรา ค่ะ

    ทำไร่ทำสวนอยากทำแต่ถ้าจะไม่รอดค่ะ มือไม่เขียวเลยปลูกอะไรไม่ค่อยขึ้นและรอด ต้องให้แม่เราปลูกค่ะ พวกผักสวนครัวนี่แม่ปลูกแล้วงามมากๆเลยค่ะ

    ส่วนที่บ้านอย่างว่าแหละค่ะ มันคงเป็นยุคๆ คนที่อายุมากกว่าเขาเห็นอะไรมากกว่าก็ห่วงมากกว่า อย่างตอนนี้เราเห็นเด็กน้องที่เป็นญาติ ยังห่วงเลยค่ะ แต่คิดว่าเขาไม่ใช่ลูกเรา พ่อแม่เขาก็ห่วงกันเองละกัน 555+

    Bon voyage นะคะ ถ้าได้เข้ามาอ่านก่อนไปเที่ยว

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณค่ะ คุณจะเดินทางมาให้อาหารปลาก็ Bon voyage เช่นกัน

      นี่เป็นครั้งแรกที่จะไปเที่ยวระนอง ไปแบบไม่ค่อยมีข้อมูล มีหน้าที่จองที่พัก โอนเงิน ที่พักบนเกาะก็ได้ราคาลดจากหน้าเว็บ เพราะเค้าบอกว่ามันเป็นช่วง low season ของเกาะแล้ว เจ้าของเค้าบอกว่าครัวของเค้าปิดนะ แต่ไปหาร้านแถวนั้นน่าจะยังมีเปิดอยู่ 555 ที่อยากไปเกาะพยามก็เพราะไปอ่านรีวิวของ Blue sky มีแต่คนชมว่าสวย ถ่ายรูปมาก็ดูดี แต่ที่พัก Blue sky เต็มไปถึงปีหน้ามั้งคะ ไม่ได้ไปพักแต่เรากะว่าจะไปขอเค้าเข้าไปเดินดูละกัน :p

      จะไปพักที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาวด้วยค่ะ ตอนแรกที่พี่เค้าให้หาข้อมูลจอง ยังอ่านกันไม่ค่อยถูก พี่เค้าให้จองบ้านทาร์ซาน อยู่บนต้นไม้ เดี๋ยวก็รู้ว่าจะปีนกันไหวรึเปล่า แต่ละคนก็...ไม่ใช่น้อย แล้วจะไปชิมโรตีนะคะ

      Delete
  4. เที่ยวให้สนุกนะคะ ช่วงนี้ low season ยังไงระวังเรื่องพายุฤดูร้อนสักนิดก็ดีนะคะ แต่จองไปแล้วยังไงก็ต้องไป งั้นสงสัยต้องหาคนไปปักตะไคร้แล้วล่ะค่ะ ฝนจะได้ไม่ตก 555+

    คุณแข็งแรงอยู่แล้วปีนไหวแน่ๆ แต่เป็นเราคงไม่ไปพักค่ะ ;) ขี้เกียจปีน เป็นพวกไม่พยายามกับการเที่ยวเท่าไหร่ ดีนะเพื่อนๆเป็นแนวเดียวกันหมด เวลาไปเที่ยวเหมือนไปเปลี่ยนที่นอนค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลืมซื้อตะไคร้มาค่ะ แล้ก็ไม่รู้จะให้ใครปักด้วย555
      ฝนตกเกือบทั้งวัน ตอนมาที่เกาะตกหนักมาก ซ้อนมอเตอร์ไซด์ฝ่าฝน เปียกหมด มาที่พักก็ที่ปั่นไฟเสีย ใช้โซล่าเซลล์ก็ไม่มีแดด ต้องประหยัด ได้บรรยากาศมาก ;) สนุกสนาน มาเปลี่ยนที่นอนเหมือนคุณเลยค่ะ หวังว่าพรุ่งนี้จะได้ถ่ายรูปพระอาทิตย์กัน ^_^

      Delete
    2. โอ้ น่าจะเจอฝนแค่วันเดียวล่ะมั้งคะ ส่วนเรื่องปักตะไคร้นี่ถ้าอยู่ระนองจะอาสาไปปักให้เลยค่ะ แต่ถ้าฝนแล้งก็ช่วยไม่ได้นะคะ 555+

      เปลี่ยนที่นอนแต่บรรยากาศดีกว่าก็ดีนะคะ เที่ยวให้สนุกนะคะ

      Delete
    3. ฝนตกแทบจะตลอดเวลาค่ะ ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์เลย พี่เค้าแบกขาตั้งกล้องไปยังไม่ได้ใช้ ฝนตกก่อนทุกที เช้าขึ้นเรือกลับมาฝั่งระนอง ไม่ได้พักบ้านทาร์ซานแล้วค่ะ เพื่อนพี่ที่เป็นคนท้องที่เค้าว่ามันเปลี่ยว จัดการย้ายให้มาพักที่บ่อน้ำแร่พรรั้ง ได้แช่น้ำแร่ เล่นน้ำฝนสนุกไปเลย
      พรุ่งนี้จะนั่งรถทัวร์ไปสุราษฎ์อีกค่ะ

      Delete
    4. เมื่อเช้าดูข่าวกรมอุตุ ประกาศเตือนระวังฝนตก น้ำท่วมเฉียบพลันด้วยนะคะ ระวังตัวด้วยนะคะ จะว่าไปนี่คือเสน่ห์ของการเที่ยวค่ะ

      ดีค่ะได้แช่น้ำแร่ สมัยก่อนเราเวลาไประนองจะนอนจันทร์สมธารา(ตอนนี้เปลี่ยนชื่อไปแล้ว) เล่นน้ำแล้วก็มาแช่น้ำแร่เช้าเย็น จะว่าไปคิดถึงอารมณ์แช่น้ำแร่แบบนั้นจริงๆค่ะ สบายดี

      ไปสุราษฏ์เที่ยวให้สนุกนะคะ

      Delete