Sunday 8 April 2012

เพลงละคร 1

วันก่อนเปิดไล่ช่องทีวีไปเรื่อยๆก็เลยเจอว่าละครแม่ยายที่รัก เอาเพลงของ สาวสาวสาว และเพลงเก่าๆอีกหลายเพลงมาประกอบละคร แล้วดิฉันก็มีความสุขมากในการร้องตาม "รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง ใช่ร้อนแรงดั่งแสงอาทิตย์ส่อง...." ทำให้นึกถึงเพลงประกอบละครที่ยังอยู่ในความทรงจำ อยู่ในสมอง และที่สำคัญอยู่ใน ipod เพลงที่จะพูดถึงไม่เรียงตามความชอบหรือความเก่า แต่เรียงจากนึกถึงเพลงไหนได้ก็เขียน ดูเป็นการเขียนที่ไม่มีระบบ แต่ดิฉันก็ไม่มีระบบอะไรอยู่แล้ว ;)


1.เพลงตราบใด ประกอบละครเรื่องสามใบไม่เถา ตอนนั้นเพื่อนที่นั่งใกล้กันที่ห้องเรียนชอบ อุ้ม สิริยากร มาก นับชั่วโมงกันทีเดียวว่าเมื่อไหร่จะได้ดูละคร แต่เราชอบเพลงประกอบมากกว่า เนื้อเพลงและเสียงของ ฟอร์ด เปรียบเทียบได้เห็นภาพทั้งฟ้าและแสงดาว




2.เพลงเพื่อเธอ ประกอบละครเพื่อเธอ ถึงแม้เสียงคุณแท่ง จะไม่ได้ดีอะไร แต่คือเพลงมันใช่อ่ะค่ะ นักแสดงก็ชอบมากทั้ง แหม่มและแท่ง ลุ้นให้รักกันนอกจอแทบตายสุดท้ายดอกฟ้าก็ไม่โน้มลงมาสู่มือคุณแท่ง


3.เพลงประกอบละครลอดลายมังกรค่ะ เพลงนี้เก่ามากสมัยประถมจำได้ว่า ก๋ง บอกว่าร้องได้จะให้เงิน ดิฉันจึงร้องได้และติดอยู่ในหัวมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ 




4.เพลงอรุณสวัสดิ์ ประกอบละครเรื่องอรุณสวสัดิ์ ตอนนั้นน่าจะประมาณป.5 มั้งชอบ ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ มาก จำได้เลยเธอเสียชีวิตตอนเราอยู่ ป.6 เพลงนี้ให้กำลังใจมากๆ ตอนจบม.3 เรายังเอาเพลงนี้มาเขียนให้เพื่อนในเฟรนชิพเลย




5.เพลงรอยมาร ประกอบเรื่องรอยมาร สมัยเก่ามากๆ จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเคยดูละครหรือเปล่าแต่ชอบเพราะพี่ที่ทำงานที่บ้านเปิดเทปเพลงคุณตั้ว ทั้งวัน ทั้งวนาลี วนิดา แต่เพลงที่เราชอบที่สุดคือเพลงนี้ค่ะ




จบไปกับ 5 เพลง ที่บ่งบอกอายุมากๆค่ะ 555+

4 comments:

  1. "บอกอายุจริง ๆ ;P

    เพลงตราบใด นี่ฟังจากวิทยุ เมื่อก่อนไม่ค่อยดูละครช่อง 3 ไม่รู้เพราะอะไร
    ดู เรื่องเพื่อเธอ แล้วก็อยากให้พระนางเค้าได้คู่กัน เล่นด้วยกันตั้งหลายเรื่อง สุดท้ายพี่แ่ท่งก็แห้ว
    ลอดลายมังกร ชอบทั้งคนแสดง เนื้อเรื่อง แล้วก็เพลง
    ถ้ารุ่นนี้ก็น่าจะเคยดูเรื่อง บัวแล้งน้ำ นะคะ เพลงก็เพราะ ความหมายดีค่ะ
    อรุณสวัสดิ์ สมัยศรราม กำลังดังนะคะ
    เพลงรอยมาร นี่จำไม่ได้เลย เปิดฟังแล้วอ๋อ เคยร้องตามสมัยก่อน 555

    มีเพลงประกอบละครเก่า ๆ หลายเพลง ที่ชอบ
    สุดแต่ใจจะไขว่คว้า
    ตะวันชิงพลบ
    คือหัตถาครองพิภพ
    กนกลายโบตั๋น
    ขมิ้นกับปูน
    ตัวอย่างเพลงรุ่นเรา ๆ ที่ชอบค่ะ เคยฟังบ้างรึเปล่า"


    รุ่นนี้ไม่มีแอ๊บว่าวัยรุ่นแล้วค่ะ :)
    บัวแล้งน้ำก็เคยดูชอบคุณลูกศร กับ คุณสมฤทัย เอ่อตอบคำถามบ่งบอกอายุอีกละ เพลงละครที่คุณบอกมาก็ชอบหมดเลยนะคะเมื่อก่อนเพลงละครช่อง7 เพราะเกือบทุกเพลงจริงๆ แต่พอเรียนมัธยมเลิกดูละครช่อง7 มาเป็นแฟนละครคุณบอยแทนค่ะ ความจริงก็ดูมาตั้งแต่ รักในรอยแค้น ค่ะ เคหาสน์ดาว เพลงก็น่ารักดี แต่เดี๋ยวนี้กลับไม่ดูละครเอ๊กแซ๊กเลยค่ะ

    ความจริงเพลงละครมีที่ชอบๆเยอะ ใส่ลงไปบล๊อกเดียวคงเป็นบล๊อกที่ยาวที่สุดค่ะ

    ReplyDelete
  2. ถ้าเป็นแต่ก่อนก็จะดูช่อง 7 กับช่อง 5 ดูซีรีย์ญี่ปุ่น ช่อง TPBS บ้าง หนังเกาหลีช่อง 3 เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ดูละครกลัวติด 555 เป็นข้ออ้างที่ไม่ได้เรื่องเลย

    ReplyDelete
  3. ซีรี่ย์เกาหลีนี่ดูนับเรื่องได้เลยค่ะ ตอนนั้นช่อง7 เอา Witch You Hee มาฉายเปิดไปเจอเลยต้องขอแผ่นน้องมาดูเลยค่ะ กรี๊ดนางเอก Han Ga In ละครไม่ได้ดูเพราะรับไม่ได้ค่ะ 555+ ข้ออ้างดีกว่าคุณนิดนึง ทนเสียงกรี๊ดกร๊าดแย่งผู้ชายไม่ได้

    ReplyDelete
  4. "ช่วงวัยรุ่น (ตอนปลาย)เค้าฮิตซีรี่ย์เกาหลีกันก็ดูกับเค้าแทบจะทุกเรื่อง เดี๋ยวคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง
    ละครบ้านเรานอกจากเรื่องเสียงกรี๊ดกร๊าดแย่งผู้ชาย ยังมีแม่สามี ลูกสะใภ้ เรื่องปลอมตัวได้เหมือนมากไม่มีใครดูออกเลย เริ่มมีข้ออ้างเยอะขึ้นมา 555"


    สงสัยเราจะไม่ได้อยู่กลุ่มวัยรุ่นแล้วแน่ๆเลยค่ะ อีกอย่างเพื่อนที่คุยๆประจำไม่มีใครดูละคร หรือ ซีรี่ย์เกาหลีเลย สงสัยแก่กันหมดแล้ว

    แสดงว่าเมื่อก่อน ชอบดู เจ้าฮะ ในทัดดาวบุษยาแน่ๆเลย 555

    ReplyDelete