Saturday 14 April 2012

Gro In My Mind

คำเตือนบล๊อกนี้ถือว่าเป็นการเขียนเพื่อสนองความต้องการส่วนตัวของเจ้าของบล๊อกเป็นอย่างยิ่ง เขียนถึงเรื่องคน 2 คน ที่คาดว่าคนไทยไม่ถึง 10 คน จะคุ้นชื่อและสนใจ แต่เผื่อมีคนสนใจ 555+


เมื่อวานว่างจัดหลังจากรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่บ้านแล้วก็ไม่มีอะไรมาก ไปทานอาหารกับญาติๆ หลังเสร็จสิ้นภาระกิจหน้าที่เป็นลูก-หลานที่ดี ก็เหมือนเดิมมาขีดๆเขียนๆท่องอินเตอร์เนตไปเรื่อยๆ จนไปเจอคลิปในยูทูปขึ้นแนะนำมาว่า เราอาจจะชอบดู เป็นคลิปของ Gro Hammerseng พอดูเสร็จก็คิดได้ว่าเรานี่ห่างหายจากข่าว Gro กับ Katja ไปพอควรเลยนะเนี้ย เมื่อก่อน Gro เป็นเหตุผลที่ทำให้ต้องเล่นอินเตอร์เนตตลอดเวลา ทำให้ต้องเข้าไป Afterellen ทุกวัน พอมีคนทำ Gro Hammerseng Fan Forum ก็ไปสมัครเป็นสมิกยุคบุกเบิกเลยทีเดียว เข้าไปตอบกระทู้ตลอดเวลาแทบจะเสียงานเสียการไปเลย บ่งบอกลยว่าหมกหมุ่นอะไรแล้วจะบ้ามากๆ 555+


หลายๆคนที่อ่าน Afterellen อยู่เป็นประจำ คงงงที่ผลโหวต Afterellen Hot 100 2008 ที่ใครก็ไม่รู้ที่ไม่ได้เป็นที่กล่าวถึงในหน้าหลักหรือคอลัมน์ของ Afterellen เลย ติดเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 82 อันดับสูงกว่า Nicole Kidman และ Erin Daniels ปีนั้นเป็นปีเดียวที่ AE ทำ video countdown แล้วคนที่พูดถึง Gro ก็ไม่ใช่ใคร Sarah Warn ผู้ก่อตั้ง AE นั่นเอง แล้วก็มีสาวก Gro ไปแคปมาลงยูทูป




แล้ว Sarah ก็บอกเหตุผลว่าทำไม Gro ถึงติดอันดับเข้ามา "I bet you're asking yourself 'Who is Gro Hammerseng?' and why she's on this list. I'll tell you why, 188 pages of comments that's why" 
แล้วเราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ปัญหาเรื่อง timezone ไม่เป็นอุปสรรคในการที่จะเข้าไปพูดคุย ถึงแม้โดยส่วนมากจะเป็นการเข้าไปอ่าน ดูรูป โหลดแมทการแข่งขันก็เถอะ แล้วก็ไปหาเหตุผลจากในยูทูปมากขึ้นทำไม Gro กับ Katja ถึงเป็นที่กล่าวถึงมากในโลกของแฟนแฮนด์บอล, ในนอร์เวย์ และในโลกของชาว L และ B ถ้าว่างไม่มีอะไรทำก็ลองไป skimming ดูก็ได้นะคะ มีรูปน่ารักพอควรค่ะ 


อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผล Gro ไม่เคยที่จะปิดบังความรักระหว่างเธอกับ Katja


แล้วก็วิดีโอนี้มีรูปต่างๆตั้งแต่สมัยทั้งสองเป็นแค่เพื่อนร่วมทีม จนกระทั่งเปิดเผยต่อทุกคนจนมีแฟนๆหลงรักสองสาวนี้ทั่วโลกถึงแม้จะไม่ดังอย่าง Ellen กับ Portia แต่ แฟนๆของพวกเธอก็เยอะพอตัวเลยล่ะค่ะ (ณ ช่วงเวลานั้นนะคะ) พวกเธอไม่ใช่ดารา ไม่ใช่เซเลป ไม่ได้มาจากประเทศใหญ่ๆอย่าง USA หรือ UK แค่จากประเทศเล็กๆจากสแกนดิเนเวีย แถมกีฬาที่พวกเธอเก่งก็ไม่ได้เป็นที่นิยมทั่วโลกเหมือนฟุตบอลด้วย






ซีนน่ารักๆของทั้งสองตอนโอลิมปิก 2008 ที่ปักกิ่ง น่าเสียดายเราคงไม่มีโอกาสได้เห็นภาพอย่างนี้อีกแล้ว




พวกแฟนๆทำให้พวกเธอเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมากใน Afterellen ขนาดตอนปลายปีที่ Afterellen จะไม่มีอะไรใหม่ๆให้อ่านจึงมีการแนะนำ 47 Things to Do on Afterellen Until 2009 ว่า 'Learn more about those Norwegian handball players everyone keeps talking about'


แล้ว 2 คนนี้ยังติดอันดับอีกหลายๆการจัดอันดับจาก Afterellen เช่น The Afterellen.com 2008 Visibility Awards ในสาขา Lesbian Couples of the Year (International) และ Gro ก็ติดอันดับ Afterellen Hot 100 ในปี 2009 เธอติดอันดับ 10 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆของพวกเธอทั้ง 2 คนมาก (รวมทั้งเราด้วย) ปีต่อมา 2009 Gro ก็ติดอันดับ 46 และ Katja ติดอันดับที่ 53  แต่ปีที่แล้ว Gro ไม่ติดอันดับค่ะ (แอบแปลกใจและสะใจนิดๆ) มี Katja ติดอันดับ 98 เข้ามาคนเดียว น่าจะเป็นเพราะ Gro เลิกกับ Katja แถมออกมาปากแข็งบอกว่าไม่มีแฟน แต่พอแป๊ปเดียวมีคนถ่ายรูปเห็น Gro kiss กับนักแฮนด์บอลอีกคน คือ คนมันรักกันก็เลิกกันได้แต่มาไม่พูดความจริง แฟนหลายๆคนรับไม่ได้รวมถึงเราได้ แต่เราไม่เคยไป criticizing อะไร Gro นะคะแถมปกป้องเธอด้วยซ้ำ เราเคารพการตัดสินใจ แต่แอบหงุดหงิด ยิ่งตอนเจอข่าวว่าไปมีลูกกับแฟนใหม่ ก็ได้แต่เฮ้อ แล้วก็คิดได้ว่า ไม่มีแฟรี่เทลบนโลกใบนี้จริงๆค่ะ ขนาดใครว่า Seal กับ Heidi Klum ที่เขาว่าเป็น Beauty and the Beast ยังเลิกกันเลย 


แต่การที่ทั้ง 2 เลิกกันทำให้เราติดตามข่าวของทั้งสองได้ยากขึ้น ยิ่ง Katja ด้วยแล้วยิ่งยากค่ะ เพราะเธอเป็นคนเก็บตัวมากๆ แล้วยิ่งอายุขนาดเธอถือว่าเป็นปลายการเป็นนักกีฬาอาชีพแล้ว ในที่สุด Katja ก็ไม่สามารถเอาชนะอาการบาดเจ็บเธอก็ได้ประกาสเลิกเล่นแฮนด์บอลแล้ว ส่วน Gro ก็คลอดลูกและคงยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตอยู่มั้งคะ แต่อย่างน้อยก็ดีใจกับเธอทั้งสองที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกแล้ว ใครเป็นนักกีฬาก็คงมีความหวังอันสูงสุดคือเหรียญโอลิมปิกค่ะ กอปรกับ megaupload ถูกสั่งปิดไปทำให้หาแมทการแข่งขันดูได้ยากขึ้นมาก ช่วงนี้เลยไม่ค่อยได้ติดตามแฮนด์บอลเท่าไหร่ แต่เราก็ยังถือเป็นแฟนตัวยงของทั้งสองสาวอยู่ดีค่ะ ดีใจที่ Katja มีแฟนใหม่ใครได้แฟนอย่าง Katja คงสบายไปแปดอย่าง 555+ ดู bias เล็กๆ ที่เขียนมาคนอาจจะนึกว่าเราชอบ Katja มากกว่า Gro แต่จริงแล้วเราชอบ Gro มากกว่ามาโดยตลอดนะคะจนกระทั่งมีความรู้สึกว่าโง่นิดๆน่ะค่ะ 555+ 


ดูกล้ามท้อง Gro สิคะ ผู้ชายยังอายล่ะค่ะ แต่เราชอบเธอตอนผมบลอนด์มากกว่านะคะ




ส่วน Katja เป็นคลิปในยูทูปที่เราชอบที่สุดค่ะ




ลาไปอย่างงงๆถ้าใครอ่านจนจบก็ขอบคุณค่ะ แล้วคุณมีนักกีฬาในดวงใจบ้างไหมคะ

6 comments:

  1. "ไปอ่านบล็อกเก่า ๆ ของคุณ สรุปแล้วตอนนี้ Katja หายจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่รึยัง แล้วเธอได้กลับมาช่วยฝึกสอนให้ทีม Larvik HK ไหม
    อ่านบล็อกเรื่องที่ Gro is PREGNANT ตอนแรกยังนึกว่า Anja เป็นผู้ชาย

    ไม่มีอะไรแน่นอนเลย วันนี้รักกัน พรุ่งนี้อาจไม่ใช่ก็ได้

    ปล. คุณบอกว่่า ยังชอบ Gro อยู่แต่ตอนนี้น้อยกว่า Katja แล้วนี่นา 55+ "

    Katja ก็รักษาหายค่ะ แต่กลับมาเล่นแฮนด์บอลแข่งขันเหมือนเดิมไม่ได้แล้วค่ะ เพราะมันจะเจ็บซ้ำที่เก่าได้ง่าย Katja เคยผ่าไหล่มาแล้ว 2 ครั้งใหญ่ ถึงจะเล่นไม่ได้แต่เธอยังเป็นสตาฟของทีม Larvik ค่ะ

    ส่วน Gro เมื่อก่อนเราชอบเธอมากกว่า Katja ค่ะ เพราะเธอดู fem กว่า แต่อย่างที่รู้ตอนนี้ชอบ Katja มากกว่า ส่วน Anja เราว่าเธอไม่มีอะไรดีเลย 555+ หน้าตาเหมือนทอมหาได้ทั่วไปในเมืองไทย แต่ความรักมันห้ามกันไม่ได้มั้ง ถ้าไม่ได้ Gro Anja ก็คงไม่ได้เซ็นสัญญากับ Larvik และอีกหลายๆอย่างค่ะ

    ReplyDelete
  2. "Katja เจ๋งมากที่ยังเป็นสตาฟของ Larvik และ Gro กับ Anja ก็อยู่ในทีม เราคิดว่า Katja แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว ไม่คบกันก็ยังเป็นเพื่อน ทำงานด้วยกันได้ ถ้าเป็นเราคงทำไม่ได้แน่ 555
    Anja ก็ต้องมีฝีมือด้วยนะคะไม่งั้นเค้าคงไม่ได้เซ็นสัญญา 2 ปีหรอก :P "

    เพราะ Katja ดีที่สุดในโลกไงคะ 555 ส่วน Anja ยังเป็นข้อถกเถียง ในพวก hardcore handball fan ไม่ได้รวมเรานะคะ ถึงจะรู้ว่า Anja เล่นไม่ได้ดีแต่ พวกนั้นเขาคุยกันแบบสถิติ แท๊คติก ว่า โค้ชจะเอา Anja เล่นตรงกลาง ว่าอีตา OGG (ชื่อโค้ชค่ะ Ole Gustav G...) คิดได้ไง555+ bias นิดๆแต่คือทีม Larvik เป็นทีมที่เก่งที่สุดในลีกค่ะ มีคนเก่งๆเยอะมากจะมาลงทุนกับ นักแฮนด์บอลทีมชาติ B เนี้ยนะ แล้วปล่อยพวก raising star ไป แล้ว Anja อายุไม่ใช่เด็กแล้วค่ะ คนเขาก็เลยว่า Gro มีส่วนทำให้เซ็นสัญญาเกิดขึ้น เหมือนตอนที่ Katja ไปเล่นที่ Ikast น่ะค่ะ แต่บังเอิญคอนดิชั่นมันต่างคือความสามารถมันต่างกันฟ้ากับเหวค่ะ 55555555

    ตอบยาวไปหน่อยแบบว่ารอช่างมาซ่อมแอร์ที่ออฟฟิต จะได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเสียทีเมื่อวานร้อนเกือบตาบเปิดพัดลมเยอะมากยังแย่เลยค่ะ

    ReplyDelete
  3. ว่าจะไปลองหา match ที่ Katja แข่ง ไม่รู้จะเจอรึเปล่า ต่อมอยากรู้ อยากดู มันขยายกว้างซะจริง 555

    อากาศช่วงนี้พัดลมเอาไม่อยู่หรอกค่ะ อยู่ห้องแอร์เดินออกไปข้างนอกนี่ร้อนจนแสบผิว ผื่นขึ้นไม่เกรงใจเลย

    ReplyDelete
  4. ถ้าจะหาดูตอนน้หายากค่ะตอนช่วง Katja เล่นในโอลิมปิกที่จีนด้วยแล้ว เพราะไฟล์ที่คนเก็บไว้ให้โหลดอยู่ที่ megaupload ซะหมดค่ะ พยายามจะหาให้แต่ก็จนปัญญาค่ะ

    ถ้าสนใจจะดูตอนที่ Katja เล่นใน Denmark กับ Ikast หรือ FCM ในปัจจุบัน ก็ลองดูอันนี้นะคะ
    http://www.ehftv.com/ec/cl/women/2008-09/video/000386

    แต่ถ้าสนใจแมทอื่นก็ลอง เข้าไปใน ehftv.com เลือกไปที่ video แล้วก็เลือกชื่อทีม FC Midtjylland ค่ะ เลือกดูไฟล์เก่าปี 2009 หรือหลังจากนั้นค่ะ

    วันนี้เดินออกไปดูงานข้างนอกมาแดดเผาจนจะเกรียมเหมือนกันค่ะ

    ReplyDelete
  5. ขอบคุณนะคะ ที่หามาให้ดู โอลิมปิกปีนี้ Katja ก็ไม่ได้เล่นแล้ว ดูคนอื่นแทนก็แล้วกัน :)

    พี่บางคนใส่ปลอกแขนเวลาออกแดดด้วย กันผิวไหม้ได้เหมือนกัน บางคนแถมหมวกกับร่มด้วย แดดแรงมาก

    ReplyDelete
  6. รอดูเลยค่ะ แต่คงต้องหา live stream หรือไม่ก็โหลดมาดูค่ะ เพราะทางทีวีโอกาสน้อยมากๆ ส่วนคนอื่นก็ต้อง Linka Linn-Kristin Riegelhuth และอีกหลายๆคน หวังว่าไม่น่าจะมี Anja E ไม่รู้ว่าป้า Tonje L จะได้ไปหรืเปล่า อยากให้เธอได้ไปค่ะ

    ดีนะส่วนมากเราไม่ค่อยออกไปตอนแดดจัดเท่าไหร่ ไม่ชอบถือร่มใส่หมวกยังพอได้

    ReplyDelete