Tuesday 24 April 2012

Miscellaneous 12

ห่างหายไปเสาร์-อาทิตย์ไปตะลอนๆมาค่ะ วันจันทร์ไปธุระที่กำแพงแสนตอนเช้ามา ชอบขับรถต่างจังหวัดจัง ไปกลับ 200 กิโลเมตร สามารถใช้เวลาอยู่ในรถแค่ประมาณ 3 ชั่วโมง รวมเวลาหลงนิดหน่อยกับทำความเร็วมากไม่ได้เพราะต้องคอยสังเกตป้ายบอกทาง


1.ระหว่างนั่งในรถก็ฟังเพลงไป ในรถมีเพลงนี้ทำให้นึกว่าเราไม่ได้ฟังเพลงการมาเยือนของความรัก ของ Ztudiotomo มานานแล้ว เพลงของ Ztudiotomo คนมักจะพูดถึงเพลงไม่มีสิ่งไหน แต่เราชอบเพลงนี้มากกว่า น้องคนที่เอาแผ่นนี้มาใส่มันบอกว่าพี่เป็นคนดูเหมือนจะ Dark แต่แอบทำตัวชอบเพลงโรแมนติค เลยบอกมันไปว่า ก็คนไทยไม่ค่อยมีคนทำเพลงอย่าง Greasy Cafe เลยต้องหันมาชอบเพลงโรแมนติกบ้างไม่งั้นคงไม่มีเพลงฟัง




2.บ่นๆ วันก่อนไปทานคาโบนาร่า แต่เชฟหั่นพริก pepper ใส่ไปด้วย เกิดมาก็เพิ่งจะเคยทานคาโบนาร่าใส่ pepper นี่แหละค่ะ เซ็งมากไม่ชอบกลิ่นมันซะเลย ปกติร้านอาหารในสมิติเวชทำคาโบนาร่าอร่อยดีนะคะ คราวนี้เซ็งมากๆ ว่าจะไปทานโอโตยะแต่ได้ยินกิตติศัพท์ว่าโอโตยะอาหารแย่ลงเยอะเลยเปลี่ยนใจ สุดท้ายคนทานหงุดหงิด ดีนะมีขนมเค้กที่ Saint Etoile กับ Venti Americano ได้ซื้อกลับมาทานแก้เซ็งที่บ้าน


3.เมื่อวานตอนเย็นด้วยที่คนในออฟฟิตเป็นผู้ที่ฝักใฝ่ข่าวสารมากจึงเปิดช่อง3 ทิ้งไว้ให้ได้ดูกรณีที่ พ่อ-แม่ ผู้ปกครองโดนหลอก เพราะอยากให้ลูกมีประการณ์ ได้เข้าวงการ แต่ก็ไม่ได้ฟังรายละเอียดจึงไปหาว่าเรื่องนั้นมีที่มา-ที่ไป อย่างไร หลังจากการอ่าน ก็สังเคราะห์ออกมาได้ว่า ผู้ปกครองยอมเสียเงินหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก อยากให้ลูกได้เข้าวงการ ไม่ว่าจะถ่ายแบบ,เล่นละคร หรือ เป็นพิธีกร และก็มีคนชั่วๆสร้างวิมานในอากาศมาหลอกลวงพ่อ-แม่ จนพ่อแม่ต้องเสียเงินจำนวนมาก 
ความเห็นส่วนตัวว่าการที่เด็กไม่ว่าหญิงหรือชาย โพสท่าถ่ายรูปด้วยท่าทางเกินเด็ก หรือพูดกันง่ายๆคือ 11RD นั้นมันน่ารักน่ายินดีตรงไหน ถ้าลูกของคุณหน้าตาดี หรือมีบุคคลิกที่เป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว เดี๋ยวคนเขาก็เข้ามาหาเองล่ะค่ะ ไม่เห็นต้องไปขวนขวาย เพื่อนสนิทเราเคยไป วิเคราะห์วิวาทกรรม เรื่อง "ความฝัน" ของเมืองไทย พบว่า มีแค่ ดารา นักร้อง ถ้าฝันแต่เรื่องอย่างนี้อนาคตประเทศไทยคงไม่ต้องหาแล้วมั้งคะ เลยบอกเพื่อนไปว่า เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่เด็กค่ะ ต้องโทษพ่อ-แม่ผู้ปกครอง และสื่อค่ะ ว่ายัดอะไรใส่ไปในสมองที่เป็นฟองน้ำของเด็ก เด็กมันก็ซึมซับแต่เรื่องอย่างนั้นแหละค่ะ Idol ของเด็กไทยไม่ใช่คนที่ได้ทำงานนาซ่า หรือคนจบ Phd จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ หรือคนที่ประสบความสำเร็จในการทำงาน มีแต่ดารานักร้องหน้าขาวเทรนเกาหลี แอ๊บแบ๊วทำตาโตถ่ายรูปตลอดเวลา เฮ้อดังๆให้กับอนาคตของชาติไทยค่ะ 
ดีนะคะเราคงไม่มีทายาทไว้ต่อสู้กับอนาคตที่ดูแล้วยังไม่เห็นแสงสว่างสักนิด ตายไปก็ไม่ต้องห่วงอะไรค่ะ เด็กที่พ่อ-แม่  เลี้ยงดีก็มีเยอะแต่เด็กพวกนั้นหลายคนกลับไม่มีสำนึกในประเพณีและจริยธรรมอันดีค่ะ ส่วนใครมีลูกก็คงต้องบอกว่าโชคดีค่ะ


สำหรับใครที่ไม่ดูลองไปอ่านดูในนี้นะคะ http://www.facebook.com/groups/377577955620448/


4.บังเอิญไปเจอนิยายของคุณวีรธรา เรื่องยามลมหนาวพัดผ่าน เขาเขียนบรรยายด้วยภาษาที่สวยดีค่ะ เราชอบแต่กลัวจะจบเศร้าคุณวีรธรารู้สึกชอบเขียนเรื่องเคล้าน้ำตา แต่คิดว่าคงติดตามค่ะเพราะนิยายบางเรื่องตามwebsite แค่อ่านคำโปรยแล้วเจอ พิมพ์ ใคร ว่า คัย แล้ว เลิกคิดจะอ่านเลยค่ะ อยากให้เด็กพวกนี้ไปท่อง ผู้ใหญ่หาผ้าใหม่ สัก 20 รอบค่ะ


5.วันนี้วันอังคารก็ต้องฟังอะไรที่มัน Tuesday ใช่ไหมคะ 555 แค่ในชื่อเพลงมีคำว่า Tuesday ค่ะ 


Ruby Tuesday

2 comments:

  1. ใช้เวลาในการเดินทางน้อยกว่าอยู่ในกรุงเทพ ฯ อีกนะคะ ถ้าเป็นเราต้องเผื่อเวลาหลงมากว่านี้ 555

    เราชอบเพลงไม่มีสิ่งไหนมากกว่า ชอบเสียงคนร้อง แต่ก่อนเป็นเพลงที่ฟังบ่อยมาก

    เด็กจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับคนเลี้ยงดู และสิ่งแวดล้อม เดี๋ยวนี้มีการประกวด ให้เด็กแสดงความสามารถกันหลายรายการ อย่างที่คุณบอก บางทีมันเกินเด็ก เราว่ามันไม่ได้น่ารักหรอก ไม่เหมาะกับวัยของเค้าด้วย ให้อยู่กับเด็กได้นะคะ แต่ถ้าให้เป็นแม่ต้องเลี้ยงลูก กลัวค่ะ กลัวว่าจะเลี้ยงเค้าให้อยู่ในสังคม ช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ยิ่งในสังคมปัจจุบันยิ่งยาก เลี้ยงเด็กคนนึงต้องมีปัจจัยเยอะแยะไปหมด บ่นซะยาว พูดเหมือนจะมี 555+

    ไปอ่านนิยายแล้ว หวังว่าคงไม่เศร้านะ เพลง Ruby Tuesday นักร้องสวยค่ะ :P

    ReplyDelete
  2. ขับรถในกรุงเทพปวดหัวค่ะ เดี๋ยวตรงนี้วันเวย์ ตรงนี้เวลานี้ไปไม่ได้ เวลานี้ไปได้ คือไม่ได้เกิดมาเป็น google street view นะคะ จะได้ทราบ555+ ชอบขับรถต่างจังหวัดค่ะหลงไม่เป็นไร ถามทางได้ ขับเลยก็ไปหาที่กลับรถเท่านั้นเอง น้ำมันเต็มถังก็พร้อมลุยแล้วค่ะ

    เราชอบเสียง ทราย คนร้อง ไม่มีสิ่งไหนนะคะ แต่เผอิญคนชอบเยอะเราเลยหันมาชอบเพลงนี้ 555+ ขวางโลกนิด ;)

    เรื่องเด็กก็นั้นแหละค่ะ คนไม่คิดจะมีก็บ่นกันจัง 555+ เมื่อก่อนเขาบอกว่ามีลูกคนหนึ่งจนไป7ปี แต่เราว่าเดี๋ยวนี้มีลูกคนหนึ่งจนไป 14 ปี เพิ่มไปอีกเท่าเลย

    ใช่ค่ะนักร้องสวย สามสาว The Corrs แต่งงานมีลูกกันไปหมดแล้ว แต่ไม่เป็นไรเราก็ยังชื่นชมความสามารถค่ะ ^__^

    ReplyDelete