Friday 1 June 2012

นิตยสารที่ใช้เวลาอ่านนานมาก

ไม่รู้ว่าใครมีนิตยสารที่ซื้อเป็นประจำไหมคะ โดยปกติที่บ้านรับประจำอยู่หลายเล่ม ไล่มาตั้งแต่รายสัปดาห์ คือ สกุลไทย แล้วก็มาเป็นรายปักษ์ คือ ดิฉัน พลอยแกมเพชร แล้วก็ Hello ฉะนั้นนิตยสารเหล่านี้ไม่ใช่ เป็นนิตยสารที่เราซื้ออ่านเอง โดยส่วนตัวซื้ออ่านเองมีรายเดือน 2 เล่ม คือ Filmax กับ Bioscope และยังมีอีกหนึ่งเล่มที่ออกทุก 6 สัปดาห์  คือ "วิภาษา"


วิภาษา เล่มล่าสุด


เป็นนิตยสารเล่มเดียวที่เราใช้เวลาอ่านนานมากๆ คือ 1 เดือนกว่าถึงจะอ่านจบ ซึ่งหมายความว่า อ่านจบแล้วก็ถึงเวลาเล่มใหม่ออกมาพอดี นึกๆดูว่าไม่รู้ว่าคนอ่านอย่างเราสมองไม่ถึงแล้วอยากอ่านหรืออย่างไรถึงใช้เวลานานมากขนาดนี้ กว่าจะทำความเข้าใจกับภาษาที่เขียน กว่าจะอ่านซ้ำจนคิดว่าเข้าใจดีแล้ว หนึ่งบทความจึงใช้เวลานานมาก 1 เล่มบางๆจึงใช้เวลาเป็นเดือนถึงจะอ่านจบ


โดยปกติจะใช้เวลาอ่านนิตยสารไม่มาก ดิฉันกับพลอยแกมเพชร นี่ 2 วันก็อ่านจบทุกหน้าแล้วยกเว้นหน้าดวงนะคะ เพราะเป็นคนไม่ดูดวง ไม่อ่านดวง ไม่เสี่ยงเซียมซี 


แล้วคุณๆมีนิตยสารที่อ่านนานๆบ้างไหมคะ หรือซื้อมาแล้วพร้อมกับบอกตัวเองว่าไม่น่าซื้อมาเลยให้ตายเถอะ


เล่มนี้มันหนักมาก มิน่าเลยอ่านแต่นิยายทางอินเตอร์เนตซะเยอะ  อ่านจนอยากจะเขียนเองแล้ว ;)


ฟังเพลงไปด้วยอ่านหนังสือไปด้วยกันนะคะ
ฟ้าครึ้มๆหวังว่าฝนจะไม่ตก

6 comments:

  1. ตอนนี้เป็นสมาชิก familyweekend อยู่ค่ะ เล่มบางนิดเดียว มีแต่รูปภาพ และนิทานเป็นส่วนใหญ่ 555 ที่จริงไม่น่าสมัครสมาชิกเลย เพราะส่งมาแล้วตัวเล่ม รูปโปสเตอร์ยับ เป็นคนไม่ชอบหนังสือยับ ==" ไปซื้อที่ร้านน่าจะดีกว่า

    ถ้าเขียนนิยายเมื่อไหร่จะตามไปอ่านนะคะ :P

    * ฝนตกทุกวันเลย นี่ก็ครึ้มอีกแล้ว กลับบ้านก่อนนะคะ
    ขอให้มีความสุขกับวันหยุดค่ะ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่รู้จักนิตยสารฉบับนี้เลยค่ะ อ่านแล้วน่าจะเหมาะกับการคนเป็นคุณแม่มากกว่านะคะ 555+

      อยากบอกว่ากำลังเขียนอยู่ค่ะ วันนี้นั่งพิมพ์ใส่เวิร์ดทั้งวันเลยไม่รู้จะออกมาเป็นยังไงบ้างนะคะ เพราะแค่คิดพลอตไว้คร่าว แล้วก็นึกปพิมพ์ไป คงต้องขัดเกลาอีกหลายทีกว่าจะกล้าให้ใครอ่านได้ อาทิตย์นี้หยุดยาวคงมีเวลาเขียนแล้วก็แก้พอสมควรทีเดียวค่ะ

      ดูแลสุขภาพด้วยเช่นกันค่ะ

      Delete
    2. ที่จริงแล้วเป็นคนรักเด็กค่ะ ; อสท. health & cuisine เคยเป็นสมาชิก แต่ช่วงหลังก็ไปอ่านที่ทำงานบ้าง อ่านตามแต่เวลาจะอำนวยด้วยค่ะ

      เขียนนิยายไปถึงไหนแล้วคะ เขียนแนวไหนเนี่ย ขออย่าเป็นแนวเศร้า รันทด นะคะ 555 อ่านแล้วเศร้าตาม

      สู้ต่อไป...ไอ้มดแดง :P

      Delete
    3. เราก็รักเด็กนะคะ แต่อย่าเป็นเด็กที่กรี๊ดๆ ผู้ปกครองบอกให้หยุดแล้วไม่หยุดนะคะ

      นิยายน่ะเหรอคะ ตอนนี้กำลังกลับมาปรับปรุงใหม่ค่ะ เพราะรู้สึกว่าเขียนเยิ่นเย้อไป มันคงต้องมี conflict ไม่งั้นคงไม่น่าสนใจติดตามนะคะ แต่คงไม่เศร้าหรอกค่ะ เพราะว่ามั่นใจว่าตัวเองไม่สามารถเขียนบรรยายให้เศร้าตามได้ ถ้าเขียนได้อย่างไรจะลงให้อ่านนะคะ ลงในนี้นี่แหละเพราะขี้เกียจสมัครพวกเวปนิยาย ตอนนี้ user อะไรต่างๆก็เต็มไปหมดจนจำไม่ไหวแล้ว

      Delete
    4. วันนี้หลังจากไปทำบุญที่วัด แวะไปทำธุระแถวสยาม แล้วก็เลยไปบ้านเพื่อน ไปเป็นเพื่อนเล่นกับหลานชายวัย 3 ขวบ ส่วนหลานสาวเริ่มโตอยู่ ป.5 ไม่ค่อยสนใจจะเล่นด้วยเท่าไหร่ เล่นกันน้าหลานสองคน เสียงดัง จนเพื่อนมันว่าเอา 555 ว่าเราเป็นคนนำให้เสียงดัง รักเด็กมาก ๆ เลยค่ะ ;)

      Delete
    5. ไปทำบุญเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีคะ :) เราไม่ได้ไปหรอกค่ะคนเยอะเกิน ส่วนมากที่บ้านจะไปทำบุญวันธรรมดามากกว่า แบบรีบไปรีบมา ป้าที่บ้านอายุเยอะแล้วไปที่ไหนแล้วลำบากเรื่องห้องน้ำน่ะค่ะ เลยพยายามไปกลับไม่เกิน ชั่วโมงครึ่ง

      เราก็เล่นกับเด็ก แต่ด้วยความที่หน้าออกจะโหด นิ่ง เด็กมักจะกลัว 555+ แต่ลูกเพื่อนคนนึงติดเรานะคะ นานๆเจอกันทีเพราะเขาอยู่เหนือ เพื่อนเรามันค่อนข้างงงว่าเราเลี้ยงเด็กเป็นด้วย :p

      Delete