Wednesday 27 June 2012

Miscellaneous 26


วันนี้ไม่มีนิยายมาฝากค่ะ แต่อยากเขียนบล๊อก เขียนแบบเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยๆค่ะ เพราะรู้สึกว่าตั้งแต่เอานิยายที่เขียนมาลงไม่ค่อยได้บ่นอะไรเลย ไม่มีที่ระบายความบ้านั่นเอง :p

1.เราเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่อยู่ในกระแสค่ะ อันนี้เป็นการบอกเล่าสำหรับผู้ที่เพิ่งหลงเข้าบล๊อกมาอ่านนะคะ  ฉะนั้นเพลงที่เขาฮิตๆกันอย่างเพลง ลูกอม เรานั้นไม่เคยเปิดฟังเองนอกจากเวลาที่คนในออฟฟิศเปิดฟังตอนพักค่ะ  แต่ตอนนี้เราชอบเพลงนี้แล้วแต่ต้องเป็นเวอร์ชั่นนี้เท่านั้นนะคะ

ลูกอม โดย  โรส  ผู้หญิงอะไรเสียงเท่ที่สุด เล่นกีต้าร์ก็เก่ง



2.เมื่อสักครู่เพิ่งจะมีโอกาสได้อ่านข่าว ถึงเพิ่งรู้ว่า Nora Ephron เจ้าแม่หนัง rom-com ผู้หญิง ถ้าพูดแต่ชื่อหลายๆคนคงอาจจะไม่รู้จักแต่เธอ เธอคือนักเขียนและผู้กำกับหนังอย่าง When Harry Met Sally, Sleepless in Seattle, You’ve Got Mail และ Julie & Julia น่าเสียดายนะคะถึงเธอจะทำหนัง mainstream เป็นส่วนมากแต่เธอจัดว่าเป็นหญิงเก่งและแกร่ง หนังเธอรุ่นเก่าๆเรามีเก็บซะเยอะด้วยนะคะ โดยเฉพาะ Sleepless in Seattle ตอนสมัยเด็กนั้นชอบมาก



3.เราต้องเตรียมตัวฝึกภาษาเพื่อเข้าประชาคมอาเซี่ยน เราจะได้ไม่เสียเปรียบประเทศที่ เก่งภาษาอังกฤษกว่าเรา แต่ถ้าเจ้ากระทรวงการต่างประเทศ ใช้ภาษาได้แค่นี้ คนที่ต้องไปเรียนภาษาอังกฤษมากที่สุดคือเขา   จริงอยู่ว่าแค่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ก็น่าจะพอแต่ถ้าคนทำงานกระทรวงต่างประเทศภาษาอังกฤษต้องดีมาก ถ้าสื่อสารกันผิดนิดเดียวก็อาจจะมีปัญหาได้  เพราะภาษาทางการฑูตนั้นซับซ้อนมาก ภาษาอังกฤษของเจ้ากระทรวงนั้นแย่มากๆ
อยากได้เจ้ากระทรวงพูดภาษาอังกฤษให้ได้ขนาดนี้


4.เมื่อคืนเห็นว่าจะมีคอนเสิร์ตคุณใหม่ อยากไปดู แต่ก็แค่อยากเหมือนเดิมค่ะ แถมเพิ่งรู้ว่าเพลงยังไงไม่รู้ซิ คุณแอมเป็นคนแต่งเนื้อร้อง เพลงน่ารักมากๆ สงสัยช่วงนั้นคุณแอมจะอินเลิฟ 555+

แต่เพลงที่เราที่ชอบที่สุดของใหม่คือเพลงนี้ค่ะ


5.คืนนี้ว่าจะดูหนัง Tinker Tailor Soldier Spy ไม่รู้ได้ดูกันหรือยัง ดูเพราะชอบคนแสดงมากเลยค่ะ มีทั้ง Gary Oldman, Colin Firth แล้วก็ Benedict Cumberbatch


ลากันไปง่ายๆค่ะ

18 comments:

  1. อ้าว คุณ BYKT หายไปไหนเนี่ย ไม่มาเจิมก่อน หรือว่ารอเบญจ์กับณีนมาหวานให้อ่านค่อยเม้น 555

    คุณ freaksnob บ้านเราน้ำไม่ท่วมหรอก แต่ละแวกบ้านโดนหมด เรากลัวจะมา(บ้านเราถนนจรัญฯที่เขาท่วมกันหมด) เลยอพยพไปอยู่ภาคใต้สามสัปดาห์ ทรมานและเหนื่อยมาก แล้วบ้านคุณอยู่จังหวัดไหนเนี่ยไม่โดน

    เราก็ชอบเพลงที่โรสร้อง ทั้งร้องเอง และเอาของคนอื่นมาร้อง เสียงมีเอกลักษณ์ดี นอนฟังแล้วหลับสบาย

    ReplyDelete
  2. เพลงใครคะ ลูกอม ไม่เคยฟังแม้แต่ต้นฉบับ เชยจริง ๆ เรา ตกยุคอย่างแรง

    เคยไปดูโรส เล่นคอน ฯ น่ารัก เสียงดี เพื่อนเรากรี๊ดมาก

    ตอนนี้ยังใม่ถึงบ้านเลย 555 กลับบ้านก่อนนะคะ

    bykt

    ReplyDelete
  3. แสดงว่าบ้านคุณ clearsky อยู่ไปทางจรัญซอยต้นๆสิคะ เพราะแถวบ้านเพื่อนเราท่วมหมด เมื่อก่อนจรัญนี่ถิ่นเราเลย เราเรียนแถวนั้น เดาเอาเองว่าเรียนที่ไหนนะคะ ส่วนบ้านเราอยู่จังหวัดที่เล็กที่สุดในประเทศไทยค่ะ

    เราชอบเสียงโรสมากๆเหมือนกันค่ะ ว่วนคุณ BYKT คงกำลังเดินทางกลับบ้านมั้งคะ ไม่ก็หนีไปเที่ยวกับเพื่อน

    ReplyDelete
    Replies
    1. จริงเหรอถิ่นคุณเลยเหรอ เรียนอยู่แถวนี้ด้วย อยากรู้จังเรียนที่ไหน ขอถามให้แคบว่าระดับมัธยมหรือปริญญาตรีอ่ะ (คุณอย่าว่านะ ว่าอยากรู้ไปทำไม555) บ้านเราซอย22 เคยมามั้ย
      เราถามกูเกิลมาว่าบ้านคุณอยู่จ.สมุทรสงคราม ใช่เหรอ! จะไปท่วมได้ไงก็ติดทะเลซะขนาดนั้น

      Delete
    2. เรียนสมัยมัธยมค่ะ แต่ซอย จรัญ 22 เราไม่รู้จักค่ะ ออกไปทางพรานนกใช่ไหมคะ? รู้แต่จรัญ 13 คือ พาณิชย์ธน ส่วนถิ่นเราคือเซ็นทรัลปิ่น 555+ ก็แถวนั้นไม่มีห้างนี่เนอะ ให้ทายเล่นๆนะคะ แต่ถ้าอ่านบล๊อกเราก็น่าจะเดาได้นะคะ ใบ้มากไปเดี๋ยวง่ายเกิน แต่ถ้าคุณเรียนโรงเรียนเดียวกับเรานี่โลกจะกลมมากๆ

      ใช่แล้วค่ะเราอยู่สมุทรสงคราม

      Delete
    3. ขอเดาด้วยได้ไหมคะ แถวนั้นมีไม่กี่ที่เอง ไม่ใช่สิมีที่เดียวมากกว่า :P

      BYKT

      Delete
    4. เดามาเลยค่ะ 555+ ถ้าเดาทีเดียวถูกจะส่งตอนจบไปให้อ่านก่อนคนแรก 555+

      Delete
    5. โหกดดันน่าดู น่าจะให้ 3 ครั้งนะคะ

      ร.ร. ราชินี ค่ะ แต่ก็ไม่อยู่จรัญฯ อีก ???

      bykt

      Delete
    6. อ้าวก็รู้นี่นาว่าไม่อยู่ที่จรัญให้โอกาสแก้ตัวได้ 1 ครั้งค่ะ

      แล้วจะมาเฉลยถ้าคุณ clearsky ทายถูก ถ้าทายไม่ถูกก็ปล่อยให้งงต่อไปนะคะ 555

      Delete
    7. สตรีบูรณะวิทย์
      Bykt

      Delete
    8. 555 แถวจรัญ ให้คนพื้นที่แล้วกัน

      คุณเรียน ร.ร.หญิงล้วนใช่ไหม
      สตรีวัดระฆัง ศึกษานารี ;)

      Delete
    9. เขมะสิริอนุสรณ์ :)
      BYKT

      Delete
    10. will answer after khun clearsky write her answer nakha and u r disqualified after giving to many answer kha khun BYKT :p 555

      Delete
    11. นี่ google มาทั้งหมดในละแวกนั้นใช่ไหมคะ 555+

      Delete
  4. อ้าวเจ้าตัวมาตอบแล้ว ตอนนี้ใช้มือถือตอบ พิมพ์ยากสุดๆ เลยตอบช้าไปนิด


    คุณ BYKT ลองฟังนะคะ แล้วจะรู้ว่าโรสร้องเพราะกว่าต้นฉบับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช่ค่ะ ใช้มือถือพิมพ์ยากสุดๆ ตอบช้าเลย เมื่อคืนพิมพ์ตั้งแต่ 2 ทุ่ม เพื่อนโทรเข้ามาด้วย กว่าจะเสร็จ 555

      เราว่าร้องเพราะกันคนละแบบนะคะ :)

      เดี๋ยวนี้โรคภัยมันน่ากลัวกว่าเมื่อก่อน เสียชีวิตแบบกระทันหัน เสียด้วยโรคอื่นที่มีผลจากโรคที่ตัวเองเป็นอยู่ก็เยอะ เชื้อโรคมันพัฒนาตัวเองสู้กับยา และเทคโนโลยีที่มนุษย์คิดขึ้น

      เรื่องเข้าประชาคมอาเซี่ยนเนี่ยเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของเราเลย ภาษาอังกฤษก็งู ๆ ปลา ๆ เศร้าจริง

      เพลงต่อไปนี้ไม่มีใคร นี่ไว้ให้กำลังใจคนอกหักรึเปล่าคะ " จะเจ็บช้ำยังไง
      ต้องผ่านไป เพียงผู้เดียว " สุดท้ายทุกคนก็ต้องอยู่ให้ได้ด้วยกำลังใจของตัวเอง

      BYKT

      Delete
    2. พิมพ์มือถือยากแถมพิมพ์ใส่บล๊อกยิ่งยากกว่าอะไรนักหนาก็ไม่รู้จะใช้ opera app ก็นะพิมพ์ได้แต่ภาษาอังกฤษ ไม่มีอะไรพอดีจริงๆ

      555+ ไม่จริง โรสเพราะกว่า ;)

      โรคภัยหน้ากลัวแถมมีแปลกๆเกิดใหม่ตลอดเวลาเลยค่ะ เราขอแค่อย่างถ้าจะไม่สบายตาย ขอให้แบบตายแบบตายไปเลยอย่ามาต้องมานอนโรงพยาบาลนั่งดูแล สงสารคนดูแลค่ะ เปลืองเงินเปลืองเวลา

      ประชาคมอาเซี่ยนนี่ คิดแล้วเครียด ว่ามันจะดีจริงไหม เห็น EU แล้ว หันกลับมามองอาเซี่ยนได้แต่หวังว่าอย่าเกิดปัญหา

      เพลงต่อไปนี้ไม่มีใครเราชอบท่อนที่คุณยกมาแหละค่ะ มันแบบยังไงก็ต้องอยู่ให้ได้

      Delete