Thursday 21 June 2012

Miscellaneous 25


1.ขณะนี้กำลังดื่มกาแฟอยู่ทั้งๆที่มันไม่มีความอร่อยเอาซะเลยแต่ต้องดื่มเพราะเสียเงินซื้อมาแล้ว เมื่อคืนเพื่อนบ่นว่ากาแฟที่ร้านแถวที่ทำงานไม่อร่อยเลยแถมร้านที่อร่อยก็ขึ้นราคาบ่อยเกินยังไม่ถึงปีขึ้นมาแล้ว 2 ครั้งแล้วรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบเลยไม่ซื้อดื่ม แต่พอมาซื้อร้านอื่นก็ไม่อร่อยอีก แต่ที่เราจะบอกก็คือ ทำไม Espresso ตามร้านกาแฟในประเทศไทยถึงมีขายเป็น Espresso เย็นได้แถมใส่นมด้วย

สำหรับคนที่ไม่ดื่มกาแฟ Espresso คือกาแฟที่บีบออกมาจากผงกาแฟแล้วก็เทใส่แก้วเล็กขายเป็นชอทๆ ถ้าเราสั่ง Americano ก็จะได้ Espresso เทใส่ไปในแก้วแล้วก็เติมน้ำร้อน หรือถ้าสั่ง Late ก็จะได้ Espresso ผสมนม อะไรแบบนี้น่ะค่ะ ฉะนั้นเลยไม่เข้าใจว่าคนขายที่ประเทศมีกาแฟ Espresso เย็นใส่น้ำแข็งใส่นมได้ยังไง คอกาแฟไม่เข้าใจ

2.เรื่องอะไรจะ talk of the town เท่ากับการเปลือยอกวาดรูปที่รายการ Thailand’s Got Talent (จริงเหรอ??) โดยส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการที่มีคนมาแก้ผ้าวาดภาพออกรายการ ถ้ารูปออกมาสวยและคนๆเป็นศิลปินจริงๆ แต่รับไม่ได้ที่รายการอยากสร้างกระแสดราม่าให้คนสนใจ โดยไปจ้างผู้หญิงมาแก้ผ้า มองในมุมของคนที่อ่านหนังสือ gender มา ก็คือเอาผู้หญิงมาเป็นเครื่องมือ และผู้หญิงก็ถูกน้ำมือเจ้าของรายการที่เป็นผู้ชายย่ำยี ไม่เฉพาะผู้หญิงคนนั้น แต่หมายถึงผู้หญิงทุกคน แล้วกรรมการที่เป็นผู้ชายก็มองเป็นศิลปะที่ไม่ได้ใช้ใจหรือสมองแต่ใช้อวัยวะเบื้องล่างคิดแทน (ไม่ใช่เท้านะคะ 555) การ์ตูนอันนี้ล้อเลียนความเป็นไทยได้ดีเลยค่ะ



3.จะบ่งบอกอายุไปไหมถ้าบอกว่าอยากไปดูคอนเสิร์ตคุณมิ้น มาลีวัลย์ เราร้องเพลงเขาได้เยอะเลยนะ เพลงอกหักรักคุดร้องได้ร้องดี แต่คงไม่ได้ไปดูหรอกค่ะแค่อยาก ขนาดคอนเสิร์ตคุณแอม เสาวลักษณ์ เรายังไม่ได้ไปเลย รอดีวีดีอย่างใจจดใจจ่อค่ะ



จบแล้วค่ะไม่มีอะไรแค่มาบ่นตามประสาค่ะ

4 comments:

  1. อ่านข้อ 3 ของคุณแล้วนั่งหัวเราะอยู่คนเดียว ไม่อยากจะบอกว่า 3- 4 ปี ก่อนไปดูคอนเสิร์ตคุณมิ้น มาลีวัลย์ ทุกครั้ง แต่ตอนนี้เลิกแล้ว 555+ คอนเสิร์ตแอม เสาวลักษณ์ เพื่อนก็ชวนไปเหมือนกัน แต่ตอนนี้บอกเพื่อนว่าถ้าไม่มีบัตรฟรีไม่ไปแล้วค่ะ :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. คือเราอยู่ในช่วงอายุที่ใกล้เคียงกันค่ะ :)
      อยากไปดูคอนเสิร์ตพี่แอมมากๆเลยค่ะ แต่ขี้เกียจขับรถ ไม่เป็นไรซื้อดีวีดีมาดูที่บ้านก็ได้

      ได้บัตรฟรีแล้วมาแบ่งบ้างนะคะ 555+

      Delete
    2. "และแล้วก็วนกลับมาที่เรื่องอายุอีกจนได้ 555 ดูที่บ้านไม่ได้บรรยากาศค่ะ แต่ถ้าซื้อดีวีดีแล้วขอยืมดูด้วยนะคะ :P

      เรื่องกาแฟ เคยฝากน้องที่ทำงานซื้อ Espresso แถมสั่งแบบปั่นด้วย น้องก็งง ว่าไม่มีแล้วก็อธิบายเหมือนที่คุณบอก แต่เราก็เถียงว่าเคยซื้อร้านข้าง ๆ ที่ทำงานยังมีเลย จนเดี๋ยวนี้ทุกร้านก็มี Espresso เย็น ยืนดูคนขายชงกาแฟ ใครสั่งสูตรไหนก็ใส่นมให้ทุกแก้วเลย ไม่ใช่คอกาแฟก็งงค่ะ ;)

      เรื่องวาดรูป เราว่าเป็นการสร้างกระแสที่ดังสมความต้องการ ใคร ๆ ก็พูดถึง ไม่เว้นแม้แต่เด็กประถม แล้วจะมีรายการอื่นเชิญเธอไปสัมภาษณ์อีกไหม"


      อายุมันคือเรื่องจริงค่ะ 555+ ยังจำอารมณ์ที่ปักวันเกิดด้วยเทียวตัวเลขตอนมีเลข 3 ได้เลยค่ะ มันช่างรุนแรงเหลือเกิน 555

      ขอบอกว่าเรื่องกาแฟงงกว่านี้อีกนะคะ ไอ้เพื่อนที่อยู่อิตาลีมาคุยแล้ว ก็เลยบอกว่าฉันเอาสตาร์บั๊กเป็นมาตรฐานมันเลยเงียบไป 555

      ตอนนี้อะไรเป็นกระแสรายการทีวีก็เอาไปออกหมดแหละค่ะ แนวเดียวกับ จ๊ะ คันหู บางครั้งอะไรกระแสมากไปก็น่าเบื่อออก แต่วันนั้นน้องชายนั่งดูทีวีอยู่กับแม่ แม่เราบ่นจนน้องชายหนีออกไปข้างนอกเลย 555+ สงสารมันแต่ก็เข้าใจอารมณ์คนแก่นะคะ

      Delete
  2. คอมเม้นของคุณ clearsky ไม่ขึ้นอีกแล้ว ไม่รู้จะทำยังไงกับ blogger ดี

    "สงสัยเราจะรุ่นใกล้เคียงกันนะ แฟนเพลงคุณมิ้น มาลีวัยล์ กับคุณแอม เสาวลักษณ์ แต่เราไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ททั้งสองคน ไม่ได้ไปดูใครเลยมานานมาก ส่วนเรื่องกาแฟ no comment เพราะเรากินไม่ได้"

    ก็น่าจะรุ่นใกล้เคียงกันค่ะ ตอนคุณแอมออกเทป'บันทึกของดอกไม้เหล็ก' เราน่าจะประมาณ ป.6ขึ้น ม.1 ค่ะ จำได้ว่าตอนนั้นม.1 อยู่โรงเรียนประจำต้องฝากพี่คนงานไปซื้อเทปคุณแอมให้ใหม่เพราะใครไม่รู้ขโมยไป คอนเสิร์ตเราไม่ได้ไปดูนานแล้วค่ะครั้งสุดท้ายน่าจะเป็นคอนเสิร์ตของเบเกอรี่ที่ AIA จัดค่ะ

    มีแต่คนไม่ดื่มกาแฟมาอ่านบล๊อก ไม่ดื่มกาแฟแต่ดื่มชาหรือเปล่าคะ เราก็คอชาค่ะ

    ReplyDelete