Monday 14 May 2012

Miscellaneous 20

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ เริ่มต้นวันแรกของการทำงานของอาทิตย์ หวังว่าทุกคนจะพ้นการทำงานไปด้วยดีนะคะ


1.เพื่อนซื้อหนังสือให้ 1 เล่มค่ะ คือ 'ผู้หญิงขั้วบวก' เขียนโดย คำ ผกา ค่ะ โดยส่วนตัวยังอ่านมุมมองของเธอในมุมมอง feminist นะคะ ถึงเธอจะประกาศลาออกจากการเป็น feminist แล้วก็ตาม แต่มุมมองอื่นคงไม่อ่านค่ะ 




2.เสียใจด้วยกับแฟนแมนยู เมื่อคืนนอนดูแมนซิ นึกว่าจะดราม่าซะแล้ว แต่ขำกระทู้ในพันทิบมากๆ แฟนแมนยูกลัวไม่ได้ตั้งกระทู้หรืออย่างไร ออกตัวแรงเลยจ็บแรงเลย แต่พูดตรงๆเราเบื่อห้องศุภมากๆช่วงนี้มีแต่กระทู้เกทับบลัฟแหลก ไม่มีกระทู้สาระเลย


3.กรี๊ดน้องออม 555+ ถึงจะชอบเพลงสบตา มากกว่าเพราะเพลงมันคุ้นตั้งแต่มัธยม
ปล.นายอรรถนี่ หล่อ หรือ เท่ หรือ เซอร์ ตรงไหน (แต่ดูดีกว่า เป้ เสลอร์ พูดจารู้เรื่องมากกว่า)





4.เห็นน้องออมแล้วเสียดาย น้องแอน เบเกอร์ จาก She ถ้าดังกว่านี้เธอน่าจะไปได้ไกลเพราะภาษาเธอเป็นต่อมากๆ อัพรูปน่ารักๆลงอินสตาร์แกรมตลอด น่าจะจับแฟนต่างชาติได้เยอะ  IMHO เราว่าน้องแอนน่ารักกว่าติ๊นาอีก


นอนหลับฝันดีค่ะ

8 comments:

  1. "เมื่อวานเป็นวันทำงานวันแรกหลังจากหนีไปเที่ยวเกือบ 2 อาทิตย์ แค่วันแรกก็ไปสาย 555 แล้วก็เซ็ง เบื่อมาก เบื่อตัวเองที่ทำใจรับเพื่อนร่วมงานไม่ได้ ก็รู้นะว่าเราไม่สามารถเปลี่ยนสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวให้เป็นอย่างที่ใจต้องการได้ แต่ก็ยังแอบเซ็งเป็นระยะ 555+ วันนี้ก็ทำงานไปคนเดียว คนร่วมห้องนี่เค้าไปไหนก็ไม่รู้ เมื่อวานก็ไม่เข้ามาทำงาน เจออีกทีตอนเลิกงาน วันนี้ก็ไม่เห็น เค้าคงมีธุระมั้ง เฮ้อ ถึงจะบ่นยังไงก็ยังคงทำงานต่อไป

    ช่วงนี้มีข่าวเศร้าหลายเรื่อง แค่งานศพก็ 4 งาน เพื่อนที่ป่วยก็ไปสบายแล้ว ไม่ต้องทรมานอีก เมื่อวานไปงานได้เจอเพื่อนเก่าหลายคน มีคนนึงอยู่จันทบุรี นั่งรถทัวร์มาถึงก็เกือบ 2 ทุ่ม ฟังสวดเสร็จก็กลับจันทบุรีเลย น่ารักมาก

    แมนยู สุดท้ายก็ไม่ถึงฝัน :p

    คุณเคยอ่านการ์ตูนเรื่อง หนึ่งคำรักยากนักจะเอ่ย Sasamekikoto ไหม กำลังคิดว่าจะสั่งซื้อมาอ่าน
    www.luckpim.com/product_detail.asp?pid=70

    ไปทำงานต่อก่อนค่ะ แอบอู้นานไม่ดี 555 "

    น่าอิจฉาไปเที่ยวมาตั้ง 2 อาทิตย์ ยังไม่เคยหยุดยาวอย่างนี้เลยค่ะ ไปสายเพราะเด็กเปิดเทอมกันแล้วนี่คะ ทำใจนิดนึงเนอะเดี๋ยวก็เข้าสู่ภาวะปกติ
    เรื่องเพื่อนร่วมงาน มันคงต้องมีอารมณ์แบบนี้เป็นช่วงๆแหละค่ะ พอปรับอารมณ์ได้ก็จะรู้สึกอืมพอรับได้ แต่ทนไปสักพักมันก็จะสะสมจนแบบเฮ้ยไม่ไหวแล้ว แล้วถ้าเมื่อไหร่ที่คุณปรับอารมณ์ไม่ได้ วิกฤตจะมาแล้วคือจะหางานใหม่ดีไหม ถ้ามีภาระต้องผ่อนบ้านผ่อนรถก็คงต้องอยู่ในภาวะจำยอมค่ะ กับคิดไปอีกแง่ถ้าออกไปแล้วเจอแย่กว่าเดิม เฮ้อ สภาพที่ทำงานมันก็เหมือนสภาพบ้านเนอะคะ ถ้าไม่ดีก็จะอยู่อย่างไม่สบายใจ หงุดหงิด เราก็เป็นค่ะ แต่พอได้ระบายไปกับน้ำตาของตัวเองมันก็ดีขึ้น 555+

    เสียใจด้วยนะคะกับงานศพ แต่เพื่อนคุณคนนั้นเขาก็ไปสบายแล้วจริงๆ ไม่ทุกข์แล้วเผลอๆมันน่าอิจฉากว่าพวกเราที่ต้องอยู่ ต่อสู้ดิ้นรนในโลกใบนี้อีกเยอะ เพื่อนรักกันจริงไม่จริงก็ดูกันที่ตอนมางานอย่างงี้แหละค่ะ
    ส่วนของเราช่วงนี้มีแต่งานสังสรรค์ ปลายเดือนเพื่อนสมัยประถมเขานัดเจอกัน ต้นเดือนงานแต่งเพื่อนสนิท

    การ์ตูนเรื่องน้ันเคยอ่านรีวิวเหมือนกันค่ะ ว่าจะสั่งซื้อก็มีอันต้องไปซื้อเล่มอื่นซะก่อนทุกทีเลย หรือจะรอให้ออกให้จบแล้วซื้อยกเซตดีกว่าอ่านรวดเดียว 555+ การ์ตูนเราเคยอ่านแต่มาเรียซามะค่ะ ได้ดูอนิเมะในยูทูปด้วย แต่ของญี่ปุ่นเขาแรงจริงอยู่แป๊ปเดียวก็ถูกลบไปซะแล้ว

    อู้นิดหน่อยๆไม่เป็นไรหรอกค่ะแต่อย่าให้เขาจับได้นะ ;)

    ReplyDelete
  2. "อย่าอิจฉาเลยค่ะ ไปเที่ยวสนุก แต่รู้สึกว่าเหนื่อยมาก 555 ต้องตื่นเช้า เพื่อให้เป็นไปตามโปรแกรมที่วางไว้ บางวันมัวแต่โอ้เอ้กับอาหารเช้า หลังจากนั้นก็รีบกันใหญ่ :p ที่จริงอยากไปนอนตื่นสาย นั่งนิ่ง ๆ อ่านหนังสือ แต่ไปเที่ยวทีไรด่วนทุกที

    งานใหม่สมัยนี้ก็ใช่ว่าจะหากันได้ง่าย ๆ นะคะ ออกไปแล้วอาจไปเจอหนักกว่าเดิมอีก ช่วงนี้น้ำตามันไม่ค่อยจะมี ระบายออกไม่ได้เลย 555

    ดีจังที่ยังติดต่อเพื่อนสมัยประถมอยู่ นี่นานสุดแค่เพื่อน ม.ต้น หนึ่งคน เพื่อนหายไปไหนหมดเนี่ย ??? "

    เวลาไปเที่ยวเราก็ตื่นเช้านะคะ มันเคยชินน่ะค่ะ นอกจากเมามากกับคุยกันดึกจริงๆแต่อย่างมาก 7.30 ก็ตื่นแล้ว แต่ดีอย่างที่เราเป็นพวกไปไหนแบบว่าไม่แพลนน่ะค่ะ คือถ้าไปไม่ทันก็ไม่เป็นอะไรไม่ใช่ว่าจำเป็นต้องไป

    จริงค่ะงานหายาก แต่ถ้าจบมาอย่างพวกบัญชีมีประสบการณ์นี่ เราเห็นงานวิ่งเข้าหาตลอดแต่ไม่รู้ว่าย้ายไปแล้วจะดีกว่าที่เดิมหรือเปล่า

    เพื่อนสมัยประถมต้องขอบคุณ fb ค่ะ ยังหากันเจอ แต่พวกนี้เขาเรียนมัธยมด้วยกันก็จะรู้จักกันไปทั่ว เราไม่ได้เรียนกับเขาก็จะไม่ค่อยรู้จักค่ะ พอดีเพื่อนคนที่เป็นโต้โผเป็นเพื่อนสนิทตอนประถมน่ะค่ะเลยต้องไปสังสรร ถ้าเป็นคนอื่นเราก็คงไม่ไป เพราะไม่รู้จะคุยอะไร เรื่อง แฟน สามี ลูก เราก็ไม่มีสักอย่าง ไปแล้วไม่คุยเดี๋ยวเขาจะหาว่าหยิ่งอีก 555+

    ReplyDelete
  3. ปล.เมื่อวานเราดูคุณ ธนวรรณพยากรณ์อากาศด้วยค่ะ ได้ความรู้เรื่องคำ กระโชก กับ กรรโชก ด้วย 555+

    ReplyDelete
  4. เช้าของเราคือ ตี 5 ค่ะ รีบตื่นมาอาบน้ำ บางทีก็ก่อนตี 5 เช้ากว่าอยู่บ้านอีก 555 ตอนไปเที่ยวระนองก็วางแผนกันบ้างแค่หลัก ๆ ว่าไปเกาะพยาม บ่อน้ำร้อน แล้วก็จะไปต่องานแต่งงานที่ตรัง แต่มัวเพลิดเพลินกันอยู่ที่ระนอง เช็ครอบรถที่จะไปสุราษฎร์เพื่อต่อรถไปตรัง ผิดพลาดไปหน่อย ตกรถตู้ตั้งแต่โน่น ทำให้ต้องค้างสุราษฎร์ ไปเที่ยวนี้ส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่บนรถ ไม่ได้สัมผัสน้ำทะเลเลย

    คุณก็คุยเรื่องหนังสือ เรื่องเพลง คุยเรื่องที่เราถนัดสิคะ :p

    เดี๋ยวนี้กลับบ้านไม่ทันได้ดูคุณธนวรรณเลย =="

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตี5 เวลาไปเที่ยวนี่ยิ่งกว่าไปทัวร์อีกนะคะ ไม่ไหวเช้าเกิน ประสบการณ์ชีวิตกับการนั่งรถ555+ ไว้ค่อยไปแก้มือใหม่ดีกว่านะคะ ไปแบบฝนไม่ตก

      คือคุยกันเรื่องหนังสือเรื่องเพลง แต่เขาฟังเพลงกับอ่านหนังสือไม่เหมือนเราน่ะสิคะ เศร้า ไอ้เรามันชอบพวกแหวกแนว

      คุณธนวรรณ ยังสวยเหมือนเดิมค่ะ 555+ แต่ตอนกลางวันไม่รู้คุณเปิดทีวัดูข่าวได้หรือเปล่า จะบอกว่าให้ดูข่าวเที่ยงช่อง9 ดูกวาง อรการ แก้ขัดไปก่อน ;)

      Delete
    2. "เค้าไม่ชอบไปเที่ยวที่เดิมกัน แต่เราอยากไประนองอีก นี่เห็นว่าดูทริปไปหลีเป๊ะกันอีกแล้ว ที่จริงจะไปตั้งแต่รอบที่แล้ว กลายเป็นได้ไประนองแทน วางแผนล่วงหน้ากันเป็นปี 555 ไม่รู้จะว่างไปกันเมื่อไหร่

      หาคนร่วมอุดมการณ์เรื่องหนังสือ เพลง ซีรีย์ ที่เหมือนเรายากจริง ๆ ค่ะ เพื่อนเรานี่ไม่มีเลย

      คุณธนวรรณ เธอสวยอมตะไปแล้ว :) เดี๋ยวต้องไปหาดูข่าวเที่ยงคุณกวาง อรการ จะแก้ขัดได้จริงรึเปล่า :P "

      ไม่ชอบเที่ยวที่เดิม งั้นไปหลีเป๊ะก่อน แล้วค่อยไปแก้มือเกาะพยายามทีหลัง :)

      ใช่ค่ะ หายากจังดีนะที่มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์เกี่ยวกับหนังสือพอควรทีเดียวค่ะ หนังถ้าหนังอินดี้กับเพลงก็มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ 2 คน แต่เป็นหนังกับหนังสือ yuri นี่ ไม่มีค่ะ ถึงต้องมาบ้าแถวนี้ไงคะ ;)

      กวาง อรการ อาจจะไม่คลาสสิคเท่าคุณธนวรรณ แต่ช่อง9 ตอนกลางวันนี้มีทั้งกวาง อรการ และ แอม ชลธิชา ที่อ่านข่าวกีฬาค่ะ :P ไม่ผิดหวัง 555

      Delete
    3. แล้วคนที่เข้ามาตอบก็ต้องบ้าเหมือนกันละสิ 555+

      วันนี้จะลองเ้ปิดดูช่อง 9 ตอนกลางวัน ไม่รู้ว่าโอกาสจะอำนวยรึเปล่า :P

      Delete
    4. บ้าแน่ๆค่ะ อย่างน้อย 80%
      ลองgoogle ดูรูปไปก่อนนะคะ

      Delete