Sunday 13 May 2012

Miscellaneous 19

สวัสดีเย็นวันอาทิตย์ค่ะ เพิ่งกลับมาจากการเปลี่ยนที่นอนมาค่ะ เมื่อวันศุกร์เซ็งมากๆเลย ชวนเพื่อนไปเปลี่ยนที่นอนค่ะ เพื่อนขับรถมาหา แล้วก็เปลี่ยนเป็นรถเราขับไปสบายๆ


1.โลกของเด็กเรียนเก่งกับเด็กเรียนไม่เก่งก็มีปัญหาเหมือนกัน เด็กเรียนเก่งก็ไม่รู้จะเรียนที่ไหนดีสอบที่ไหนก็ติด ส่วนเด็กเรียนไม่เก่งก็ไม่รู้จะเรียนที่ไหนดีเพราะไม่มีที่ไหนรับ  ส่วนที่เรียนเกือบเก่งก็น่าห่วงที่สุดเพราะเด็กพวกนี้มีหวังอาจจะสอบได้ แต่พอสอบไม่ได้ก็ปัญหาตามมาอีก มีเคสหนึ่งสอบติดโรงเรียนดังแต่ไม่อยากเรียนแต่ผู้ปกครองอยากให้เรียน ส่วนอีกคนเด็กเกือบเก่งไปสอบโรงเรียนเดียวกันไม่ติดพ่อต้องไปเขียนบริจาคแต่ก็ไม่กล้าเขียนเยอะอีกเพราะหน้าที่การงานพ่อมันค้ำคอเขียนเยอะไปก็ดูไม่ดี เฮ้อ โชคดีนะคะที่เราเกิดมาเรียนไม่เก่ง ผู้ปกครองต้องเตรียมตังไว้อยู่แล้ว555+ พูดเล่นคือเรียนโรงเรียนเอกชน ไม่มีปัญหาเท่าไหร่ค่ะ


2.ได้รับหนังสือ SD Project แล้วค่ะ แล้วก็อ่านจบแล้วด้วย ตอนหลังออกจะยืด งงๆนิดๆหน่อยๆ กับพีระกานต์กับพี่สาว ไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องงอนๆง้อๆนะคะ แต่กรี๊ดพี่แทมค่ะ อยากเจอคนอย่างพี่แทม 555+


3.Afterellen เปิดให้โหวต Hot 100 พรุ่งนี้ค่ะ อย่าลืมไปโหวตส่วนเราคงไป โหวตตามปกติค่ะ หวังว่า Gro ไม่ก็ Katja จะติดอันดับ


4.ตอนนี้กรี๊ดคุณหมอ Lexy 555+ ก็ยังชอบ DS. Sam อยู่ แต่ช่วงนี้คุณหมอมาแรง

2 comments:

  1. ได้ไปเปลี่ยนที่นอนคงจะหายเซ็งแล้วนะคะ พรุ่งนี้จะได้เป็นวันจันทร์ที่สดใส :)

    คุณก็งงกับ SD หรอคะ 555 ตัวละครช่วงหลังได้รับเชิญมาจากเรื่องอื่น คนเขียนเก่งนะที่จับมารวมกันได้

    ปัญหาการศึกษาไทยมีมากมายจริง ๆ มีเด็กที่เรียนต่างจังหวัดมาสอบเข้าที่เตรียมฯ เป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีแต่พอมาสอบแข่งกับเด็กในกรุงเทพฯแล้วก็สู้ไม่ได้ ไม่รู้ว่าเกรดเฉลี่ยในกรุงเทพฯกับต่างจังหวัดนี่มาตรฐานเดียวกันรึเปล่า
    คุณหมอน่ารักค่ะ แต่ Sam ออกแนวเท่มากกว่า ;)

    คืนนี้หลับฝันดีนะคะ พรุ่งนี้จะได้เริ่มต้นอย่างสดชื่น ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. สวัสดีวันจันทร์ค่ะ

      ค่ะมีแรงมาสู้ไปอีกสักพัก อีกเดือนสองเดือนจะไปใหม่ อันนี้เพื่อนชวนไม่รู้จะมีคนไปได้สักกี่คน

      SD สงสัยสำหรับคนที่อ่านคุณเบนต์ทุกเรื่องคงเข้าใจมั้งคะ สำหรับเราช่วงหลังๆออกแนวอ่านข้ามๆน่ะค่ะ

      เด็กต่างจังหวัดรู้สึกจะมีโควต้าเข้าเตรียมเหมือนกันนะคะ เด็กที่เรารู้จักนี่เป็นเด็กเรียน กทม ทั้งคู่ค่ะ เพื่อนกันเรียนโรงเรียนเดียวกัน ห้องเดียวกัน ไอ้คนที่ติดแล้วไม่เอาเนี้ย มีแต่คนไม่เข้าใจแต่เรื่องอย่างนี้มันต้องตามใจคนเรียนเนอะ

      เกรดเฉลี่ยในกรุงเทพกับต่างจังหวัดต่างกันแน่นอนค่ะ ที่บ้านมีเด็กอยู่ป.6 ที่ต้องเตรียมตัวสอบเข้า ม.1 มีแต่คนห่วงว่าจะสู้เด็กกรุงเทพได้ไหม ส่วนเราปล่อยแล้วค่ะเด็กจะเรียนหรือไม่ก็เรื่องของเขาค่ะ ลูกก็ไม่ใช่ ปล่อยตามยถากรรม ไม่อยากปากเปียกปากแฉะ โตแล้วต้องมีความรับผิดชอบเอง (บ่นยาว555+)

      Delete