Monday 12 March 2012

เพลงโปรด1

เนื่องจากหมดมุกไม่รู้ว่าจะเขียนอะไร เรื่องที่คิดว่าจะเขียนก็ขี้เกียจจะหาข้อมูลเพิ่มเติม ขี้เกียจทำรูป สรุปลงท้ายที่เพลงโปรด ที่เขียนว่าเพลงโปรดเพราะจะเขียนถึงเพลงที่ชอบ อาจจะชอบเพราะเนื้อหาหรือนักร้องก็แล้วแต่ โดยส่วนมากน่าจะเป็นเพลงจากนักร้องโปรดแล้วก็เลือกเพลงจากนักร้องที่ชอบและไม่ค่อยมีคนพูดถึง คือเพราะสำหรับเราแต่อาจจะไม่โดดเด่นเท่าเพลงอื่นในอัลบัม วันนี้เราจะมาเริ่มกันด้วยวงที่โปรดที่สุด ซื้อทุกอัลบัม และลงทุนซื้อดีวีดีคอนเสิร์ตเก็บด้วย คือ The Corrs


I Never Loved You Anyway

เพลงนี้อยู่ในอัลบัม Talk on Corners ที่วางแผงในปี 1997 ซึ่งในอัลบัมนี้มีเพลงที่คนส่วนใหญ่รู้จักและกล่าวถึงคือ What Can I Do? กับ Only When I Sleep แต่เราจะพูดถึงเพลงนี้เพราะเราชอบเนื้อหา ไม่ใช่เพลงที่ง้อผู้ชาย ดูได้จากเนื้อเพลงที่แต่งโดย The Corrs กับ Carole Bayer Sager จะแปลออกแนวด่าๆจิกกัดนะคะ

You bored me with your stories
เธอทำให้ฉันรำคาญด้วยเรื่องแหลๆของเธอ


I can't believe that I endured as long as I did
ไม่น่าเชื่อที่ฉันทนเธอได้มานานขนาดนี้


I'm happy, it's over, I'm only sorry
that I didn't make the move before you
ฉันแสนจะดีใจที่เรื่องมันจบซะที มีเรื่องเดียวที่ฉันเสียใจ
คือฉันไม่ได้เป็นฝ่ายเดินออกจากความสัมพันธ์นี้ก่อน


And when you go, I will remember
to send a thank you note to that girl, (oh that girl) 
ก่อนที่เธอจะย้ายออกไปฉันจะไม่ลืมที่จะส่งโน๊ตไปขอบคุณผู้หญิงคนนั้น


I see she's holding you so tender
ฉันเห็นผู้หญิงคนนั้นกอดเธออย่างอ่อนโยน


Well I just wanna say...
(Just wanna say...)
สิ่งที่ฉันอยากจะพูดแค่


I never really loved you anyway
ฉันไม่เคยรักเธอจริงๆอยู่แล้ว


No I didn't love you anyway
ไม่ฉันไม่เคยรักเธอเลย


I never really loved you anyway
ฉันไม่เคยรักเธอจริงๆอยู่แล้ว


I'm so glad you're moving away
ฉันโคตรจะดีใจเลยที่เธอจะย้ายออกไปซะที


Valentino, I don't think so
วาเลนติโน่เหรอม ฉันไม่คิดอย่างนั้นนะ


You're watching MTV while I lie dreaming in my empty bed
เธอดู MTV ตอนที่ฉันนอนฝันในเตียงที่ว่างเปล่าของฉัน


And come to think of it, I was misled
และเมื่อมานึกถึง ฉันถูกทำให้หลงผิดไป


My flat, my food , my everything
แฟลตของฉัน, อาหารก็ของฉัน,ทุกสิ่งเป็นของฉันทั้งสิ้น


And thoughts inside my head
ความคิดทั้งหมดที่วิ่งอยู่ในหัวฉัน


Before you go I must remember
ก่อนที่เธอจะไปฉันต้องจำว่า


To have a quiet word with that girl
ต้องมีการคุยกับผู้หญิงคนนั้นอย่างลับๆ


Does she know you're not a spender
ผู้หญิงคนนั้นเธอรู้หรือเปล่านะว่า เธอมันไม่เคยออกค่าใช้จ่ายอะไรเลย


Well I just have to say
ฉันมีสิ่งที่จำเป็นต้องพูดแค่



I never really loved you anyway
ฉันไม่เคยรักเธอจริงๆอยู่แล้ว


I'm so glad you're moving away
ฉันโคตรจะดีใจเลยที่เธอจะย้ายออกไปซะที
.
.
.
.
.
Yeah I'm delighted you're moving away
เย่ ฉันโคตรปลาบปลื้มเลยที่เธอกำลังออกไปจากชีวิตซะที




ขอจบบล๊อกอย่างเรีบยง่ายไปเท่านี้ก่อนนะคะ ว่าจะเขียนเรื่องเพลงต่อไปอีกสักระยะ เคยฟัง/ไม่เคยฟังเพลงนี้มาแลกเปลี่ยนความห็นกันได้นะคะว่าชอบไหม หรือเป็นแฟน The Corrs ไหม  

9 comments:

  1. ใช่ค่ะที่ฟังจนติดหูคงเป็น 2 เพลงนี้
    What Can I Do? แล้วก็ Only When I Sleep

    เพลง I Never Loved You Anyway ออกแนวประชดรึป่าว
    ประมาณว่าไม่สนใจจะไปก็ไป ไม่แคร์ ไม่เคยรัก เธอไม่ใช่คนดี
    แต่ที่จริงน้ำตานอง 555
    (ความคิดเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน อิอิ)

    ไม่ได้เป็นแฟน The Corrs แต่ก็ฟังนะคะ
    ส่วนมากชอบฟังเพลงที่ทำนองเรื่อยๆ ช้าๆ (เนื้อหาไว้ที่หลัง :D)
    อย่าง The Cranberries - Ode To My Family
    Uh Huh her - Common Reaction ,Dreamer,I see red (เร็วนิดนึง)ของคู่นี้หาโหลดทุกเพลง เท่าที่จะหาได้
    ก็อยากจะซื้อแผ่นแท้ แต่เท่าที่หาดูตามร้านยังไม่เจอเลย
    Birdy - Skinny Love (ชอบกว่าออริจินอล)เพลงเธอฟังแล้วเศร้าเกือบทุกเพลงมั้ง

    เริ่มเยอะแล้ว ตอบไม่ตรงคำถามซักเท่าไหร่
    ปล.ตอนนี้ชอบเพลงนี้ด้วยค่ะ With Every Heartbeat - Robyn

    ReplyDelete
    Replies
    1. เราว่าไม่ได้ประชดนะเพลงนี้นะคะ ออกแนว โธ่โง่อยู่ตั้งนานพอตาสว่าง มันดันมาบอกเลิกก่อน ฉันสิสมควรเป็นคนบอกเลิกก่อน ^^ ไม่อยากให้ดูเพลงเป็นองุ่นเปรี้ยว555+

      ชอบฟังเพลงแนวจังหวะไม่เร็วมากเท่าไหร่ แร๊บนี่ไม่ฟังเท่าไหร่นอกจากเพลงที่จะติดหูจริงๆค่ะ แต่ตอนนี้ออกจะเป็นแนวฟังเพลงเก่าหน่อย ไม่เก่าแบบ บีทเทิ้ล หรือ คาร์เพนเตอร์นะคะ ส่วนสองสาว Uh Huh Her ก็ฟังบ้างค่ะแต่ไม่ได้มีเพลงอะไรในดวงใจ ตอนนี้ส่วนมากก็เจอนักร้องอะไรแล้วชอบก็ไปหาโหลดมาฟังค่ะ ช่วงนี้ฟัง Emeli Sande กับ James Morrison ค่ะ ชอบเจมส์ตั้งแต่ชุดแรกคือเพลง One Last Chance จนมาชุดสองก็เพราะหลายเพลงพวก Please Don't Stop the Rain กับ Pieces don't fit anymore ออกแนวฟังเพลงจากฝั่งอังกฤษมากกว่าฝั่ง US ไม่อยากจะบอกว่าพวก Katy Perry กับ Lady Gaga นี่ฟังเอาตามยูทูป ไม่คิดจะซื้อหรือโหลดเลย ไม่ใช่แนวที่ชอบเท่าไหร่ค่ะ

      Birdy ก็ฟังเหมือนกันค่ะ แต่ชอบ Ellie Goulding มากกว่าหน่อย ไม่ทราบว่าเคยดู The X-factor ไหมคะ ปีล่าสุดของฝั่งอังกฤษ ผู้เข้าแข่งขันชื่อ Jenet Devlin ทำให้เรานึกถึง Birdy เลยไม่รู้ทำไม ส่วน Robyn ไม่เคยฟังค่ะ แต่นักร้องแทบสแกนเราชอบอยู่หลายคนนะคะ ถ้าเป็น Swedish เหมือน Robyn นี่ชอบ Vincent โดยเฉพาะเพลง Miss Blue

      ตอบไม่ตรงคำถามก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะconcept ของ blog เราคือ Everything that I want to write then I write ค่ะ ^^

      Delete
    2. Emeli Sande ที่กำลังมาแรงแซง Adele รึป่าว
      James Morrison ดูบางทีเหมือน Dyson ใน Lost girl เลย 555
      แต่เสียงเค้าเท่ห์ดี
      ไม่เคยดู The X-factor จริงจัง ดูในยูทูปแล้ว Birdy สวยกว่านะ(เกี่ยวมั๊ย)
      Ellie Goulding ออกแนวสดใส ๆ น่ารัก Birdy เท่าที่ฟังจะเป็นโหมดช้า
      เหงา ๆ

      หลายๆเพลงยังไม่เคยฟัง ไว้จะไปลองฟังค่ะ

      Delete
    3. Emeli มาแรงแต่จะแซง Adele รึเปล่าไม่ทราบนะคะ แต่โดยส่วนตัวคิดว่าอีกนาน กลัวจะดังแล้วหายไปอย่างพวก Duffy หรือ Joss Stone ค่ะ แปลกแต่จริง Emeli มีชื่อแรกว่า Adele ด้วยล่ะค่ะ ฉะนั้นคิดว่าคงน่าจะดังสูสี Adele ได้

      เรื่อง Jenet สวยน้อยกว่า Birdy เห็นด้วยค่ะ เราว่า 2 สาวร้องเพลงช้าซะเยอะ ไม่ค่อยชอบโทนเสียงของ 2 สาวเท่าไหร่ แต่ก็ฟังนะคะ เราชอบโทนๆแนว Sara Bareilles กับ Ellie Goulding ค่ะ ถ้าคุณชอบ Birdy Skinny Love น่าจะชอบ Whenever you will go ของ Charlene Soraia นะคะ (เดาเอาล้วนๆค่ะ)

      Delete
    4. Sara Bareilles ก็ฟังนะคะ ชอบ Gravity ออกทำนองช้าตามเคย
      เพื่อนบางคนเคยมาฟังเพลงแผ่นที่โหลดไว้ เค้าก็ว่าว่าฟังเพลงซ้ำๆกัน
      ที่จริงเปลี่ยนแผ่นแล้ว แต่มันทำนองคล้ายกันไปหมด อิอิ

      จะบอกว่าถ้าแนวนี้ก็ฟังได้หมดค่ะ
      Charlene Soraia - Whenever you will go ก็ชอบ
      แต่ก็แอบชอบที่ Beth ร้อง cover ไว้เหมือนกัน
      Christina Perri ชอบหลายเพลงเลย The Lonely / Jar of Hearts / Arms /
      A Thousand Years อีกมากมาย ^^

      Delete
    5. Gravity เป็นเพลงแรกของ Sara เลยค่ะที่เราไปหามาฟังเพราะจากหนังเรื่อง Loving Annabelle เพลงอะไรเศร้าขนาด คุณฟังเพลงทำนองเหมือนๆกันแต่เราชอบฟังเพลงซ้ำ cd ในรถนี่เพื่อนบอกว่าเปลี่ยนมั่งเถอะเพราะฟังแต่เพลงซ้ำไปซ้ำมา มีแค่แผ่นเดียวก็พอ อย่างช่วงก่อนบ้า Rolling in the deep ก็กดรีพีทไว้เลย น้องที่นั่งรถด้วยมันต้องทนฟังเสียงร้องอันน่ารำคาญซ้ำไปซ้ำมา แอบน่าสงสารเล็กน้อยค่ะ

      น้องสาวเรามันบอกเราว่าเราเป็นพวกไม่มีรสนิยม(ไม่ใช่เชยนะคะ) คือ มันบอกว่าถ้าฟังแล้วถูกใจก็จะชอบบ้าฟังเพลงของคนคนนั้น แต่ถึงจะมีคนออกมาแนวเดียวคล้ายๆกับคนที่เราชอบ แต่เราอาจจะไม่ชอบก็ได้ โดยส่วนมากเนื้อเพลงจะมีส่วนอย่างมากในความชอบ อย่างเราชอบบางเพลงของ Coldplay แต่ไม่ชอบทั้งอัลบัมชอบแค่บางเพลง แต่ตอนนี้รอวงโปรด Keane อัลบัมใหม่อย่างใจจดจ่อค่ะ

      Delete
    6. นอกจากฟังแนวเดียวกัน ทำนองคล้ายกัน เราก็ชอบฟังเพลงซ้ำ ๆ ด้วย
      แล้วแต่อารมณ์ค่ะ

      Delete
    7. อ้อ เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เรามันพวกบ้าอะไรเป็นช่วงๆค่ะ บ้าอะไรก็บ้าจนเลิกบ้าไปถึงจะเลิกดูอ่านฟัง แต่ก็ใช้เวลาพอควรนะคะสำหรับเรา

      Delete
  2. เค้าเรียกทำอะไร ชอบอะไรก็ต้องสุดๆไปเลยคะ
    เราชอบ The Corrs เช่นกัน แต่ไม่ได้เป็นแฟนอย่างเหนียวแน่นมากนัก
    เราชอบ The Corrs เพราะว่าเป็นวงที่เล่นดนตรีกันทั้งวง. และยังเป็นครอบครัวดนตรีด้วย
    ยิ่งมาดูคอนเสิร์ตแบบ อันปลั๊ก ของ The Corrs เรารู้สึกอิ่มเอมมากเลยนะ. เสียดายที่แยกย้ายกันไปแล้ว.

    ReplyDelete