Sunday 25 March 2012

Miscellaneous 5

มาแบบรวมมิตรอีกวันหลังจากไปเป็นบ้านนอกเข้ากรุงมาเมื่อวานนี้

1.ตามรอย ททท มา อ้อ ททท ไม่ใช่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เคยหลงเดินเข้าไปในสำนักงานที่ราชดำเนินนะคะ (แอร์เย็นดี) แต่ไปตามรอย เทยเที่ยวไทย ค่ะ น่าจะเคยดูรายการนี้กันอยู่นะคะ รายการนี้เป็น Talk of the town มาซักพักแล้ว ที่ตามนี่คือตามไปทานอาหารที่ร้านที่มีพ่อค้าแซ่บ วันนี้เราไปทาน ทัก คาลบี้ ตรงถนนอังรีดูนังค์มา ประทับใจคนผัดดูเขาใส่ใจดีเห็นว่ามีเด็กไปด้วยก็บอกว่าจะเผ็ดนะครับ เราก็ยิ้มๆเขาก็บอกว่าเห็นมีเด็กมาด้วยประทับใจน้องเขาที่เอาใจใส่ลูกค้า ส่วนอีตาคนรับออร์เดอร์ก็ดีแต่ดูใส่ใจไม่เท่าไม่บอกเลยว่าเผ็ด คือไม่ใช่เด็กกินเผ็ดไม่ได้แต่มันบ่งบอกถึงการเอาใจใส่ลูกค้า 


ร้านนี้อย่าไปทานตอนหิวนะคะ เพราะช้าพอควรเลยกว่าจะได้ทาน ต้องรอคนผัดอีกต่างหาก อาหารไม่ได้แบบว่าอร่อยมากจนต้องไปซ้ำ แต่ถ้าจะไปเพราะเพื่อนอยากไปลองหรือชื่นชมน้องคนผัดที่อัธยาศัยดี ห่วงลูกค้าก็แนะนำค่ะ คนผัดชื่อ กอล์ฟ ส่วนอีตาคนรับออเดอร์ชื่อ นิค ทำออร์เดอร์ตกไปอย่างด้วยนะ แต่ตามไปก็ไม่ช้าค่ะ ดูกันได้ค่ะว่าอาหารหน้าตาเป็นแบบไหน




2.Lido แอบเสียใจเล็กๆว่าจะพาน้องไปดูหนังแต่ไม่ได้โทรไปเช็ครอบให้ดีก่อนเช็คจากเนตไปเท่านั้น เลยเกิดความผิดแผนอดดูไป แต่ก่อนเปิดเทอมยังไงคงพาน้องไปดูแน่ๆก่อนที่ชาตินี้พวกมันคงไม่ได้สัมผัสบรรยากาศโรงหนัง stand alone เพราะเคยไปดูแต่พวก cinepelx ความจริงก็อยากให้ดูเรื่องอื่นแต่หนังดูไม่เหมาะ อีกคนก็เคยดู The Hunger Games แล้ว ตัวเลือกก็เลยเหลือแต่ The Artist มีอีกรอบก็เย็นไปเลย 
(ตอนแรกว่าถ้าไปคนเดียวจะไปหา She ดู)


3.ไปเป็นบ้านนอกเข้ากรุงที่ Terminal 21 มาพาน้องไปเดินดู แต่พูดตรงๆก็ไม่เห็นจะมีอะไร แต่ร้านอาหารเยอะดีไว้ค่อยไปหาอะไรกินกับเพื่อนดีกว่า น้องๆชอบ theme ห้องน้ำมาก โดยส่วนตัวคิดว่าที่ทำเป็นโซนต่างๆ ไม่เห็นมันจะมีอะไรเลยนอกจากตรงห้องน้ำ แต่ดีหน่อยลงรถไฟฟ้าก็เข้าห้างเลย เพราะจอดรถไว้ชิดลม แล้วนั่งรถไฟฟ้าไปนู่นนี่ 


4.ได้หนังสือมา 1 เล่ม จริงๆอยากได้ นิตยสาร Diva ที่หน้าปกเป็น Lip Service แต่ที่ B2S ไม่มี นิตยสารหัวนอกที่ B2S น้อยเทียบกับ Asia Books แต่ที่ชิดลมดีอย่างที่มี Starbuck ให้ B2S สั่ง Grande Americano มานั่งคลายความเมื่อย แถมเมื่อวานคนน้อย ปกติคนอย่างกับหนอน


ได้หนังสือเล่มนี้มา ทั้งๆที่หนังสือที่ห้องก็จะไม่มีที่วางอยู่แล้ว แต่เข้าร้านหนังสือแล้วไม่มีหนังสือติดกลับมาก็ยังไงอยู่ เพราะร้านหนังสือที่บ้านเล็กเกินไป



 5.ท้ายสุดคิดถึงร้าน Angelina ที่ชิดลม แล้วจะไปกิน Best Hot Chocolate in the World ได้ที่ไหนล่ะ ปิดไปนานแล้วแต่ไปทีไรก็ยังเสียดายอยู่ อ้อเมนูขนมหวานอันใหม่ของ เกรย์ฮาวด์ อร่อยดี ถ้าตอนแรกคิดว่าจะไป Terminal 21 ก่อนคงไม่ไปกินขนมที่ เกรย์ฮาวด์ 

27 comments:

  1. เย็นนี้ว่าจะไปดู she ว่าจะหลายวันแล้ว

    เน็ตเสียด้วย พิมพ์ในมือถือยากจัง ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไปดูแล้วมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ ว่าคิดว่าเป็นอย่างไร พิมพ์ไทยในมือถือยากมาก ยอมเป็นคนกระแดะในสายตาคนอื่น ซึ่งไม่แคร์ 555+ พิมพ์อังกฤษจากมือถือค่ะ

      Delete
    2. comment ไม่ขึ้นอีกละ
      "ไม่อยากเล่าเลยค่ะ
      เดี๋ยวจะหาว่าสปอยล์ 555
      ไปดูรอบ 6 โมงเย็น รีบออกจากที่ทำงานเพื่อจะได้มาดูโรงหนังแถวบ้าน
      ก็อยู่ในเซ็นทรัลแล้วนะ แต่ได้บรรยากาศมากกกกก
      ไปจองตั๋วประมาณ 5 โมงครึ่ง อืม มีคนจองก่อนหน้า 4 ที่ น้องพนักงานบอกว่า ยังไม่ค่อยมีลูกค้าเลยค่ะพี่ อ่ะ ไอ้เราก็นึกว่าคงมาเร็วไป เดี๋ยวคงมีคนมาดูมั้ง
      ได้ตั๋วแล้วก็เดินดูอะไรเรื่อยเปื่อย 6 โมงกว่าก็เข้าไป คิดว่าช้าแล้วนะ
      แต่ยังเป็นคนแรกอยู่ดี 555 ดูหนังตัวอย่าง ดูโฆษณา จบ ก็ยังไม่เห็นมีใครเข้ามาเลย ไอ้ที่เห็นจองไว้ไปไหนกันหมดเนี่ย วังเวงมาก สุดท้ายทั้งโรงนั่งดูอยู่คนเดียว แอบกลัวหน่อย ๆ แต่คิดว่าจะมีใครได้ดูแบบนี้บ้าง หายากนะเนี่ย
      ตอนไปดู yes or no ก็มีคนดูพอสมควร แต่เรื่องนี้ทำไมมันเงียบจัง
      ไม่รู้ว่าไม่ค่อยโปรโมท หรือกระแสในเน็ตไม่ดี ???

      เราว่าดูแล้วบางตอนออกจะงง เป็นเรื่องของสองคู่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย ดำเนินเรื่องสลับกันไปมา บางฉากก็ เฮ้ย มาได้ไง ไม่เข้าใจ ง่ายไปป่ะ
      แต่ภาพสวย ชอบ ดูแล้วทำให้อยากไปทะเลมากขึ้นกว่าเดิมอีก

      ว่าแต่คุณไปดูรึยัง ไม่อยากเล่าเยอะค่ะ ^^"

      คงไม่ได้ไปดูหรอกค่ะ ถ้าอาทิตย์ที่แล้วไม่ได้ไปดู เนื่องจากอาทิตย์นี้มีงานแต่งเพื่อนวันเสาร์ ตอนเช้าต้องไปร้านทำผม (ไม่ได้รักงามแต่ผมกระเซอะกระเซิง ไม่สามารถจัดการด้วยตัวเองได้จริง)ขับรถไปกรุงเทพ แล้วก็เม้าท์ เมาๆ กับเพื่อนๆแหละค่ะ วันอาทิตย์ก็ต้องกลับบ้านละ หรืออาจจะไปเดินงานหนังสือก็ไม่แน่ค่ะ

      หนังเรื่องนี้ เท่าที่อ่านรีวิวดูหลายคนบ่นว่าทำให้งงนะคะ ขนาดได้คุณต่ายมาแสดง แต่เห็นว่าน้องแอนเล่นแข็งมากๆ ไม่รู้ว่ากับติ๊นาใครจะแข็งกว่ากัน อีกอย่าง YES or NO เนื้อเรื่องมันคงกุ๊กกิ๊กกว่าด้วย น้องออมก็น่ารัก ติ๊นาก็ไม่ได้แบบทอมจ๋า เรื่อง She มันดูเรื่องคงหนักกว่ามั้ง เฉพาะเรื่องคู่น้องแอน เห็นคนหลายคนชอบอีกคู่มากกว่า แต่เราชอบน้องแอน555+ ไม่ชอบแบบทอมๆเท่าไหร่ค่ะ คงรอดีวีดีถ้าเขาทำออกมาขายนะคะ

      Delete
  2. "งานแต่งเยอะจังนะคะ ต้องสวยกว่าปกติอีกแล้ว อิอิ

    ชอบน้องแอน ตอนให้สัมภาษณ์มากกว่าตอนเล่นหนัง น้องเค้ายังใหม่กับการแสดง
    เลยเล่นแข็งไปนิดมั้ง แต่น้องกี้ เราว่าเล่นเป็นธรรมชาติมากว่า อาจจะอยู่ที่บทด้วย
    ที่ดูแล้วงงก็คู่น้องแอนกะพี่ต่ายนี่แหละ แต่หลาย ๆ ฉากก็ชอบนะ อย่างฉากที่สถานรับเลี้ยงเด็ก ไม่จำเป็นต้องทำงานที่ได้เงินเยอะ ๆ แค่ได้ทำงานที่ชอบแล้วก็มีความสุขก็พอแล้ว

    เดี๋ยวคงมีดีวีดีออกมานะ แต่เราว่าแผ่นก็อปคงออกมาก่อน
    ที่ไปดูในโรงเพราะอยากให้มีรายได้ตอนเข้าฉายบ้าง 555 เผื่อจะได้มีคนทำหนังประเภทนี้ออกมาอีก หลายคนไม่ชอบหนังประเภทนี้ จะเรียกว่าต่อต้านก็ได้ บอกว่าทำให้เด็กเลียนแบบ สนับสนุนให้เด็กเบี่ยงเบน อยากบอกเค้าจังว่า มันไม่ได้มาจากหนังอย่างเดียวนะ มันมีตัวแปรอย่างอื่นอีกเยอะแยะ แต่จะไปพูดอธิบายมาก เค้าก็ไม่ฟังอยู่ดี"

    งานแต่งชาวบ้านไม่สวยกว่าปกติหรอกค่ะเพราะไม่เคยสวยอยู่แล้ว ^^ พูดถึงงานแต่งก็คิดว่าไม่เคยต้องมีหน้าที่ในงานแต่งไหนเลย งานนี้เป็นงานแรก แถมดูเป็นงานที่ไม่ออแกไนซเอาซะเลย แค่คิดก็ปวดหัวแล้วค่ะ ยิ่งหน้าตากวนไม่รับแขกขนาดนี้จะไปช่วยเขาได้ยังไงดีนะไม่ต้องใส่กระโปรงไปนั่งโต๊ะรับซอง คงกรี๊ดแน่ๆ ก่อนไปงานจะไปทานไก่ย่างส้มตำตรงซอยโปโลเพิ่มพลังก่อน 555+ เพราะในงานคงไม่ได้กินอะไรว่าจะไปต่อรองกับเจ้าสาวว่าลดเงินช่วยได้มะ เอาไป 500 พอ

    อยากทำงานที่ชอบบ้างแต่อายุป่านนี้ละยังสรุปว่าตัวเองชอบงานอะไรมากที่สุดไม่ได้ คงต้องทำงานที่มีเงินเลี้ยงตัวที่มีอยู่ไปก่อน หนังเรื่องนี้ไปอ่านรีวิวมาหนึ่งความเห็นเขาให้ความเห็นอ่นแล้วคิดว่ามันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ Yes or No ก็ไม่จัดว่าดีอะไรมากเพียงแต่ได้ความน่ารักของนักแสดงและบทเข้าช่วย คงต้องรอ DVD ล่ะค่ะ แต่ตอนนี้รอ "เรือนรักดาว" อยู่อย่างใจจดจ่อนึกว่าจะได้เห็นมาถึงวันนี้ แต่ก็ยังไม่มาหวังว่าพรุ่งนี้จะมาจะได้อ่านก่อนไปรับมือศึกจากงานแต่งเพื่อนค่ะ

    คนที่จะเป็น les มันคงไม่ได้เป็นแค่ดูหนัง ผู้ใหญ่บางคนอธิบายไปยังไงก็ไม่ฟังหรอกค่ะ โดยส่วนตัวเห็นมาเยอะ พวกที่อยู่โรงเรียนเป็น ญ รัก ญ ทอมจ๋ามาเชียวโตขึ้นมาสวยเชียวออกเพียบ พวกไม่มีแฟนในโรงเรียนซะอีกโตมาเจออีกทีใน fb อ้าวแฟนเป็นทอมไปแล้ว สงสัยเพราะเรียนหญิงล้วนด้วยมั้งคะ เพื่อน+คนรู้จัก มีแฟนเป็นหญิงแล้วเลิกไปมีแฟนเป็นผู้ชาย หรือมีแฟนเป็นผู้ชายแล้วเลิกมาเป็นแฟนเพื่อนเก่าที่โรงเรียนซะงั้น ความรักมันออกแบบไม่ได้

    ReplyDelete
  3. ไม่ต้องไปนั่งรับซอง แต่ไปยืนเป็นเพื่อนเจ้าสาวละสิ 555
    ใช้คำว่ารับศึกเลยหรอ ไปงานแต่งหรือไปรบเนี่ย
    ร้านตรงหัวมุมอีกซอยใกล้ ๆ กันก็อร่อยนะคะ ร้านธรรมดาไม่มีแอร์ ช่วงเย็นถ้าไปช้าไม่มีโต๊ะ ต้องยืนรอกันเลย แต่จำชื่อร้านไม่ได้แล้ว

    หนังมันก็ไม่ได้แย่หรอกค่ะ รีวิวใน bloggang ที่ไปอ่านมาก็วิจารณ์เยอะเหมือนกัน เค้าอาจจะคาดหวังไว้มากมั้งคะ

    ไม่วันเสาร์ก็อาทิตย์นี้จะไปงานหนังสือ เก็บเงินใส่กระปุกรอไว้แล้ว ไม่รู้จะพอรึเปล่า ไปแล้วเห็นเล่มนี้ก็ดี เล่มโน้นก็น่าอ่าน
    เรือนรักดาว มารึยังคะ ที่เดากันไว้ถูกป่าว

    เพื่อนสมัยมัธยมก็ประเภทห้าวมาก รู้ข่าวอีกทีก็แจกการ์ดแต่ง เพื่อน ๆ พากันงงมาก แต่งก่อนพวกชั้นได้ไง 555
    พี่ที่ทำงานกลัวลูกเป็นกระเทยมาก ลูกชายก็เป็นเด็กขี้เล่น 8 - 9 ขวบ บางทีหยิบจับอะไรแล้วนิ้วก้อยมันก็ชี้ขึ้นมา แกล้งทำท่าตลก เดินหนีบขา แม่ก็ไม่ชอบ จะบอกลูกชายตลอดว่าจะเป็นอะไรก็รีบเป็นแม่จะได้ทำใจ หาชุดใหม่ หากระโปรงให้ ไอ้เราก็ปากไม่ดีบอกว่าจะเป็นเพราะแม่พูดย้ำนี่แหละ ดีที่เค้าไม่ด่าให้ 555

    ReplyDelete
  4. โอ้ ใส่กางเกงไปมิบังอาจไปยืนเป็นเพื่อเจ้าสาวหรอกค่ะ แค่ฟังราคาชุดกับรองเท้าก็ไม่กล้าแล้วค่ะ ค่าชุดขนาดนี้เอาไปเที่ยวดีกว่า รับศึกสิคะ เพราะไม่รู้ว่าคนจะมามากกว่าที่กะไว้ไหม เจ้าของงานประมาณแขกไว้น้อยมาก แต่เพื่อนเจ้าของงานกลับคิดว่ามันน่าจะมากกว่านี้ เพื่อน พ่อ-แม่ บ่าวสาวอีก ผู้ติดตามแขกอีก บางคนก็คงมาเป็นครอบครัว เลยคิดว่ามันต้องวุ่นแน่ๆ แต่ตอนนี้จะรับหน้าที่เป็นพลาธิการแล้วค่ะ เพราะไอ้เพื่อนตัวดีมันคงนึกได้ว่าหน้าอย่างเราคงไปกัดแขกมากกว่าเชิญแขกเลยมีหน้าที่ปรนนิบัติพัดวีพวกหน้างานแทนค่ะ ยาดมยาหม่องน้ำอาหาร จะซื้อเตรียมไปให้พร้อมสรรพ เพราะคาดว่าคงไม่ไปเบียดเสียดเอาอาหารในงานมาให้พวกเพื่อนๆที่รับแขกได้แน่ๆ แถมยังต้องไปก่อนงานเริ่มพอควรพวกเพื่อนๆกว่าจะได้อะไรตกถึงท้องคงดึกแน่ๆค่ะ

    ถ้าคุณว่าหนังไม่ได้แย่ เดี๋ยวถ้ามีโอกาสได้ดูจะมาแชร์ความเห็นค่ะ

    อยากไปงานหนังสือเหมือนกันค่ะ คาดว่ามีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถถ้าได้ไป เนื่องจากอยากไปขนหนังสือจากบลิสเป็นครั้งสุดท้าย เสียดาย สนพ.นี้ค่ะ เพราะมีเรื่องแปลญี่ปุ่นที่อ่านอยู่ แถมเป็น สนพ.ที่แปล Fingersmith มาขาย เคยหวังว่าเขาอาจจะเอานิยายเล่มอื่นของ Sarah Waters มาแปลด้วย แถมเราว่าเป็น สนพ ที่สำนวนการแปลดีที่สุดเลยค่ะ

    เรือนรักดาว เดี๋ยวจะสปอยนะคะ เพิ่งได้หนังสือวันนี้รีบเปิดอ่านตอนจบก่อนเลย555+

    หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่อะนะคะ คงยอมรับไม่ได้ง่ายๆ แต่เรื่องย้ำกับเด็ก 8-9 ขวบ ก็เกินไป เด็กมันจะคิดอะไร

    ReplyDelete
  5. มันไม่ขึ้นคอมเม้นตลอดเวลาต้องทำใจนิดนึงค่ะ ^^

    "ถ้าส่งไม่ได้อีกจะเลิกพิมพ์ล่ะ 555

    เพื่อนคุณต้องเห็นว่าคุณสำคัญมากนะคะ เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง หลายๆ ชีวิตอยู่ในมือคุณแล้ว (เว่อร์จัง อิอิ)

    พรุ่งนี้ต้องไปทำงาน อดไปงานหนังสือเลย เเมื่อเย็นหัวหน้าโทรมาบอกว่างานที่ต้องส่งวันจันทร์ยังไม่เสร็จ พรุ่งนี้จะเข้าไปทำ เพราะวันจันทร์ต้องเป็นวันที่วุ่นวายมากกกกแน่ ๆ ลูกน้องที่ดีก็ต้องไปด้วยใช่มั๊ย นึกว่าจะได้หยุด ไปอบรม 2 วัน ไม่ได้โผล่ไปทำงานเลย แผนการที่วางไว้เสาร์ อาทิตย์ต้องเลื่อนหมด รวบไปวันอาทิตย์วันเดียว ไม่ได้อยู่บ้านอีก เช้ารีบออก กว่าจะเข้าบ้านก็มืด พ่อกับแม่จะจำหน้าลูกไม่ได้แล้ว 555

    อ่านตอนจบ เรือนรักดาว แล้ว กลางเรื่องก็ไม่ต้องอ่านแล้วล่ะค่ะ :P
    อยากอ่านบ้าง คงต้องรออีก 2 วัน

    เด็ก 8-9 ขวบ คนนี้เป็นเด็กช่างคิดซะด้วย จริงจังแมนมาก ความคิดเป็นผู้ใหญ่เกินตัว เหมือนจะกดดันทุกเรื่อง ได้นิสัยพ่อแม่มาเต็ม ๆ "

    เตรียมอาหารพร้อมมากค่ะ แต่พวกเพื่อนๆก็ไม่มีปัญญากินกันหรอกค่ะ ไม่มีเวลาเลยส่งอาหารให้เอากลับบ้านไปกินในรถกัน

    คุณพ่อ คุณแม่ของคุณ คงจำลูกไม่ได้แล้วแน่ๆเลย ส่วนของเราเจอกับแม่บ่อยมาก แม่คงไม่มีโอกาสลืมหน้าค่ะ อบรมสนุกไหมคะ โดยปกติไม่ชอบไปอบรมเลยค่ะ

    อ่านความหวานของ พี่หมอกับหนูเจนค่ะ คือโผล่มาขโมยซีน คู่เอกนะคะ น่ารักจริงจัง เมื่อวานฝนตกหนักดีนะที่ออกจากคอนโดตอนฝนเพิ่งเริ่มจะตก ไม่งั้นสายแน่ๆ น้องชายบอกว่าลมแรงมากๆต้นไม่ตามถนนใหญ่ออกต่างจังหวัดล้มเพียบเลย ขับรถแล้วอันตรายมากๆ

    ReplyDelete
  6. นล๊อกสปอต มัน แย่จังค่ะ ไม่ขึ้นคอมเม้นตลอดเวลา

    "อบรมไม่สนุกเลย แถมเพื่อนโดดตั้งแต่กลางวัน แต่เราต้องอยู่เซนต์ชื่อให้อ่ะ แถมช่วงบ่ายไม่มีอะไรเลย เศร้า...

    เรือนรักดาว หมด ต้องรอวันพฤหัส เศร้าได้อีก
    ถ้าสั่งก็ได้อ่านไปแล้ว 555

    ต้องใช้คติปลอดภัยไว้ก่อน แต่เราระวังแ่ค่ไหน ถ้าคนอื่นประมาทก็แย่อยู่ดี
    อาทิตย์ก่อนเจอแก๊งค์จักรยานวัยรุ่น เหมือนที่ใช้แข่ง วงล้อใหญ่ ยางเส้นเล็ก ๆเรียกว่าไงไม่รู้ รู้แต่ว่ามาขี่ข้าง ๆ แล้วน่ากลัวจะล้มมาโดน ไม่มีเซพตี้ หมวก ไม่มีสักอย่าง รถก็ติด ถนนแคบ ตอนแรกดีใจที่แก๊งค์นี้แซงไปได้ เห็นอีกทีข้างหน้า 10 กว่าคัน ขี่กันอยู่เลนขวาสุด ช่วงขึ้นสะพาน มี 3 - 4 คัน เป็นด่านหน้าขี่ตัดไปเลนซ้ายสุด ถนนมี 4 เลน รถข้างหน้าก็ชะลอ มอเตอร์ไซด์ชะลอให้ แต่จักรยานดันไปแฉลบฟุตบาทด้านซ้ายคันนึง ลอยตีลังกา ยังดีที่รถคันอื่นเค้าช้ากันหมด มอเตอร์ไซด์คันที่โดนจักรยานหล่นลงมาก็เบรกทัน เลยไม่มีใครเป็นอะไร คนขี่จักยานก็คงถลอก เห็นลุกมาขี่ต่อได้ โฉบไปมาเหมือนเดิม เฮ้อวัยรุ่นไทยสมัยนี้

    วันโน้น ไม่ใช่ไม่ขึ้นคอมเม้นท์นะคะ ขึ้นว่าพบปัญหาไม่สามารถทำตามที่ร้องขอได้ แถมให้รหัสมาด้วย บอกว่าถ้าจะติดต่อให้ใช้รหัสนี้ แต่ก็ไม่เห็นมีที่ใส่รหัสเลย 3 - 4 เที่ยว"

    น่าสงสารนะคะ ดีนะเราไม่เป็นแบบคุณ เพราะโดยส่วนมากเราเป็นฝ่ายโดดแล้วให้เพื่อนอยู่ ล้อเล่นค่ะ

    โอ้ ท่าทาง เรือนรักดาว จะขายดีจริงๆ มีหมดด้วย นี่ว่าจะสั่งหนังสือมาอ่านเพิ่มค่ะ เพราะที่สั่งมา เล่มบางอ่านแป๊ปเดียวก็จบแล้ว คงรอให้งานหนังสือหมดไปก่อนค่อยสั่งค่ะ ว่าจะสั่ง ดวงดาวดอกไม้ ไม่ทราบว่าคุณเคยอ่านไหม

    เรื่องเด็กแว๊นซ์ นั้นเฮ้อ ขับรถทีก็หวาดระแวง น้องชายเราตอนนี้ก็ขับมอไซไปไหนนะคะ แต่มันขับพวก superbike น่ะค่ะ ใจจริงถ้าสูงกว่านี้ยังอยากขับได้เลยค่ะ ประหยัดค่าน้ำมันไปได้เยอะจริง เพราะน้องมันจอดรถไว้ที่บ้านแล้วเดี๋ยวนี้ เรายังขับพวกรถมอไซมีคลัชไม่ได้ ว่าจะให้น้องสอนอยู่ แต่สงกานต์น้องดันไม่อยู่จะแว้นซ์ไปหลวงพระบางกับเพื่อนๆเขา

    ReplyDelete
  7. "เหมือนจะดีค่ะ ที่อยู่อบรมจนจบ ได้แต่น้ำ เนื้อไม่ได้มาสักชิ้นเลย

    เรือนรักดาว เห็นว่าพิมพ์ 200 เล่ม ขายในเว็บก็ได้ร้อยกว่าเล่มแล้ว ในงานหนังสือก็หมดอย่างรวดเร็ว นี่ก็รอพิมพ์ใหม่อยู่ ส่วนเรื่อง ดวงดาวดอกไม้ อ่านแล้วค่ะ

    อยากขี่มอเตอร์ไซด์เป็น เคยลองขี่ครั้งนึงตั้งแต่เด็ก ๆ อาสอนแล้วก็นั่งซ้อนท้ายไปด้วย กลับมาบ้าน อาบอกพ่อว่า เราขี่ซิ่ง ก็งง ไปด้วยกันแล้วจะซิ่งได้ไง
    แต่แค่จักรยานเวลาไปสัมมนาต่างจังหวัด ต้องขี่ล้มทุกที 555 ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน "


    เวลาจดหมายมาเชิญไปอบรมทีไร ไม่เคยอยากไปเลยค่ะ แต่บางครั้งก็เลี่ยงไม่ได้จริงๆ พวกหน่วยงานรัฐเนี้ยเชิญมาบ่อยมาก

    พิมพ์ 200 เล่ม เองเหรอคะพิมพ์น้อยจัง ความเห็นส่วนตัวคิดว่างานของคุณ วรกร ค่อนข้างมีฐานแฟนเยอะพอควรน่าจะพิมพ์มาเยอะกว่านี้ ขายได้แน่ๆค่ะ ถึงเล่มนี้จะสั้นไปหน่อยก็ตาม แถมอ่านแล้วอมยิ้มจริงจังก็แค่ตอนหมอต้นน้ำกับหนูเจน ความเห็นส่วนตัวนะคะ

    ขี่มอไซไม่ยากหรอกค่ะ ขี่จักรยานเป็นก็พอแล้ว แต่ขี่ในกรุงเทพคงลำบาก เราขี่เป็นตั้งแต่ ป.5 แม่หัดให้พร้อมน้องชายคนรอง ตอนนี้ก็ขี่เวลาจะไปไหนใกล้ๆค่ะ สบายดีเพียงแต่ร้อนไปหน่อยเท่านั้นเอง

    ReplyDelete
    Replies
    1. เข้ามาบอกว่ายังไม่เคยอ่านเรื่อง ดวงดาวดอกไม้
      เคยอ่านแต่ ดอกไม้กับดอกไม้ ของคุณนวภัทร เหมือนกัน
      อัลไซเมอร์เล็กน้อย :P

      Delete
  8. ที่โรงหนัง Lido จะมีหนังเรื่องลิโด้ มาฉาย เพื่ออำลาก่อนที่จะปิดตัวลงไป
    คงต้องหาเวลาไปดู ไม่รู้ว่าป่านนี้จะยังอยู่รึป่าว

    ยังคงซื้อเรื่อง เรือนรักดาว ไม่ได้อีกตามเคย 555
    วันพฤหัสไปถึงงานหนังสือก็ทุ่มกว่า ชะล่าใจไม่ไปที่บู้ทสะพานก่อน
    ดูโน่นนี่นั่น ตามหาบู้ทที่ขายการ์ตูนแคนดี้ ถามหลายที่ วนไปวนมากว่าจะเจอ
    แล้วถึงไปบู้ทสะพาน ประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง อ๊าคคค ปิดไปแล้ว อด
    แต่ไปอ่านเม้นท์ในคัมออนรู้ว่าจบยังไงแล้ว ไม่อยากอ่านต่อแล้วละ
    อ่านตอนแรก หลงคิดว่ามิทจะได้คู่ดาว แต่ไม่ใช่
    งานหนังสือหมดพรุ่งนี้แล้ว ไม่ว่างด้วย มีอีกหลายเล่ม หลายร้านที่อยากดู
    อยากได้ รอไปก่อนละกัน

    ReplyDelete
  9. ไม่ทราบเลยเรื่องที่จะมีหนังเรื่อง Lido มาฉายคงไม่มีโอกาสได้ไปดูหรอกค่ะ เวลาไม่ได้แน่ๆ

    ปกติร้านขายหนังสือที่งานปิดกันกี่โมงเหรอคะ ไม่เคยไปตอนมืดๆเลย ส่วนมากไปก่อนเที่ยงบ่ายๆก็กลับแล้วค่ะ แล้วได้การ์ตูนแคนดี้มาไหมคะ ส่วน เรือนรักดาว คนเขียนคงอยากให้เป็นเรื่องของคนรักเดียวใจเดียวด้วยมั้งคะ อ่านเรื่องนี้แล้วก็หวั่นใจไปถึง "เคียงใจ" ว่าคุณฝุ่นละออง ปูเรื่อง ระหว่าง ซี กับ ปลาดาว มาตลอด อย่ามาหักมุม ให้ซีคู่กับสายน้ำนะคะ คนอ่านจะเซ็งมาก 555+ จะว่าไปคนอ่านก็เรื่องมากตลอด อย่างตอนมัธยมเคยอ่านนิยายเรื่อง ของขวัญวันวาน ของ ว.วินิจฉัยกุล เราก็ลุ้น นิก กับ พู่ไหม ตอนจบ เต้ มาเป็นพระเอกไปเฉย อ่านแล้วอยากจะกรี๊ด แต่ยังดีที่มีเรื่องต่อมาหานางเอกให้ นิก ได้อย่างถูกใจคนอ่านใน สุดหัวใจที่ปลายรุ้ง แถมชื่อนางเอกเพราะมากๆ ถ้าเจอใครชื่อนี่คงแอบยิ้มตั้งแต่ไม่เห็นหน้าแน่ๆ 555+

    ReplyDelete
  10. พลาดอีกแล้วล่ะค่ะ
    ไม่ได้มีหนังเรื่องลิโด้ มาฉายที่โรงหนังลิโด แต่เป็นหนังสั้นที่เค้าทำขึ้นมา ไปอ่านเจอในเว็บนึงบอกว่าฉายที่โรง วันนี้ลองเข้าไปดูใหม่ไม่มีโพสต์นี้แล้ว เลยค้นอากู๋ ไปเจอในยูทูป ลองไปดูนะคะ
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=ZfJpNR_7zMg

    งานหนังสือปิด 3 ทุ่มค่ะ ส่วนใหญ่ก่อน 3 ทุ่มก็ยังไม่เก็บร้าน มีบ้างที่เช็คสต็อก
    แต่ก็ขายไปด้วย ที่สะพานปิดเร็วจริง ได้แคนดี้มาค่ะ เค้าทำรวมเล่มปกแข็งเป็น 4 เล่มใหญ่
    ยังไม่ได้แกะดูเลย ได้มายังไงก็อยู่สภาพเดิม อ่านเล่มอื่นติดพันอยู่
    เรือนรักดาว ที่อ่านตัวเอกก็มีหวั่นไหวกับมิทเหมือนกันนะคะ หรือเราเชียร์มิทเกินไปเนี่ย

    เรื่องเคียงใจ คงไม่หักมุมมั้งคะ สายน้ำแค่ชื่นชมภาพ แต่กว่าจะได้อ่านต่อคงอีกนาน
    ชอบหมอนิลลามากขนาดนั้นเลยหรอคะ ^^

    ReplyDelete
  11. ขอบคุณค่ะเดี๋ยวหยุดยาวคงมีโอกาสได้ดู ไม่รู้ว่าวันนี้คุณหยุดหรือเปล่าแต่ที่บริษัทเราไม่หยุด แต่ไม่เป็นเราจงทำให้มันเป็นวันหยุดเองก็ได้ 555+ ล้อเล่นค่ะ

    สงสัยบู้ตของ สนพ.สะพาน จะเฉพาะกลุ่มมากมั้งคะ เลยรีบปิด เพราะดึกแล้วคงไม่มีแฟน สนพ มาซื้อ ไม่ก็หนังสือหมด เรือนรักดาว ก็ชอบมิทนะคะ ดูน่ารัก สงสารคนเขียนโดนแฟนๆเล่นเลยโทษฐานจบไม่ถูกใจ เราเพิ่งไปอ่านความเห็นจาก come on ค่ะ

    หวังว่าเคียงใจจะไม่หักมุมแหละค่ะ ไม่งั้นคนอ่านจะเสียอารมณ์อย่างรุนแรง นี่ถ้ารู้จักคุณฝุ่นละอองตัวจริง จะถามตอนจบก่อนเลยนะคะ ถ้าจบไม่ถูกใจจะได้ไม่รอ 555+ แต่คงไม่ถึงกับไปบ่นตามบอร์ดหรอกค่ะ เห็นใจคนเขียน แต่แอบเห็นใจคุณวรกร นิดๆนะคะ คงเพราะ 2 เรื่องแรกแต่งไว้ดี แต่สำหรับเราเพียงเงาอยู่ในขั้นที่ชอบมากๆ แต่ ดอยคำหลวง ก็สนุกเพียงแต่ไม่ถูกใจเท่า ส่วนเรือนรักดาว คงแบบว่า สั้นและขัดใจตอนจบค่ะ

    ReplyDelete
  12. ส่วนเรื่อง หมอนิลลา คือชอบชื่อจริงของหมอค่ะ "นิลนีรา" แต่ในเรื่องนั้นจริงคนที่ชอบที่สุดเป็น บีม (ลูกพี่ลูกน้องของหมอนิลลา) เป็นคนที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร หย่าๆก็หย่า คนไม่ชอบก็ไม่แยแส ชอบคนบุคลิกอย่างนี้น่ะค่ะ

    ReplyDelete
  13. "เป็นหนังสั้นประมาณ 7 นาทีเองค่ะ วันหยุดยาวไม่มีแล้ว สงกรานต์หยุด 3 วันเอง ประมาณว่าหยุดน้ำท่วมไปเยอะแล้ว วันนี้ก็มาทำงานด้วย

    เฉพาะกลุ่มมาก มีเด็กมาดูหนังสือบู๊ทข้าง ๆ กับแม่ เห็นมอง สนพ.สะพานแบบงง ว่า ญ รัก ญ ชาย รัก ชาย ท่าจะสงสัยว่ามันคืออะไร 555

    ในบอร์ดของคัมออน คุณวรกรโดนเม้นท์ไปเยอะเหมือนกัน ส่วนเรื่อง เคียงใจ นี่เป็นอนาคตอันยาวไกลเลยมั้งที่จะได้อ่านต่อ"


    สงกานต์ก็หยุดไม่เยอะเหมือนกันค่ะ อิจฉาพวกทำงานรัฐก็ตรงนี้แหละค่ะ หยุดเยอะดี

    สนพ.สะพาน คนไปซื้อก็คงไม่ค่อยกล้าซื้อล่ะมั้งคะ ถึงจะอยากลองอ่านก็เถอะ ส่วนคุณวรกร ทำใจได้อย่างเดียวล่ะค่ะ ขนาดนักเขียนๆดังๆเขียนออกมายังมีคนวิจารณ์ซะเยอะเหมือนกัน

    ReplyDelete
  14. ส่วนเคียงใจก็ได้แต่หวังว่าคุณฝุ่นจะไม่ทิ้งไปนานนักแหละค่ะ แต่หยุดสงกานต์มีเรื่องใหม่ให้อ่านแล้วค่ะ ของคุณพระจันทร์สีม่วง เมื่อคืนพยายามหาอ่านเรื่อง หัวใจติดปีก จนจบ หวังว่าจะออกมาเป็นเล่มจะซื้อเก็บไว้

    ReplyDelete
    Replies
    1. แล้วจะออกมาเป็นเล่มๆ จะได้เก็บไว้อ่านหลายๆรอบนะคะ :)

      Delete
  15. "อ่านเรื่องพระจันทร์ซ่อนเงาใช่ไหมคะ สนุกดีนะ แต่ไม่จบซะที เคยอ่านงานของคุณราชา'วดีรึเปล่า มีหลายเรื่องที่น่าอ่านนะคะ"

    พระจันทร์ซ่อนเงาคงอ่านจริงๆจังคืนนี้แหละค่ะ ส่วนงานของคุณราชาวดี ยังไม่เคยอ่านค่ะ ดูไม่ใช่แนว ประมาณอายุห่างกันเยอะ แล้วก็ถ้าจะเศร้าเคล้าน้ำตาใช่ไหมคะ เศร้ามากไปไม่ดีคนอ่านชอบอะไรกระชุ่มกระชวยค่ะ 555+

    ReplyDelete
  16. "เมื่อคืนอ่าน หัวใจติดปีก ได้ 10 ตอนก็ไม่ไหวแล้วง่วงมาก เดี๋ยววันหยุดจะหาอ่านให้จบ แต่ตอนในเว็บไม่เรียงกันหาตาลายเลยค่ะ 555

    งานของคุณราชาวดีบางเรื่องก็ไม่เศร้ามาก บางตอนก็น่ารักดีนะคะ "



    ไม่รู้ว่าคุณจะเข้ามาอ่านก่อนไปอ่าน หัวใจติดปีกต่อหรือเปล่านะคะ แต่มีทริกเล็กจะบอกค่ะ ลองใช้ keyword 'หัวใจติดปีก 11 พระจันทร์สีม่วง' เสริชใน google สิคะ แล้วก็เปลี่ยนตอนเอาจะขึ้นมาให้ไปอ่านง่ายๆจะได้ไม่ต้องตาลาย ทั้งเรื่องมี 22 ตอน + ตอนพิเศษอีก 1 ตอน อ้อ ตอนที่21 จะเสริชหายากนิดนึงนี่ค่ะ ลิ้ง อ่านให้สนุกนะคะ ส่วนเราอ่านไปก็หลงรักทั้งณภัทรกับปารมีเลยค่ะ

    http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=pingfavilunda&board=1&id=258&c=1&order=numview

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณนะคะ สนุกดีค่ะ อ่านจบแล้วอยากเป็นแมวอ้วน 555

      Delete
    2. ความจริงเกิดมาเป็นสัตว์เลี้ยงที่เจ้านายรักอย่างแมวอ้วนก็ดีนะคะ :) ไม่ต้องคิดมากเจ้านายไม่ได้หวังว่าจะมาจับแมวทำงานให้ 555 อิจฉาแมวอ้วน

      Delete
  17. แมวที่บ้านไม่เห็นเรียบร้อยแบบแมวอ้วนเลย

    มีเรื่องสั้นมาแนะนำค่ะ เรื่องรอยยิ้ม...ชิมรัก น่ารักดี อ่านได้เรื่อย ๆ เผื่อคุณจะชอบ :)
    เคยอ่านรึยังก็ไม่รู้ 555
    http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=pingfavilunda&board=1&id=1322&c=1&order=numtopic

    ReplyDelete
  18. เป็นไม่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงค่ะ แต่พี่ที่บริษัทมีแมวอยู่ค่ะ ส่วนที่บ้านมีหมาน้อยอยู่ 1 ตัว มีคนให้มาเป็นพันธุ์ ปาปิยองค่ะ ของลูกพี่ลูกน้อง ไม่ชอบเลี้ยงสัตว์เพราะต้องดูแลค่ะ ไปไหนมาไหนลำบาก

    น่าจะลองตั้งชื่อแมวคุณว่า แมวอ้วนบ้างนะคะ เพื่อจะเรียบร้อยค่ะ 555

    เดี๋ยวจะไปลองอ่านนะคะขอบคุณที่แนะนำค่ะ

    ReplyDelete
  19. แมวที่มีอยู่ตอนนี้ก็ไม่ใช่แมวที่บ้านหรอกค่ะ เธออยู่แถวนี้ หิวก็มา คลอดลูกโตหน่อยก็พากันวิ่งมา แล้วก็ไม่กลับ วนเวียนกันอยู่แถวนี้ ก็ซื้ออาหารแมว คลุกข้าวปลาทูให้ มีขาประจำ 3 ตัว แล้วที่แอบมาตอนมืด ๆ อีกหลายตัว ชื่อเรียกก็เรียกตามลาย ง่ายดี เรียก เสือ แม่แมว ขาว นี่แม่แมวก็คลอดลูกอีกแต่ยังไม่เห็นพามา ถ้ามาก็เป็นแมวเด็กที่ซนมากตามเคยค่ะ

    ReplyDelete
  20. อ้อ แต่ถึงจะแค่ให้อาหารก็ผุกพันธ์นะคะ ขนาดไอ้ตัวที่บ้านเราไม่ค่อยยุ่งกับมันเวลามันไม่สบายยังสงสารเลยค่ะ แมวที่บริษัทนี่รุ่นแรกเขาตั้งเป็นตระกูลข้าวค่ะ ข้าวตัง,ข้าวเจ้า,ข้าวแต๋น ประมาณนี้ค่ะ ส่วนรุ่น2 นี่6ตัวเป็นตระกูลมะค่ะ มีมะยม มะตูม มะเฟือง มะม่วง มะนาว จำไม่ได้แล้วค่ะ น้องเราเป็นคนตั้งเห็นว่าให้เขาไปแล้วมีคนมาขอเพราะน่ารัก

    ReplyDelete
  21. หิวอีกแล้วอะคุณ ทัก คาลบี้

    ReplyDelete