Tuesday 27 March 2012

เพลงไทยใน Ipod 1

วันนี้ส่งเพลงไปให้คนรู้จักที่อายุมากกว่า 3 ปี พี่เขาอยู่ต่างประเทศเกิดอยากฟังเพลงไทยสมัยพี่เขาอยู่มัธยม เลย นั่งคิดหาเพลงไปด้วยเมื่อคืนทำให้นอนดึกเลยกว่าจะได้นอน เกือบตี2 นั่งไล่หาเพลงใน itunes ด้วย หาในคอมเครื่องเก่าด้วย พี่คนนี้เป็นอะไรที่โลว์เทคมากๆ กว่าจะคะยั้นคะยอให้ใช้ ipod ได้ และกว่าจะสอนพี่แกใช้เป็น ดีนะที่ไม่คิดจะดูหนังใน ipod ไม่งั้นกว่าจะสอนคอนเวิร์ทไฟล์ แค่คิดก็เหนื่อย ก็เลยได้เพลงสมัยยุคอินดี้เฟื่องฟูมาฟังหลายเพลง สมัยนั้นก็ต้อง Boyd แต่คนคงพูดถึงเยอะแล้วเราก็จะไม่พูดถึง ^^ เพลง เธอคือความฝัน ด้วยนะฮิตจริงๆ แต่คนรู้จักเยอะแล้ว


1.เพลงรักจังเลย อ้อม จริยา ฉัตรสุวรรณ
อัลบัมนี้ซื้อเทปด้วยนะ แต่หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ถึงอยู่ก็คงยืด เอาไปแช่ตู้เย็นก็คงไม่หาย (ประสบการณ์ที่เด็กสมัยนี้ไม่รู้จัก)  เพลงนี้มีเนื้อเพลงที่เพราะมากๆ คนแต่งเก่งจริงๆ


"เธอรู้ไหมเธอเป็นดังกำลังใจ ดังดวงไฟให้ฉันมองเห็นทาง ฟ้าร้องลมแรงไม่หวั่น แค่เพียงเรานั้นได้เคียงข้างกัน....................."




2.เพลงฟ้าใสกับอันดา  อ้อม จริยา ฉัตรสุวรรณ
คนที่เคยดูหนังเรื่อง "อันดากับฟ้าใส" คงคุ้นเพลงประกอบเวอร์ชั่นผู้ชายมากกว่า แต่เราชอบเวอร์ชั่นนี้มากกว่า เชื่อหรือไม่ใน Youtube มีอยู่แค่ลิ้งเดียว บ่งบอกความนิยมได้ดีทีเดียว




3.เพลงแบบสุขกึ๋น  ไทยร็อค
เนื้อเพลงง่ายๆ แต่คนแต่งเก่งอีกแล้วเรียงร้อยคำได้เก่งมาก ฟังแล้วชอบตั้งแต่ เริ่มเพลง




4.เพลงเหนื่อยใจ XL Step
เพลงอกหัก ขนาดที่ไม่อกหักแบบเศร้าขนาดแต่ ชอบเพลงนี้มากๆไม่รู้ทำไมถึงเศร้าไปด้วย


5.เพลง นก บนฟ้า  พรรณนา
เพลงนี้ชอบเพราะซื้อเทปเพลงคอนเสิร์ตของพี่ปั่น แล้วมีวงนี้มาร้องแล้วก็มีเพลงนี้ชอบมากๆ จนเทปชุดนี้หายไปไหนแล้วก็ไม่รู้หลังจากวนเข้าวนออกตู้เย็นเป็นว่าเล่น 





13 comments:

  1. แต่ละเพลงบ่งบอกเลยนะคะเนี่ย
    เพลงเหนื่อยใจ ของ XL Step สมัยก่อนชอบมาก ถึงขนาดร้องได้ด้วย
    ตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ เพลงอื่น ๆ ก็เพราะ เป็นเพลงฮิตทั้งนั้นเลย
    ใครไม่ฮิตไม่รู้ แต่เราฮิต 555

    เอาเทปไปแช่ตู้เย็นแล้วไม่ยืดหรอ เกิดไม่ทัน :P

    ปล. ต้องใช้ คะยั้นคะยอ นะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. รับมราบเรื่อง คำผิดค่ะ ว่าแล้วตอนพิมพ์ทำไม มันดูแปลกๆ

      ถ้าบอกว่าเป็นเพลงฮิต ก็บ่งบอกอายุค่ะว่าไม่ต่ำกว่าเลข 3 555+
      ฟังแต่เพลงเก่าๆแหละค่ะ ฟังเพลงใหม่ไม่ค่อยได้อารมณ์ ไม่ค่อยอินตามเลย
      แล้วนักร้องใหม่ๆสมัยนี้ออกเพลงมาทั้งอัลบัมมีเพราะอยู่อย่างมาก 2 เพลง
      น่าเบื่อ

      Delete
  2. คอมเม้นไม่ขึ้นเลย แต่ไปโผล่ขึ้นโนทิที่เมล บล๊อกเกอร์ ถ้าจะมีปัญหาจริงๆ

    "สมัยนี้เค้าไม่ค่อยออกอัลบั้มกันแล้ว ออกกันแต่ซิงเกิ้ล บางคนมาแค่ซิงเกิ้ลเดียวแล้วก็หายไปเลย ถ้าออกเป็นอัลบั้มค่าใช้จ่ายสูง ถ้าไม่ดังก็ขาดทุน ออกเพลงเดียวแล้วดัง ก็ค่อยมีเพลงอื่นตามมา ไม่งั้นก็ไปรวมมิตรกับคนอื่น ประหยัด ขายเป็นแพ็ค บางคนก็หน้าตาดี แต่เสียงไม่ค่อยดี อาจดังกว่าคนเสียงดีอีกน๊า

    ไม่น่าบอกว่าเป็นเพลงฮิตเลย 555 แต่วัยรุ่นบางคนเค้าก็ฟังกันนะคะ"

    เป็นอีกเหตุผลที่ไม่ค่อยซื้ออัลบัลเพลงรวมๆหลายๆคนค่ะ เราว่ามันเหมือนเพลงรวมฮิต ตอนนี้เขาอินกันจังกับเพลงจากพวก Club Friday แต่อยากจะบอกว่าไม่ฟังและเอียนด้วยล่ะค่ะ ชีวิตบัดซบไปไหน เลิกกันก็ต้องกัดด่าแบบ Adele ค่ะ 555+ อารมณ์ต่อต้านพวกชอบอะไรในกระแส นิสัยแบบขอไม่เหมือนชาวบ้าน

    มีนักร้องเสียงดีคนหนึ่งที่ดังจากอัลบัมรวมนี่แหละค่ะเห็นดังจากดราม่าในพันทิบ เพลงก็ดูอบอุ่นแต่พอรู้ว่าทิ้งลูกเมียนี่แย่รู้สึกแอนตี้ในบัดดลเลยค่ะ

    ReplyDelete
  3. ไม่เคยฟัง Club Friday
    ไม่ค่อยชอบเพลง cover ใหม่ด้วย รู้สึกว่าคนเก่าร้องก็เพราะแล้ว มีบางเพลง บางคน ที่ฟังแล้วเพราะกว่า แต่ก็แล้วแต่คนชอบนะ

    ใครคะ คือนักร้องเสียงดีคนนั้น ??
    ไม่ค่อยรู้ข่าวอะไรกับคนอื่นสักเท่าไหร่

    ReplyDelete
  4. เพลง cover ก็ฟังได้นะคะ แต่ไม่ค่อยฟังเพลงจากชีวิตเน่า เศร้า บัดซบเท่าไหร่ค่ะ 555+

    นักร้องชื่อ เอ๊ะ ค่ะ ที่ร้องเพลงจากนี้ไปจนนิรันดร์ ค่ะ เสียงเขาเพราะนะคะ แต่โดนแฉว่าทิ้งลูกเมียประมาณเนี้ยแหละค่ะ โดยปกติก็ตามข่าวตาม fb เวลาน้องๆมาโพสค่ะ เผอิญนักร้องคนนี้น้องเราชอบค่ะ บอกว่าเสียงเพราะมันเลยเซ็งไปหน่อย

    ReplyDelete
  5. อันที่เม้นจริงจังไม่ขึ้นเนอะแปลก

    "แรงได้อีกอ่ะ 555

    รู้จักแล้ว ฟังแต่เพลงไม่เคยรู้ว่าใครร้อง เสียงดีจริงค่ะ ที่ร้อง เพลงไม่มีตรงกลาง งั้นต่อไปฟังแต่เพลงไม่ต้องดูหน้า ไม่ดูมิวสิควีดีโอดีกว่า
    มีบางคนก็มาแก้ข่าวให้เค้านะคะ ว่าส่งเสียทั้งสองฝ่าย เก่า+ใหม่ ไม่รู้อันไหนเรื่องจริงบ้าง"

    อ้าวเปิดเผยตัวตนจริงๆไปเหรอ แต่ก็แรงอย่างนี้แหละค่ะ 555 เจอเพื่อนเก่าๆที่โรงเรียนก็บอกไปว่า ถ้าอยากรู้ดีที่โสดไม่แต่งงานมาคุยกับเรานี่ แต่อยากแต่งงานไปคุยกับคนอื่นนะจ๊ะ

    ReplyDelete
  6. "ไม่รู้ว่านักร้องเก่า ๆ ตอนนี้เค้าไปทำอะไรกันนะ

    เพิ่งจะรู้ว่าเพลง เหนื่อยใจ ของ XL Step เค้าแต่งให้ คุณสืบ นาคะเสถียร หรืออาจจะรู้แต่ลืมไปแล้ว เพราะผ่านมานาน ตอนที่มีเรื่องคุณสืบ จำได้ว่าเศร้า และโกรธพวกตัดไม้มาก ก่อนหน้านั้นก็ไม่ชอบอยู่แล้ว พอมามีเรื่องนี้ยิ่งแย่ คนที่ทำดีบางทีก็ไม่มีใครเห็นคุณค่า"

    นักร้องเก่าบางคนคงยังร้องเพลงอยู่มั้งคะ วันก่อนดู ThaiPBS เขาเอาสกู๊ปว่าวง XYZ มีมีตติ้งเล็กๆกับแฟนๆ น่ารักมากๆเลยค่ะ เพลงเก่าๆเพราะๆทั้งนั้น เมื่อคืนเปิดไปเจอละครช่อง3 เอาเพลง สาว สาว สาว มาประกอบต้องร้องตามไปด้วยเลย เพลงสมัยนี้แป๊ปๆก็ลืมหมดแล้ว ไม่คลาสสิคเลย

    เหมือนจะเคยอ่านอยู่เหมือนกันว่าเพลงเหนื่อยแต่งให้กับคุณสืบ แต่ตอนคุณสืบเสียชีวิตยังเด็กอยู่มั้งคะเลยไม่ค่อยอินกับข่าวเท่าไหร่ เพิ่งจะมามีอารมณ์ร่วมตอนโตนี่แหละ แถมช่วงนี้มีข่าวเรื่องไม้พยุงด้วย แย่จังพวกนี้

    ReplyDelete
  7. "หรือว่าสมัยนี้เพลงมันเยอะ หลากหลาย จนฟังไม่ทันจะชินติดหู ก็หายไป มีเพลงอื่นมาใหม่อีก
    เราเลยจำไม่ได้ หรือเพลงมันคนละยุคกับเรา เราเลยว่ามันไม่เพราะกันแน่ :P

    มีข่าวตัดไม้ ค้าสัตว์ป่า ออกมาให้เห็นกันบ่อย ๆ แต่ก็ไม่เห็นจะทำอะไรกันได้เลย
    มีข่าวไปสักพัก แล้วก็เงียบหาย เค้าว่าคนไทยลืมง่าย จริงรึเปล่า"

    น่าจะเป็นเพราะเพลงสมัยนี้เยอะ แถมไม่ได้ฟังวิทยุเหมือนเมื่อก่อนมั้งคะ เลยไม่มี ดีเจ มาเปิดกรอกหูแต่เพลงซ้ำๆ เพลงมันคนละยุคด้วยค่ะ 555+ แก่แล้วต้องยอมรับค่ะ ;)

    โดยส่วนตัว คนไทยไม่ได้ลืมง่ายนะคะ เพียงแต่คนไทยไปหมกมุ่นกับเรื่องของตัวเอง จนลืมความรับผิดชอบต่อสังคมซะเยอะค่ะ ส่วนคนที่มีหน้าที่อย่าง จนท รัฐ ทั้งหลายแหล่ เผอิญมีคนที่ไม่ดี เพราะเห็นประโยชน์ส่วนตัวมากกว่า หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมา การตัดไม้ทำลายป่า ลักลอบฆ่าสัตว์ถึงยังมีอยู่

    เราไม่ได้ดีกว่าคนอื่นแต่มั่นใจว่าคงไม่ไปตัดไม้ทำลายป่า ภาษียังเสียตามปกติ ถูกจับก็ค่าปรับตามปกติ (เรื่องขับรถค่ะ โดนเรื่องความเร็ว) ก็ได้แต่หวังว่า จนท จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ไปรับผลประโยชน์ส่วนตัวแหละค่ะ

    ReplyDelete
  8. "อายุเป็นเพียงตัวเลขค่ะ 555
    จริง ที่ไม่มีดีเจ มาเปิดเพลง ไม่ได้ฟังวิทยุเลย เบื่อที่พูด เล่มเกม มากกว่าเปิดเพลง ไม่ฟังซะเลย

    ปัญหามันเหมือนไฟไหม้ฟาง ไม่นานก็มอดดับไป พอมีเรื่องก็กระตือรือร้นกันใหม่
    เรื่องค่าปรับนี่ก็โดนเรื่องจอดในที่ห้ามจอด ทั้งใบสั่ง ล็อคล้อ ตอนใบสั่งก็จอดตามคันอื่น ที่เค้าจอดกันเต็ม กลับมาเสียบไว้หน้ากระจกทุกคัน โอเคผิด แต่ล็อคล้อนี่ ทุกทีก็ไม่จอดฝั่งนั้นหรอก แต่เห็นมีรถอื่นจอดอยู่ และคิดว่าแป็บเดียว กลับมาโดนล็อคล้อ ต้องไปจ่ายค่าปรับที่จราจรกลาง แต่เบนซ์ที่จอดก่อนไม่โดน ทำไมตำรวจไม่ล็อครถราคาแพงรึไง จอดสิบกว่าคันโดนคันเดียว ก็รู้ว่าผิดที่จอดหลังเวลาจอด จอดในที่ห้ามจอด แต่ก็น่าจะทำให้เหมือนกันไม่ใช่หรอ หรือว่าเหลือที่ล็อคอันเดียว เลยจับฉลากว่าคันไหนจะโดน

    ขอโทษที่บ่นยืดยาวนะคะ "

    บ่นได้ตามสบายค่ะ เพราะเราก็บ่นอะไรไม่รู้เหมือนกันเยอะแยะไปหมด
    ส่วนเรื่องรถนี่เคยโดนแต่ใบสั่ง แต่ไม่เคยโดนล๊อกล้อ หลายปีแล้วค่ะไปทานอาหารอินเดียกับเพื่อนแถวข้าวสาร ตอนจอดในซอยก็เห็นพี่แท๊กจอดเพียบ แต่พอกินเสร็จออกมาเท่านั้นทำไมเหลืออยู่คันเดียว เลยต้องวนไปจ่ายค่าปรับเลย 555+ ฉะนั้นเบ๊นซ์ก็โดนนะคะใบสั่งอย่าน้อยใจไปเลย แล้วแต่ตำรวจด้วย ขับในกรุงเทพเราเสียวๆประจำเลยเคยโดนจราจรชี้หน้าด้วยเรื่องเปลี่ยนเลน ก็เรามันไม่คุ้นทางจริงๆนะ มีอยู่หนหนึ่งถูกปรับเรื่องไม่คาดเข็มขัด ต่างจังหวัดนะคะ มีโต๊ะตั้งปรับตรงนั้นเลย เราก็ลงมาอีตาตำรวจคนปรับมีหน้ามาถามจะจ่ายเลยใช่ไหม เลยถามไปว่าถ้าไม่จ่ายจะลงมาต่อแถวทำไมล่ะ คือรู้ว่าผิดจริงนะคะแต่คุณจะถามทำไมมันออกจะเห็นชัดว่าดิฉันมาต่อแถวจ่ายเงิน

    เมื่อก่อนตอนมัธยมชอบฟังวิทยุมากๆสงสัยเพราะเกมส์ไม่เยอะเหมือนสมัยนี้มั้งคะ อยากจะบอกว่ารสนิยมชอบเพลงเก่าๆช้าๆมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เมื่อก่อนก็ฟังแต่กรีนเวฟ

    ReplyDelete
  9. ก็โดนใกล้ ๆ กันนะเนี่ย เราตรงวัดบวร ฯ แถวนั้นบางทีก็จอดได้ ตำรวจไม่ว่า ไม่เข้าใจ เดี๋ยวนี้ถ้าไม่ใช่วันอาทิตย์ จะเข้าไปจอดในโรงเรียน สบายใจดี

    เมื่อก่อนก็ฟังกรีนเวฟเช่นกัน ความช้าเอื่อยมันอยู่ในสายเลือด 555

    ReplyDelete
  10. 555+ เอื่อยมากไม่ดีนะคะ โดนป้าที่บ้านว่าประจำเลยเรื่องเราเอื่อย

    เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยไปแถววัดบวร/ข้าวสารแล้วค่ะ ถ้าไปก็จะไปจอดรถที่ที่จอดตรงบางลำภูค่ะ แต่มีที่หนึ่งจะไม่ไปจอดเด็ดขาดคือตรงเยาวราชค่ะ ไม่ได้กลัวตำรวจนะคะแต่กลัวไปฝากสีไปกับที่จอดค่ะ ^^

    ReplyDelete
  11. ที่จอดของ กทม คิดเป็นชั่วโมงใช่ไหมค่ะ เคยไปจอดเหมือนกัน จ่ายเยอะเลยไปจอดที่จอดของ ร.ร.วัดบวร แต่ต้องวันหยุด ถ้าวันเปิดเรียนก็ไม่มีที่จอด แถวเยาวราชตอนค่ำจะไปจอดในซอย ธ.กรุงเทพ หนัาร้านเค้าปิดหมดแล้วจอดได้ แล้วก็เดินเลาะไปกินเรื่อย ๆ แค่ไม่กี่ร้านก็ไม่ไหวแล้วค่ะ 555

    เด็ก ๆ จะโดนว่าว่า ยืดยาด :P

    ReplyDelete
  12. ใช่ค่ะที่จอดที่คิดเป็นรายชั่วโมง เวลาไปลูกพี่ลูกน้องที่เรียนสตรีวิทย์พาไปจอดตรงน้ันค่ะ ส่วนเยาวราชไม่ได้ไปเดินนานมากๆแล้วค่ะ ตอนสมัย ม.ปลายไปบ่อยเหมือนกันชอบตามเพื่อนที่ไปเรียนพิเศษไปกินราดหน้ายอดผัก

    ReplyDelete