Sunday 1 July 2012

ดาราฮ่องกงที่ชื่นชอบ


เมื่อวานอ่านข่าวในเนตไปเรื่อยๆ ก็เจอคอลัมน์หนึ่งในเวปที่น่าจะมีคนตามข่าวสารมาที่สุดเวปหนึ่ง คือ “ยลโฉม 10 อดีตมิสฮ่องกงในความทรงจำ”  เปิดไปอ่านก็เจอแต่ดาราสาวฮ่องกงทั้งนั้นทำให้นึกถึง ช่วงวัยเด็กที่ก๋งดูซีรี่ย์ TVB แล้วก็มวยปล้ำ แล้วจะต้องไปดูด้วย เพราะหลานๆมีหน้าที่เหยียบขาเหยียบหลังให้ก๋งโดยผลัดเปลี่ยนเวลากัน ทำให้เด็กๆชอบนั่งดูหนังไปกับก๋งด้วย ดูแล้วก็ติด ตั้งแต่ มังกรหยก, ชอลิ้วเฮียง, อุ้ยเสี่ยวป้อ ฯลฯ รวมไปถึงซีรี่ย์ยุคปัจจุบัน ( ณ ขณะนั้น) เช่น เพื่อนรักเพื่อนแค้น, เจ้าพ่อตลาดหุ้น และอีกหลายๆเรื่อง  แต่เราจะไม่พูดถึงนักแสดงชายในบล๊อกนี้ เพราะมันไม่ได้อยู่ในความทรงจำเรามากมายเหมือนนักแสดงหญิง ; )

1.            Carman Lee                 หลี่ยั่วถง
คนนี้เราน่าจะกรี๊ดมากตอน ม.ต้น น่าจะพอจำกันได้นะคะ ช่อง3 เอา มังกรหยก ภาคกำเนิดเอี้ยก้วย มาฉาย หลายคนอาจจะกรี๊ดกร๊าด กู่เทียนเล่อ เราก็ด้วย แค่เพียงเรากรี๊ดหลี่ยั่วถงมากกว่าหลายเท่านัก  ขนาดเรากับเพื่อนเขียนจดหมายไปหาที่ฮ่องกงเลยนะคะ ได้รูปพร้อมลายเซ็นต์กลับมา แต่มันหายไปกระเป๋าตังที่ตกหายไปแล้วค่ะ เราว่าเธอเป็นคนที่แต่งชุดโบราณได้สวยที่สุดคนหนึ่ง




2.            Maggie  Cheung          จางมั่นอวี้
เราเคยดูซีรี่ย์ที่เธอเล่นกับเหลียงเฉาเว่ยนะคะแต่สงสัยตอนนั้นจะเด็กเกินไปไม่ค่อยได้สนใจอะไรเธอมาก แต่มากรี๊ดเธอจากหนังต่างๆที่เธอเล่นมากกว่าทั้ง หนังเถียนมี่มี่ หรือหนังของเจ้าพ่อหนังอาร์ตหว่องกาไว ทั้ง As Tears Go By กับ Day of Being Wild ทำให้เธอเป็นดาราฮ่องกงอีกคนหนึ่งที่เราติดตามเธอเสมอ ด้วยบุคลิกสาวเท่ไม่ได้สวยหวาน


3.            Athena  Chu                จูอิน
คนนี้ก็เป็นอีกคนที่เราชอบมาก ตอนนั้นช่อง 3 เอามาฉายแต่เราก็ได้ดูมาก่อนแล้ว น่ารัก แก่นแก้ว ไม่ยอมคน เป็นผู้นำ ดูแล้วไม่เข้าใจไปชอบก๊วยเจ๋งได้ยังไง เธอแสดงซีรี่ย์อีกหลายเรื่อง แต่เราไม่ได้ติดตามเท่าไหร่ เพราะเราว่าอึ้งย้งนั้นเหมาะกับเธอที่สุดแล้วจริงๆ (หลายคนอาจจะชอบองเหม่ยหลิงมากกว่า แต่เราทันรุ่นจูอินเลยกรี๊ดจูอินมากกว่าค่ะ)


4.            Maggie  Shiu               เส้าเหม่ยฉี
คนนี้เราว่าเป็นดาราฮ่องกงคนหนึ่งที่เราได้ดูซีรี่ย์เขาเยอะมากๆ ทั้งเรื่องกำเนิดเจ้าแม่กวนอิม, เพื่อนรักเพื่อนค้น หรือกลับมาดูที่เธอแสดง Healing Hands ก็ยังชอบเธอนะคะ เราจำได้ว่าเธอเป็นแฟนกับเจิ้งอี้เจี้ยน ตอนตาเจิ้งทิ้งเธอไปคบเหลียงหย่งฉี เรายังแบบแอนตี้ตาเจิ้งไปพักใหญ่ 555


5.            Vivian Chow               โจวฮุ่ยหมิ่น
เราชอบเธอมาตั้งแต่ เจ้าพ่อตลาดหุ้น, เจ้าพ่อสนามม้า แถมเธอก็ยังเล่นซีรี่ย์ย้อนยุคแต่งชุดโบราณได้สวยทีเดียว แล้วเธอก็เพิ่งแสดงเป็น ญ รัก ญ ในหนังที่ coming back หลังจากหายไปจากวงการถึง 13 ปี ในเรื่อง All About Love สวยไม่สร่างซาจริงๆ


6.            Joey  Wong                 หวังจู่เสียน
เราจำไม่ได้ว่าเธอเล่นซีรี่ย์ทางจอแก้วบ้างหรือเปล่าแต่เรากรี๊ดเธอมากจากหนังทั้ง โปเยโปโลเย และ เดชคัมภีร์เทวดา ทั้งสวยทั้งเท่ (ยิ่งเขียนไปก็ค้นพบว่าตัวเองช่างมี  potential ไม่อยากมีแฟนเป็นผู้ชายแต่เด็ก) ไม่มีอะไรบรรยายนะคะ เพราะขี้เกียจ 555 เอาเป็นว่า ทุกสิ่งทุกอย่างออกมาจากความทรงจำและ google ทั้งนั้นค่ะ


7.            Kathy  Chow               โจวไห่เม่ย
นี่ก็เป็นดาราอีกคนที่เราดูทั้งที่เธอแสดงซีรี่ย์ย้อนยุคและสมัยใหม่ ที่เราจำเธอได้ดีที่สุดก็คือผู้หญิงผู้แสนดีในเรื่อง เพื่อนรักเพื่อนแค้น และอีกหลายๆเรื่อง และเธอก็ยังเคยคบกับหลี่หมิงในชีวิตจริงด้วย


8.            Faye  Wong                 หวังเฟย
จริงแล้วเธอเป็นดาราจากจีนแผ่นดินใหญ่ แต่เราขอรวมเธอไว้ในนี้แล้วกันเราชอบเธอมากจาก Chungking Express แล้วก็ Leaving me, Loving you ที่แสดงกับหลี่หมิงค่ะ เรื่องนี้เราชอบไปซื้อดีวีดีเป็บไว้เลย ไม่ได้เป็นเรื่องที่หวานเลี่ยน  อ้อเราชอบเพลงของเธอด้วยนะคะ เธอเป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จมากๆ แต่เรากลับไปชอบเพลงที่เธอร้องประกอบเกมส์ Final Fantasy ตอนนั้นพวกพี่ๆน้องๆเราที่เป็นผู้ชายชอบเล่นเกมส์นี้กันมากๆเลยค่ะ


9.            Jessica  Hsuan             ซุนซวน
คนนี้เธอแสดงซีรี่ย์ TVB ช่วงหลังจากที่ก๋งเราเสียไปแล้ว แถมเราก็โตเกินกว่าที่จะมีเวลาดูซีรี่ย์ ทำให้รู้จักเธอช้าไป เรารู้จักเธอจากเรื่อง Detective Investigation Files IV ที่เธอแสดงกับกู่เทียนเล่อ แต่อย่าพูดถึงตอนจบนะคะ L พอดูแล้วชอบมากเราก็เลยไปเช่าวีดีโอมาดูเองเลย 555+ บ้าขนาดบอกแล้วจะบ้าอะไรจะบ้าอย่างมาก บ้าเป็นพักๆ หลังจากนั้นก็ได้ดูซีรี่ย์เธอบ้าง


10.    Flora  Chan                 เฉินฮุ่ยซัน
เราว่าเธอไม่ค่อยสวย แต่เธอเท่อะค่ะ เราชอบเธอจากเรื่องมือปราบนอกสังเวียนโดยเธอเป็นตำรวจ แล้วก็มากรี๊ดเธอมากในบทคุณทนายใน Healing Hands เท่จริงๆนะคะ 555+

6 comments:

  1. สวัสดีวันอาทิตย์คะ สาวๆ ทั้งหลาย
    คุณFreakysnob คุณรู้จักดาราและนักกีฬาสาว ๆ เยอะมากเลยนะคะ :)
    เราขอเป็นผู้เก็บข้อมูลละกันคะ อิอิ

    ตอนเด็กก็เคยดูนะคะ แต่น่าจะเป็นหนังจีนมากกว่า ก็คงพวกมังกรหยก และอื่น ๆ (น่าจะเซ็ตเดียวกับที่คุณดูคะ เราจำได้ว่าช่วงนั้น หมิเซียะ เธอดังมาก และเราก็น่าจะรู้จักเธอคนเดียว 555) จำได้ว่าตอนเด็ก ๆ ยังแอบมีดาบพลาสติกเอาไว้เล่นเป็นจอมยุทธกับหมุ่แก๊งคะ



    ปัจจุบัน เราไม่ค่อยได้ดูซีรี่ย์ฮ่องกงซักเท่าไหร่ ก็ทีรู้จักอยู่ก็คงเป็นหวังจู่เสียน เรื่องโปเย โปโลเย ดูหลายรอบมากคะ
    แล้วก็ที่เพิ่งรู้จักไม่นานนักก็คงเป็น Isabella leong จาก Spider lily
    แม้ตัวจริงเธอจะมีลูกไปซะแล้ว แต่เธอเล่นเป็นสาวเลส ได้เท่ห์มาก ๆ เลยนะคะ

    เสียดายจังไม่ได้ดูปลื้มจิตร์ กับกัปตันกิ๊ฟท์ รู้ตัวอีกที รายการก็จบพอดีคะ คงต้องไปหาดูย้อนหลังตามระเบียบคะ

    วันนี้อย่าลืมเชียร์สาวไทยนะคะ 14.30

    ReplyDelete
    Replies
    1. รู้จักเยอะเพราะเราซื้อนิตยสารเยอะมั้งคะ ตอนสมัยมัธยมเราเสียเงินไปกับนิตยสารและเทปเยอะมากๆค่ะ

      หมีเซี๊ยะนี้รุ่นแรกเลยมั้งคะเก่ามาก555+ เรื่องดาบพลาสติกที่บ้านเราก็เล่นค่ะ มีขั้นแอ๊ดวานโดยให้คนที่บ้านทำกระบี่และดาบเป็นไม้ให้ด้วยนะคะ

      ตอนนี้เราก็ไม่ได้ดูซีรี่ย์ฮ่องกง Isabella Leong แต่งงานกับลูกโคตรมหาเศรษฐีค่ะ

      อย่าลืมดูย้อนหลังนะคะ ถึงจิ้นไม่ได้แต่น่ารักมากๆ

      สาวไทยชนะแล้ว

      Delete
    2. นั่นซิคะ แต่เราจำหน้าเค้าได้แม่นเลยนะคะ เพราะตอนนั้นหันไปทางไหนก็มีแต่ หมีเซี้ยะ จำได้ว่าเมื่อก่อนจะมีหนังสืออะไรซักอย่างเกี่ยวกับโปรแกรมฉายหนังจีนอะคะ เราชอบอ่านมากเลย คล้าย ๆ พ็อกเก็ตบุ๊คอะคะ ( จำชื่อไม่ได้ละ เพราะนานมาก 555 )

      เด็ก ๆ สมัยนั้นต้องพกกระบี่คะ โพกผ้าด้วยคะ

      Delete
  2. เราชอบ ซุนซวน ค่ะ คนอื่นก็ชอบมากน้อยต่างกันไป สมัยก่อนหนังซีรีย์ดังมาก จำได้ว่าดูทุกวัน แล้วก็มวยปล้ำญี่ปุ่น ขาดไม่ได้จริง ๆ

    BYKT

    ReplyDelete
    Replies
    1. @K.BYKT มวยปล้ำญี่ปุ่น มีอยู่ช่วงนึงฮิตมากเลยนะคะ เราจำได้ว่ามีถ่ายทอดในช่อง 7 ด้วยคะ ฟาดกันเลือดอาบเลย เหอเหอ

      Delete
    2. คุณ BYKT
      ซุนซวนเท่นะคะ เราก็ชอบ แต่ Carman ยังเป็นที่หนึ่งอยู่ค่ะ ส่วนมวยปล้ำญี่ปุ่นเราก็ชอบค่ะ ความจริงทั้งมวยปล้ำญี่ปุ่นและก็ฝรั่ง

      Delete