Friday 6 July 2012

หัดเขียน 14


วันนี้เอานิยายอีกตอนมาลงค่ะ ได้อ่านเรื่อง ยามลมหนาวพัดผ่าน ตอนล่าสุดกันหรือยังคะ ชอบความเด็ดเดี่ยวของพี่เอิ้นจังเลยค่ะ ถึงอยากให้เป็นนิยายที่จบแบบสุขๆก็เถอะนะคะ แต่ถ้าต้องทนกับความลังเลใจของสุดปลายฟ้าแล้ว ถอยออกมาดีกว่าค่ะ ไม่งั้นคงต้องเจ็บต่อไปเรื่อยๆแน่ๆเลย
ไม่รู้ว่ามีใครเคยอ่านเรื่อง Believe ของ ลลนล ไหมคะ นี่สั่งฉบับรีไรท์ไปตอนแรกบอกจะออกช่วงสิงหาคม คราวนี้เลื่อนไม่มีกำหนดไปปลายปีเลยดีนะที่ไม่ได้คิดจะรีบอ่านอะไร เขาถามมาว่าจะไปซื้อเรื่องใหม่แทนไหมเผอิญไม่ชอบเรื่องใหม่ของลลนลเท่าไหร่เลยเลือกที่จะรอค่ะ ไม่อยากค้างคา  อ้อ คุณเชื่อเรื่องโลกกลมไหมคะ ตอนแรกเราก็เฉยๆแต่ตอนนี้อืมโลกกลมจัง 555 มันทำให้เราเชื่อว่าโรงเรียนหญิงล้วนนั้นเป็นแหล่งวัตถุดิบในการเขียนเรื่อง Yuri ชั้นดีจริงๆ

บทที่  ๑๓

เบญจ์ไม่ได้สังหรณ์ใจอะไรมากว่าณีนนารานั้นจะมีอาการหนักมากในตอนแรก อาจจะเป็นเพราะเธอยังคงได้รับยาระงับอาการปวด แถมยังมียานอนหลับอีก สมองของเบญจ์จึงไม่เฉียบคมเท่าปกติ จนกระทั่งอีกประมาณ 2 อาทิตย์หลังจากที่เธอฟื้น แพทย์เจ้าของไข้สั่งให้เธอไปทำกายภาพบำบัด  ปูรณ์มาเยี่ยมเธอพร้อมทั้งดูแลเธอเมื่อแม่บอกว่าจะกลับบ้านไปเอาเสื้อผ้ามาไว้เปลี่ยน โดยทิ้งให้เบญจ์อยู่กับปูรณ์เพียงลำพัง

“ปูรณ์ ทำไมเวลาเราถามถึงณีน ถึงเลี่ยงที่จะบอกอาการตลอดเลยล่ะ บอกเรามาตรงๆได้ไหม เราเป็นห่วงณีนจะแย่อยู่แล้ว ถามแม่ก็ไม่ได้เรื่อง  วันนั้นคุณวีมาเยี่ยมเราถามคุณวีก็ไม่ยอมบอกอะไรเรา”

“เอ่อ จริงๆแล้วเราก็ไม่อยากปิดบังอะไรนะ เพียงแต่เราอยากให้เบญจ์อาการดีขึ้นก่อน”

“แล้วณีนเป็นยังไงบ้าง”

“ไม่ต้องเป็นห่วง ณีนได้รับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ”

“เรารู้ แต่เราหมายถึงอาการณีนน่ะ เราพยายามโทรไปมือถือก็ปิดตลอด”

ไม่ปิดได้ไงก็มือถือยัยณีนอยู่ที่ฉัน ปูรณ์ได้แต่คิด คงถึงเวลาที่จะต้องบอกอาการณีนนาราแล้ว ขืนไม่บอกเบญจ์ได้แล่นไปหาณีนนาราแน่ๆ

“ณีนยังอยู่ ICU อยู่เลย”

“อาการเป็นยังไงบ้าง บอกมาให้หมดนะ ขอร้อง”

ปูรณ์ถอนหายใจ “ก็ขาหัก แขนหัก สมองได้รับการกระทบกระเทือน”

“ทำไมเป็นหนักขนาดนั้น ไปเยี่ยมได้ไหม ไปเดี๋ยวนี้เลย ขออกไปแป๊ปเดียว หรือไม่ก็ย้ายโรงพยาบาลก็ได้ เรามีประกันจากที่นู่น ตอนเราไปเที่ยวก่อนกลับไทยเราทำประกันท่องเที่ยวไว้ 1 ปี ประกัน cover ทุกอย่าง เรามีเงินจ่ายนะไม่ต้องห่วง”

“เฮ้ย อย่าเพิ่งรีบร้อน คุยกับที่บ้านก่อนได้ไหม รอให้เดินคล่องกว่านี้ค่อยไปเยี่ยมนะ”  ปูรณ์ไม่ได้บอกว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่เงินเลยแม้แต่นิดเดียว

“งั้นเดี๋ยวเราจะคุยกับแม่ แล้วก็ถามหมอว่าจะย้ายโรงพยาบาลได้ไหม”

“ได้ๆว่าไง ว่าตามกันอยู่แล้ว” ปูรณ์รีบรับคำกลัวคนป่วยจะหนีออกจากโรงพยาบาล

ปูรณ์อยู่เป็นเพื่อนเบญจ์จนกระทั่งบูรณ์กลับมาจากทำงาน พร้อมแอบกระซิบว่าเบญจ์รู้เรื่องณีนนาราบ้างแล้ว แถมยังอยากจะย้ายโรงพยาบาลอีกด้วย

“บูรณ์เราอยากคุยกับหมอ ว่าต้องทำกายภาพอีกนานไหม”

“พรุ่งนี้นะ วันนี้เย็นแล้ว หมอกลับบ้านไปแล้ว”

ณีนนาราได้คุยกับแพทย์เจ้าของไข้ คุณหมอบอกสรุปว่าอยากให้เธออยู่โรงพยาบาลอีกสักหนึ่งอาทิตย์ เพื่อเช็คอาการทุกอย่างให้แน่ใจว่าจะไม่มีปัญหาอะไร และต้องมาทำกายภาพที่โรงพยาบาลทุกวันในระยะเวลา 2 เดือน  ในตอนแรกเบญจ์จะไม่ยอมจะให้ปูรณ์พาไปหาณีนนาราแต่พ่อกับแม่ขอร้องว่าให้รักษาตัวหายก่อนจะได้มีเวลาไปดูแลแฟนสาวอย่างเต็มที่

ในที่สุดเบญจ์ก็ได้ออกจากโรงพยาบาลโดยปูรณ์ให้สัญญาว่าวันรุ่งขึ้นจะพาไปหาณีนนาราที่โรงพยาบาลแน่นอน แถมบอกว่าณีนนารารู้สึกตัวแล้ว  ปูรณ์พาเบญจ์ไปทำกายภาพในตอนเช้าก่อนที่จะขับรถไปโรงพยาบาลที่ณีนนารารักษาตัวอยู่พร้อมบอกให้เบญจ์เตรียมตัวเตรียมใจก่อนที่จะพบครอบครัวณีนนารา

“โชคดีที่พ่อ-แม่ ยัยณีนเข้าออฟฟิศ กว่าจะมาได้ก็เย็น มีแต่พยาบาลพิเศษ ไปเข้าไปเยี่ยมณีนกัน”

ภาพที่เบญจ์เห็นคือณีนนารานอนพักโดยมีสายระโยงระยางไปหมด เบญจ์เข้าไปลูบผมหอมไปที่แก้มณีนนาราอย่างแผ่วเบา แล้วณีนนาราก็เริ่มจะรู้สึกตัวหันมามองเบญจ์  ณีนนาราเพิ่งจะถอดเครื่องช่วยหายใจออกทำให้เธอพูดไม่ได้มาก ได้แต่เปล่งเสียงเบาๆว่า “คิดถึง”

ปูรณ์จึงหยิบแป้นกระดาษพร้อมปากกาไปใส่มือให้ณีนนาราเขียน พร้อมเดินออกไปจากห้องให้เพื่อนรักและแฟนใช้เวลาส่วนตัวด้วยกัน

เจ็บมากไหม

“ไม่เป็นอะไรแล้วค่ะเหลือแต่กายภาพ  เบญจ์สิต้องถามณีนว่าเจ็บมากไหม”

ขอโทษที่ไม่ระวัง

“อย่าพูดอย่างนั้นสิคะ  ณีนไม่ผิด คู่กรณีต่างหากเบญจ์จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดทำให้ที่รักของเบญจ์เจ็บขนาดนี้”  เบญจ์พูดแล้วน้ำตาก็ร่วงลงมาใส่มือซ้ายข้างที่หักที่เบจญ์กุมไว้

ณีนนาราได้แต่ส่ายหน้า พร้อมพยายามที่จะส่งเสียงออกมาว่าอย่าร้อง

“ไม่เอาไม่พูดนะคะ เจ็บคอแย่ เบญจ์ไม่ร้องแล้ว ณีนก็ไม่ร้องเหมือนกันนะคะ”  เบญจ์พูดพลางใช้นิ้วเกลี่ยเช็ดน้ำตาเบาๆที่แก้มของแฟนสาว

พยาบาลเข้ามาเตือนว่าครบเวลาเยี่ยม  25 นาทีแล้ว คนไข้จะได้พักผ่อน

“เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเยี่ยมใหม่นะคะ พักผ่อนเยอะๆจะได้หายไวๆ รักณีนนะคะ”  เบญจ์พูดพลางจุมพิตไปที่เปลือกตาเพื่อให้ณีนนาราหลับตา มองณีนนาราอีกสักพักจึงหยิบไม้เท้าพยุงตัวเดินออกมาจากห้อง  เธอเดินมาหาปูรณ์พร้อมขอร้องว่าพรุ่งนี้ให้พาเธอมาใหม่ ปูรณ์บอกให้มาวันจันทร์ก็ไม่ยอม บอกว่าสัญญากับณีนนาราไว้แล้ว พรุ่งนี้เป็นวันเสาร์ พ่อ-แม่ ของณีนนาราต้องมาดูแลณีนนาราทั้งวันแน่ และสองคนนั้นคืออุปสรรคอันใหญ่หลวง

“วันนี้จะไปเยี่ยมณีนได้กี่โมงคะปูรณ์”

“วันนี้เราไม่ว่างมีประชุมเลิกบ่ายสอง คงไปรับเบญจ์ไม่ได้ ไว้วันจันทร์ค่อยมาเยี่ยมได้ไหม” ปูรณ์พยายามอย่างเต็มที่ไม่ให้เบญจ์มาเจอครอบครัวณีนนารา

“เดี๋ยวเราไปเองก็ได้”

“เฮ้ย งั้นเจอที่โรงพยาบาลตอนบ่ายสองครึ่งได้ไหม ถึงแล้วโทรมาบอกเราก่อน เราจะได้ไปช่วยพยุง  ขายังไม่หายดีอย่าเดินมากได้ไหม”

“เราจะเชื่อฟัง ไม่เดินมากแน่นอนเดี๋ยวถึงโรงพยาบาลจะโทรไปหา คงต้องให้แม่ไปส่ง”


เมื่อมาถึงโรงพยาบาลที่ณีนนารารักษาตัวอยู่ เบญจ์โทรศัพท์ไปบอกปูร์ว่าเธอมาถึงแล้วรออยู่ที่ร้านกาแฟชั้น 1  ปูรณ์เดินมารับพร้อมค่อยๆพยุงเบญจ์ไปเยี่ยมณีนนารา เมื่อเปิดประตูเข้าไปปูรณ์ต้องถอนหายใจอย่างโล่งอกที่ครอบครัวของณีนนาราไม่อยู่ในห้อง เบญจ์ค่อยๆกะเผลกไปนั่งข้างเตียงณีนนารา

“ดีขึ้นใช่ไหมคะ” เบญจ์ถามพร้อมก้มลงไปจุมพิตที่หน้าผากแฟนสาว  แต่ก็มีเสียงเปิดประตูเข้ามาในห้องพร้อมด้วยผู้หญิงกับผู้ชาย ซึ่งเบญจ์คิดว่าน่าจะเป็แม่กับพี่ชายของณีนนารา เธอจริงยกมือสวัสดีทั้งคู่

“สวัสดีครับ”  ชายหนุ่มรับไหว้ ส่วนอีกคนมีแต่ความเมินเฉยส่งกลับมา

“ซวยแล้ว” ปูรณ์ได้แต่พูดอุบอิบ หร้อมทำใจดีสู้เสือ “เบญจ์ นี่คุณแม่ของณีนกับพี่ณัช พี่ชายแสนจะใจดีของณีน  ส่วนคนนี้ก็เบญจ์เพื่อนคนที่นั่งไปในรถด้วยไงคะ”  เธอพยายามทำให้บรรยากาศดีขึ้นเล็กน้อย
“ณัชเดี๋ยวแม่ออกไปนั่งรอข้างนอกดีกว่า”  แม่ของณีนนาราเดินออกไปแทบจะทันที

“เป็นไงบ้างเรา พี่ออกไปดูคุณแม่ก่อนนะ เราก็คุยกับเพื่อนไปแล้วกัน  ขอตัวก่อนนะครับ” ณัชเอ่ยขอตัวแล้วเปิดประตูเดินออกไป

“เฮ้อ นึกว่าจะเกิดศึกใหญ่ บรรยากาศมาคุมาก” ปูรณ์ถอนหายใจ

“ทำไมล่ะคะ แม่ณีนไม่รู้ไม่ใช่เหรอว่าเบญจ์เป็นแฟนณีนน่ะ”

“รู้สิ เพราะณีนฝื้นขึ้นมาก็ถามถึงแต่เบญจ์ พูดไม่ได้ยังอุตส่าห์เขียนถึง แถมเพื่อนสมัยเด็กแม่ณีนเขาก็รู้จักทุกคน คงปะติดปะต่อได้ วันนั้นเลยมาเค้นเอาจากเรา เราบอกว่าให้ไปถามณีนเอง  แล้วณีนก็นะเกิดอยากเปิดเผยตัวแฟนขึ้นมาเลยบอกว่าแฟน  อยากจะบ้า”  ปูรณ์อธิบายเสียยืดยาว

“ไม่เป็นไรนะคะณีน เดี๋ยวคุณแม่ก็เข้าใจ”  เบญจ์ให้กำลังใจแฟนสาว

“แต่บ้านณีนเขาไม่เคยยอมรับทางเลือกของณีนเลยนะคะ”  ณีนนาราพูดเบาพร้อมน้ำตาเอ่อขึ้นมา

“ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก อย่าร้องไห้นะคะคนดี รีบรักษาตัวให้หายดีกว่า แล้วเบญจ์จะพาไปให้อาหารปลาไงคะ” เบญจ์พูดพลางหยิบกระดาษทิชชู่มาบรรจงเช็ดน้ำตาให้แฟนสาว

“ทำไมแม่ณีนไม่เป็นอย่างครอบครัวเบญจ์บ้างล่ะคะ ณีนขอแค่การเคารพในการตัดสินใจของณีน”

“ไม่เอาค่ะเลิกพูดเรื่องนี้กันดีกว่า  เมื่อไหร่จะย้ายออกจากไอซียูได้คะ”

“ความจริงหมอก็ให้ออกไปนอนห้องพักฟื้นได้แล้วนะ เพียงแต่พ่อกับแม่เขาห่วงลูกสาวมาก ห้องนี้มีพยาบาลทั้งวันไง”

“งั้นย้ายออกจาก ICUไหมคะ เดี๋ยวเบญจ์มาเฝ้าเอง”

ณีนนารารีบพยักหน้า แต่เสียงแห่งความจริงก็แทรกเข้ามา “แม่แกคงยอมหรอก รีบๆคุยกันเข้า เพราะฉันว่า ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ความหวานคงไม่ได้มีกันง่ายแล้ว อุปสรรคลอยมาหล่นตรงหน้าแล้ว”  ปูรณ์พูดความคิดออกมาให้เพื่อนทั้งสองได้ยิน

“ไม่ต้องกลัวนะคะ อุปสรรคไม่ใช่สิ่งที่พวกเราต้องกลัวนะคะ แค่ณีนยังรักและเชื่อมั่นในตัวเบญจ์  เราต้องก้าวผ่านอุปสรรคนี้ได้แน่ๆค่ะ”

“รักนะคะ”  ณีนนาราพูดพลางบีบมือเบญจ์

“รักณีนเหมือนกันค่ะ”

“ไปกันเถอะ เยี่ยมเกินเวลาแล้วเดี๋ยวพยาบาลจะมาฉีกอกแทนแม่ไอ้ณีน”  ปูรณ์ดูนาฬิกาแล้วชวนเบญจ์กลับบ้าน

เบญจ์ยังไม่อยากกลับแต่ก็ไม่อยากรบกวนคนป่วยมากนัก เธอจึงจำใจเดินออกมาพร้อมขอร้องปูรณ์ว่าไปนั่งร้านกาแฟสักครู่ก่อน เดี๋ยวมาเยี่ยมณีนนาราอีกครั้งค่อยกลับบ้านกัน แต่เมื่อพวกเธอทั้งสองเดินออกมาจากห้อง ICU  แม่ของณีนนาราเดินตรงมาหาเบญจ์

“ฉันมีเรื่องจะคุยกับเธอ ไปนั่งคุยกันหน่อย”

“ได้ค่ะ”  เบญจ์ตอบรับพร้อมเดินตามไป

B de Beauvoir 06-07-2012 @Thailand


ค้างคาต่อไป 555+ พรุ่งนี้คงมาต่อเรื่องนักกีฬานะคะ ส่วนวันอาทิตย์คงไม่อัพอะไรค่ะ ต้องเลี้ยงดูปูเสื่อเพื่อนๆ 

44 comments:

  1. น่าสงสารณีณจังคะ แค่คบกันธรรมดายังมีปัญหาแล้ว ตอนนี้ดันมาเกิดอุบัติเหตุหนักอีก เอาใจช่วยสองสาว ณีณและเบญจ์คะ

    เราเชื่อเรื่องโลกกลมนะ เพราะเจอมากับตัวเต็ม ๆ
    นิยาย Yuri เราก็อ่านบ้างคะ แต่ไม่มาก กลัวติด (อิอิ)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลุ้นกันต่อไปค่ะ ลุ้นให้คนเขียนๆอย่างราบรืนด้วย 555

      บางเรื่องโลกกลมจนน่าตกใจเลยค่ะ นิยายยูริก็อ่านไม่กี่เรื่องค่ะ เพราะบางเรื่องคนเขียนหายไปเลย 555 ค้างคามากๆ

      Delete
  2. คุณน้องขา ว่าคนเขียนเขียนไม่จบแล้วแอบขัดใจแค่ไหน เพราะฉนั้นห้ามทำอย่างนั้นนะคะ
    เราอ่านจบแล้วก็ นี่คือความเป็นจริงของชีวิต เราหลีกเลี่ยงความจริงข้อนี้ไม่ได้เลย ชีวิตจริงไม่ใชนิยาย(แต่เรื่องนี้คือนิยาย ฮิฮิ) ไม่มีพ่อแม่ใครยอมรับได้ น้อยมากที่รับได้ พวกเรายังต้องอยู่ในสังคมต้องเจอะเจอผู้คน มองไปรอบกายมีแต่ชีวิตที่ปกติ แล้วเราล่ะเป็น"อะไร"

    เศร้าค่ะ เศร้าแทนสองสาว อ่านไปแล้วก็ได้แต่ถอนใจ ต้องฝ่าฟันไปให้ได้ค่ะ แสดงให้พ่อแม่รู้ว่าความรักของเรามั่นคง ยาวนาน(แต่ความเป็นจริงไม่มีคู่ไหนยาวนานเลยนะ ไม่รู้ทำไม)

    อ่านแล้วเหมือนกัน ยามลมหนาวพัดผ่าน เรื่องนี้ก็เศร้าอีก สงสารพี่เอิ้น ก็เห็นใจปลายด้วย ถึงแม้เธอจะโลเลไป แต่ปลายคงรักแม่ แคร์แม่ แม่คงรับไม่ได้ ก็เลยยอมเจ็บ แล้วก็ทำให้พี่เอิ้นของเรา สาหัสมาก อย่างที่คุณบอก ไม่อยากเริ่มรักใครกลัวเจ็บ ก็จริงนะถ้าวันนั้นไม่ถลำตัวให้ใจไป ก็คงไม่เศร้ามากขนาดนี้ รักไปแล้วถอนใจยาก
    Believe ยังไม่ได้อ่านค่ะ อ่านแล้วกลัวติด ทำให้อยากอ่านต่อแล้วเครียด
    ใช่เลยรร.หญิงล้วนเป็นแหล่งชั้นดี ตอนเราเรียนก็มีให้เห็นเยอะแยะ แต่ก็ไม่ยั่งยืน มันแค่ช่วงเวลานั้นเท่านั้น อะไรทำให้คุณพูดถึงโลกกลม ไปเจออะไรมาเหรอคะ

    @k moonlight มัวแต่เอาเวลาไปออกกำลังกาย แล้วก็เหล่สาวตามชายหาด เลยไม่มีเวลาอ่านนิยายซิคะ 555 แต่อ่านแล้วติดมากค่ะขอบอก

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่กล้าเขียนไม่จบหรอกค่ะพี่ เพราะเข้าใจอารมณ์ว่าการอ่านนิยายที่ไม่จบนี่อยากตามไปบังคับให้คนเขียนให้เขียนให้จบถึงบ้าน เรื่องนี้เป็นนิยายจริงด้วย ฉะนั้นเราจะแต่งให้มันเป็นยังไงก็ได้ดีไหมคะ เอาแบบไปดาวอังคารด้วยกันดีไหมคะ 555

      เคยเจอความรักอย่างนี้ที่ยาวนานเหมือนกันนะคะ ถึงจะหาได้น้อยมาก เมื่อก่อนอ่านบล๊อกที่พันทิบอยู่ 2 บล๊อก ของคุณบลูกับแฟน แล้วก็คุณจิ้งกับคุณจา ก็ดูน่าจะยืนยาว อ่านแบบ lurking อะค่ะไม่ได้ไปเปิดตัวว่าเป็นแฟนประจำอะไร เป็นคนไม่ชอบเปิดเผยตัวค่ะ 555 เล่นพันทิบมาสิบกว่าปียังไม่เคยมีเพื่อนที่พันทิบเลยค่ะ เห็นญาติๆเขาเล่นพันทิบทีหลังนี่เขาคุยแบบได้เพื่อนมากินข้าวด้วยกันเลยนะคะ แต่สงสัยจะเป็นคนเปิดเผยไม่พอ :)

      Believe อ่านตอนที่เขาเอาที่รีไรท์มาลงเด็กดีใหม่เมื่อไม่นานมานี้ค่ะ อ่านแล้วน่าสนใจดี
      ส่วน พี่เอิ้นกับปลายนั้น ก็เหมือนจะเข้าใจทั้งคู่นะคะ เพียงสงสารพี่เอิ้นมากกว่าเหมือนว่า ปลาย จะมาให้พี่เอิ้นเป็นเพียงแค่ที่พักใจยามเศร้าค่ะ

      Delete
  3. K.K clearsky 55555 ถูกใจจังคะ ตรงเอาเวลาไปเหล่สาวสวยตามชายหาดเนี่ย 555 ไม่ต้องชายหาดก็ได้คะ ตามแยกไฟแดงก็เหล่คะ ขอแค่อย่ามากับสามี เป็นอันใช้ได้ 5555
    นิยายยูริ ก็เคยอ่านและติดเมื่อปีก่อนคะ ในเวปเด็กดี ติดมากแล้วเกิดอาการขัดใจเพราะไม่ได้เช็คก่อนอ่านคะว่า เขียนจนจบหรือเปล่า พออ่านไปจนติด ปรากฏ ไม่มีตอนต่อ รอแล้วรออีก ทรมาน ก็เลยหันไป เหล่สาวๆ ริมหาดดีกว่าคะ (อิอิ)

    พูดถึงคู่ในชีวิตจริง ตอนที่เล่น Blog ของพันทิป มีอยู่คู่นึงนะคะที่เค้าคบกันนาน และผ่านอะไรกันมาเยอะ และร่วมฝ่าฟันกันจนพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายยอมรับคะ ชีวิตของทั้ง 2 คนเหมือนนิยายเลยคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่รู้ว่าใช่คู่คุณจากับคุณจิ้งหรือเปล่า แต่เห็นคู่ไหนที่ที่บ้านยอมรับก็ดีใจด้วยจริงๆค่ะ

      Delete
    2. ใช่แล้วคะ คู่นั้นเลยคะ

      Delete
  4. ได้ใจเราไปเลย คุณmoonlight ตอนเหล่สาวห้ามมากับสามี ขำกร๊าก คงอารมณ์ประมาณแอบปิ้งใครแล้วไปรู้ว่าเธอมีแฟนหนุ่มแล้ว มันจิ๊ด
    จริงด้วยนะอ่านนิยาย แล้วไม่ได้ดูตอนจบ มันเซ็ง แล้วก็รอนานด้วย ไม่มีกำหนด.......

    คุณ freakysnob เหมือนเราเลย แอบไปอ่านเรื่องของคุณจาคุณจิ้ง อ่านแบบไม่แสดงตัว อ่านแล้วก็ได้แง่มุมชีวิต เรื่องของพวกเธอเหมือนนิยายเหมือนกันนะ ตอนรักกัน เลิกกันไปช่วงหนึ่ง กลับมารักกันใหม่ แล้วก็ครอบครัว รับไม่ได้จนรับได้ แล้วชีวิตหลังจากนั้น ก็ต้องปรับตัวกันไป เหมือนนิยายมาก ตามอ่านทุกตอน

    เรื่องคุณหมาเบบหมูเบบก็นิยายเหมือนกันนะ จากมีแฟนผู้ชายจะแต่งงาน แล้วก็มาเจอกัน จนเลิกกับแฟนผู้ชาย มารักกัน นิยายม้ากมาก
    เรื่องคุณบลูรายละเอียดตอนรักกันน้อย ก็เลยไม่ค่อยซาบซึ้งเท่าไหร่ แต่ทุกคู่ในบลอคแก๊งดูน่ารัก อ่านแล้วก็เอาใจช่วยให้รักกันยืนยาว ไม่มีใครรู้อนาคต แต่ยินดีกับพวกเธอ

    แอบแซวคุณน้อง ที่ไม่ยอมเปิดเผยตัวเพราะไม่มีชีวิตรักไปเล่าให้คนอื่นฟังล่ะซิ (ประสบการณ์ไม่มี) หรือเปล่าคะ 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณจากับคุณจิ้งเนี่ยเป็นไอดอลของพวกสาว ๆ ใน Bloggang มากคะ ถือว่าเป็นเจ้าลัทธิโดยทีเดียว 5555

      @clearsky จี้ดดดจริงๆ คะ อารมณ์ที่ว่าแอบปิ้งตั้งนานแล้ว เกือบจะรวบรวมความกล้าบอกไปแล้วนะเนี่ย แต่ดันยังไม่กล้า พอซักพักประกาศผ่างงงงงง นี่แฟนหนุ่มของเราเอง (ไปแอบซุ่มตอนไหนเนี่ย) T T

      Delete
    2. k moonlight ขำอีกแล้ว ทำไมชอบเล่าเรื่องขำให้ฟังจัง นึกภาพออกเลยนะเนี่ย เรื่องความกล้าของคุณ เก่งนะถ้าคุณกล้าบอก เราไม่เคยกล้าบอกเลย กลัว กลัวทุกอย่าง จากกันโดยไม่รู้ดีกว่า เศร้า

      K Bykt ยินดีต้อนรับกลับบล็อก มีคนคิดถึงคุณหลายคน รักษาสุขภาพค่ะ

      Delete
    3. @K.Clearsky ไม่กล้าบอกหรอกคะ ปอด..มาก กลัวว่าเขาจะคิดไม่เหมือนเรา ก็เลยต้องใช้สายตา ส่องไปส่องมา (เหมือนกับที่เหล่สาวริมหาดนั่นแหละคะ 555)

      ปล.ภาษาสายตาเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเรามากเลยคะ เพราะเราปอด.. อิอิ

      เลิกงานกันหรือยังคะ

      เดินทางกลับบ้านกันปลอดภัยทุกคนนะคะ

      Delete
    4. เลิกงานแล้วค่ะ ไม่ต้องเดินทาง ออฟฟิศเดินจากบ้าน 100 ม. น่าเบื่อมาก 555

      แต่เดี๋ยวจะไปซื้อของที่โลตัวกับน้องๆ ให้น้องชายลูกพี่ลูกน้องขับรถไปให้ น้องขอค่าจ้างเป็นไอศครีมเดลี่ควีน บอกว่าได้ให้ 30 บาทค่ะ 555

      Delete
    5. @ K.freakysnob ที่ทำงานไกลมากเลยนะคะ
      ค่าจ้างเป็น Dairy queen งั้นเพิ่ม Almond ให้น้องด้วยนะคะ จะได้มีพลังงานจาก Almond ในการขับรถขนของกลับบ้านคะ อิอิ

      กลับบ้านก่อนคะ สงสัยพายุกำลังจะมาแล้ว

      Delete
    6. เดนทางดีๆค่ะ ให้เจอสาวสวยระหว่างทางนะคะ :)

      Delete
    7. ขอบคุณค้าาาา ^O^

      Delete
  5. @พี่ clearsky เรื่องอ่านในบล๊อกเคยติดตามแค่คุณบลูแล้วก็คุณจากับคุณจิ้งค่ะ ประมาณเสริชพวกซีรี่ย์ The L Word แล้วไปเจอมั้งคะ เลยได้อ่าน คู่อื่นๆก็ไม่ได้อ่านเลยค่ะ นานๆก้เข้าไปอ่านซะทีแต่ก็ไม่ได้เข้า blog ไปอ่านนานแล้วเหมือนกันค่ะ

    ที่ไม่เปิดตัวไม่ใช่ไม่มีคู่อะไรหรอกค่ะ แต่ไม่ค่อยออกความเห็นในบอร์ดใหญ่อยู่แล้ว หรือจะให้ยอมรับจริงๆ คือบอร์ดพันทิบมันใหญ่มากค่ะคนเยอะมีโอกาสที่จะได้อ่านเรื่องของเรา ไม่ชอบให้เป็นที่รู้จักต่อสังคมกว้างขนาดนั้นค่ะ เห็นคนที่เขาคุยกันแล้วก็มาแตกคอกันก็เยอะค่ะ แถมมีหลอกลวงด้วย น่ากลัวขออยู่เงียบๆดีกว่า

    @คุณ moonlight เจ้าลัทธิขนาดนั้นเลยเหรอคะ แต่เราก็เห็นทั้งคู่ดูเฟรนลี่ดีค่ะ เห็นเคยอ่านว่ามีคนเคยไปสืบหาตัวจริงทั้ง 2 คนด้วย น่าสงสารนะคะ โดยส่วนตัวกลัวเหตุการณ์อย่างนี้เกิดกับตัวเองค่ะ เลยไม่เคยที่จะไปคุยอะไรในบล๊อกแกงค์ เราก็ไม่ได้มีฐานะขนาดคุณทั้ง 2 เค้า แต่ยังต้องการความเป็นส่วนตัวอยู่ค่ะ

    ReplyDelete
  6. @K.freakysnob เราเคยคุยอยู่กับคุณจิ้ง ผ่าน bloggang คะ(นานแล้วคะ) แล้วก็จะรวมกลุ่มคุยกันเป็นแก๊งค์คะ (คุณจาและคุณจิ้งก็มาคุยด้วยคะ) พวกเราก็เลยเรียกคู่เค้าว่าเป็นเจ้าลัทธิคะ คู่เค้าเฟรนลี่จริง ๆคะ ^_^

    การเคารพสิทธิความเป็นส่วนตัวถือเป็นสิ่งสำคัญคะ ถ้าหมั่นเอาใจเขามาใส่ใจเราก็คงจะไม่เกิดปัญหาเช่นนี้

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอนนี้เราก็เลิกเล่น Bloggang แล้วคะ อย่างที่คุณบอกบอร์ดในพันทิปมันใหญ่มากคะ ตอนนี้เลยมาคุยที่ Blogspot แทน

      ยังไม่ได้บอกเลยคะว่าเราเจอ Blog คุณ freakysnob ได้ยังไง

      เราเจอจากเรื่อง Lip service คะ พอดีเราชอบ Sam กับ Lexy ก็เลยเจอ Blog คุณพอดีคะ

      Delete
    2. ดีใจค่ะที่คุณหลงเข้ามาถูก แต่ก็แปลกนะคะที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึง Lip Service เท่าไหร่ ว่าแต่สงสาร Tess เหมือนกันนะคะ

      ต้องการคนปักตะไคร้ไหมคะถ้าปักที่สมุทรสงครามแล้วที่ภูเก็ตฝนไม่ตกจะได้ปักให้ค่ะ :)

      พันทิบใหญ่เกินไปค่ะ มีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกัน ฉะนั้นต้องเจอคนไม่เคารพสิทธิ์แน่นอนค่ะ แถมมีดราม่าได้ตลอดเวลา

      Delete
    3. เราเพิ่งมาดู Lip service ภาค 2 นี่แหละคะ. สงสาร Sam ความรู้สึกที่โดนหักหลัง
      พอทราบมั้ยคะ ว่าทำไมถึงต้องหักมุมให้แคทตายอะคะ. เพราะถ้าพูดถึง LS ก็ต้องนึกถึง แฟรงกี้ กับแคท. เราว่าคนเขียนบทใจร้ายไปหน่อยหรือเปล่า

      อยากดู ภาค 3 ไวๆ เดาเรื่องราวไม่ออกเหมือนกันว่าจะเป็นยังไง. สงสาร Tess. แต่ถ้าเราเป็น Lexy (อิอิ) เราก็คงเลือก Sam

      Delete
    4. เพราะคนที่เล่นเป็นแคทไม่มีเวลาให้กองค่ะ เธอจะไปอยู่กับสามีและลูก และจะไปรับงานแสดงที่เมกาค่ะ

      Delete
    5. อ๋อ เรานึกว่า ลอร่า ไม่สบายเสียอีก เพราะรู้สึกว่าภาคนี้เธอดูผอม ๆ ไงก็ไม่รู้

      เราสงสัยอีกอย่าง (เราเพิ่งเริ่มมาดูหนังเลส) ทำไมส่วนใหญ่ดาราที่เล่นในหนังแนวนี้ เราว่าสัดส่วนของตัวจริงนั้นเป็น straight มากกว่าที่จะเป็น gay ละคะ

      เราว่าอย่างบทเลิฟซีนเนี่ย แต่ละคนที่เล่น เอ่อ เล่นได้แบบเต็มที่มากเลยนะคะ จนทำให้เราอดที่จะจิ้นตามเสียไม่ได้เลย พอมาสืบหาประวัติ อ้าวว ไหงแต่งงานมีสามี มีลูก ซะงั้น เหอเหอ งง นะคะ

      หรือว่าจะเป็นจิตวิญญาณของนักแสดงที่ต้องแสดงได้ทุกบทบาท เหอเหอ

      Delete
  7. ทุกคนในที่นี้ก็อ่านบล็อกของคุณจา คุณจิ้ง กันหมด ถือว่าโลกกลมได้ไหมค่ะ

    เรื่องของพี่เอิ้น ไม่รู้ว่าจะจบเศร้าเหมือนเรื่องอื่นๆ ไหม ถ้าต้องเจ็บแบบนี้ก็ขอเจ็บครั้งเดียวดีกว่า

    @ K.clearsky ดีใจที่ได้กลับมาอ่านเหมือนกันค่ะ แม้งานจะยังไม่เสร็จ ;) ขอบคุณที่คิดถึงกันนะคะ

    @ k.freakysnob ขอให้เขียนนิยายได้อย่างราบรื่นนะคะ ขอให้แม่ของณีน เห็นใจและเข้าใจความรักของทั้งคู่ด้วยเถิด เพี้ยง :P

    ไปได้เรื่อง Believe ที่ร้านหนังสือมือสองอ่านจบแล้ว เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าฉบับรีไรท์จะเปลี่ยนอะไรมากไหม

    @ k.moonlight เย็นนี้ไปวิ่งออกกำลังรึเปล่า วิ่งมองทางด้วยนะคะ อย่ามัวแต่ชมสาว ๆ ;)

    BYKT

    ReplyDelete
    Replies
    1. @K.BYKT วันนี้ไม่ได้ไปวิ่งคะ ฝนกับพายุตั้งเค้ามาแล้ว คงต้องไปนั่งเหล่แมวที่บ้านแทนคะ

      งานเสร็จไว ๆ นะคะ

      Delete
    2. @คุณ bykt ถ้าแม่ณีนเข้าใจง่ายขนาดนั้นมันจะดูเป็นอุดมคติไปหน่อยไหมคะ หรือพวกเราจะสร้าง Utopia กันเองดีคะ เราอ่านบล๊อกคุณบลูเป็นคนแรกค่ะ

      เหอคุณพูดแล้วกลัวแต่บอกเขาไปแล้วว่าจะรอไม่เอาเงินคืน ยังจำเรื่องแรกที่ซื้อได้เลย อ่านแล้วไม่ค่อยถูกใจไม่เคยหยิบมาอ่านซ้ำเลย ใครเคยอ่านยังคะ เรื่องใกล้เข้ามาอีกนิด ถ้าสนใจจะส่งไปให้อ่านแบบฟรีๆค่ะ

      Delete
  8. คุณ freakysnob คะ เรายังไม่ได้บอกว่าเจอบล็อกคุณได้ไง ขอเล่าบ้าง เริ่มจากดูหนังเรื่อง yes or no ในยูทูป ก็ต้องเข้าไปกูเกิล หลังจากนั้นก็เจอนิยายยูริ ตอนนั้นยอมรับว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีนิยายแนวนี้ด้วยมาก่อน จำความรู้สึกได้เลย ว่าดีใจอย่างบอกไม่ถูก เคยอ่านแต่นิยายชายหญิงปกติ ชอบคุณว.วินิจฉัยกุลมาก ซื้อเก็บไว้เกือบทุกเล่ม แล้วก็อีกหลายท่าน
    ไม่เคยได้อ่านนิยายอย่างนี้มาก่อน ตอนนั้นติดมาก อ่านทุกวันไม่หลับไม่นอน คลั่งไคล้สุดๆ การมองโลกเปลี่ยนไปทันที ไม่เคยคิดว่าจะมีกลุ่มคนกลุ่มนี้มากมายกว่าที่คิด รู้สึกไม่โดดเดี่ยว

    แล้วก็เข้าไปเสริชหาคำว่านิยายยูริ ก็ได้มาเจอบล็อกของคุณ เพราะตอนนั้นคุณแนะนำนิยายยูริที่คุณชอบ เราก็ตามไปอ่านไปซื้อเกือบทุกเรื่อง ว่าความชอบของคุณประมาณไหน คุณก็อ่านคล้ายเรานะ ตอนที่อ่านบล็อกคุณแรกๆ ก็ไม่ได้อยากคอมเมนต์เท่าไหร่ เราก็คงเหมือนคุณ ที่ไม่ชอบเปิดตัวให้ใครรู้จัก แต่พออ่านไปเรื่อยๆ พอคุณมาหัดเขียนนิยาย เราก็มาคิดว่า อยากจะให้กำลังใจคุณ เรารู้ว่าคนที่เริ่มเขียนใหม่ๆ ต้องการกำลังใจในการเขียน ถ้าเขียนแล้วไม่มีคนอ่าน มันก็คงเหมือนเขียนบันทึกอะไรซักอย่าง เดี๋ยวพาลจะเขียนไม่จบ (เราไม่อยากอ่านนิยายที่ไม่มีตอนจบ....)

    แต่เรื่อง ใกล้เข้ามาอีกนิด เราซื้อแล้วนะ เรากลับชอบนะ เพราะมันไม่หวานเท่าไหร่ แล้วตัวเอกก็มีเอกลักษณ์มาก แบบไม่ค่อยปกติ 555

    แล้วกูเกิลก็ทำให้เจอบล็อคคุณจากับคุณจิ้ง หลังจากนั้นก็ยาวเลย
    เรื่องที่คุณ bykt บอก คุณลองอ่านดูก่อน อย่าเพิ่งท้อใจ คุณอาจชอบก็ได้ เขารีไรท์แล้ว

    เราทุกคนอ่านเรื่องเดียวกันจริงด้วย คุณเชื่อใน destiny หรือไม่ ทุกเรื่องที่เกิดมันมีเหตุและมีผลเสมอ ไม่มีเรื่องบังเอิญในโลกนี้ คนบนฟ้าลิขิตชีวิตเราไว้แล้วค่ะ หุหุหุ

    ReplyDelete
  9. คุณพี่ clearsky คะ จุดเริ่มต้นคล้ายๆกันเลยคะ.
    เมื่อก่อนเราไม่ค่อยเล่น หรือคุยอะไรในเน็ตคะ.
    จุดเริ่มต้นก็มาจาก Yes or No นี่แหละคะ.

    ก็เพิ่งเคยอ่านนิยาย เต็มๆ จนจบ เรื่องแรก ก็ Yes or No นี่แหละคะ
    แล้วก็เพิ่งรู้จักคำว่า Yuri ก็คราวนี้แหละ 555
    อ่าน Yes or No แล้วรู้สึกว่าคล้ายตัวเราสมัยเรียน ( อินจัด)
    หลังจากนั้นก็หานิยาย อ่านเรื่อย ๆ ตามเว็ป (อ่านแบบไม่ยอมหลับยอมนอน) แต่ส่วนใหญ่เรื่องที่อ่านจะไม่ค่อยจบ. หรือไม่ก็ให้ไปซื้อเป็นเล่มมาอ่าน ( แต่ก็ไม่ค่อยได้ซื้อเท่าไหร่. แบบว่า ถ้าตีพิมพ์แล้วก็จะสั่งเลย. แต่ถ้ายัง ให้รอ ก็ลืมๆ ไปพร้อมความคาใจ).
    แต่หลังๆ ก็ไม่ค่อยได้อ่านแล้วคะ. มัวแต่ไปเหล่สาวๆ เอ้ยย ยุ่งๆ กับงานคะ เลยไม่ค่อยได้ตามอ่าน

    แต่ยังไงก็ต้องตามอ่านของคุณ freakysnob ให้ได้คะ แหะแหะ
    (คลอดผลงานมาเยอะๆ นะคะ. เราจะตามอ่านคะ ^0^)

    ReplyDelete
    Replies
    1. @k. Clearsky แสดงว่าชอบอ่านนิยายเหมือนกันเลยค่ะ เรื่องแรกที่อ่านก็ของ ว.วินิจฉัยกุลค่ะ
      ส่วนเรื่องใกล้เข้ามาอีกนิด ก็สนุกนะคะ เพียงแต่ชอบอย่างคุณสีดำ คุณฝุ่นละออง หรือคุณวรกรมากกว่าค่ะ ดีใจที่พี่หลงเข้ามาอ่านนะคะ นึกว่าจะมีแต่คุณ bykt ซะอีก ขอบคุณมากสำหรังคอมเม้นให้กำลังใจค่ะ โดยส่วนตัวดูหนังเลสมาเยอะพอควรค่ะ ก่อนจะได้อ่านนิยายไทยยูริ ก็เพราะ เยส ออ โน ค่ะ แล้วก็บัง้อิญมาเรื่อยๆค่ะ

      @k. Moonlight สรุปอ่านนิยายกันหมดเลย ขอบคุณที่เข้ามาเม้นมาอ่านนะคะ จะบอกว่าจุดเริ่มต้นที่อยากเขียนบล๊อกเพราะ แคทยา กับ โกร เลยค่ะ เพราะคนไทยไม่รู้จักเลยสนองความบ้าของตัวเองค่ะ

      Delete
    2. @K.freakysnob Katja กับ Gro เราเห็นผ่าน ๆ จากเวปจัดอันดับคู่เลสในพันทิป แต่ได้มาเห็นเต็ม ๆ ก็ใน Blog คุณนี่แหละคะ ^O^ และเราคาดว่าจะได้รู้จักอีกเยอะเลยคะ เพราะคุณเป็นคนที่เก็บข้อมูลสาว ๆ ไว้เยอะมากคะ อิอิ

      Delete
    3. k moonlight อ่านคอมเม้นท์ของคุณกำลังเพลิน ก็หลุดขำอีกแล้ว ที่ว่าไม่มีว่างอ่านนิยายเพราะว่าอะไร 555=== แล้วคุณเป็นคนจังหวัดไหน คนกรุงเทพโดยกำเนิดหรือเปล่าคะ ทำไมไปทำงานไกลจัง
      คิดเหมือนกันเลยค่ะ ว่าบล็อคนี้เป็นที่เก็บข้อมูลสาวๆ ไว้เยอะมาก ไม่เคยรู้จักเลย (ไม่รู้จักจริงๆนะ) ได้มารู้จักที่นี่แหละ ไม่ต้องไปค้นคว้าหาข้อมูลเอง ขอบคุณนะคะสำหรับข้อมูลดีๆ

      K freakysnob พี่ก็ชอบอ่านนิยายของคุณสีดำ ฝุ่นละอองเหมือนกัน ของสีดำมีทุกเล่ม ตัวจริงคนเขียนก็น่ารักดีนะ ยังเด็กๆอยู่เลย อายุน่าจะประมาณคุณหรือน้อยกว่าก็ไม่รู้ คุณได้อ่านเรื่องชื่นหัวใจ เรื่องใหม่ของสีดำหรือยัง แต่ยังไม่จบ รอนานมาก ออกเดือนละตอน สงสัยจะไม่ค่อยว่าง แต่งานเขียนของเธอมีเสน่ห์น่าติดตามทุกเรื่อง เนื้อเรื่องลื่นไหลดีค่ะ
      ส่วนคุณฝุ่นละอองไม่เคยโชว์ตัวให้คนเห็น ก็เลยไม่ได้เห็นหน้าตา ยังตามอ่านหนังสือไม่ครบทุกเล่ม ต้องสั่งซื้อเพิ่มค่ะ
      ของคุณวรกร คุณอ่านเรื่องเรือนรักดาวหรือยัง เราเห็นในคอมเมนต์ คนผิดหวังตอนจบกันมาก เราได้อ่านแค่ที่มีในคัมออน ไม่จบเรื่อง แต่ก็พอได้รู้ตอนจบจากคนเข้ามาบ่น เราก็ว่าคนเขียนขัดใจคนอ่านมาก เริ่มต้นเรื่องก็ไม่ค่อยบรรยายภาพตอนรักกันของป่านกับดาว มาถึงก็รักกันแล้ว แต่มาเน้นความดี ความน่ารักของมิทซะเยอะไปหมด แล้วพอตอนจบไปจบอีกแบบ คนอินภาพของดาวกับมิทมาก ขนาดว่าเรายังไม่อ่านตลอดจนจบ เรายังรู้สึกได้เลยว่า ทำไมถึงเขียนจบแบบนี้ มันขัดใจยังไงก็ไม่รู้ ถึงแม้จะคิดว่าป่านน่ารักกว่า คุณมีความเห็นว่ายังไงบ้างคะ

      ส่วนนิยายของคุณ เรารู้ว่าคุณต้องเขียนแบบถนอมจิตใจคนอ่าน คงไม่จบแบบหักมุม แบบอิงความเป็นจริงเกินไป เรายินดีเข้าไปอยู่ในโลกจินตนาการที่คุณสร้างขึ้นมาได้เต็มที่ค่ะ

      K Bykt สู้ สู้นะคะ มีงานเยอะแยะน่าเหนื่อยแทน แล้วก็ไปหาหมอทานยา หายแล้วจะชวนไปจิบไวน์ใต้แสงจันทร์กันนะคะ ฮิฮิ

      Delete
    4. @K.Clearsky ขำวันละนิดจิตแจ่มใสคะ ^O^ เราเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิดคะ แต่ว่าไปเรียนและทำงานกทม.ซัก 10 ปีได้มั้งคะ แต่ว่ามากทม.บ่อยคะ มีงานที่กรุงเทพเป็นช่วง ๆ บางทีก็แอบหนีมาเที่ยวบ้างคะ (อิอิ)

      หอบผ้าหอบผ่อนกลับบ้านก็ตอนปี 52 คะ ตอนนี้เข้าปีที่ 4 แล้วคะ ที่ได้กลับมาเป็นชาวเกาะอย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้ง โฮะ โฮะ โฮะ
      (เล่าเยอะไปหรือเปล่าคะเนี่ย หุหุ ไม่รู้ว่าพี่จะอยากรู้อะป่าว หุหุ)


      ส่วนเรื่องนิยาย เราว่าคุณ freakysnob คงไม่ทำร้ายจิตใจคนอ่านผู้น่ารักทั้ง 3 หรอกใช่มั้ยคะ อิอิ (ล้อเล่นคะ ไม่ได้กดดันคนเขียนนะคะ )

      Delete
    5. @คุณ moonlight อ้อ อันดับจาก afterellen ใช่ไหมคะ ปีนี้ประกาศผลแล้วนะคะไม่รู้ได้ดูกันหรือยัง ปีนี้ไม่มีทั้ง Gro กับ Katja ค่ะ นักกีฬาน่าจะไม่มีใครติดเลย http://www.afterellen.com/node/101920 เผื่อยังไม่ได้ดูกันค่ะ ไปภูเก็ตครั้งสุดท้ายนานมากๆแล้วค่ะ กลับไปอยู่ที่นู่น 4 ปีแล้วแต่เราว่ายังดีนะคะที่ภูเก็ตเป้นเมืองไม่เงียบ แถมมีทุกอย่างที่กรุงเทพมี คุณไม่น่าจะคิดถึงกรุงเทพมาก แอบอิจฉาค่ะ ไม่ทำร้ายจิตใจหรอก (มั้ง) ค่ะ เพราะโดยปกติเป็นคนชอบอ่านนิยายจบดีอยู่แล้วค่ะ

      @พี่ clearsky อ่านชื่นหัวใจ แล้วค่ะแต่ออกช้าเหลือเกินกะว่าให้คุณสีดำเขียนให้จบก่อนแล้วค่อยไปอ่านต่อ เรื่องของคุณฝุ่นละออง พออ่านไปมากๆก็เริ่มรู้สึกว่าพอจับแนวทางการเขียนได้แต่ก็ยังชอบอยู่ค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นนักเขียนที่ไม่เปิดตัวก็ดูลึกลับดี 555 ให้คนอ่านจินตนาการกันไปเองว่าคนเขียนเป็นอย่างไร ส่วนคุณวรกรน่าเห็นใจตอนเรือนรักดาวพอควรนะคะ โดยส่วนตัวคิดว่าเขารักเดียวใจเดียวก็ดีแล้วนะ 555 อย่างงี้ดาวก็จะกลายเป็นแพ้ความใกล้ชิดไปซะหมด

      นิยายยังไงก็คือนิยายค่ะตามความคิดฉะนั้น รับรองว่าจะจบดีค่ะ

      Delete
  10. อรุณสวัสดิ์เช้าวันเสาร์คะทุกๆ คน

    มีคลิปมาฝากคะ แต่เป็นคลิปแต่งงานนะคะ แต่เราว่าฮา มากคะ

    http://video.sanook.com/%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99_%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B8%AD_%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%9F%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2_%E0%B8%AE%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%A2-467260-player.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. เดี๋ยวกลับมาดูค่ะ ขอออกไปข้างนอกก่อน

      Delete
    2. k moonlight ดูได้เหรอ มันเป็นอักษรคอมอ่ะ
      ที่พี่ถามไปพี่อยากรู้ค่ะ เล่ามาได้ตามสบายค่ะ อยากรู้แต่ไม่กล้าถาม ฮิฮิ คุณเป็นคนใต้ก็ต้องผิวเข้ม หน้าเหมือนคนใต้แท้หรือเปล่าคะ อย่างนี้จะไปเที่ยวต้องให้คุณแนะนำร้านอร่อยแล้วล่ะซิ คุณเป็นเจ้าถิ่น

      k freakysnob พูดถูกจริงด้วย เรื่องเรือนรักดาว สงสัยคนเขียนจะคิดอย่างคุณ สมกับเป็นนักเขียนเหมือนกัน มีมุมมองเดียวกัน นับถือค่ะ อ่านแล้วใช่เลย เพราะคุณวรกรบอกวางโครงเรื่องไว้ตั้งแต่เริ่ม

      มีความสุขกับวันสุดสัปดาห์ค่ะทุกคน

      Delete
    3. ไม่ได้คิดมุมมองนักเขียนอะไรหรอกค่ะ แค่คิดให้ต่างเข้าไว้;)


      Happy weekend ka

      Delete
  11. @ k.freakysnob เราก็อยากจะมี Utopia ของตัวเองนะคะ จะได้ทำอะไรอย่างใจคิด
    เรื่อง Believe คุณอาจจะบอกว่าชอบก็ได้ เหมือนที่เราบอกว่าเราชอบเรื่อง เพียงใจ ฯ แต่คุณบอกเฉย ๆ ;) ส่วนเรื่องใกล้เข้ามาอีกนิด เราว่าก็เป็นแนวเขียนของคุณแมงมุม หลาย ๆ เรื่องจะมีตัวละครที่มีบุคลิกแปลก ๆ ฮา ๆ แต่เราชอบเรื่อง เขียนรักฝากฟ้า มากกว่าใกล้เข้ามาอีกนิด :P
    อันดับจาก afterellen มี hope solo ด้วยนะคะ Lexy ได้อันดับดีกว่า Sam อีก เราไม่เคยดูเรื่อง Glee's ค่ะ Naya Rivera เป็นใครได้ที่ 1 อีกแล้ว

    @ k. clearsky เราหายป่วยแล้วนะคะ เพราะมีคนชวนไปจิบไวน์ใต้แสงจันทร์ หายป่วยทันทีเลย จะไปกันเมื่อไหร่ดีคะ :P
    เคยเจอคุณสีดำที่งานหนังสือ เราว่าน่าจะเรียน ป.ตรี อยู่ค่ะ ส่วนเรื่องเรือนรักดาว จบแบบมิทไร้คู่ คุณวรกรอาจจะกำลังแต่งเรื่องใหม่ให้มิทมีคู่ก็ได้นะคะ ;)

    @ k. moonlight คลิปฮาจริง ๆ ค่ะ คู่บ่าวสาวกล้าดี เรามีคลิปมาให้ดูเหมือนกันไม่รู้เคยดูรึยัง

    http://www.youtube.com/watch?v=lnwy6uz3XYM

    ไม่ฮานะคะ สังเกตช่วงแรก ๆ ให้ดีค่ะ

    BYKT

    ReplyDelete
    Replies
    1. @ k.bykt เดี๋ยวได้อ่านเมื่อไหร่จะมาบอกนะคะว่าชอบไหม พรุ่งนี้ก็ได้พักแล้วอย่าหักโหมงานเยอะนะคะ Glee เราดูบางตอนค่ะ แต่สาวหน้าตาอย่าง นายา ไม่ใช่แบบที่เรากรี๊ดค่ะ สาวอังกฤษติดอันดับเยอะพอควรที่เดียว

      Delete
    2. กว่าคุณจะได้อ่านอีกนานเลยนะคะเนี่ย

      เราก็ไม่กรี๊ดสาวแบบ นายา เราชอบแบบ Zoie Palmer หรืออย่าง Holly Miranda ค่ะ

      วันนี้จัดการงานเสร็จไปอีกอย่าง หอบหิ้วกลับมาบ้านด้วย ไม่รู้ว่าจะขยันมากกว่าขี้เกียจรึเปล่า คืนนี้อีกสักพักก็จะนอนแล้ว ง่วงมาก แต่ก็ยังเล่นเน็ตอยู่ 555

      BYKT

      Delete
    3. Good night ka sleep tight, don't let the bed bug bite naka :)

      Delete
    4. You too ka ^_^

      BYKT

      Delete
  12. @K.BYKT อิอิ เคยดูแล้วคะ แรก ๆ ที่เห็นก็หลอนเหมือนกันนะคะ เหมือน Cat มากคะ
    ดูกี่ครั้งก็ชอบ Anna Skellern กับ Heather Peace คะ (โดยเฉพาะ Anna อิอิ)
    เราว่าผิวเธอสวยนะคะ (ตอนฉากนั้นแหละคะ อิอิ)

    ส่วนคลิปแต่งงานเราว่า เจ้าสาวฮาดีนะคะ บางฉากทำให้เรานึกถึงเรื่อง My Sassy Girl คะ

    @K.Clearsky ดูได้คะ Copy ทั้งหมดเลยคะ เปิดดูได้คะ

    คนใต้ขาว ๆ ก็มีนะคะพี่ อย่างคนภูเก็ตส่วนใหญ่จะมีเชื้อสายจีนคะ แต่เผอิญเราเป็นคนส่วนน้อย เลยไม่ได้ความขาวโอโม่ แต่ได้ความเข้มแบบโอวัลตินใส่นมเยอะ ๆ หน่อย (โอวัลตินนะคะ ไม่ใช่กาแฟ) ส่วนที่จะเหมือนคนใต้คงเป็นตามั้งคะ ตาโต คิ้วเข้ม

    5555 จะให้แนะนำร้านเหรอคะ อายจัง เราเองยังต้องให้คนตจว.ที่อยู่ภูเก็ตนาน ๆ แนะนำเลยคะ - -" แถมวัน ๆ ก็ไม่ค่อยได้ไปไหนเท่าไหร่คะ (อย่าบอกใครนะคะว่าเป็นคนภูเก็ต 555)

    @ K.freakysnob เคยดูเมื่อวานคะ อันดับสาว Hot ใน afterellen ดูจากอันดับร้อยขึ้นมาคะ ไม่รู้ยัง Hot ไม่พออะป่าว (แหะ แหะ) ดูถึง 10 อันดับ ก็หลับสนิท แต่วันนี้มาดูใหม่ดูจนจบแล้วคะ ดีใจ Heather Peace กับ Anna Skellern ติดอันดับด้วยคะ

    แต่อะนะทำไมไม่มีนักก๊ฬาเลย แม้แต่ Jillian ของเราก็ไม่ติดเลยอะ

    ฝนตกตลอดเลยคะ วันนี้คงอดวิ่งเหล่สาว ๆ เอ้ยวิ่งออกกำลังกายตามเคยคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. คนใต้ที่เป็นคนจีนจะขาว เคยเจอหนุ่มยะลาขาวตี๋เลยค่ะ ตอนแรกไม่คิดว่าเขามาจากยะลาเลย แต่พ่อเราจีนแต่กลับดำน้องชายคนรองเราเลยตัวดำค่ะ แฟนมันก็ดำพวกเราเลยเรียก 2 ดำ 555 เพราะที่บ้านเราส่วนใหญ่จะขาวกัน ขาวเหลืองไม่ขาวโอโม่เหมือนกันค่ะ ตาโตคิ้วเข้ม น่าอิจฉาเราตาตี่ 555

      เป็นเหมือนเราเลยค่ะ ถามเรื่องร้านในสมุทรสงครามเราก็ตอบไม่ได้เหมือนกันค่ะ ที่กรุงเทพรู้มากกว่าเยอะ afterellen จัดอันดับทุกปี แต่ปีนี้เราไม่ค่อยตื่นเต้นเลยไม่รู้ทำไม

      ตอนนี้ฝนเพิ่งหยุดได้แต่หวังว่าพรุ้งนี้ฝนจะไม่ตกไม่งั้นเศร้าแน่อขงกินสั่งมาเยอะมาก

      Delete
    2. k.Moonlight เห็นด้วยค่ะว่า Anna ผิวสวยมาก :P
      ที่เราเห็นมีนักกีฬาคนนึงนะ Hope solo นักฟุตบอล ทีมชาติสหรัฐค่ะ

      BYKT

      Delete