Sunday 30 August 2015

นิยายยูริ ๕



SWEET SNARE by FLYN

Bonsoir วันอาทิตย์ค่ะ พรุ่งนี้วันจันทร์อีกแล้วศัตรูของวัยทำงาน ส่วนวันนี้ เราจะมีรีวิวนิยายยูริ “Sweet Snare” เขียนโดยคุณ Flyn ค่ะ ออกตัวไว้ก่อนนะคะว่าเราไม่เคยอ่านนิยายเรื่องก่อนของเธอมีความคิดที่จะลองอ่านเหมือนกัน แต่อ่านไปแบบแค่ตัวอย่างนิดๆ  พออ่านเรื่องนี้จบก็คิดว่า(อาจจะ)ไปอ่านอย่างจริงจังให้จบ เริ่มเรื่องก็ต้องขอขอบคุณผู้มีพระคุณซื้อเล่มนี้ใน MEB แล้วให้เราอ่านก่อน เพราะเป็นแฟนพันธ์แท้จากเรื่อง Unpredictable Affiar:Sophielia Hope [Tangled] 
เรื่องย่อ
“ส่วน Sweet Snare ก็เป็นเรื่องราวของ เอมิเลีย มิเชล ฮาร์ต
นักกฎหมายสาวแห่งเมืองชิคาโกรู้ตัวว่าเธอเจ็บป่วยและเป็นโรค
ความเจ็บป่วยและโรคเหล่านี้อยู่ตรงหน้าเธอ ทั้งยั่วยวน หอมหวาน
เป็นอันตราย แต่เธอก็ยังไม่อาจตัดใจไปจากมัน

ร่วมเดินทางจากชิคาโก เมืองแห่งมรสุมที่เต็มไปด้วยความแปรปรวน
สู่ฟิลาเดลเฟีย เมืองบ้านเกิดที่แสนอบอุ่นและมาติดแหง็กหลงอารยธรรม
ร่วมไปกับเหล่าวัยรุ่นในแก๊งมิติที่ห้า

เธอเพียงต้องการต่อเติมส่วนที่ขาดหายไปให้ครบถ้วนสมบูรณ์
ร่วมกับรีเบคกา ดอร์น แม่สาวเปรี้ยวผมแดงเสน่ห์ร้ายคนนั้น

แม่สาวเปรี้ยวเสน่ห์ร้ายคนนั้นผู้เป็นทั้งความเจ็บป่วยและโรคร้าย
ที่แสนอันตรายของเธอ”

คนที่ยังไม่ได้อ่านแนะนำให้หยุดตรงนี้แล้วไปโหลดตัวอย่างมาอ่านนะคะ เพราะต่อจากนี้จะเป็นความเห็นเราแล้วอาจจะมี spoiled บ้าง แถมยังมีการชี้นำส่วนคนที่ซื้อแล้วอ่านแล้วมาแลกเปลี่ยนกันนะคะ
^
^
^
^
^
^
^
^
^
^
^
^
^
^
^
^
^
เราชอบตัวละครหลักทั้งสองตัวเลยค่ะ ทั้ง เอมิเลีย และ รีเบคก้า ทั้งสองต่างมีปมของตัวเองที่ต้องแก้ไข ทั้งสองรักกันแต่ก็สนใจคนรอบตัวด้วยเพราะโลกไม่ได้หมุนไปได้ด้วยความรักของคนสองคนเท่านั้น นอกเสียจากพวกเธอคิดจะตัดคนในครอบครัวออกไปจากชีวิตแน่ๆ ครอบครัวของเอมิเลียก็มีปัญหา แม่ที่เป็นดั่งนางพญา อยากให้ลูกสาวได้แต่งงานกับคนที่เธอคิดว่าเหมาะสม คนที่ทัดเทียม ส่วนบ้านรีเบคก้าแม้จะเป็นบ้านที่อบอุ่นแบบฉบับคนบ้าจากLA แต่เธอก็มีปมที่เธอเคยทั้งติดยา ทั้งมั่วมาก่อน มันทำให้เธอต้องคอยคิดว่าเธอดีไม่พอสำหรับเอมิเลียตลอดเวลา และนั่นก็เป็นปัญหาจนทำให้เกิดนิยายยาวมาก 2 เล่มนี่ 1000 กว่าหน้า สองสาวอายุ 34 เป็นวัยที่ไม่มาหวานแหววน่าเอียน มันเป็นวัยแห่งความจริง วัยต้องทำงาน แต่ก็พอมีโมเม้นท์น่ารัก ทำให้หลงรักทั้ง เอ็มทั้งรีเบคก้าได้ไม่ยาก แต่ข้อเสียสำหรับเราคือเรื่องนี้ใส่รายละเอียดเยอะ เยอะมากๆ แถมมีปมของครอบครัวเอมิเลียออกมาเยอะเกินไป เรื่องของซาราห์มันเยอะซะจนเราคิดว่าเอาเรื่องของเธอออกไป เรื่องนี้สามารถจบได้ในเล่มเดียว แถมเราไม่ชอบภาษาที่ซาราห์เรียกแฟนพี่สาว คำอื่นเราโอเคนะ แต่ยัยสำส่อนนี่ไม่ไหวเท่าไร แล้วเรียกพี่สาวตัวเองว่ายัยดักดาน บรรดาเพื่อนมิติที่5 ด้วย คือตัดออกไปก็ไม่กระทบกับเนื้อเรื่อง เรื่องนี้เราว่ามันเป็นอารมณ์ครึ่งๆกลางๆ ค่อนข้างไปทางว่าอาจจะสนุก อ้อข้อดีอีกอย่างฉาก NC นี่ละเอียดมาก 555 เราไม่รู้ว่าคุณ Flyn เขียนเรื่องก่อนรายละเอียดเยอะอย่างนี้ไหม เพราะก็ 2 เล่มหนาเหมือนกัน อาจจะเป็นแนวทางของเธอก็ได้

เวลาอ่านนิยายแล้วนึกถึงว่าตัวเอกเป็นใครกันไหมคะ เรื่องนี้เราว่า รีเบคก้าเป็น Evan Rachel Wood ตอนผมแดง คือดูเป็นสาวหัวขบถเหมือนกัน ส่วนเอมิเลียก็ Rabecca Ferguson เวอร์ชั่นผมทองแบบ White Queen แต่ใส่เสื้อเชิ้ตขาวกางเกงยีน



ปิดท้ายบล๊อกด้วยเพลงของวง Part Time Musicians เจ้าของออริจินัลเวอร์ชั่นเพลงประกอบหนัง Freelance ที่ใหม่ดาริกากับซันนี่แสดง เวอร์ชั่นประกอบหนัง เสียงน้องวี ก็เข้าดีนะคะ แต่พอฟังต้นฉบับแล้วเราโคตรชอบ ไม่เคยคิดว่าจะมีวงไทยทำแนวนี้ แถมเสียงร้อง สำเนียงของน้องผู้หญิงเข้ากับแนวนี้มากๆเลย เราชอบที่วงเขามีแนวทางที่เขาจะทำแต่ภาษาอังกฤษ เราจะเข้า AEC กันแล้วมีวงที่แต่เนื้อร้องภาษาอังกฤษบ้างจะเป็นไรไป แถมเนื้อเพลงเขาไม่ได้ฟังยากอะไรอีกต่างหาก 


3 comments:

  1. เพิ่งเคยฟังเหมือนกันนะคะ เพลงเนี่ย ชอบเหมือนกันเลย
    เสียงน้องผู้หญิงเข้ากับดนตรีมากนะ แถมน่ารักด้วย

    ดนตรีก็เท่ดีนะ ชอบอ่ะ เดี๋ยวคงต้องไปหาซื้อแล้ว

    ส่วนเรื่อง Sweet Snare เราก็โหลดมาอ่านละค่ะ แต่เนื่องจากภารกิจช่วงนี้เยอะมาก
    คงต้องหาเวลาอ่านอย่างต่อเนื่องมากๆ สองเล่มก็แค่พันหน้าเอง 555
    คุณจขบ.สปอยล์เรื่องย่อซะจนเราเริ่มมีแรงบันดาลใจ ที่จะพยายามหาเวลาว่างอ่านให้ได้เลยค่ะ แถมรูปอิมเมจที่หามา แหมมันถูกใจจริงๆ รูปของรีเบคก้า จริงๆ เราจำไม่ได้หรอกว่าเธอคือใคร แต่เราจำเสื้อกับกางเกงยีนส์ และหุ่นกับหน้าตาของเธอได้ จึงเพิ่งนึกออกว่าเธอคือนางเอกของตาทอมนี่เอง 5555

    ส่วนเรื่อง Unpredictable (ใช้ชื่อแค่นี้นะ ชื่อเรื่องยาวมาก) ลองอ่านดูนะคะ เราชอบเรื่องนั้น สำหรับฉาก nc ก็โอนะ ต้องรอให้เราอ่านเรื่องนี้ก่อนจะได้เทียบกันได้

    แต่ที่เราอยากจะฝากคุณจขบ. คือ

    ถ้าอ่านแล้วอย่าลืมหาอิมเมจแม่สาวกีอันน่าให้หน่อยนะคะ สาวอิตาเลี่ยนผมดำขลับ

    ReplyDelete
  2. Sweet Snare อ่านแล้วก็สนุกนะคะ เราอาจจะไมม่เหมือนคนอื่น เพราะเราชอบมากกว่า Unpredictable ค่ะ ส่วนกีอันนา monica bellucci ตอนสาวๆได้ไหมคะ

    ReplyDelete
  3. คิดไว้เหมือนกันเลยนะคะ เราเคยลองไปหาๆ สาวๆ ดู
    อิอิ ก็เจอคนนี้แหล่ะ แสดงว่าใจตรงกันนะคะเนี่ย

    ReplyDelete