Tuesday 25 August 2015

Miscellaneous 44



หายไปอาทิตย์กว่าๆ ตอนแรกว่าจะเขียนตั้งแต่วันจันทร์อังคารที่แล้วก็เกิดระเบิดที่ราชประสงค์ซะก่อน อารมณ์ตอนนั้นเลยมุ่งไปที่สงสารผู้เคราะห์ร้าย สงสารประเทศ ก่นด่าคนที่ทำการ เลยไม่ได้อัพบล๊อกเพราะเศร้าๆจะมาอัพบล๊อกบ้าบอก็คงไม่ใช่ วันนี้มาเรื่องมั่วๆรวมๆละกันเนอะ อยากอัพเดี๋ยวจะตัวขึ้นขนไปซะก่อน
๑.AFTERELLEN HOT 100 กลับมาอีกแล้ว แต่เขาปิดโหวตไปแล้วเมื่อวานรอดูผลกันดีกว่าว่าสาวๆ LGBT เขาคิดว่าใครสวย เวปนี้เขาทำมาหลายปีแล้ว แต่ปีที่แล้วไม่มี ส่วนปีเก่าๆ เอามาให้ดูว่าใครได้ที่หนึ่งไป
2007 Leisha Hailey
2008 Tina Fey
2009 Portia de Rossi
2010 Olivia Wilde
2011&2012 Naya Rivera
2013 Jennifer Lawrence

๒.ชวนมาฟังเพลงของสาว Jess Glynne เราชอบเนื้อเสียงเธอจังเสียงเท่ เธอเพิ่ง ปล่อย debut album ออกมา แต่ single เธอได้ที่หนึ่งใน UK 5 single เป็นผู้หญิงคนที่สองที่ทำได้
เพลง Don’t be so hard on yourself เพลงอื่นก็เพราะลองฟังกันดู
ชอบเนื้อเพลงท่อนนี้
Learn to forgive, learn to let go
Everyone trips, everyone falls
So don't be so hard on yourself


เธอให้สัมภาษณ์ว่าเพลงเกือบทั้งหมดในอัลบัมนี้มีแรงบันดาลใจมาจากแฟนเก่าเธอ
 “I was actually broken-hearted. She just f***ed me over. It was the first girl I’d ever fallen in love with. I’ve never said that to anyone. It was a relationship that was so new to me. Someone I met working.”
แต่เธอก็บอกว่าอย่ามาแปะป้ายว่าเธอเป็นเพศอะไร “I’m never going to put a label on my sexuality and people should never feel uncomfortable about who they love,”
เราเห็นด้วยกับเธอนะ เธออาจจะมีแฟนเป็นผู้ชายก็ได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือยอมรับตัวเองว่าชอบใครไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย

๓.Kristen Stewart ให้สัมภาษณ์นิตยสาร Nylon เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเธอ มันเป็นการให้สัมภาษณ์ที่เราขอเรียกว่า ไม่ใช่การเปิดตัวแต่ก็เป็นการเปิดตัว งง ปะ เขียนเองงงเอง ใช้ภาษาอังกฤษน่าจะเข้าใจกว่า (The non-coming-out coming out statement )

“Google me, I’m not hiding,” she told Nylon. “If you feel like you really want to define yourself, and you have the ability to articulate those parameters and that in itself defines you, then do it. But I am an actress, man. I live in the fucking ambiguity of this life and I love it. I don’t feel like it would be true for me to be like, ‘I’m coming out!’ No, I do a job. Until I decide that I’m starting a foundation or that I have some perspective or opinion that other people should be receiving... I don’t. I’m just a kid making movies…..
อ่านเวอร์ชั่นเต็มได้ที่ Nylon
เราอ่านแล้วก็เห็นใจเธอนะยิ่งตอนเธอไม่ชอบให้ใครจำเธอได้ เธอคงคิดว่าตัวเองเหมือนสัตว์หายากในสวนสัตว์เคลื่อนที่ ไปไหนก็มีแต่คนจ้อง
“I really wish I could not be fucking recognizable,” she says in a low voice. “It’s so annoying. I fucking hate people looking at me when all I want to do is look back at them.”


๔.แนะนำนิยายยูริ ค่ะ เรื่อง SIP&TIPSY โดยคุณ MG45 การเขียนจะเป็นอีกแนวเดินเรื่องไว อัพบ่อย อ่านแล้วจะงงแต่พออ่านไปเริ่มจับทางได้ เราว่าน่าสนใจค่ะ ยิ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเครื่องดื่ม alcohol อ่านแล้วก็อยากลองนะคะ แม้แต่ช่วงนี้เราว่าที่อร่อยสุดก็ Umeshu ผสมกับโซดา ไม่ก็ไวน์ขาวดีๆก็พอแล้ว cocktail ไม่ค่อยดื่มค่ะ ปล.แนแล้วอาจจะอยากไปอยู่ในลัทธิกระบองเพชรโดยมีเจ้าแม่ดาริกาเป็นผู้นำทางจิตใจก็ได้นะคะ 555  SIP andTIPSY 

2 comments:

  1. ลองอ่านนิยายแล้วค่ะ อ่านแล้วก็ยัง งงๆ เลยยังอ่านได้ไม่ถึงไหนเลย 55 แถมตอนนี้มีนิยายรออ่านอีก 2 เล่ม หุหุ แถมช่วงนี้ชีพจรลงเท้าอีกค่ะ อยากให้ชีพจรลงหัวใจไวๆ (เอ๊ะชีพจรก็เกิดจากหัวใจนี่นา

    ReplyDelete
  2. ไว้มีเวลา ลองอ่านไปสักพัก อาจจะเข้าใจมากขึ้นแล้วชอบก็ได้นะคะ เราว่าเขาเขียนได้แนวใหม่ดี สำหรับ นิยายยูริที่เต็มไปหมดตอนนี้

    ReplyDelete