Monday 10 August 2015

Partners In Crime



OGISA ไม่มีความหมายโดยทั่วไปค่ะ เราบัญญัติเองล้วนๆ มันคือ Oh God It’s Sunday Again.   วันอาทิตย์อีกแล้ว พรุ่งนี้ก็คือวันจันทร์ วันที่คนทำงานหลงรักกันทุกคนใช่ไหมคะ ;)
วันนี้มาแนวเรื่อยเปื่อยอีกละ คือ เจอเรื่องนี้ก็น่าสนใจ เรื่องนี้ก็ดี แต่แต่ละเรื่องก็เป็นเพียงหัวข้อเล็กๆ ไม่สามารถเปิดหัวข้อได้อย่างเต็มภาคภูมิ ว่าเราจะต้องอุทิศ topic ให้เลยเต็มๆ คนอ่านอาจจะคิดว่า แค่คุณ จขบ พร่ำน้ำท่วมทุ่งเยอะแยะก็สามารถทำให้เรื่องสั้นๆเป็นเรื่องยาวๆได้ แต่ไม่งั้นค่ะ เราต้องการแบบยาวๆ เน้นยาวๆ เพราะคิดว่าจะเขียนบล๊อกแค่อาทิตย์ละวันเท่านั้น แต่ถ้ามีเรื่องน่าสนใจมากๆ ก ไก่ หลายตัวก็จะเขียน เขียนไปมีคนอ่านอยู่หนึ่งคนก็ไม่เป็นไรค่ะ 55555 คือ เราหาที่ปลดปล่อย บางเรื่องเราคงไปเขียนบน fb ไม่ได้ ก็เขียนมันที่นี่แหละ ยืดยาวอีกแล้ว มาเริ่มเรื่องแรกกันดีกว่า
๑.    Partners In Crime  ซีรี่ส์(ต้องย้ำตัวเองว่า ส เสือ)  ๖ ตอนจบ สร้างเพื่อฉลอง ครบ ๑๒๕ ปี อกาธา คริสตี้ เจ้าแม่นิยายสืบสวน ฝ่ายชายมี Sir Arthur Conan Doyle ฝ่ายหญิงก็คนนี้ล่ะค่ะ นักสืบที่ดังที่สุดของเธอน่าจะเป็นปัวโรต์ เพราะมีหลายเล่ม ๓๐ กว่าเล่ม เราก็อ่านไม่หมดหรอก เคยซื้อบางเล่ม ตอนนั้นแถวบ้านที่กรุงเทพใกล้ร้านหนังสือดวงกมล หนังสือแปลพิมพ์ โดย สนพ.ดอกหญ้า  เด็กสมัยนี้จะรู้จักกันไหมเนี้ย แปลกที่ซีรี่ส์ ของ ปัวโรต์ ไม่ดังในไทย ทั้งๆที่ มีตั้ง ๑๓ ซีซั่น เยอะกว่าพี่ Holmes จากBBC  แต่ก็อย่างว่า นั่นพี่ Benedict Cumberbatch กับ Martin Freeman เลยนะ โอเค เข้าฝั่งได้   กลับมาที่ Partners in Crime BBC ผลิตค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักสืบสมัครเล่นคู่สามีภรรยา  Beresford สามีเป็นคนที่ไม่ค่อยฉลาด ไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านการเรียนและการงาน ส่วนภรรยาเป็นคนช่างสังเกต ฉลาดเฉลียว ไหวพริบดี แม้จะต่างกันแต่ทั้งคู่ก็เป็นทีมที่ดี
ทำไมเรื่องนี้น่าสนใจ เพราะแค่ดูต้นเรื่องเปิดมาก็เจออีตา David Walliams เล่นเป็นคนโง่ที่อวดฉลาดได้ขำ 555 ดูเป็นคำแรงนะ แต่ต้องดูเฮียแกจริงๆ แกเป็นชาว LGBT (เป็น Bi มีภรรยาและลูก) ที่เก่ง เป็นกรรมการ รายการ Britain's Got Talent  แล้วถ้าใครเคยดูซีรี่ส์จิกกัดชาวอังกฤษชื่อ Little Britain คงร้องอ๋อกันเนอะ เขียนหนังสือสำหรับเด็กด้วยค่ะขายดี จนเอามาสร้างหนังเลย
ส่วนภรรยารับบทโดย Jessica Raine ถ้าใครเคยดูซีรี่ส์ Call the Midwife คงพอจะจำเธอกันได้  จริงๆตอน อ่าน Wikipedia ของเธอ มันน่าสนใจมากเธอเคยมาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่ไทย นี่อิจฉาโรงรียนที่เธอไปสอน แบบว่าทำไมโรงเรียน จขบ มีแต่ผู้ชาย ยุคนั้นก็ปินอยซะเยอะ อยากได้คุณครูสวยๆอย่างนี้บ้าง กะว่าจะเขียนถึงเธอคนเดียวเป็น section เล็กๆ  พอได้ดูตอนแรกเท่านั้นแหละ ตัดเขียนเชียร์ให้ดูกันเถอะ สนุก ขำ
ดำเนินเรื่องกระชับ โปรดักชั่นเยี่ยม แหม่ อวยกันขนาดนี้ ส่วนจะดูยังไงก็ช่องทางตามสะดวกค่ะ แต่หาไม่ได้กระซิบมานะคะ จะบอกช่องทางไปโหลดค่ะ  ดูตัวอย่างกัน





นางเอกก็สวยอยู่นะ เป็นเหตุผลที่น่าดู ใช่ไหมล่ะ ;-)

คือแบบว่ายาวอะ  ฉะนั้นตอนแรกเราจะใช้หัวข้อ miscellaneous เปลี่ยนใจละ เอาเป็น Partners In Crime เลยละกัน 555
บล๊อกนี้คนเขียนเอาแต่ใจค่ะ โปรดทำใจ
 

2 comments:

  1. ถ้ามีครูสอนภาษาแบบนี้ที่โรงเรียน คงขอเป็นนักเรียนขี้สงสัย อะไรๆ ก็ขอถามคุณครูไว้ก่อน ถามไปมองหน้าคุณครูไป 55

    ReplyDelete
    Replies
    1. นี่อยากกลับไปถามครูที่โรงเรียนว่าทำไมครูไม่จ้างฝรั่งแบบนี้มาสอนบ้างคะ

      Delete