Monday 16 November 2015

Miscellaneous 49



สวัสดีวันจันทร์ค่ะ คิดว่าคงเป็นวันที่หลายๆคนเกลียดที่สุด ขนาดเพื่อนเราคนหนึ่งมีเรียกหาถามว่าที่ไหนมีวันเสาร์ขายบ้าง เรามาคุยเรื่องเบาๆกันเถอะค่ะ  เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์หดหู่ที่ปารีส และยังมีอีกหลายๆเหตุทั่วโลกคุยเรื่องหนักๆอาจจะหดหู่เกินไป

1.Kate Winslet in Suit
คงต้องยอมรับว่าภาพชุดนี้ผ่านการ PS มาแน่นอนแต่เท่มาก เราไม่เคยคิดว่าเคทผู้ที่เราน่าจะจำภาพหญิงอังกฤษในชุดโบราณมากกว่า ส่วนภาพชุดนี้เคทถ่ายลงนิตยสารL’UOMO Vogue เราคิดว่าถ้าดูเผินๆเราอาจจะจำไม่ได้ว่าเป็นเคทเลย
คงต้องชมช่างภาพชาวเยอรมัน Peter Lindbergh ที่ฝีมือถ่ายภาพผู้หญิงในสูทช่างเยี่ยมยอดเหลือเกิน ถ้าใครจำภาพ Cate  Blanchett, Emily Blunt และ Zhou Xun ถ่ายโฆษณานาฬิกาในสูทได้ นั่นแหละก็ฝีมือ Peter เช่นกัน




2.คุณๆว่านางแบบบนเวทีโลกนี่ผอมไปไหมคะ
เมื่อวานนี้มีข่าว Scarlett Gray นางแบบสาววัย 18 ประกาศเหตุผลทำไมถึงออกจากการเป็นนางแบบในสังกัด Elite modelling agency ที่เรียกว่าเป็นเอเจนซี่ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก ที่น้องคนนี้เขาออกเพราะเมื่อตอนน้องเขาอายุ 17 ต้นสังกัดบอกว่าต้องลดน้ำหนักไม่งั้นจะไม่ให้ไปแคสงาน London Fashion Week แล้วหลังจากนั้นเธอก็ไม่เคยมีงานอีกเลย ต้นสังกัดบอกว่าสะโพกเธอใหญ่ไปแม้จะสัมผัสกระดูกสะโพกได้ก็ตาม แล้วมาดูนะคะน้องเขา SIZE 8 UK ไซส์ไทยก็ประมาณ หน้าอก 32 เอว 24 ¾  สะโพก 34 ¾  ด้วยความสูง 178 ซม. น้ำหนักก็ต่ำกว่ามาตรฐานอยู่แล้ว ที่สำคัญเดือนหน้าสภาอังกฤษจะมีการคุยสอบสวนเกี่ยวกับปัญหาที่อุตสาหกรรมแฟชั่นที่ต้องให้นางแบบลดน้ำหนักจนทำให้เกิดอันตรายต่อตัวนางแบบ  the allegedly dangerous weight-levels demanded by the fashion industry for its models” ซึ่งทาง Scarlett และแม่ของเธอจะมีเขียนคำให้การเป็นหลักฐานด้วย
เราว่าน้องเขาก็หุ่นดีอยู่แล้วนะ ผอมกว่านี้คงไม่เหลืออะไร



3.บล๊อกที่แล้วเราพูดถึงโฆษณาช่วงคริสต์มาสไปแล้ว บล๊อกนี้จะเอาโฆษณาที่ใช้ชาว LGBT เป็นตัวเมนหลักในการโฆษณา เราว่าเป็นจุดเริ่มที่ดีไม่รู้ว่าเมื่อไรไทยเราจะมีบ้าง







4.ไม่รู้ยังมีใครจำหนู Connie Talbot ผู้เข้าแข่งขัน Britain's Got Talent ปีแรกได้ไหม คือน้องเขาดังมากออกรายการทั่วโลกเลย มาเอเชียก็มา ตอนเด็กๆน่ารัก โตมาก็ยังน่ารักแต่โตแล้วร้องเพลงจะติด Accent นิดๆ ไม่เหมือนตอนเด็ก
อันนี้ตอนที่ออกรายการตอน 6 ขวบ


ส่วนนี่ก็เกือบล่าสุด ใส่ชุดนักเรียนน่ารักมาก


2 comments:

  1. ตอนนี้เรากำลังเริ่มคิดถึงวันอาทิตย์แล้วค่ะ. ข้ามไปหลายวัน รวมถึงวันเสาร์ที่ติดสัมมนา ช่วงนี้งานยุ่งไม่ค่อยมีเวลาได้ชมสาวๆ สักเท่าไหร่.

    ภาพเคทเท่ดีนะ. เคทเป็นผู้หญิงที่มีสายตาของความรั้น และแข็งกร้าว. ทำให้ภาพถ่ายชุดนี้ของเธอออกมาเท่ดีค่ะ. เรายังจำสายตาที่แจ๊ควาดรูปโรสได้นะ. สายตาเคทเธอเป็นแบบนั้นจริงๆ.

    ถามว่าดูผอมไหม. นางแบบ ก็คงผอมจริงค่ะ. เราเลยชอบแบบสปอร์ตมากกว่า ดูแบบไม่หักง่ายคามือ 555 เราชอบแบบดูมีเนื้อมีหนังมากกว่าผอมแห้งนะ. มันดูแบบเวลาจับเนื้อ ก็ได้เนื้อ. เวลาจับอะไรก็ได้ไอ้นั่น. ไม่เหมือนสาวนางแบบ จับเนื้อ ได้กระดูก เราเลยจับไม่ถูกกันเลยทีเดียว

    ชอบโฆษณานะคะ. แต่เมืองไทยเราคงอีกนานมากๆ แค่การยอมรับให้ถูกกฎหมายยังยากเลย นับประสาอะไรการจะทำโฆษณาให้คนหมู่มากโดยใช้การดำเนินเรื่องโดยกลุ่ม LGBT ที่โฆษณาด้วยการให้เกียรติและเคารพในความเป็นมนุษย์. ถ้าบ้านเราที่มีก็จะดึงมาในแต่ด้านที่ตลกขำขัน เช่นโฆษณาที่เคยเห็นก็จะเน้นเรื่องความเฮฮาสาวแตกของตุ๊ด ใช้แค่นั้นจริงๆ.

    น้องน่ารักนะ. แต่เราไม่กินเด็ก. เอ๊ย น้องร้องเพลงเพราะดีค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เด็กๆก้กรุปกรอบดีนะคะ

      เคท เขาเป็นคนสายตาดื้อรั้นนะคะ คือไม่ได้แบบสวยหวาน แม้ตอนเล่นหนังย้อนยุคก็ยังไม่หวานเท่าไร

      โฆษณา อยากให้ใครลองทำแบบสร้างสรรค์แบบนี้บ้างไม่ว่าจะเป็นเพศทางเลือกแบบไหน เพราะส่วนมากไป เอาความตลกมาเป้นแนวทางซะหมด

      Delete