Sunday 22 November 2015

เพียงพรหม




กลับมาสู่โหมดแนะนำนิยายกันอีกครั้งนะคะ เป็นเรื่องแรกของคุณลลนลที่เราจะเขียนถึง จะเรียกว่าเรื่องแรกได้ไหมนะ เราเคยพูดถึงเรื่องอื่นบ้างนิดหน่อย แต่เรื่องนี้จะเป็นเรื่องแรกที่จะกล่าวถึงแบบเต็มๆยกหนึ่ง entry ให้กันไปเลย เรื่องนี้ลงขายที่ meb วันศุกร์นะคะถ้าจำไม่ผิด เราใช้เวลาไม่นานในการอ่าน เพราะอาจจะด้วยว่าอ่านมาจาก dek-d มาแล้ว แต่ขอบอกว่าต้องอ่านแต่แรกใหม่นะคะ เพราะมีฉากที่ไม่มีนั้นด้วยคงด้วยเพราะเป็นฉาก nc อาจจะโดนเด็กดีลบก็ได้มั้ง ฉะนั้นขอย้ำใครที่อ่านจากเด็กดีมาแล้วกรุณาอ่านตั้งแต่ต้นใหม่จะดีกว่าค่ะ

เรื่องย่อ จาก meb
หนึ่งร้อน ซ่อนรักมาเนิ่นนาน...
อีกหนึ่ง พิษรักเล่นงานจนสับสน...

เพียงพรหมลิขิตให้ เธอและเธอ ได้หล่นลงสู่หลุมรักขนาดใหญ่
ไฟเสน่หาอันยั่วยวน ได้แผดเผาหัวใจสองดวงให้ดิ้นไม่หลุด
ยินยอมตกเป็นทาสหัวใจอันแสนเร่าร้อนแต่โดยดี

ความเห็นส่วนตัวถ้าเราอ่านแค่เรื่องย่อเราคงเฉยๆนะ ไม่มีอะไรดึงดูดเท่าไร แต่พอไปอ่านเราเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุดของ ลลนล เท่าที่เราเคยอ่านมาเลยนะคะ แต่เราอ่านไม่หมดนะ แค่ YES or NO กับ บายาวี บายาวีนี่ยืมหนังสือคนอื่นมาด้วยตอนยืมเขาให้เรื่อง มนต์รักหัวใจลูกทุ่ง มาด้วยแต่เราแบบไม่ถูกจริตอย่างแรงอ่านไม่จบ แล้วทำไมเราถึงชอบมากกว่าทั้งสองเรื่องที่เราเคยอ่านเพราะเราว่าเรื่องนี้ตัวละครหลักไม่งี่เง่า งี่เง่าไร้เหตุผลแบบใบบุญ แฟนๆบายาวีที่หลงมาอ่านนี่คงแบบ อะไรทำไมบังอาจมาว่าพี่อ๋อ ไม่เถียงนะคะว่าพี่อ๋อมีเสน่ห์ แต่เฉพาะตอนไม่งี่เง่าไร้เหตุผลเท่านั้น ฮ่าฮ่าฮ่า พอๆนี่จะพูดถึง “เพียงพรหม” อ้ออีกอย่างเราว่าภาษาดีกว่าเรื่องอื่น คือเราว่าภาษาของคุณลลนลมันแปร่งๆสำหรับเรา ย้ำสำหรับเราเท่านั้นนะคะ คืออธิบายไม่ถูกอะแต่มันแปลก
เรื่องเพียงพรหม ลลนล วางคาแรคเตอร์ได้น่าสนใจทั้ง ๒ ตัว พี่ดาก็เป็นเลสเบี้ยนมาตลอดแต่ด้วยปัจจัยทางครอบครัวทำให้ต้องแต่งงานมีลูก มันมีคนที่ต้องเผชิญแบบนี้ในชีวิตจริง แถมเป็นคนที่ขี้หวง อ่านแล้วแฟนนิยายคงชอบ แต่ในชีวิตจริง นิดๆหน่อยๆก็คงดีล่ะมั้งแต่ถ้ามากไป มันจะผลักอีกคนไปอีกด้านมากกว่า  ส่วนตัวเอกอีกตัว ท่าน นั้น เราชอบที่เป็นคนจริงจัง ปากตรงกับใจโคตรๆ ชอบอะไรก็บอกว่าชอบ (ต้องอ่านกันเองนะคะว่าปากตรงกับใจขนาดไหน) แต่บางทีเราก็ว่า ขี้อ้อนเกิน(ไป) อายุขนาดนี้แล้วเป็นถึง CEO อ้อนอะไรขนาดนี้ เอาเถอะแต่ก็เป็นความน่ารักที่คนอ่านส่วนมากน่าจะชอบ เรามันพวกแตกต่าง
เนื้อเรื่องเราว่าการโกงที่คนไล่หากันนั้นในชีวิตจริงมันดูเป็นไปได้ยาก ยิ่งบริษัทใหญ่มากโกงยิ่งยากนะคะ คือมันต้องมี audit ทั้ง internal และ external แต่เอาเถอะมันเป็นส่วนเสริม เรื่องนี้เราว่าคนอ่านก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าจะจบ Happy Ending แถมเรื่องนี้ตัวละครไม่เยอะมากตัวเรื่องเลยมีบทให้กับตัวเอกทั้งสองค่อนข้างเยอะน่าจะถูกใจหลายๆคน

สรุปอ่านสนุกค่ะ ลองโหลดตัวอย่างมาอ่านก่อนค่อยตัดสินใจก็ได้ อ้อมี trick เล็กน้อยสำหรับคนอ่าน meb โดยใช้ iPhone นะคะ เพราะนิยายของกว่าจะอัพโหลดขึ้น Apps Store จะช้ากว่าของ Android หลายวันแถมค่าเงินจะเป็น USD ซึ่งมักจะแพงกว่า ฉะนั้นใช้กดสั่งซื้อจาก browser เอานะคะถูกกว่า กดแล้วมันก็จะไปขึ้นใน account meb ของเรา ไม่ต้องกลัวว่าจะจ่ายเงินฟรีแล้วไม่ได้อ่าน

สำหรับเพลงนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แต่ จขบ ชอบ Andrea ชอบ The Corrs เป็นแม่ยกให้

2 comments:

  1. ชักอยากอ่านแล้วซิคะ. ขอเคลียร์คิวอีกนิดเดี๋ยวคงได้อ่านค่ะ.
    ลลนลเป็นนักเขียนคนแรกที่ทำให้เราอ่านนิยายยูริค่ะ.
    เปิดโลกใบใหม่ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน เปิดไปเปิดมาจนมานั่งเล่นนอนเล่นในบล็อคนี้ค่ะ

    ว่าแต่ Andrea เราจำได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงที่มี sex appeal เยอะมากๆ ยิ่งเวลาเธอร้องเพลงนี่แบบ อืม ถ้ามาร้องใกล้ๆ นี่มีละลายได้เลยนะ.
    แต่ตอนนี้ เพลงนี้ เธอดูเบาๆ ลงนะ หรือเพราะว่าเธออายุมากขึ้นนะ 555

    ปล.เราชอบสาวที่ตีกลองนะ Caroline เท่ดี


    ReplyDelete
  2. ต้องยกเครดิตให้ ลลนล ที่ทำให้นิยาย yes or no ดังจนมาเป็นหนัง เราก็อ่านนิยายยูริจากลลนลเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ใช่แนว อย่างที่เคยเขียนบล๊อกเมื่อชาติที่แล้ว ว่านิยายที่ชอบเรื่องแรกคือ เพียงเงาค่ะ

    Andrea เธอมี sex appeal เราว่าที่คนที่ชื่นชมผู้หญิงน่าจะชอบ แต่ผู้หญิงบางคนจะไม่ชอบเธอค่ะ ครูคนอังกฤษเราคนหนึ่งบอกไม่ชอบเธอ มันมีจริตที่เธอไม่ชอบ 555

    ReplyDelete