Monday 26 October 2015

Hello:25 Adele




สวัสดีเย็นวันจันทร์ค่ะ วันนี้เรามาคุยกันเรื่องรสนิยมความชอบกันค่ะ โดยปกติเราจะชอบพูดเสมอๆว่า “ถ้าทุกคนมีรสนิยมโลกนี้ก็อยู่ลำบากคงแย่งสิ่งเดียวกัน” แล้วทำไมอยู่ๆถึงเกิดอยากเขียนถึงเรื่องนี้ เพราะเพลง single ใหม่ของ Adele คนเดียวเลยค่ะ

เนื่องจากเพลง Hello ที่ปล่อยให้ฟังครั้งแรกเมื่อวันที่ ๒๓ ตุลาคม โดยเผยแพร่ทางรายการ  Radio 1 Breakfast Show  และขึ้นอันดับหนึ่งในหลายประเทศทั่วโลก ในทางสื่อ social media ต่างๆ มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่าเพลงนี้เยี่ยม มิวสิควีดีโอก็ยอด แถมบอกว่า Adele ออก single นี้มาฆ่าบรรดานักร้องหญิงที่กำลังดังทั้งหมด Taylor ก็ Taylor เถอะเจอคุณแม่ Adele นี่วิ่งหนีแทบไม่ทันประมาณนี้

แต่เราฟังแล้วเห็นต่าง คือยอมรับว่า เนื้อเพลงของอเดลนั้นเจ็บ เจ็บเป็นปกติ แต่เพลงมันไม่ปัง ไม่เปรี้ยงป้าง ทำนองไม่ติดหู เนื้อเพลงมันไม่ฟังเป็นกลอนที่ร้อยเรียงกันแบบ single แรกของสองอัลบัมก่อน โดยรวมพอฟังรอบแรกเราว่างั้นๆ พอรอบสองรอบสามตั้งใจฟังเนื้อเพลงอย่างตั้งใจ เราว่าอืมเรื่องราวมันเจ็บดี แต่ก็ยังไม่ใช่เพลงที่แบบเปรี้ยงปร้างอะไร
...Hello from the outside
At least I can say that I've tried
To tell you I'm sorry, for breaking your heart
But it don't matter, it clearly doesn't tear you apart anymore..............

ส่วนตัวมิวสิควีดีโอเราก็ว่าเฉยๆนะคือถ่ายออกมาสวย อเดลสวยแต่มันเหมือนผู้ชายกับอเดลมันไม่มีเคมีต่อกัน หรือจริงๆมิวสิคมีแค่อเดลคนเดียวก็พอแล้ว
ลองดู Hello


แล้วมาเทียบกับ Chasing Pavement เพลงแรกที่ปล่อยจาก 19 จริงอยู่ตอนนั้น Adele ตอนนั้นยังไม่สวยเท่าตอนนี้แต่เราว่ามิวสิคมันน่าดึงดูดกว่าเยอะเลย ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะมี version ก่อนเวอร์ชั่นนี้ด้วย


ส่วน single แรกจาก 21 Rolling in the deep แค่ทำนองเปิดมาก็โคตรติดหูแล้วเนื้อเพลงยิ่งร้อยเรียงได้เพราะ


สรุปเราเป็นแฟนอเดลนะคะ แต่เราว่า Hello มันไม่ว้าวอะ รอ single ที่สองอาจจะชอบก็ได้นะ
 

3 comments:

  1. เราลองหูฟังที่เสียงดี ๆ แล้วหลับตา แล้วฟังเพลง Hello อีกครั้ง ( ที่หลับตาเพราะไม่อยากดูพระเอก MV 555 จริงๆ มีแต่ Adele น่าจะโอกว่านะ แถมเสียงพูดโน่น ๆ นี่ MV น่าตัดออกซะ )


    ในด้านดนตรี มันไม่ว้าวอะนะ มันเรื่อย ๆ แต่อาจจะเพราะต้องการให้เน้นเสียง Adele หรือเปล่านะ

    ถ้าพูดถึงเรื่องเสียงของ Adele ในเพลงนี้มันก็ดีมาก ๆ นะ
    ส่วนเรื่องเนื้อเพลง อืม มันธรรมดายังไงไม่รู้ มันเรื่อย ๆ เหมือนจังหวะดนตรี 555

    สรุปเราว่านะ Hello นี่คงเป็นเหมือนชื่อเพลงอ่ะ เป็นคำทักทายหลังจากที่ฉันหายไปซักพัก ถ้าทั้งอัลบัมมีแต่เพลงแนว ๆ นี้คงน่าเบื่อนะ เราว่านี่คงเป็นแค่ Appetizer อะนะ ในใจลึก ๆ เราว่า Main course ของเธอน่าจะมีอะไรมากกว่านี้นะ


    ปล. เราขำนะ ที่เขาทำภาพเล่น ๆ แบบเจ้าแม่ นางกลับมาแล้ว นุ้งเทย์ (น้องเทย์เล่อร์) ถึงกับร่ำไห้ ก็ขำ ๆ ดีนะ เราว่าแฟนเพลงเขาคงคิดถึง Adele มากกว่านะ อยากฟังเพลงของเธอ เราก็อยากฟังนะ คุณจขบ.ร้องให้ฟังหน่อยซิ :P

    ReplyDelete
  2. เสียงอเดลเพลง Hello มันยังไงไม่รู้สิคะ เสียงเนิบๆ ฟังแล้วไม่มีอารมณ์ร่วม
    หรือจริงๆแล้วต้องให้อเดลอกหักผู้ชายทิ้งถึงจะทำเพลงได้เจ๋งเหมือนเดิม 555

    ReplyDelete
  3. อุ๊ย ไม่แปลกหรอก คนมีตั้งหลายพันล้านคน
    เอาแค่ที่ชอบขุ่นแม่ Adele นางก็เซียนเหยียบเมฆแล้ว ถ้าจะมีแค่ไม่กี่คนไม่ชอบ นางก็คงไม่ชายตาแลหรอก

    ReplyDelete