Thursday 22 October 2015

รอรักเธอ...อีกครั้ง



รอรักเธอ...อีกครั้ง

หลังจากเขียนถึงนิยายชุดที่เรียกว่าแนวยูริที่ฮิตที่สุดแห่ง พ.ศ.๒๕๕๘ จากนักเขียนที่หลายคนกล่าวถึง “คิลิน” มาสองเล่มคือเล่มแรกกับเล่มสาม แล้วทำไมเราถึงไม่มีบล๊อกเล่มสองล่ะ  อาจจะเป็นเพราะตอนที่เราอ่านจบแล้วเราขี้เกียจ ไม่ก็เราว่าจะเขียนพอมันผ่านไปสักระยะเลยหมดไฟ  หรือแม้กระทั่งเพราะเราเป็นแฟนคลับ “แพร” ความน่ารักของพี่ทรายกับเชียมิสามารถทำลายความภักดีที่เรามีต่อแพรกับนิกกี้ได้ ฮาฮาฮา

แล้วเราก็มีโอกาสได้กลับมาอ่านเรื่อง รอรักเธอ...อีกครั้ง อีกรอบอย่างตั้งใจ เราเลยขอเขียนถึงตามแบบฉบับของเรา  มาอ่านเรื่องย่อของเรื่องนี้ใน MEB กันก่อนดีกว่านะคะ

….เมื่อหญิงคนรัก จำต้องไปปฎิบัติหน้าที่เจ้าสาว และภรรยา
ทำให้ ทรายต้องเดินจากมา และทำตัวหายไปจากชีวิตหล่อน
และนั่นก็นำไปสู่การตัดสินใจที่ทำให้ หล่อนต้องหลับใหลยาวนาน
มีเพียงปาฎิหาริย์เท่านั้น ที่จะทำให้หล่อนฟื้นคืนตื่นกลับมาได้
และเธอก็มั่นใจที่จะรอ...


นิยายเล่มนี้ไม่จำเป็นต้องอ่านอีกสองเรื่องมาก่อนก็ได้นะคะ แต่เราเชื่อว่านักอ่านคงไม่พลาดแน่นอนคนเขียนเขาเขียนดีจริงๆ นี่ไม่ได้อวย แต่ว่าจะไปเรียกค่าเขียนชมอยู่ ;-) ล้อเล่นนะคะ จะว่าไปนิยายเล่มนี้ถ้าเป็นสมัยเราวัยมัธยม นี่จะจัดเรตว่า เหมาะ ๑๕+ หรือเปล่า แต่สมัยนี้คงไม่เท่าไรเพราะนิยายมุ้งมิ้ง ที่วัยรุ่นอ่านเราว่าแรงกกว่านี้เยอะ ต่อจากนี้ไปข้อความจะเปิดเผยเนื้อเรื่องที่สำคัญนะคะถ้ายังไม่ได้อ่าน แล้วเปิดมาเจอ บล๊อกนี้โดยบังเอิญเพราะอยากทราบว่าเรื่องเป็นอย่างไรไปอ่านก่อนนะคะ แต่เราบอกได้ว่าสนุกค่ะ อ่านแล้วคุณจะอยากเป็นไม่พี่ทรายก็เชียค่ะ

SPOILED
 I
 I
 I
 I
 I
 I
 I
 I
v


รอรักเธอ...อีกครั้ง พอเรากลับมาอ่านรอบสองเราเพื่อจะทำการเขียนบล๊อกนี้ จะเรียกว่ารีวิวก็คงเรียกได้ไม่เต็มปาก เอาเป็นว่าเรียกว่าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นละกันนะคะ เราชอบนิยายเล่มนี้มากกว่าการอ่านครั้งแรก เราตกหลุมรักทั้งทรายกับเชียมากขึ้น(แต่น้อยกว่าแพรนิดนึง) เรื่องนี้เราเข้าใจว่าด้วยที่เนื้อเรื่องจะไม่ dark เท่า รอรักเธอ มันมีอารมณ์ของคู่รักที่โตแล้ว มีแง่งอน งอแง งี่เง่า อ่านแล้วอมยิ้ม ลุ้นว่าเมื่อไรทั้งคู่จะ officially เป็นแฟนกันเสียที่อ่านอย่างมีความสุขจนถึงหน้า ๓๖๐ หลังจากนั้นถ้าไม่อยากเอาอะไรเบิร์ดกะโหลกอีตามาร์คหมอโง่ ก็ข้ามๆไปๆแล้วค่อยมาอ่านตอนจะจบอีกทีก็ได้ค่ะ
เรื่องนี้นอกจากมีความรักของคู่หลักของทรายกับเชีย ยังมีคู่ของแครี่กับมิเชลที่แสดงให้เห็นถึงปัญหาที่คู่หญิงรักหญิงจะต้องเจอ เพราะ “แต่โลกนี้...ไม่ได้มีเราแค่สองคน” จริงๆคำนี้มันใช้ได้กับทุกคู่ ช/ญ ญ/ญ ช/ช ยิ่งเกิดมาในครอบครัวใหญ่ปัญหานี้มักจะตามมาเสมอค่ะ ขนาดคู่ทรายกับเชีย พ่อแม่ทั้งคู่เสียชีวิตไปแล้ว เหลือแค่ย่าคนเดียวมันยังเป็นปัญหาใหญ่ได้

ทราย/แซนดี้ เปิดเรื่องมาเราได้คิดว่า ถ้าพี่ทรายจะมั่วขนาดนี้ เป็นผู้ชายนี่จะซื้อถุงยางให้พก หรือก่อนเป็นแฟนจะต้องขอตรวจเลือดก่อนไหมคะ มันลบภาพพี่ทรายจาก “รอรักเธอ” ไปเลย แต่พออ่านไปเราก็ตกหลุมรักพี่ทราย แม้ในบางครั้งพี่ทรายจะดูงี่เง่า ซื่อบื้อนิดๆไปบ้าง แต่ก็น่ารักในแบบพี่ทราย คนอะไร perfect เรียนเก่ง สวย รวย

เชีย/มาอิ/ไหม สาวที่ดูลึกลับนิดๆในตอนแรก คนที่สามารถหยุดทรายไว้ที่เธอได้ คนอะไรที่จะเก่งรอบรู้ไปเสียหมด เราชอบที่สุดคือเธอมีวิธีการหยุดพี่ทรายด้วยคำพูด การกระทำที่น่ารักดี อีกทั้งเธอก็มีมุมอ่อนไหว ทั้งๆที่บางทีเราก็ว่าคนที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียวในประเทศตะวันตกแม้จะมีแค่ย่าเหลือคนเดียว ยอมแต่งงานง่ายขนาดนั้นเลย แม้จะขัดใจ แต่ก็เข้าใจได้ค่ะ เราชอบที่คุณคิลินเขียนให้เชียเป็นโรคซึมเศร้า เพราะทำให้คนอ่านได้รับรู้ว่าโรคนี้มันพร้อมเกิดขึ้นได้ตลอด แม้ดูเหมือนจะหายขาดไปแล้วแต่ถ้ามีเรื่องกระทบจิตใจอาการก็พร้อมกำเริบทุกเมื่อ นี่เราอยากเขียนบล๊อกให้ได้อย่าเชียบ้าง ไม่ใช่ในแง่คนติดตามนะคะ แต่ในแง่ความรอบรู้

มาร์ค เป็นผู้ชายที่เราคิดว่าเหมาะแก่การคบเป็นเพื่อนค่ะ จริงใจดีค่ะ แต่เราคิดว่าคุณคิลินเขียนให้มาร์คแทนผู้ชายหลายๆคนที่ชอบคิดว่าจะเปลี่ยนเลสให้มารักผู้ชายได้ ใจจริงอยากให้อีตานี่หายหัวไปจากเรื่อง แต่ก็พอให้โอเคเพราะเป็นพ่อวินเซนต์

แครี่ มีเพื่อนอย่างแครี่นั้นดีนะรักเพื่อนหวังดีกับเพื่อนแม้จะปากสว่างไปบ้างก็ตาม ซึ่งเราไม่โอเคเลยกับการเล่าเรื่องทุกอย่างของทรายให้เพื่อนคนอื่นรับรู้ด้วย เพราะ closed friend ได้หลายคน แต่ best friend อย่างมากก็ ๒ คนนะ ถ้าเราเล่าอะไรให้ best friend ไป แล้วเพื่อนสนิทคนอื่นรู้ด้วยนี่เราจะรู้สึกแย่

ท้ายนี้นิยายเรื่องนี้อ่านสนุกมากจัดว่าเป็นอยู่ในอันดับต้นๆของนิยายแนวนี้ (รสนิยมแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ) การบรรยายของคุณคิลินทำให้อยากไปขี่จักรยานในลอนดอนบ้าง แม้เราว่าดูยากไปนิดเพราะการจราจรก็แทบจะไม่แตกต่างจากกรุงเทพ ถ้าขี่จักรยานไปให้อาหารเป็ดที่เคมบริจด์คงง่ายกว่าสำหรับเรา อยากไปตะเวนกินราเมนบ้าง แม้เราว่าร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพเยอะกว่าก็ตาม

ปล.ระหว่างเขียนบล๊อกเราพยายามนึกว่าจะมีเพลงอะไรเหมาะสำหรับพี่ทรายกับเชียบ้าง นึกไปนึกมาไม่ได้สักเพลงแต่บล๊อกมันโล่ง เลยเอาเพลงนี้มาแปะ พี่ทรายจะได้บอกเชีย แล้วก็ในทางกลับกันด้วยว่า I’m officially yours


2 comments:

  1. นี่ๆๆ คุณจขบ.ลองเอามือจับหัวดูหน่อยมั้ยคะว่าเริ่มมีสี่แฉก หรือลองจับตัวคุณดูหน่อยนะว่าเริ่มเป็นเกลียวเหมือนขนมโปเต้หรือยัง

    นี่เราขอยกตำแหน่งขยันอัพบล็อคตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตให้คุณเลยนะคะ

    เรื่องนี้เราอ่านไป 2-3 รอบค่ะ ก็เรามันแฟนคลับพี่ทรายกับเชียนี่คะ 555
    อ่านไปก็อมยิ้มไป และอยากให้คุณคิลินเอาอีตามาร์คไปเก็บหน่อย

    เราชอบทั้ง 3 เล่มนะ ก็ชอบที่คุณคิลินเขียนนี่แหล่ะ เธอเขียนดีเขียนไว ถูกใจนักอ่านยิ่งนัก ก็รอเล่มต่อไปนะคะ

    คุณๆๆ ถ้าได้ค่าชมจากนักเขียนแล้วก็อย่าลืมแบ่งบ้างล่ะ

    ReplyDelete
  2. อยากหัวสี่แฉกเหมือนกันนะคะ ช่วงที่เราขยันก็มีให้อ่านเรื่อยๆ แต่ขี้เกียจขึ้นมาก้พร้อมจะหายไปเป็นปีนะคะ

    ReplyDelete