Wednesday 23 September 2015

Elliott Sailors นางแบบ/นายแบบ



WARNING ALERT รูปเยอะมากนะคะ

อัพบล๊อกอีกแล้ว ขยันไหม ไม่นะคะ แต่คือเจอเรื่องที่น่าสนใจมาก เขียนช้าอาจจะ out of date ไป เลยต้องรีบเขียน เมื่อคืนนี้กำลังเคลิ้มๆ โทรศัพท์เข้าค่ะ เพื่อนโทรมาคุยกันนิดหน่อยตาสว่าง เลยเปิด fb หน้า feed ของ Afterellen มีหัวข้อ “15 Lesbian Couples Who Inspire Relationship Goals เปิดเข้าไปอ่านเจอคู่ Elliot Sailors & Olimpia Valli Fassi Soheve คือเท่มาก แล้วเราจำได้ว่าเราเคยอ่านเรื่องของ Elliott มาก่อน เพราะเธอเป็นอดีตนางแบบชุดว่ายน้ำในสังกัด Ford Model แล้วเมื่ออายุขึ้นเลขสามเธอก็คิดว่าทำยังไงจะยืดอายุการทำงานในวงการให้ยาวนานขึ้น เธอคิดไปถึง Andreja Pejić นายแบบ/นางแบบ (ผู้ชายที่ถ่ายแบบทั้งสองเพศ แต่ตอนนี้เขาเข้ารับผ่าตัดเปลี่ยนเพศจากชายเป็นหญิงแล้วนะคะ) ว่า Andreja ทำได้แล้วทำไมเธอจะทำบ้างไม่ได้ล่ะ (ก่อนที่Andrejaเข้ารับการผ่าตัดนะ)

ประเด็นที่สำคัญที่สุด คือ เราจำเธอได้ เมื่อสัก 2 ปีที่แล้ว Afterellen เคยเขียนสกู๊ปเกี่ยวกับ “The new male model archetype is a gorgeous woman” ที่ผู้หญิงไปเดินแบบในฐานะนายแบบ แล้วใน article นั้นมีพูดถึง Elliott ด้วย ซึ่งเธอหน้าเท่หล่อเลยล่ะ ไม่ได้แบบดูกระด้างเกินไป เราก็เลยทำการ google เธอ แล้วพบว่าก่อนตัดผมเธอก็สวยมาก อันนี้รสนิยมส่วนตัวนะคะ เราชอบหน้านางแบบอย่างนี้คือไม่หวานไป หน้าแบบ Freja Beha แนวสแกนดิเนเวียน แถบๆนั้น
แต่ตอนนั้นเธอให้สัมภาษณ์ถึง “my husband” ความชื่นชอบเลยลดลงนิดๆ หุหุ

รูปในบทความของ Afterellenที่อ้่านเมื่อคืน แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปละไม่รู้ทำไมอาจจะเพราะไม่ใช่ Olimpia คือหน้าจำไม่ได้ หรือติดลิขสิทธิ์ แต่เท่มาก


 
มาดูกันว่าไม่ได้โม้นะคะ สวยจริง


ส่วนนี่คือรูปตอนที่เธอตัดผมแรกๆ


นี่รูปตอนเธอแต่งงาน คือเหมาะสมกันนะ


นี่วีดีโอตอนเธอไปตัดผมสั้น (อดีต)สามี(มั้ง)ถ่ายไว้



ตอนนั้น(2013) มีสื่อหลายแห่งเขียนบทความเกี่ยวกับ Elliott แม้กระทั่งสื่อใหญ่อย่าง The New York Post เขียนย้ำไว้ว่า “success as a male model,”
ส่วนคำสัมภาษณ์ของเธอต่อ The Daily Beast ว่าทำไมเธอถึงตัดสินใจตัดผม

“It wasn’t until I saw [transgender model] Andrej Pejic in 2011 – not in person, in a photograph – I was just so inspired. I think he’s beautiful. So initially I tried to do it with my long blonde hair. I was like ‘I have long blonde hair too, we can both do it.’ But it didn’t work for me that way.” On October 1, 2012, Sailors decided it was time to cut off all of her hair. “I decided to move full-force ahead and do it all the way. Well, not all the way, I’m not transitioning, but in terms of appearance.”
“หลังจากฉันเห็นรูป Andrej Pejic ในปี 2011 มันเป็นการสร้างแรงบรรดาลใจให้อย่ามาก ฉันคิดว่าเขาสวยมาก ฉะนั้นฉันก็เลยลองทำทั้งๆที่ผมยาว ฉันคิดว่าฉันมีผมที่ยาวด้วย น่าจะทำได้ทั้งสองแบบแต่มันไม่ประสบความสำเร็จ เดือนตุลาคม 2012ฉันเลยตัดสินใจที่จะเดินหน้าอย่างเต็มที่ ก็แค่ตัดผมเปลี่ยนบุคลิกลักษณะ ไม่ได้ผ่าตัดแปลงเพศซะหน่อย”

จะเห็นได้ว่าตอนนั้น Elliott ออกมาปฎิเสธตลอดว่าเธอ ไม่ได้เป็น queer แต่เธอทำเพื่องาน เธอมีสามี นู่นนี่ แต่นั่นคืออดีต(มั้ง)เพราะตอนนี้ Afterellen ออกมาพูดถึงขนาดนี้แล้ว ซึ่งโดยปกติ Afterellen ไม่เคย OUT ใครนะ เราเลยค่อนข้างมั่นใจว่าเธอคงคบกับผู้หญิงจริง แล้วแบบหวานออกสื่อลง IG ตลอด นี่ดูแล้วโอ๊ยน่ารัก ความเห็นส่วนตัว เราไม่ชอบตอนเธอตัดผมสั้นเกินไป แบบแมนเกิน










แต่ปัญหาสำหรับเราคือ ยิ่งอ่านยิ่งงง สรุปว่าเธอเลิกกับสามีและยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน หรือเป็นสถานะเราสองสามคน คือมีทั้งรูปถ่ายกัน 3 คน มีรูปเธอกับ(อดีต)สามี(มั้ง) แต่ก็มี Anniversary กับ Olimpia แต่ก็มี Anniversary กับ Adam คืออิฉันงงมากและจะไปหาคำตอบได้จากไหน เอาเป็นว่าดูรูปฟินๆไปละกัน



 

ปล.เราว่าบางมุมเธอคล้าย Lena Heady นะ

2 comments:

  1. อ่านแล้วก็งงในความสัมพันธ์เหมือนกันค่ะ. ถ้าได้คำตอบแล้วกระซิบบอกด้วยนะคะ
    เราว่า เราเห็น Elliott แล้วคิดถึงคนนี้มากกว่านะ. ปิงปอง กนกพร. โลศิริ
    เราว่าคุณจขบ.น่าจะพอทันรู้จักดาราคนนี้นะคะ

    ReplyDelete
  2. ปิงปอง จะมองให้คล้ายก็คล้ายค่ะ จะว่าไปนางแบบไทย หน้าเท่ๆ หญิงก็สวย ชายก็เท่ไม่ค่อยมีนะคะ

    ReplyDelete