Wednesday 21 November 2012

เพลงประกอบละคร


วันอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้อัพบล๊อกเลยมาอัพบล๊อกวันนี้ดีกว่านะคะ มาแบบมาเร็วเคลมเร็วแต่น่าจะคุยกันได้สนุกวันนี้เราจะเขียนถึงเพลงประกอบละครสืบเนื่องมาจากการแชตกับเพื่อนถึงเพลงประกอบละคร “กี่เพ้า” ว่าเพลงเพราะดี เราก็เลยนึกถึงว่าเพลงประกอบละครเก่าๆมักจะเพราะ แต่คราวนี้เราจะพูดถึงเฉพาะเพลงจากค่าย Exact ค่ายเดียวนะคะ เลือกมาสัก 10 เพลง

1.เติมฝัน 

2.เก็บใจไว้ใกล้เธอ

3.ไม่แน่ใจ

4.รักเธอสุดหัวใจ

5.แทนใจ

6.ไม่เหลือใคร

7.รอหน่อยแล้วกัน

8.มีเพียงแต่เธอ

9.เจ้าพ่อจำเป็น

10.หัวใจให้เธอ

54 comments:

  1. เพลงโดนใจทั้งนั้นเลยนะคะ เราชอบทั้งสิบเพลงเลยอะคะ
    ฟังแล้วก็นึกถึงเรื่องราวในละคร สมัยก่อนชอบดูละคร Exact มาก ๆ เลยคะ
    อีกเพลงที่ชอบก็ ใกล้ ของศักดา อะคะ เพลงประกอบเคหาสน์ดาว เพลงเติมฝันก็ชอบนะคะ

    ReplyDelete
  2. เหมือนได้ย้อนเวลากลับไป ไม่ได้ฟังเพลงเก่า ๆ เพลงประกอบละครนานแล้ว
    ฟังกี่ครั้งก็ยังเพราะเหมือนเดิม สมัยก่อนละคร Exact ดังหลายเรื่องนะคะ
    ชอบทั้ง 10 เพลง แต่ชอบเพลงไม่แน่ใจ มากที่สุดเลยตอนนี้

    bykt

    ReplyDelete
  3. @k.moonlight เราก็ชอบอีกหลายเพลงนะคะ แต่เอามาที่ชอบคงได้บล๊อกยาวเป็นวาแน่ๆเลยค่ะ เลือกแบบเพลงที่แบบไม่ได้ดังสุดอย่างเช่นเพลงล่า บัลลังค์เมฆ ฯลฯ เพลงประกอบละครสมัยก่อนดูตั้งใจแต่งดีค่ะ ไม่เหมือนสมัยนี้เอาเพลงที่มีที่มีอยู่แล้วมาประกอบ

    @k.bykt ทำไมชอบเพลงไม่แน่ใจคะตอนนี้ เราก็ชอบเพราะนิโคลร้อง 555 เหตุผลบ้าดี หุหุ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เพลงประกอบละครสมัยก่อนเพราะจริงๆนะคะ
      หรือว่าเพราะเราแก่จนตามไม่ทันแนวเพลงละครสมัยนี้:P
      เพลงละครที่ชอบ และยังคงร้องตามได้ หัดร้องมาตั้งแต่สมัยเด็กมากๆ ก็คงจะเป็นเพลงประกอบละครเรื่องแต่ปางก่อน
      ที่คุณนก ฉัตรชัย กับคุณจริยาเล่นคะ เนื้อเพลงยังจำได้ขึ้นใจเลยคะ

      @k.bykt ไม่แน่ใจตอนนี้ มันต่างกับไม่แน่ใจตอนโน้นยังไงเหรอ :D ล้อเล่น ขำขำ นะคะ.
      ถ้ามีอะไรยังไม่แน่ใจก็ขอให้ผ่านช่วงเวลานี้ไปโดยเร็วนะคะ^_^

      ฝนตกอีกแล้วคะ จะบอกว่าตกรับหน้าหนาวก็คงไม่ใช่ เพราะบ้านเรามีแค่หน้าร้อนกับฝน
      งั้นฝนตกรับเราให้เข้านอนละกัน :D

      Delete
  4. คุณจขบ. ส่งเพลงประกอบละครมาสร้างรอยยิ้มให้กับสาวๆ ในช่วงเวลาอากาศที่แปรปรวน

    เราก็เป็นคนหนึ่งที่ติดละครของ exact มากในช่วงอดีตที่ผ่านมาค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าช่องอื่นยังทำละครออกมาได้ไม่ดีเท่า แต่มาวันนี้"แรงเงา"เขาแรงจริงๆ แถวบ้านดูกันทุกบ้าน พอเวลาออกอากาศทุกคนพร้อมใจกันเข้าบ้านไปเฝ้าดูหน้าจอ เป็นอะไรที่แรงได้ใจจริงๆ

    ถ้าจะถามว่าชอบเพลงไหนในสิบเพลงก็คงเป็นแทนใจของศิรศักดิ์ ตอนที่ฟังครั้งแรกรู้สึกว่าทำไมมันเพราะมากมายขนาดนั้นในเวลานั้น (แต่มันไม่ค่อยเข้ากับละครผีๆเท่าไหร่)

    คุณmoonlight ชอบเพลงแต่ปางก่อนเหรอ รอคอยสาวไหนในอดีตชาติหรือเปล่าคะ แต่เพลงก็สมกับเนื้อหาของละคร เพราะดีค่ะ

    อืม แล้วไม่แน่ใจ ของคุณ bykt ตอนนี้กับตอนนั้นต่างกันหรือเปล่าคะ

    ReplyDelete
  5. โหคุณ Clearsky ไม่รอสาวไหน ในอดีตชาติหรอกคะ
    อดีตนั้นไม่สำคัญ. ขอแค่ปัจจุบันสาวคนนั้นเป็นคนที่เรารัก และเค้าก็รักเราเช่นกันคะ^_^

    ReplyDelete
  6. ชอบเพลงไม่แน่ใจ ตอนนี้ เพราะไม่ได้ฟังนานแล้ว
    พอมาฟังอีกทีก็ ... อืม เพราะดี เศร้า ดูงง ๆ กับชีวิตดี 555

    คุณ freakysnob เราก็ชอบนิโคลค่ะ

    คุณแสงจันทร์ ขอให้เจอสาวคนนั้นเร็ว ๆ นะคะ เอ๊ะ !!! หรือว่าเจอแล้ว :P

    คุณ clearsky ตอนนี้กับตอนนั้น ก็ไม่ต่างกันมากหรอกค่ะ
    เพลงเศร้าฟังกี่ทีก็ยังคงเป็นเพลงเศร้า


    ช่วงนี้ไข้หวัดระบาดอีกแล้วนะคะ สายพันธุ์ใหม่ ๆ ชื่อแปลก ๆ
    ที่ทำงานเราป่วยกันเยอะเลย ลูกชายเพื่อนก็ไปนอนโรงพยาบาลมาอาทิตย์นึง
    รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ :)


    BYKT

    ReplyDelete
    Replies
    1. เราก็ชอบนิโคลนะคะ น่ารักดี คนอะไรน่าเด็กชะมัด
      ส่วนเรื่องสาวคนนั้น อิอิ ความลับคะ คริคริ

      ขอหยิบยกคำพูดในการ์ตูนเรื่องโคนันนะคะ
      "A secret make a woman woman"

      เกี่ยวอะไรกันเนี่ย อิอิ

      มีไข้หวัดระบาดอีกแล้วหรือคะ
      ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ รวมถึงคุณ bykt ด้วยนะคะ
      เห็นที่ทำงานเป็นกันหลายคน

      Delete
  7. @k.clearsky เมื่อก่อนเรานี่แฟนพันธ์แท้ค่ายนี้เลยค่ะ กรี๊ดมาตั้งแต่คุณชงกับการบูร แต่ตอนนี้ไม่ได้ดูละครเรื่องอะไรเลย แรงเงาที่ว่าดังมากๆเรายังไม่เคยดูเลย แค่เปิดผ่านๆค่ะ

    @k.moonlight ชอบนิโคลเหมือนกันด้วย ความลับเยอะนะคะ :p

    @k.bykt อ้าวเหรอคะ นึกว่าไม่แน่ใจเรื่องงานหรือเรื่องสาวๆซะอีก ;)

    รักษาสุขภาพกันนะคะทุกคน

    ReplyDelete
  8. ละครExact ที่ติดตามจริงๆ ทุกตอนน่าจะเป็น คุณเขียวกับคุณจ๋อม ณ เคหาสน์ดาว. ต่อมาก็คุณชานนท์กับคุณอันธิกา ณ เพื่อเธอ
    ต่อมาก็คุณน้ำเชี่ยวกับเจ้าหญิงนภัทราวดี ณ อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า
    เดี๋ยวนี้เราไม่ได้ดูละครเลย. ขนาดแรงเงาเราก็ไม่ได้ดูเหมือนกัน เคยเปิดไปเจอฉากตบตีกัน หึหึ ละครเค้าแรงสมชื่อจริงๆคะ

    ReplyDelete
  9. คุณจขบ.ถูกใจเราอย่างแรง ชงกับการบูร "ยามเมื่อลมพัดหวน"ละครน่ารักที่ติดตามจนจบ พระเอกนางเอกตอนนั้นหน้าใสกิ้ง แต่ก็ผ่านมาแล้วเกือบยี่สิบปี ความจำคุณดีจังเลยที่ยังจำได้ค่ะ

    เอนทรี่นี้สร้างความสุขให้กับเราได้มากเลย เมื่อย้อนรำลึกไปถึงช่วงเวลาที่ละครเหล่านั้นออกอากาศ ชีวิตของเราก็ดำเนินไปเหมือนเช่นละคร ผ่านสุขผ่านเศร้า พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา แล้วก็ผ่านเลยไป ณ เวลานี้มันก็คือความทรงจำที่งดงามที่ได้มองกลับไป แล้วยิ้มให้กับตัวเอง.....

    คุณ moonlight คุณนี่เป็นคอละครคุณหนูบอยเหมือนกันนะ แล้วเรื่องรักในรอยแค้น พัดยศกับองค์อร นี่ไม่ถูกใจคุณเลยเหรอ มันเศร้าไปนะคะ จบอย่างนี้ไม่ค่อยอยากจำ

    วันนี้ฝนตกอีกแล้ว เมื่อเช้าแดดยังจ้าอยู่เลย กลางวันตกซะ

    คุณ bykt รักษาสุขภาพเหมือนกันนะคะ พักผ่อนให้เยอะๆ ตื่นเช้ามากเกินกลัวนอนไม่พอจัง

    ReplyDelete
    Replies
    1. จริงๆ แล้วเมื่อ 10กว่าปีก่อนเราแทบจะดูละครของคุณบอยทุกเรื่องนะคะ. แตกต่างกันแค่อินตามละครมากหรือน้อยคะ

      เพลงละคร รวมถึงเพลงเก่าๆ เราว่ามันช่วยเติมพลังให้กับวันนี้อะคะ. เหมือนย้อนไปอยู่ที่จุดเดิมที่คุ้นเคยและปลอดภัย. รู้สึกอบอุ่นและมีความสุขเพียงแค่ได้ฟัง
      สุขที่ได้ร้องตามเพลงเก่า. สุขที่ได้นึกถึงความทรงจำเก่าๆ

      แต่มักมีคนบอกว่าคนที่ชอบพูดถึงความหลังเนี่ยคือคนแก่
      แต่เราไม่ยอมรับหรอกนะ เพราะคนในบล๊อคนี้แก่ประสบการณ์คะ. อายุมันห้ามกันไม่ได้อยู่แล้ว ใช่มั้ยคะ

      Delete
  10. แล้วไม่มีใครสนใจ สามหนุ่มสามมุม เลยหรือคะ พี่กบ พี่แท่ง พี่มอส ;)

    คุณ freakysnob เรื่องงานก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วค่ะ เรื่องราวมันซับซ้อน 555

    คุณ clearsky ขอบคุณนะคะ นอนน้อยจนชินแล้ว แต่บางวันก็ไม่อยากจะตื่นเลย

    คุณ moonlight เราว่าถ้าคุณว่าง ลองแต่งนิยาย หรือไม่ก็เรื่องสั้น
    มาให้อ่านกันสักตอน สองตอน ก็ดีนะคะ ชอบจัง "จุดเดิมที่คุ้นเคยและปลอดภัย"

    BYKT



    ReplyDelete
  11. @k.clearsky เราชอบละคร Exact มากค่ะยิ่งตอนนั้นกรี๊ดเจชอบหมิว ลุ้นให้เป้นแฟนกัน 555 ชอบฟังเพลงประกอบละครเก่าๆว่าแล้วบล๊อกหน้าเอาเพลงประกอบละครช่อง7 สมัยเด็กมากๆมาคุยกันดีกว่านะคะ

    @k.moonlight เราก็ชอบคุณจ๋อมกับคุณเขียว อาจจะเป็นเพราะว่าเพื่อเธอจบแย่มาก แบร่ แต่ เจ้าหญิงชื่อ นภัสสราว ดีค่ะ 555 Exact เอามา remake นางเอกช่างไม่สง่างามซะเลยดีนะไม่ดูขัดลูกหูลูกตาจริงๆค่ะ 555

    @k.bykt สามหนุ่มสามมุม เรายังจำตอนที่ทำให้คุณนาตาช่า คอฟแมน แสดงเป็นภรรยาของเอก ตายได้เลย ทำร้ายจิตใจสุดๆ สงสัยคุณจะติดใจสำนวนน้ำเน่าคุณแสงจันทร์นะคะ :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. @K.bykt ขอบคุณนะคะที่ชอบสำนวน ^_^
      ส่วนเรื่องนิยายหรือเรื่องสั้น เราคงไม่กล้าเขียนหรอกคะ
      แต่เคยมีช่วงหนึ่งตอนเด็ก ๆ สมัยที่อ่านเรื่องสั้นในขายหัวเราะเยอะๆ. เราเกิดความรู้สึกอิน และอยากเขียนนะคะ
      รู้สึกว่าเห็นอะไรก็นึกไปเป็นพล๊อตเรื่องตลอด แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เขียน
      K.freakysnob สามหนุ่มสามมุมเนี่ยเราก็ดูนะคะ ตั้งแต่มีนรากรเล่นด้วยอะคะ ตอนนี้ก็ดูในช่องแอคบ่อยคะ. ดูแล้วขำดีคะ แล้วจำได้มั้ยคะว่าสามหนุ่มย้ายบ้านกันกี่ครั้งแล้ว. เพราะเราก็จำไม่ได้คะ :D. รู้แต่ว่าเคยย้ายมาอยู่คอนโด. ชอบเพลงประกอบละครเรื่องนี้ทุกเวอร์ชั่นคะ. แต่ที่ชอบอีกเพลงนึง ก็ที่คุณเทเรซ่า อากีล่าร์ร้องอะคะ.
      "บอกซิบอกซิบอกว่ารัก บอกซิบอกว่ารัก มันพูดไม่ยากเท่าไหร่. บอกก่อนที่จะสาย หากต้องจากกันไป วันนี้คุณบอกรักหรือยัง"

      Delete
  12. สวัสดีค่ะ คุณจขบ เพลงเพราะทุกเพลงเลยคะ แต่เคยฟังไม่กี่เพลงเอง โดยเฉพาะ "รักเธอสุดใจ" "แทนใจ" "ไม่แน่ใจ" "มีเพียงเธอ" ฟังกี่ครั้งเพราะโดนใจมากมาย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ส่วนละครทั้งสิบเรื่องไม่เคยดูเลยคะ แต่ถ้าบล็อกหน้าเป็นเพลงประกอบละครช่องเจ็ด อาจจะคุ้นกว่านี้(มั้ง)คะ เพราะเป็นคนไม่ค่อยดูละคร ปัจจุบันเรียกว่าไม่ดูเลย แต่เพลงประกอบละครกีเพ้า ได้ฟังมาผ่าน ๆเพราะดีนะคะ

    เราแอบชอบคริสตินามากว่านิโคลนิดนึง
    บล็อกเรื่องมาถูกเวลามากกกกกก
    ติ่งบล็อกคนเดิม
    IMM

    ReplyDelete
  13. คุณจขบ. เราก็คิดเหมือนคุณละครที่เอามา remake สู้ของเดิมไม่ได้เลย ทนดูไม่ได้จริงๆ องค์หญิงนภัสราวดีเวอร์ชั่นนี้ คิดได้ยังไงเอาเป็นนางเอก ไม่ได้ว่าน้องเขาแต่คิดว่าไม่เหมาะกับบทนี้มากกว่าค่ะ

    คุณ moonlight คุณลองเขียนดูก็ดีนะ ถ้าคุณว่างจากภารกิจเฝ้าสาวตามชายหาด อิอิ

    เราว่าเพลงประกอบละครช่วงนี้ เพลงประกอบละครแรงเงา เพราะดีค่ะ เพราะว่าได้ฟังซ้ำแล้วซ้ำอีก จากละแวกบ้านเปิดพร้อมกันวันที่ออกอากาศ ฟังจนเคลิ้มแล้วเรา

    วันนี้ถ้าสาวคนไหนอยู่กรุงเทพ ระมัดระวังตัวเองด้วยค่ะ เดินทางปลอดภัย รถติดมากมายค่ะ อยู่บ้านนอนดีที่สุดค่ะ

    ReplyDelete
  14. หุหุ ก็อยากเขียนนะคะ เรื่องสั้นเนี่ยอะ แต่ติดเฝ้าตามดูแลสาวๆ นี่นะซิ
    คิดหนักเลยนะคะ อิอิ

    เราว่าอยากหยุดตะวันฯ ภาค Remake เนี่ยมันไม่โดนเลย คืออาจจะเป็นเพราะภาพขององค์หญิงนภัสราวดี ยังคงตราตรึงในใจของเราตลอดมา
    อย่างเช่นคู่กรรมเนี่ย เราก็ยังคิดติดภาพของเบิร์ดกับกวางอยู่เสมอนะคะ พ่อดอกมะลิ อิอิ

    ReplyDelete
  15. @k.IMM เราก็ชอบติ๊นานะคะ ตอนติ๊นาออกเทปชุดแรกเราน่าจะอยู่ป.6มั้งยังจำได้เลยว่าในรถแม่เปิดเพลงเธอตอนนั่งรถเข้ามาเรียนพิเศษใน กทม ค่ะ เพลงละครช่อง7สมัยก่อนนี่ติดหูมากๆเลยนะคะ คุณน่าจะคุ้นอยู่

    @k.clearsky เราไม่ค่อยดูละคร แต่เราว่าดารา Exact สมัยนี้ถ้าไม่นับรุ่นใหญ่อย่างสินจัย รุ่นเล็กๆไม่ค่อยมีใครดึงดูดเลยค่ะ สวยแบบหน้าเหมือนกันไปหมด 555 เราไม่อยู่ กทม ก็รอดไป ไม่มีปัญหา

    @k.moonlight เรื่องสั้นเขียนสิคะ :p สาวๆก็เพราๆบ้างนะคะ 555

    ReplyDelete
  16. หุหุ คุณจขบ.อยู่ป.6เหรอ งั้นเราก็ยัง กันอยู่เน้อๆ อิอิ
    เพลงละครช่อง 7ที่เรารู้จัก น่าจะต้องช่วงก่อนที่จะมี Exact
    เราว่าละครช่อง 7 ไม่ค่อยน่าดูเหมือนก่อนเลยอะ.

    โหคุณจขบ.จะให้เราเพลาๆ เรื่องสาวเหรอคะ
    ถือเป็นการทำร้ายจิตใจสาวๆ นะคะ;)
    และที่สำคัญเราคงต้องเป็นโรคหัวใจ(หาย)แน่
    เพราะสาวๆ ได้ขโมยหัวใจไปแล้ว
    (เน่าๆ ๆ ยามเช้านะคะ :p)

    ReplyDelete
    Replies
    1. เช้าตื่นมาก็เน่าได้เลยนะคะ คุณ moonlight วันนี้วันอาทิตย์คุณทำงานเหรอ ทำไมไม่นอนต่อล่ะ

      ตอนรุ่งสางฝนตกหนักฟ้าร้องที่กรุงเทพทำให้เรานอนไม่หลับ ตอนนี้ฝนก็ยังไม่หยุดเลยค่ะ

      Delete
  17. ได้กลิ่นความเน่าลอยมาแต่ไกล 555

    จะหมดเดือนพฤศจิกายน ฝนยังไม่เลิกตก
    หรือโลกจะแตกจริง ๆ

    ละครช่อง 7 ต้องมีเรื่อง สี่ยอดกุมาร สิงหไกรภพ ปลาบู่ทอง ด้วยใช่ไหมคะ :p


    bykt


    ReplyDelete
    Replies
    1. K.bykt. ถ้าละครแนวนั้นต้องมีขวานฟ้าหน้าดำด้วยนะคะ

      เราเป็นแค่ส่วนประกอบชิ้นเล็กๆ บนโลกใบนี้เท่านั้น
      อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดคะ ยิ้มสู้กับปัจจุบันแล้วทำวันนี้ที่มีอยู่ให้เหมือนกับว่าวันนี้คือวันสุดท้ายของเรา :)

      Delete
    2. K.Moonlight เห็นหลายคนพูดถึงเรื่องนี้กัน เราว่ามันคงไม่แตก
      แค่อาจจะเกิดภัยธรรมชาติที่จะมาทำความสะอาดโลก ทำให้เกิดความสมดุลมากกว่านี้

      เราลืมขวานฟ้าหน้าดำไปได้ยังไงเนี่ย ;)

      bykt

      Delete
  18. @k.moonlight เน่าแต่เช้า นี่เน่าทั้งวันหรือเปล่าคะ แบบเน่าไม่อาบน้ำแมลงวันตอม 555
    ละครช่อง7 เรื่องโปรดคือ อรุณสวัสดิ์ค่ะ น่าจะสัก ป.4-ป.5

    @k.clearsky คุณแสงจันทร์เขาไม่เน่าคงขาดใจค่ะ วันนี้บ้านเรานก็ตกทั้งวันเหมือนกันค่ะ น่าเบื่อเกิน

    @k.bykt เราไม่ดูละคร จักรๆวงศ์ๆค่ะ 555 โลกแตกก็ดีนะคะ สบายดี ไปก็ไปพร้อมกันหมด ไม่ต้องห่วงใคร

    ReplyDelete
  19. เราก็คิดเหมือนคุณ bykt นะว่าโลกคงไม่แตก แต่จะเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่พลิกผันรุนแรง ประชากรบนโลกเหลือเท่าที่ควรจะเป็น ทุกคนกลับมาอยู่กันอย่างสันติสุข และรักกัน เพราะที่แล้วมาเราทำร้ายโลกของเรามากเกินไป คงต้องปรับสมดุลอย่างคุณว่านะคะ

    เราไม่ขอเป็นคนที่อยู่หรือไปจากโลกนี้ แต่เราขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันนี้คุณบอกรักคนข้างๆแล้วหรือยัง 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. อิอิในที่สุดคุณ clearsky ก็ติดเชื้อความเน่าของเราแล้วนิดๆ เย้เย้
      คุณFreakysnob อยากรู้ว่าเน่าทั้งวันแมลงวันตอมอะปล่าว ของอย่างนี้ต้องมาพิสูจน์โดยใช้ประสาทสัมผัสทั้งหมดเลยนะคะ ;)

      เราก็เห็นด้วยกับคุณ bykt โลกคงไม่แตกแต่มีการเปลี่ยนแปลง ถ้าเราย้อนมองสมัยที่เคยเรียนภูมิศาสตร์ โลกของเรามีแค่แผ่นดินผืนเดียว แล้วก็ค่อยๆ เกิดการเปลี่ยนแปลง เราว่าสิ่งมีชีวิตในยุคนั่นก็คงตกใจและกลัวพอดู ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดในอนาคตถ้าเรามองว่ามันถึงรอบของธรรมชาติที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง. เราก็จะได้ไม่ต้องกังวลกับอะไรที่ยังไม่เกิดไปก่อน. เก็บความตกใจไว้ใช้ในวันที่มันเกิดขึ้นจริงๆ ดีกว่าคะ

      วันจันทร์แล้วนะคะ ตั้งใจทำงานและใช้ชีวิตในทุกๆว้นให้สมดุลนะคะ

      Delete
    2. คุณmoonlight เราว่าเราไม่เน่านะ ตัวออกจะหอม เอ๊ะหรือว่าติดเชื้อคุณมาจริงด้วย ฮ่าฮ่า

      อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดนะคะ ธรรมย่อมรักษาผู้ประพฤติธรรม

      ว่าจะไม่พูดถึงละครเรื่องนี้แล้วก็อดไม่ได้ เมื่อวานวันแรงเงาแห่งชาติจริงๆ ทำไมคนถึงชอบดูเรื่องนี้กันมากมาย อยากทำแบบสอบถามความคิดเห็นของคนดูซะแล้ว

      Delete
    3. เราคนนึงที่ไม่ดูแรงเงา สงสัยจะเป็นชนกลุ่มน้อย
      ที่จริงไม่ได้ดูละครเลย :p

      bykt

      Delete
  20. เราไม่ได้ดูละครเหมือนกันขนาด แรงเงาที่ฮิตกันจัง ก็ได้อ่านตามสเตตัสเพื่อน แต่มี fb นี่ดีจริงๆนะคะ เพื่อนที่อยู่ ตปท บอกว่าไม่ได้ดูอะไรสักอย่างแต่ได้อ่านหมด ทั้งแรงเงา ผลบอลไทย ประชุมสภา จิกกัดอภิสิทธิ์ ด่ายิ่งลักษณ์ รวมถึงงไอ้จ่าประสิทธิ์ (คนนี้ จขบ ไม่ไหวจเคลียร์ไม่คิดว่าสภาไทยจะมีคนอย่างงี้ได้รับเลือกเข้ามา)

    โอ๊ย ติดเน่ากันไปหมดเหรอคะ ไม่น่าเชื่อว่าเชื่อจะส่งผ่านทางออนไลน์ได้

    วันนี้วันลอยกระทง เราก็ลอยหน้าบ้านเลย แต่เราก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรนะ คือไม่ลอยก็ได้ แต่คนที่บ้านเขาลอย ไม่ออกไปด้วยอาจโดนว่า อ้อ มีไฟเย็นกับกระเทียมด้วยสนใจเล่นกันไหม
    ส่วนใครไปลอยกับสาวที่ไหนก็ขอให้สนุกนะคะ แต่อย่าลืมพรุ่งนี้ต้องทำงานกันนะคะ

    ReplyDelete
  21. จุ๊ จุ๊ จุ๊ คุณจขบ. บล๊อคนี้เป็นเรื่องทั่วไป ไม่อ้างอิงการเมืองนะคะ
    จริงๆ แล้วเรากลัวของขึ้นตะหาก 5555

    เมื่อวานวันลอยกระทง ไปลอยกันบ้างหรือเปล่าคะ
    ส่วนเราไม่ได้ไปคะ. หมดความตื่นเต้นกับงานลอยกระทงนานละ
    จริงๆ แล้วหาสาวไปลอยด้วยไม่ได้ตะหาก อิอิ
    ที่นี่ฝนตกด้วยคะ เลยไม่ค่อยอยากออกไปไหนซักเท่าไหร่

    คุณจขบ. เราขอกระเทียมนะคะ. เอาไว้ปาแมวที่บ้าน อิอิ

    ReplyDelete
  22. เมื่อวานวันลอยกระทง เราก็ไม่ได้ไปไหน ฝนตกหนักตั้งแต่บ่าย อากาศก็เลยเย็น ไม่เหมาะกับสาวส.ว. อย่างเราที่จะออกไปโดนน้ำค้าง ฮ่าฮ่า

    จริงแล้วก็คงเบื่อนั่นแหละค่ะ ทุกปีก็เหมือนเดิมคนเยอะ มีขายของตามริมถนน จุดพลุเสียงดัง เราก็เลยอยู่บ้านดีกว่า

    คุณจขบ.ไฟเย็นกับกระเทียมไม่เท่าไหร่ค่ะ บางบ้านไม่รู้ทำอะไร พลุอะไรไม่รู้เสียงดังมาก ประมาณเหมือนเสียงปืน น่ารำคาญอย่างมาก นั่งๆอยู่ตกใจสะดุ้งโหยง น่าโมโหจริงๆ

    คุณแสงจันทร์ เมื่อวันอังคารช่องทรู ฉายหนัง"รักขมๆในร้านขนมหวาน" คุณดูหรือยัง ถ่ายที่ภูเก็ตทั้งเรื่อง ดูแล้วอยากไปมาก อยากไปกินอาหารที่พระเอกกับนางเอกไปกิน น่ากินทั้งนั้นเลย แล้วร้านขนมนั่นก็คุณให้เรากินไง เราเอา mv มาฝากค่ะ

    http://www.youtube.com/watch?v=Cr_5Amh44xs

    ReplyDelete
  23. K.freakysnob เมื่อวานเราก็ไม่ได้ไปลอยกระทง แถวบ้านปิดถนน มีลิเก หนังกลางแปลง กันกลางถนน จุดพลุ ปะทัด เสียงดังมาก จะเที่ยงคืนแล้วยังจุดกันอยู่เลย ได้ยินคนข้างบ้านบ่นว่ามีโคมลอยมาตั้งขายด้วย กลัวลอยไปติดบ้านใครแล้วไฟจะไหม้ เดี๋ยวนี้แถวบ้านเรามีโคมลอยเหมือนทางเหนือแล้วนะคะ 555

    K.Moonlight แน่ใจว่าจะเอากระเทียมไปปาแมว น้องแมวตกใจแย่ :P

    K.clearsky อากาศเริ่มเย็นแล้วจริง ๆ ค่ะ แต่คุณยังไม่เรียกว่าสาว ส.ว.นะคะ :)

    BYKT

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณ bykt คะ ที่บ้านเราก็มีโคมลอยขายเหมือนทางเหนือนะคะ
      ขายกันมานานละ อันละ 80-90 แต่ไม่เคยได้กินเงินเราหรอก อิอิ
      เพราะไม่มีสาวไปด้วยอะดิ T___T

      อากาศเริ่มเย็นแล้วเหรอคะ อิจฉาจัง บ้านเราพอฝนหยุดปุ้บ แดดมาทันที ร้อนมาก แสบหน้าไปหมด (จริงๆ ไม่น่าจะระคายผิวแล้วนะ อิอิ)

      คุณ clearsky ไม่เคยดูอะ นางเอกสวยป่าว อิอิ เดี๋ยวจะเข้าไปดูนะคะ

      Delete
    2. K.Moonlight ถ้าคุณมีสาวไปด้วย โคมลอยแถวบ้านคุณต้องไม่พอขายแน่ ๆ
      แสบหน้าแบบนี้ ต้องหาสาว ๆ มาช่วยทาครีมบำรุงนะคะ :P

      BYKT

      Delete
    3. เดี๋ยวนี้มีโคมลอยขายทั่วไปแล้วเหรอคะ เราว่าควรจะลอยในสถานที่โล่งแจ้งไม่ติดชุมชนน่าจะดีกว่านะ ดูท่าจะอันตรายกับบ้านอยู่อาศัยนะคะ

      ช่วงนี้กรุงเทพฝนตกทุกวัน อากาศตอนเช้ารู้สึกเย็น แต่ทำไมบ้านคุณmoonlight ถึงแดดแรงขนาดนั้น เราว่าช่วงนี้บ้านคุณน่าจะเย็นแล้วฝนก็ปรอยตลอดนะคะ (แสบหน้าเหรอคะ ไม่รู้จะช่วยยังไงดี อิอิ)

      ส่วนหนังรักขมๆ นางเอกน่ารักค่ะ เราแอบปลื้มตั้งแต่เรื่อง roommateเพื่อนร่วมห้อง แล้วค่ะ เธอเป็นนางแบบค่ะ เรื่องนี้ก็น่าร้าก

      วันนี้วันศุกร์สิ้นเดือน คุณ bykt ไม่ไปชอปปิ้งที่ไหนเหรอคะ ช่วงนี้ห้างต่างๆลดกระหน่ำ ยั่วเงินในกระเป๋าของสาวๆ ซะเหลือเกิน

      Delete
    4. คุณ clearsky คะ พระเอกเรื่องรักขม ๆ อะเค้าทำงานในร้านขายขนมใช่ปะคะ รู้สึกว่าร้านนั้นจะเป็นร้านขนมที่เราซื้อไปฝากสาว ๆ แถวนี้ทานไงคะ ร้านนั้นเลยคะ

      นางเอกเรื่องนี้น่ารักคะ ชื่อนุช นีรนาถ เราก็เคยแอบปลื้มนะคะ แต่เราว่าเธอโตเกินอายุไปหน่อย

      ช่วงนี้ที่บ้านอากาศเปลี่ยนแปลงมากเหลือเกิน ตอนเช้าตอนขับรถไปทำงานฝนตกกระหน่ำมากมาย หลังจากนั้นอีก 1 ชม.แดดออกคะ แสบหน้ามาก ไม่อยากจะคิดว่าหน้าร้อนนนนน จะร้อนนขนาดไหน อิจฉาคนที่บ้านอากาศเริ่มเย็น อากาศเย็นๆ ถ้าได้จิบเบียร์กับคนรู้ใจ หุหุ สุขเกินบรรยายคะ^_^

      Delete
    5. คุณ bykt คะ ถ้ามีสาว ๆ ไปด้วย เราคงไม่อยากลอยโคมหรอกคะ แต่เราอยากจะลอยหัวใจของเราไปให้สาวคนนั้นมากกว่า อิอิ

      Delete
    6. คุณ clearsky ช่วงนี้ไม่ได้ไปชอปปิ้งเลยค่ะ ไม่ค่อยสบาย เป็นโรคทรัพย์จาง :P ล้อเล่นนะคะ ฝนตก รถติด ไม่ค่อยอยากไปไหน ไม่มีแรงจูงใจดี ๆ อยากจะไปพารากอนยังขี้เกียจไปเลย

      คุณ Moonlight แล้วคุณจะแบ่งหัวใจยังไง ถ้าสาวคนนึงได้ แล้วสาวที่เหลือล่ะ น่าสงสารแย่เลย 555

      Delete
    7. คุณ moonlight ตั้งแต่เราดูหนังเรื่องรักขมๆ ทำให้เราอยากไปจังหวัดนี้มากเลย อยากไปกินอาหารกับซื้อขนมที่นางเอกพาไปกิน น่ากินทั้งนั้นค่ะ...อย่างที่คุณบอกนางเอกตัวใหญ่มาก บางฉากตัวใหญ่กว่าพระเอกอีก แต่หน้าตาน่ารักสมกับเป็นลูกครึ่ง

      แหม คุณพูดถึงอากาศเย็นแล้วจิบเบียร์กับคนรู้ใจ อ่านแล้วเปรี้ยวอยากกินขึ้นมาเลยค่ะ อืม สุขเกินบรรยาย ^.^

      คุณ bykt วันๆคุณอยากทำอะไรบ้างเนี่ย ละครทางทีวีก็ไม่ดู ออกนอกบ้านชอปปิ้งก็ไม่เอา อืม.. สงสัยขาดแรงจูงใจจริงด้วย พยายามหาแรงจูงใจให้ได้นะคะเอาใจช่วยค่ะ

      สาวๆแถวนี้ชอบไปพารากอนกันจัง มีอะไรดีเหรอ รถก็ติด คนก็เยอะ เข้าไปก็มีแต่ร้านอาหาร ของกินทั้งนั้น แต่ไว้วันหลังเราไปกินshibuya honey toastที่ after you กันนะคะ เราชอบกิน อิอิ

      คุณจขบ. หายไปไหนคะ เก็บตัวไปเขียนเอ็นทรี่ใหม่ให้มิตรรักนักอ่านอยู่หรือเปล่าคะ

      Delete
    8. สงสัยคุณจขบ.จะพาสาวไปลอยกระทงที่เกาะไหนซักแห่ง แล้วดันหลงทาง ก็เลยเป็นลอยกระทงหลงทาง หรือเปล่าคะ อิอิ แซวเล่นนะคะ

      Delete
    9. ต้องตามหาคนหายแล้วมั้ง :P

      สงสัยงานยุ่ง พักผ่อนเยอะ ๆ นะคะ

      BYKT

      Delete
    10. ต้องติดป้ายตามจับ เอ้ย ประกาศคนหายหรือเปล่าคะ อิอิ
      ไม่รู้ว่ามีรางวัลให้หรือเปล่า จขบ.รีบรายงานตัวด่วนนะคะ
      สาว ๆ คิดถึงกันแย่ละ ^_^

      Delete
  24. ไม่ได้หายไปไหนค่ะ เพียงแต่ช่วงนี้ยุ่งๆ แถมพยายามรักษาเนื้อรักษาตัวไม่ให้เป็นหวัด มานานตอนนี้เป็นแล้วค่ะ ทั้งไอ เจ็บคอ เสียงแหบ และน้ำมูกไหล เมื่อวานจะอัพบล๊อกยังไม่ได้ทำเลยค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. คงต้องหาพยาบาลสาวสวยมาคอยดูแลแล้วคะ ถ้ามีคุณพยาบาลสาวสวยน่าจะหายไวขึ้นนะคะ ^_^ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนก็ดูแลสุขภาพกันมาก ๆ นะคะ

      Delete
    2. หายป่วยเร็ว ๆ นะคะ :)

      เรื่องพยาบาลสาวสวย ลองติดต่อ คุณ Moonlight น่าจะมีคำแนะนำดี ๆ :P

      BYKT

      Delete
    3. พักผ่อนดื่มน้ำเยอะๆ หายเร็วๆค่ะ คุณจขบ.

      หาแรงจูงใจหรือไม่ก็คนรู้ใจมาดูแลนะคะ ด้วยความปรารถนาดีจากมิตรรักนักอ่านของคุณ

      Delete
  25. คุณจขบ พักผ่อนเยอะนะคะ สุขภาพแข็งแรงไว ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ เรื่องอัพบล็อก รอได้เสมอค่ะ

    ติ่งบล็อกคนเดิม
    IMM

    ReplyDelete
  26. อรุณสวัสดิ์คะสาวๆ วันนี้เรามีคิวไปหาคุณพยาบาลสาวๆ ด้วยหละ

    แล้วคุณ จขบ.ยังไม่หายป่วยอีกเหรอคะ คงต้องทำตามที่คุณ clearsky แนะนำแล้วมั้งคะ
    ที่ต้องหาแรงจูงใจ หรือไม่ก็คนรู้ใจมาดูแลนะคะ จะได้หายป่วยไว ๆ นะคะ

    ReplyDelete

  27. คุณ freakysnob อาการป่วยของคุณเป็นอย่างไรบ้างคะ พักผ่อนมาก ๆ หายเร็ว ๆ นะคะ

    คุณ Moonlight เดี๋ยวนี้มีจัดคิวด้วย :P

    BYKT

    ReplyDelete
  28. ขอบคุณทุกท่านค่ะ อาการดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ แจ่เมื่อวานตากแดดเปรี้ยงไปอาการเริ่มกลับมานิดๆเลยต้องมารักษาเนื้อรักษาตัวกันใหม่เล็กน้อย เมื่อวานว่าจะอัพบล๊อกนะคะแต่ลืมไปว่าที่บริษัทมีกิจกรรม เลยสลบค่ะ

    คนรู้ใจมีค่ะ แต่อยู่ไกล 555 เพื่อนคะเพื่อน เยอะแยะ ;)

    ReplyDelete
  29. นั่งรอนอนรอคุณ จขบ.อัพบล็อคด้วยใจจดจ่อ รักษาสุขภาพนะคะ จะได้หายเร็วๆ

    คุณmoonlight คุณจขบ.เธอบอกว่ามีเพื่อนรู้ใจเยอะแล้วค่ะ ส่วนแรงจูงใจเธอไม่เน้น อิอิ
    แล้วคุณนัดคุณพยาบาลรักษาส่วนไหนของร่างกายเหรอ หวังว่าคงไม่ใช่หัวใจที่มีหลายห้องนะคะ

    ReplyDelete
  30. ยู้ฮู !!! มีใครอยู่แถวนี้บ้างไหมคะ :P

    รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ อากาศเปลี่ยนทุกวันเลย

    BYKT

    ReplyDelete
    Replies
    1. มีคนอยู่ค่ะ เบื่ออากาศมากๆเลยค่ะ วันนี้ก็ร้อนซะ

      Delete