Saturday 8 December 2012

Miscellaneous 34


สวัสดีค่ะห่างหายจากการอัพบล๊อกไปนานพอสมควร คงถึงคราวต้องอัพแล้วไม่งั้นคงถึงคราวเลิกเขียนได้ง่ายๆเพราะขี้เกียจ โรคขี้เกียจมันจะมาเป็นช่วงๆค่ะ ช่วงนี้จะมาพร้อมอาการหวัดที่ไม่ได้เป็นหนักหนาแต่หายไม่ขาดสักที บางทีอาการเจ็บคอจะกลับมาและมีน้ำมูกนิดหน่อย แถมมีเสมหะเล็กน้อยด้วยค่ะ กอปรกับช่วงอาทิตย์ที่จะถึงนี้จะยุ่ง มีงานที่จะต้องเตรียมแต่ต้นเดือน เหนื่อยเมื่อยค่ะ สรุปข้ออ้างยาวเป็นหางว่าว ต้องขอบคุณที่อ่านคำบ่นจนมาถึงบรรทัดนี้นะคะ

ตอนแรกว่าจะเขียนถึงเพลงประกอบละครช่อง7 สมัยที่ จขบ เด็กๆ แต่หลังจากไม่ได้เขียนมานานมีเรื่องบ่นๆให้ฟังเยอะแยะไปหมด เลยขอคุยกันหลายๆเรื่องรวมๆนะคะ

1.เรื่องนี้สดๆร้อนๆเลย ไม่รู้มีใครได้อ่านข่าวว่ามี ดีเจจากสถานีวิทยุใน Sydney, Australia โทรไปที่โรงพยาบาลเอกชนในลอนดอนที่ เจ้าหญิงเคท พักรักษาตัวที่เกิดจากอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรงหรือเปล่า โดยดีเจแกล้งทำเป็นพระราชินีนาถอลิซซาเบธกับเจ้าฟ้าชายชาล ทำให้คุณพยาบาลคนนั้นโอนสายไปให้กับพยาบาลที่บอกอาการเจ้าหญิงเคทได้ สรุปคุณพยาบาลคนนั้นเพิ่งฆ่าตัวตายไปค่ะ เพราะการเล่นพิเรนทร์ๆ ที่บอกว่าเป็น prank เล่นสนุกๆ ไอ้คนอำไปน่ะสนุกแต่คนที่ถูกอำเขาได้บอกความลับของคนไข้ ผิดจรรยาบรรณ ถ้าโรงพยาบาลไม่เข้าใจอาจเอาผิด พยาบาลคนนั้นอาจจะถูกไล่ออกจากงานแล้วผิดจรรยาบรรณอย่างนี้ก็อาจจะหางานทำยาก ในที่สุดลูก2คน ของคุณพยาบาลก็ได้กำพร้าแม่ไปแล้ว เรานะเกลียดการเล่นอะไรแผลงๆพวกนี้จริงๆ เกิดไปเล่นอะไรให้คนอื่นตกใจจนเขาหัวใจวายตายไปใครจะรับผิดชอบ อันนี้เล่นแรงจนคุณพยาบาลฆ่าตัวตาย เด็กกำพร้าแม่ 2 คน มันแย่เกินไปค่ะ

2.ไม่รู้ว่าคุณๆชอบดูรายการแข่งทำอาหารกันไหมตอนนี้เราติดรายการหนึ่งมากเลยค่ะ เพื่อนแนะนำให้ดู เราชอบรายการนี้เพราะผู้เข้าแข่งขันจะสบายๆไม่ competitive ยังได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์อีกด้วย ไม่มีกรรมการที่คอยตะคอกหรือจะสร้างดราม่าให้กับผู้เข้าแข่งขันเหมือนอย่างตา Gordon Ramsay ใน Hell’s Kitchen หรือ MasterChef ไม่มีคำหยาบคายอารมณ์ฉุนเฉียวทำลายข้าวของ นี่แหละข้อดีของรายการจากช่อง BBC เกริ่นมานานจะบอกว่าชื่อรายการคือ The Great British Bake Off ค่ะ ปีนี้ season 3 จบไปเมื่อเดือนตุลาคม เราเอามาแปะเรียกน้ำย่อยเผื่อจะมีคนสนใจดูนะคะ แต่ถ้าสนใจต้องรีบดูหน่อยนะคะ โดนลบเร็วพอควรค่ะ  ให้ทายด้วย จขบ ชอบผู้เข้าแข่งขันคนไหน ทายถูกมีรางวัลให้ค่ะ 555




3.ไม่รู้ยังมีใครติดตาม The Voice อยู่ไหมเราก็ยังติดตามดูนะคะ แต่รู้สึกว่าความสนุกเริ่มลดน้อยลง ถึงแม้เสียงหลายๆคนจะดีแต่อีกหลายคนดีกว่าเพียงแต่ไม่มีหน้าตาความน่ารักเป็นทรัพย์ ที่สำคัญคือไม่ใช่ผู้ชาย อย่างเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเราเสียดายคุณปุ้ย ทีมสแตมป์มากๆ เธอร้องเพลงความในใจ ได้เจ๋งที่สุดเลยค่ะ แต่เธอก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับเสียงโหวตจากคนทางบ้านให้แม๊กไป คือเขายังร้องเสียงสั่นอยู่เลยอะ แต่เอาเถอะเราเคารพการตัดสิน แม้จะเสียดาย น้องกลม, คุณกีต้าร์ และคุณปุ้ย



4.ไม่รู้ว่าใครได้เคยอ่าน สมรัก พรรคเพื่อเก้ง บ้าง เขาจะเขียนถึงอะไรก็แล้วแต่ในแนวแดกดัน เสียดสี พร้อมมีคำถามจากน้องป.3 ถามให้ได้แสบๆคันๆกันอีกด้วย ล่าสุดที่เราชอบคือที่สมรักเขียนถึง ริว จิตสัมผัส ในรายการคนอวดผี ที่เราไม่เคยดูแต่น้องๆที่บ้านเราดู ลองไปหาอ่านกันดูนะคะ ใครชอบแนวจิกกัดน่าจะชอบ

ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้วค่ะหมดมุก หุหุ เอาเป็นว่าไว้วันพุธมาเจอกันอีกบลีอกนะถ้าเรามีเวลาเราจะอัพค่ะ เนื่องด้วยหลังจากวันที่ 13 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 23 จขบ จะไม่ว่างยุ่งมากๆยุ่งแบบติดต่อกันไม่เว้นวันหยุดค่ะ เลยต้องมาอัพทำคะแนนความขยันเพิ่มซักนิด

14 comments:

  1. อัพแล้ว. ^_^

    bykt

    ReplyDelete
  2. เย้ มาแล้วเหรอ เราก็ดูนะ the voice รอบที่แสตมป์ต้องเลือกเอง น่าสงสารที่ต้องเลือก ดูเขาเครียดมาก ก็คงสนิทกันทุกคนในทีม ยังไงการแข่งขันก็คือการแข่งขันค่ะ

    หยุดยาวสามวัน สาวๆไปเที่ยวไหนกันหรือเปล่า กรุงเทพดูเงียบไป มีแต่คนออกนอกเมือง
    คุณจขบ.มีแพลนไปเที่ยวไหนคะ เห็นบอกปลายปีจะไม่ว่าง เที่ยวให้สนุกนะคะ เราก็คงอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน

    ReplyDelete
  3. เอ่อ 2 ความเห็นแรกขี้เกียจพิมพ์เหรอคะ

    @k.clearsky เราไม่ได้ไปไหนคะ โดยปกติไม่ค่อยไปเที่ยวเท่าไหร่อยู่แล้วยิ่งเทศกาลหยุดยาวนี่นอนดูทีวีอยู่กับบ้านดีกว่า ไม่ก็เข้า กทม ค่ะ คนน้อยดี ปลายปีไม่ว่างเพราะมีงานค่ะ
    ไม่ไปเที่ยวไหนก็ไปเดินเล่นตากแอร์ที่สยามโอเชี่ยนเวิล์ดไม่ก็ มาดามทุสโซ่สิคะ ถ้าใช้บิลจาก 7-11 ที่จ่ายโดยบัตร7-11 ลด 50 % ค่ะ ไปเสาร์อาทิตย์คนอาจจะเยอะหน่อยค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่ได้ขี้เกียจพิมพ์นะคะ 555

      จะทายผู้เข้าแข่งขัน ก็เดายากจัง ไม่มีคำใบ้หน่อยเหรอคะ
      รางวัลเป็นน้องปลาทูรึเปล่า :P

      BYKT

      Delete
    2. สั้นๆ ซิคะแนวดี คุณจขบ.จะได้นึกถึงไงคะ อิอิ
      พอดีออกเดินสายหลายจังหวัด เลยมีพลังพิมพ์แค่นั้นคะ

      Delete
  4. โอ้ววว ถึงจะบอกว่าบ่นแต่ยินดีอ่านนะคะ คุณจขบ
    1. เห็นด้วยกับคุณจขบ คะ
    2. ไม่เคยดูรายการนี้เลย แต่น่าสนใจ ไม่ทราบหมดเขตส่งคำตอบวันไหนคะ (ถามเล่นๆนะคะ)
    3. รายการThe Voice ไม่ค่อยสนุกจริงด้วยคะ ดูไม่เคยจบรายการเหมือนช่วงแรก ๆเลยคะ
    4. อันนีัไม่เคยอ่านมาก่อน รู้จักจากบล็อกนี้เลย อ่านขำ ๆ ฮาดีนะคะ

    Fightooooo!!!

    IMM




    ReplyDelete
  5. วันหยุดยาวสามวันมานี้ กรุงเทพน่าอยู่ขึ้นเยอะค่ะ ถนนว่างโล่งไปไหนก็รวดเร็ว รู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก อยากให้เป็นอย่างนี้ตลอดไปแต่คงเป็นไปไม่ได้ (ก็ยอดจองรถงานมอเตอร์โชว์ที่หมดไปท่วมท้นเจ็ดหมื่นคัน) อีกหน่อยจะออกจากบ้านได้ก็ตอนกลางคืนกลับเข้าบ้านก็ตอนเช้า อิอิ

    ReplyDelete
  6. เพิ่งกลับจากเดินสายคะ ตอนนี้สภาพโทรมมากกับโรดทริปแบบนี้ หึหึ รู้สึกว่าหมดพลังงานไปเยอะเลยคะ คุณจขบ.จะแจกรางวัลเป็นน้องปลาทูเหรอคะ อยากทานพอดีเลย

    เรื่องการอำ แกล้งเนี่ย เราเองก็ชอบแกล้งนะ แต่จะเป็นแนวแหย่มากกว่ามั้ง
    แกล้งแบบนี้ไม่สนุกนะ คนที่คิดก็นึกถึงความสนุกแค่นั้น อย่างอีกคลิปที่มีการแกล้งเป็นผีเด็กในลิฟท์ กับแกล้งเป็นศพที่หลุดออกมาจากโลงที่อยู่ในลิฟท์ เราว่าก็แกล้งกันเกินไป ไม่คิดว่าคนทีถูกแกล้งจะช๊อคบ้างหรือไง ถ้าเป็นเราโดนแกล้งแบบนั้นเราฟ้องนะ

    รายการนี้เคยดูครั้งนึงคะ เคยมีคนส่งมาให้ดู ก็ดูสบาย ๆ ดีนะคะแข่งทำอาหารแบบนี้
    แต่ถ้ารายการทำอาหารที่เรียกน้ำย่อยเรามากที่สุด ต้องเป็นทีวีแชมเปี้ยน ของญี่ปุ่นคะ หิวมากมาย

    เราว่า The Voice รอบ Blind Audition สนุกที่สุดนะ คือรอบหลัง ๆ สุดท้ายก็ยังต้องเป็นการ Vote ก็ต้องมีเหล่าแม่ยก แฟนคลับมาเป็นแรงขับเคลื่อนให้ผ่านเข้ารอบ

    สมรัก พรรคเพื่อเก้ง เคยอ่านนะคะ แต่ยังไม่ได้อ่านเรื่องริวจิตสัมผัส แต่เห็นเค้าแขวะบ่อย ก็ฮาดีนะ

    คุณจขบ.จะงานยุ่งอีกเป็น 10 วันเลยนะคะ ยังไงก็รักษาสุขภาพมาก ๆนะคะ

    คุณ Clearsky เราชอบบรรยากาศกรุงเทพช่วงวันหยุดมาก ๆ แต่ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาเราไม่ได้เข้ากรุงเทพนี่ซิ ไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่คนกรุงเทพไปกัน คนอย่างกับหนอนเลยคะ หึหึ




    ReplyDelete
  7. @k.BYKT ได้ค่ะ รางวัลเป็นปลาทูนึ่ง เอาไปทอดทานได้เลย

    @k. IMM ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ เราก็ชอบบ่นๆ เขียนอะไรเรื่อยเปื่อยอะค่ะ เพราะไม่รู้จะเขียนอะไร

    @k.clearsky เราชอบไป กทม วันหยุดมากๆเลยค่ะ ไปที่ไหนก็หาที่จอดรถไม่ลำบากคนก็น้อย ไม่ต้องรอคิวเวลาจะทานอาหารกับขนม ส่วนเรื่องยอดจองรถ คาดว่าจะมีไปอยู่ตามเต๊นรถมือสองอีกไม่นานค่ะ เพราะอยากได้จองซื้อแต่สักพักจะไม่มีเงินผ่อน เห็นตอนนี้ก็เริ่มมีปัญหากันบ้างแล้วนะคะ

    @k.Moonlight เราไม่ไป road trip อย่างที่คุณไปแน่นอนยิ่งช่วงหยุดยาว ขอไปที่ไหนที่เดียว ที่พักสวยๆเงียบๆอยู่แต่ในรีสอร์ต อ่านหนังสือดูทีวีคุยกันก็น่าจะพอนะคะ นอนเฉยๆ เพราะขี้เกียจ555

    รายการนี้สนุก มี junior bake off ด้วยค่ะ เห็นช่อง3 โฆษณา junior masterchef อยู่ อยากรอดูเหมือนกันว่าเด็กไทยจะเก่งขนาดไหน

    งานจะยุ่งค่ะ แต่ขี้เกียจจัง หึหึ



    ท้ายสุด อยากอ่านนิยาย รู้สึกเซ็งที่ ทำไมถึงสั่งนิยายจากคนเขียนโดยตรงแล้วถึงไม่ได้สักทีทั้ง 2 เล่มเลย เซ็งมาก อย่างนี้ถ้าเป็นไปตามร้านที่ขายของตามเนตคงโดนคนลงพันทิบว่าโกงไปเรียบร้อยละ อันนี้คนอ่านยังมีความอดทนอยู่ Believe ของ ลลนล กับ นิยายของคุณพระจันทร์สีม่วง

    ReplyDelete
  8. เรื่องรถที่วิ่งกันเต็มถนน ตอนนี้น่าเบื่อมากค่ะ เป็นปัญหาสำหรับการเดินทางมาก ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนรถก็ติด ตอนเช้าปกติออกจากบ้านเช้าอยู่แล้ว เดี๋ยวนี้เริ่มมีคนออกเช้าเหมือนเราเยอะขึ้น สงสัยเราต้องออกให้เร็วขึ้น :(
    ส่วนตอนเย็น ไม่รู้จะเลี่ยงไปทางไหน ติดหมดทุกเส้น กลับเร็วก็ติด กลับค่ำกลับช้าก็ยังติด แถวบ้านเราเห็นมีรถใหม่มาจอดกันหลายคัน จอดกันในซอยเลย เพราะในบ้านไม่มีที่จอด ซอยแคบอยู่แล้ว ตอนนี้แคบมากกว่าเดิม 555
    นี่รถที่จองยังออกมาไม่หมดนะคะ ไม่อยากจะคิดตอนที่รถทุกคันส่งมอบให้ผู้ที่จองได้ครบ

    เราก็ยังรอนิยายของคุณพระจันทร์สีม่วงอยู่เหมือนกันค่ะ ลุ้นดีว่าจะได้อ่านเมื่อไหร่ :P
    เรื่อง Believe ของ ลลนล รู้สึกว่าเราจะมีนะคะ แต่เป็นพิมพ์ครั้งแรก ๆ สนใจอ่านก่อนไหมค่ะ :)

    BYKT



    ReplyDelete
  9. ถือว่าเป็นกรรม เอ้ย บุญของคนไทยนะคะ ที่ประชาชนจะได้มีรถขับกันทุกคน และได้ใช้ชีวิตบนท้องถนนร่วมกัน และเราจะไม่รู้สึกว่าขาดความอบอุ่น หุหุ

    ReplyDelete
  10. คุณ bykt สงสารคนตื่นไปทำงานตอนตีสี่จัง เกิดเป็นคนกรุงเทพต้องอดทนนะคะ ไม่งั้นต้องลาออกจากคนกทม. ไปอยู่ที่อื่น ไปอยู่กับคุณแสงจันทร์ซิคะ ได้เห็นน้ำกับฟ้าทุกวัน แล้วก็ที่สำคัญได้เห็นสาวๆหลายเชื้อชาติ เห็นแล้วสบายตาสบายใจดีจัง(หรือเปล่าคะ)

    พูดถึงรถที่จะออกมาใหม่อีกเป็นแสนคัน ก็ถือซะว่าเราคนเป็นคนไทย ไม่ว่ารวยหรือจนทุกคนมีสิทธิมีรถใช้กันทุกคน รักประเทศไทยจังเลย.....

    สาวๆที่รอนิยายของคุณพระจันทร์ฯ ก็ใกล้แล้วนะคะ เห็นว่าพิมพ์อยู่ แต่จะได้ภายในสิ้นเดือนนี้หรือเปล่า ไม่มีใครบอกได้แม้แต่เจ้าของหนังสือ เอาเป็นว่าไม่อยากซ้ำเติมไปมากกว่านี้ เห็นใจทุกฝ่ายแม้แต่ตัวเองที่รออยู่ค่ะ

    วันนี้นอนไม่หลับค่ะ สงสัยทำเก๋อยากลองชิมคาราเมลผสมกาแฟแค่นิดเดียว ก็ทำให้นอนไม่หลับไปทั้งคืน มันช่างน่าเบื่อเหลือเกินกับการนอนไม่หลับซะที เฮ้อ..

    คุณจขบ. คุณไม่ได้สั่งหนังสือไหมแสงจันทร์ของลลนล ใช่มั้ยคะ นั้นก็ยังไม่ได้เหมือนกัน คนบ่นกันบานค่ะ

    ReplyDelete
  11. k.BYKT คะ เรื่องรถบนถนนในกทมเยอะนี่ แค่คิดก็น่าเหนื่อยใจแทนจริงๆค่ะ ขนาดเราต้องเข้า ไป กทมไม่บ่อย ยังแบบโอ๊ยไม่ไหวแน่ๆ ปัญหาที่จอดรถอีก ถ้าอยู่ กทม นะเราคงหาที่อยู่แถว BTS ไม่ก็ MRT ค่ะ แบบไม่ไหวนะรถติด เรื่อง Believe ขอบคุณนะคะ แต่เรารอไปก่อนเพราะก็นะไหนๆก็รอมาขนาดนี้ละ

    k.Moonlight บุญที่มีรัฐบาลดีอย่างนี้จริงๆ หึหึ คนซื้อเขาจะรู้ไหมว่าปล่อยให้รถถูกยึดมันไม่ได้จบแค่นั้นนะคะ finance ขายได้เท่าไร่ เอามาลบกับหนี้ที่เหลือเรายังต้องรับผิดชอบ แถมรัฐยังบอกว่าถ้าถูกยึดคุณอาจจะต้องคืนเงินแสนนั้นด้วยเพราะถือว่าเป็นการเปลี่ยนมือก่อนกี่ปี หุหุ

    k.clearsky ทุกคนมีสิทธิ์ใช้รถจริงด้วยค่ะ หึหึ รู้ไหมวิ่งกันฉิวๆแต่รถเล็กทั้งเหล็กบางทั้งร่อนเวลาวิ่งเร็ว เห็นแล้วเอ่อ มั่นใจประสิทธิภาพรถกันเหลือเกิน


    รออ่านหนังสือค่ะ แต่ก็นะเซ็งเล็กน้อย ใครอ่าน เรามีเรา ของคุณฝุ่นแล้วบ้างคะ สนุกไหม

    ReplyDelete