Sunday 11 November 2012

น้ำหอม


วันนี้วันอาทิตย์อีกแล้วค่ะ มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี ดีคือวันนี้วันอาทิตย์เราสามารถนอนกลิ้งขี้เกียจได้จนสายโด่ง นอนดูซีรีย์เรื่องที่ชอบได้จนเที่ยง (อาจจะมีเสียงบ่นมาบ้างถ้าอยู่บ้านใหญ่อย่าง จขบ) สามารถอาบน้ำสระผมแบบไม่ต้องรีบเพราะตื่นสาย ฮึฮึ แต่ข้อเสียคือพรุ่งนี้เป็นวันจันทร์อีกแล้ว วันจันทร์เป็นวันที่เกิดอาการตื่นสายไม่อยากลุก ฮาฮาฮา

มาเข้าเรื่องกันดีกว่า มาพูดถึงน้ำหอมที่ชอบกันดีกว่าค่ะ จริงๆแล้วเมื่อวานคิดจะเขียนถึงอีกเรื่องแต่พอดีอาทิตย์นี้จะมีเวลา อัพรูปและพิมพ์เยอะกว่าอาทิตย์หน้าเราเลยเขียนเรื่องน้ำหอมเหมือนเดิม คงเสียเวลาอัพรูปนี่แหละค่ะ

มาเข้าเรื่องน้ำหอมกันดีกว่าตอนเด็กๆถ้าเคยใช้น้ำหอม แบบแอบหยิบของผู้ใหญ่มาดูคุณจะพบที่ขวดน้ำหอมจะพิมพ์ไว้ว่า  Parfum, Eau de Parfum (EdP) กับ Eau de Toilette (EdT) แล้วก็คงสงสัยว่ามันต่างกันยังไง แถมบางทีซื้อน้ำหอม EdP ทำไมขวดเล็กกว่า EdT แต่ราคาแพงกว่า จนมาเข้าใจเมื่อโตอย่างคร่าวๆว่า EdP นั้นกลิ่นจะติดทนนานกว่า จะแรงกว่าน้ำห้อมผู้หญิงส่วนมากจะเป็น EdP
สรุปแบบง่ายก็คือ เขาแบ่งชนิดของน้ำหอมไปตามเปอร์เซ็นต์ของน้ำมันหอม(หัวน้ำหอม)ที่ผสมอยู่
1.Parfum/Perfume นั้นจะมีหัวน้ำหอมผสมอยู่ 15-30% จะสังเกตได้ว่าขวดจะเล็กแพงมากๆใช้แตะตามจุดกระจายกลิ่น

2. Eau de Parfum นั้นจะมีหัวน้ำหอมผสมอยู่ 10-20% จะมีขวดสเปร์ย และส่วนมากเป็นน้ำหอมของผู้หญิง

3. Eau de Toilette นั้นจะมีหัวน้ำหอมผสมอยู่ 3-8% เป้นขวดสเปร์ย กลิ่นจะอ่อน หอมสดชื่นและจางเร็วกว่า EdP ส่วนมากจะเป็นน้ำหอมผู้ชายกับวัยรุ่น

แล้วก็ยังมีพวก After shave กับ Colonge อีกซึ่งเราจะไม่พูดถึงเพราะกลิ่นของสองชนิดนี้จะจางเร็วมากๆ  แถมน้ำหอมที่เราชอบใช้จะเป็นแค่ EdP กับ EdT เท่านั้น เนื่องจากเป็น Parfum เลยจะกลิ่นแรงไป แล้ว Colonge เราก็ไม่มีด้วย Eau de Colonge ถูกจดลิขสิทธิ์โดย บริษัทในเยอรมนีผู้ผลิต 4711 อะค่ะ น่าจะรู้จักกันนะคะ เรามาเริ่มพูดถึงน้ำหอมกันดีกว่าหลังจากพล่ามมานานมากแล้ว

1.            “Le Male” ของ Jean Paul Gaultier
น้ำหอมขวดนี้ถ้าจำไม่ผิดเป็นขวดแรกที่ซื้อเองนะคะตอนม.ปลาย (ก่อนหน้านั้นขโมยผู้ใหญ่ที่บ้านใช้กับโน้มน้าวว่ากลิ่นนี้หอมนะซื้อเถอะ ฮาฮาฮา) ฝากเพื่อนซื้อมาจากฝรั่งเศสช่วงนั้นเพื่อนไป Summer ที่ฝรั่งเศสตลอดไม่แปลกใจเลยที่มันเก่ง อ้อ น้ำหอมขวดนี้เป็น EdT นะคะและเป็นน้ำหอมผู้ชาย แต่ถ้าชายแท้คนไหนใช้กลิ่นนี้ให้ตั้งสมมุติฐานไว้ก่อนเลยว่าเขาไม่ Straight เพราะกลิ่นจะหวานยั่วยวนเกินว่าชายแมนๆจะใช้กันค่ะ รูปข้างล่างคือขวดปกตินะคะไม่ใช่สำหรับนักสะสม  ราคาตาม official website คือ 125 ml  £54

2.            WHITE MUSK® EAU DE PARFUM ของ The Body Shop
น้ำหอมขวดนี้ ได้อุปการะคุณมาจากเพื่อนตอนม.3 เพื่อนที่นั่งข้างๆกันซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด แต่ตอนเพื่อนซื้อให้น่าจะเป็น EdT มากกว่านะคะ เราว่าเป็นกลิ่นหอมอ่อนๆเราเลยชอบ เราเลยซื้อใช้ต่อมาอีกหลายขวดแต่ตอนนี้ไม่มีค่ะ เพราะน้ำหอมยังไม่หมดอีกหลายขวด ถ้าผ่านไป Body Shop ลองแวะเข้าไปดมกลิ่นกันก็ได้นะคะ แ ตามแบบฉบับของ Body Shop คือมี สบู่, ยาสระผม และครีมกลิ่นนี้ด้วยนะคะ อีกหนึ่งที่ทำให้ชอบคือตอนนู้นถ้าจำไม่ผิดกล่องใส่น้ำหอมมาจะเป็นสีม่วงนะคะ อีกหนึ่งสีโปรดของเรา  ตามเวปคือขวด 30 ml ราคาอยู่ที่ $24


3.            COCO MADEMOISELLE ของ Chanel
น้ำหอมที่เพิ่งชอบไม่นานนี้(ก็หลายปีเหมือนกันนะ หุหุ) ไปได้กลิ่นมาจากเพื่อนสนิทแต่ของเพื่อนเป็นแบบ parfum ซึ่งจะแรงกว่ามากและกลิ่นหญิงสุดๆ แต่พอหลายชั่วโมงผ่านไปกลิ่นจางลงไป จขบ พบว่ากลิ่นนี้หอมดี ไม่ได้ฉุนแบบ No.5 เลยตัดสินใจซื้อแบบ Eau de Parfum มาใช้ซึ่งกลิ่นอ่อนกว่าของเพื่อน ราคาจากเวปของ EdP ขนาด 1.2 oz. คือ from $64
มาพูดถึงคำว่า Mademoiselle กันดีกว่าค่ะเพราะเมื่อต้นปีนี้ (2012) ทางรัฐบาลฝรั่งเศสได้ยกเลิกใช้คำนี้ไปแล้วคำนี้ถ้าเป็นภาษาไทยก็คือคำว่า นางสาวค่ะ โดยให้ใข้คำว่า Madame นำหน้าชื่ออย่างเดียวแล้ว เพราะฝรั่งเศสก็เหมือนไทยที่มีการใช้ Monsieur นำหน้าชื่อผู้ชายอย่างเดียว ไม่ว่าจะแต่งหรือไม่แต่งงาน แต่เมื่อก่อนมีคำว่า Damoiseau (ความหมายคล้าย Mademoiselle แต่ใช่กับผู้ชาย) ที่ยกเลิกการใช้ไปเป็นสิบกว่าปีแล้วค่ะ เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย แต่จริงๆแล้วเราว่าเป็น Mademoiselle ก็ดีออก น่าจะให้เป็นแบบไทยนะคือคุณอยากจะใช้นางสาวหรือนางก็เลือกเอง


4.            Romance ของ Ralph Lauren
กลิ่นนี้จะหอมอ่อนอีกแล้ว จะอ่อนกว่าตัว Mademoiselle พอสมควรทีเดียว คือถ้าใครไม่เห็นหน้าเจ้าของน้ำหอมอาจจะคิดว่าเป็นผู้หญิงหวานก็ได้ แต่เมื่อมาพบตัวจริงแล้วก็จะค้นพบว่าหน้าอย่างนี้อะนะใช้ Romance กลิ่นนี้ตอนนั้นอยู่อังกฤษแล้วมีเพื่อนชอบไปฝรั่งเศสเราอยากได้น้ำหอมเลยไปทดลองดมกลิ่นที่ชอบตามเคาเตอร์ในห้างใกล้ที่พักก็ได้กลิ่นนี้มาให้เพื่อนแบกมาให้ ถูกกว่าซื้อในอังกฤษเยอะเลย EdP ขนาด 1.7 oz. อยู่ที่ $62 ค่ะ


5.            Tommy Girl ของ Tommy Hilfiger
กลิ่นนี้จะไม่หวานเหมาะกับผู้หญิงที่แมนหน่อยๆ กลิ่นจะเหมาะกับวัยรุ่นมากกว่าเพราะชื่อก็บอกแล้วเนอะ Tommy Girl ใช้ได้ทุกวันหอมอ่อนๆค่ะ รู้สึกว่าจะมีแต่ EdT แต่จำไม่ได้แน่นอนนะคะ ขี้เกียจไปหาดูด้วยถึงจะยังมีอยู่ก็ตาม ขวดที่มีอยู่ตอนนี้น่าจะเป็นขวดที่ 3 แล้ว  ราคาขวด 50 ml อยู่ที่ £30 ค่ะ


6.            Cool Water for Women ของ Davidoff
แรกเริ่มเดิมทีไปแอบชอบกลิ่น Cool Water ผู้ชาย ของลูกพี่ลูกน้องซึ่งกลิ่นแมนมากๆค่ะ แต่ตอนนั้นไปเจอที่ Duty Free ที่สิงคโปรลดราคาขายเป็นแพ๊คคู่ ชายและหญิง เราจึงซื้อมาพอดมไปดมมากลิ่ผู้หญิงก็หอมดีนะไม่ได้แรงเกินไปแถมไม่แมนเกินไปด้วย ก็ให้ขวดของผู้ชายกับน้องชายไปเก็บขวดผู้หญิงไว้ใช้เอง ในเวปทางการไม่มีราคาบอกไว้นะคะแต่เป็น EdT ค่ะ


7.            Miracle Homme ของ Lancome
น้ำหอมกลิ่นนี้จะค่อนข้างแมนทีเดียวแต่ไม่มากเท่าไหร่ เมื่อก่อน จขบ จะใช้กลิ่นนี้ทุกวันทำงานเพราะกลิ่นไม่แรงไม่รบกวนคนอื่น แถมกลิ่นไม่ตีกลับคนอื่นด้วยค่ะ อ้อกลิ่นนี้มีกลิ่นของผู้หญิงด้วย แต่ จขบ ไม่ชอบค่ะกลิ่นหวานเกินไป มีเวปทางการของไทยด้วย เป็น EdT ขวด 50ml ราคา 1,900 บาทค่ะ


8.            Light Blue ของ Dolce & Gabbana
เป็นน้ำหอมที่ไปได้ในร้านของแท้ที่ขายของลดราคามีพี่ที่รู้จักซื้อมาใช้ ตอนแรก จขบ คิดว่ากลิ่นมันค่อนข้างเวียนหัวใช้ได้ แต่พอทิ้งไว้สักพักกลิ่นจะอ่อนลงแล้วจะเป็นเอกลักษณ์มากๆ เคยไปเจอคนหนึ่งใส่กลิ่นนี้ที่รถไฟฟ้า BTS ได้กลิ่นแล้วรู้เลยว่าเป็น Light Blue เสียดายที่ยังไม่มีโอกาสได้ซื้อขวดที่สองมาใช้ รอใช้ขดวที่มีอยู่หมดก่อนแล้วคงได้มีโอกาสแน่ๆค่ะ อ้อ อันนี้เป็นของผู้หญิงนะคะมีของผู้ชายด้วยเราจำไม่ได้ว่าเคยได้กลิ่นไหมไว้ไปหาดมดูดีกว่าค่ะ ที่เวปทางการไม่มีราคาและมีเป็น EdT อย่างเดียวค่ะ


9.            Brit ของ Burberry
เป็นแบรนด์ของอังกฤษที่ จขบ ยังไม่เข้าใจว่าลายตาๆอย่างนี้มันสวยยังไง หึหึ แต่น้ำหอมกลิ่นนี้มันหอมนวลๆค่ะ ตอนนั้นไปเวียดนามแล้ว Duty Free ที่นอยไบ น้ำหอมจะถูกเลยซื้อมาให้ลูกพี่ลูกน้อง แต่พอเขาใช้ จขบ ค้นพบว่าหอมดี เลยฝากเพื่อนซื้อมาให้อีกขวด เป็นน้ำหอมผู้หญิงนะคะ EdP 100 ml ราคาที่เวปทางการอยู่ที่ £64.00


10.    Woody Pour Homme ของ Kenzo
น้ำหอมกลิ่นนี้ตอนมัธยม จขบ ขโมยลูกพี่ลูกน้องผู้ชายใช้ กลิ่นก็เป็น Woody สมชื่อดีนะคะกลิ่นจะเย็นสบาย เหตุผลที่หยิบมาใช้ในตอนแรกคือขวดสีน้ำเงินเอียงๆมีลายนูนของต้นไผ่มั้งที่ขวด จขบ ได้มีโอกาสซื้อมาใช้เอง 1 ขวด แล้วยังไม่มีโอกาสได้ซื้อมาใช้อีกเลย คาดว่าในอนาคตคงจะมีโอกาสได้ซื้อมาอีกครั้ง แต่รอให้น้ำหอมในสต๊อกและในลิสที่จะฝากเขาซื้อหมดไปก่อน เป็น EdT ขนาด 3.4 oz. ราคาตามเวปทางการอยู่ที่  


32 comments:

  1. เริ่มอยากจะให้มือถือส่งกลิ่นน้ำหอมออกมาได้จังเลย

    bykt

    ReplyDelete
  2. อยากให้บล๊อคส่งกลิ่นได้จังเลยคะ
    ท่าทางจะต้องรู้สึกเหมือนมีหญิงสาว 10 คน 10 แบบ มาล้อมหน้าล้อมหลังเราแน่เลยอะ ^_^

    ปกติเราไม่ใช่น้ำหอม (ใช้น้ำอบ น้ำปรุงแทน อิอิ ล้อเล่นคะ ^0^)
    แต่อ่านไปก็ได้ความรู้ดีจังเลยอะ
    อย่างที่เป็น 3 แบบข้างบน parfum/edp/edt ก็เพิ่งรู้นะคะเนี่ย (ก็ไม่ได้ใช้นี่นา อิอิ)

    ถ้าจะซื้อน้ำหอมให้สาว เราว่าต้องพาสาวไปลองกลิ่นนะคะ แล้วดมดูว่าเราและสาวชอบอะปล่าว
    ถ้าซื้อมาไม่เข้ากันละแย่เลย อิอิ ^0^

    ReplyDelete
  3. @k.BYKT ดีแล้วที่ไม่มีกลิ่นค่ะไม่งั้นกลิ่นน้ำหอมคงตีกันตายสิคะ

    @k.moonlight พาสาวๆไปแล้วชอบกลิ่นไหนมาบอกกันด้วยนะคะ :p

    ReplyDelete
  4. ถ้าได้พาไป แล้วจะมาบอกคุณ จขบ.คนแรกเลยนะคะ ;)

    ReplyDelete
  5. สวัสดีวันจันทร์ ที่มาถึงเร็วจริง ๆ

    ในจำนวนน้ำหอมที่คุณ จขบ.นำเสนอมี Tommy Girl ที่เราเคยใช้อยู่กลิ่นเดียวเอง

    มีกลิ่นที่เราชอบใช้ เป็นกลิ่น Relaxing fragrance ของ Shiseido ขวดสีเหลือง
    เดี๋ยวนี้มีแต่ขวดสีเขียว
    อีกกลิ่นที่ชอบคือ Havana Pour Elle ของ Aramis
    ที่ซื้อมายังไม่ได้ใช้ กลิ่น Golden delicious ของ DKNY
    Sunflowers ของ Elizabeth Arden (กลิ่นแรงมาก 555)
    Ardenbeauty ของ Elizabeth Arden

    น้ำหอมบางกลิ่นแค่ได้กลิ่นที่คนอื่นใช้ก็เวียนหัว ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน
    เราว่าเหม็น คนอื่นว่าหอม แต่บางคนฉีดเยอะมากกกก เหมือนไม่ได้แค่ฉีด :P

    BYKT



    ReplyDelete
    Replies
    1. ใช้เยอะเหมือนกันนะคะ คุณ BYKT
      สงสัยต้องแอบถามสาวๆ ละ ว่าเค้าใช้น้ำหอมอะไร อิอิ

      วันนี้วันจันทร์ ยิ้มสู้กับงานนะคะ อีก สี่วันก็วันสุขละ

      Delete
    2. @k.BYKT พอคุณพูดถึง Elizabeth Arden เราก็นึกถึงอีกกลิ่นที่เราชอบได้
      ไม่เคยซื้อใช้เองนะคะ ของผู้ใหญ่ที่บ้านค่ะ ชื่อ "True Love" เราว่าหอมอ่อนๆดี

      น้ำหอมที่คุณชอบ เราว่า Relaxing เราจะชอบมากที่สุดค่ะ ไม่เคยใช้เองนะคะ
      เพื่อนใช้ค่ะ

      @k.moonlight ไม่ลองใช้สักขวดเหรอคะ จะได้มาคุยกัน 555

      Delete
    3. ไว้ชื่นชมความหอมของชาวบ้านเค้าดีกว่าคะ ;)

      Delete
  6. อ่านแล้วเหมือนได้กลิ่นน้ำหอมวนอยู่รอบๆตัว อิ่มอกอิ่มใจที่ได้เห็นสิ่งสวยงาม ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นจากคุณจขบ. เราเป็นคนไม่ใช้น้ำหอมก็เลยไม่ได้ติดตามข่าวสารเรื่องน้ำหอมเท่าไหร่ ก็ได้เอนทรี่นี้แหละ

    คุณ bykt ใช้น้ำหอมเยอะเหมือนกันนะคะ

    เรานึกว่าแปลกอยู่คนเดียวที่ไม่ใช้น้ำหอมยังดีที่คุณ moonlight ก็ไม่ใช้เหมือนกัน ไม่งั้นอายแย่เลยค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันค่ะ บางคนก็ใช้บางคนก็ไม่ใช้ แต่เพื่อนเราส่วนมากจะใช้กันค่ะ สงสัยเป็นค่านิยมมั้งคะ

      Delete
    2. เพื่อนเราส่วนใหญ่ก็ไม่ใช้น้ำหอมนะคะ
      แต่ไม่รุ้เค้าจะใช้น้ำอบ น้ำปรุงหรือเปล่า (อิอิ ล้อเล่นคะ :P )

      Delete
    3. เพื่อนเราสมัยเรียนก็ใช้กันค่ะ
      ตอนนี้ถ้าไปสนามบินแล้วไปลองกลิ่นจะโดนรังเกียจมาก
      เพราะพี่ที่ไปเที่ยวด้วยกันแพ้น้ำหอม แต่เราก็ไปลองทุกที 555

      bykt

      Delete
    4. เรื่องน้ำหอมคงเป็นความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคลค่ะ ตอนเดินเข้าห้างชั้นเครื่องสำอางก็ได้ลองสารพัดกลิ่น ทุกยี่ห้อหอมไปหมด แยกไม่ออกเลย ว่าชอบอันไหนกว่ากัน แต่คงเป็นของสะสมที่ราคาค่อนข้างแพงเหมือนกันนะคะ

      เพื่อนเราบางคนก็ใช้ค่ะ

      Delete
  7. ว้าวววว! คุณ จขบ อ่านแล้วเข้าใจเรื่องน้ำหอมขึ้นเยอะเลยค่ะ เรื่องกลิ่นไม่ค่อยเท่าไหร่แต่ชอบขวดที่ใส่มากกว่า สวยดีนะคะ

    เรื่องนี้ขอเป็นแค่ผู้อ่าน

    たね
    ขอเป็นติ่งบล็อกนี้ ตลอดไป
    IMM より

    ReplyDelete
    Replies
    1. ดีใจที่ได้แบ่งปันความรู้กันเล็กๆน้อยๆค่ะ เพราะปกตินี้บล๊อกนี้ไร้สาระ 555

      Delete
  8. ยังคงเป็นเรื่องของน้ำหอม เริ่มจำได้แล้วว่ามีน้ำหอมกับคนอื่นเหมือนกัน หลังจากไปค้นเจอมาในตู้ ด้วยความที่ไม่ค่อยอยู่บ้านก็เลยจำของใช้ตัวเองไม่ได้ว่าเอาไว้ที่ไหนค่ะ เราเคยมีอยู่ 3 ขวด ขวดแรกชอบมาก Gio ของ Armani ขวดที่สอง Tresor ของLancome ขวดที่สาม Poison ของ Christian Dior ทั้งหมดซื้อเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้ซื้ออีกเลย น้ำหอมบอกอายุเจ้าของได้ 555

    ReplyDelete
  9. ใช่แล้ว เคยใช้ Gio เหมือนกันค่ะ
    ส่วน Poison เพื่อนสนิทชอบมาก เราว่ากลิ่นมันหวาน
    ลึกลับ น่าค้นหาจริง ๆ 555

    bykt

    ReplyDelete
    Replies
    1. โห ลึกลับน่าค้นหา ฟังดูดีจัง แต่กลิ่นออกแนวหวานจริงๆ เก็บไว้นานป่านนี้คงเสียแล้วแน่เลยค่ะ

      Gio หอมดีเนอะ

      Delete
  10. อรุณสวัสดิ์คะสาวๆ เป็นวันเสาร์ที่อากาศสดชื่นคะ ได้ยินเสียงนกร้อง
    อากาศเป็นใจให้นอนกลิ้งไป กลิ้งมามากเลยคะ แต่วันนี้มีคิวต้องโดนคุณพยาบาลฉีดยาเข็มสุดท้ายนี่ซิ T___T

    ReplyDelete
  11. อากาศชุ่มช่ำมาก ฝนตกหนัก น้ำท่วมเป็นหย่อม ๆ ด้วย
    น่านอนกลิ้งอย่างที่คุณแสงจันทร์บอกจริง ๆ
    ไปฉีดยากับคุณพยาบาลสาวสวยรึเปล่า :p

    รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ^_^

    bykt

    ReplyDelete
  12. อากาศเช้านี้ดีจังคะ ลืมตาขึ้นมาก็เจออะไรดีๆ ^_^
    (เปิดทีวีก็เจอสาวๆ ไงคะ)

    วันอาทิตย์ไปเที่ยวไหนกันบ้างคะ เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ

    ReplyDelete
  13. สวัสดีสาวๆ กับเช้าวันอาทิตย์อันเย็นสบาย เลยนอนกลิ้งไปกลิ้งมา ไม่อยากลุกจากเตียงค่ะ
    คุณแสงจันทร์ไม่ได้นัดสาวไปไหนเหรอคะ เที่ยวให้สนุกนะคะ
    ้่

    ReplyDelete
  14. ไม่ได้เข้ามาหลายวัน อากาศไม่ดีเลย เหมือนจะไม่สบายแต่ทานยาก็ดีขึ้นค่ะ

    ReplyDelete
  15. คุณจขบ ถึงว่าไม่เห็นมาหลายวันเลย ไม่สบายหรือคะ หายไว ๆ นะคะ

    IMM

    ReplyDelete
  16. คุณจขบ ขอออกนอกเรื่องนิดนึง ขอพื้นที่ระบายหน่อยได้ไหมคะ (ได้ // ขอบคุณค่ะ อิอิ) คือกำลังมีเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับคนนึงในบล็อกนี้ ไปเกิดในเฟสบุ๊ค แต่เรื่องจริงมันรุนแรงกว่าจิ้นมาก เรียกว่า รักแรกแชทเลยละ อิอิ คือ “ส่งmessageขอความช่วยเหลือ เขาตอบมา เราขอเป็นเพื่อน เขารับ แล้วแชทกันครั้งแรก3-4 ชม.” เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในประมาณครึ่งวันโดยไม่เคยเห็นหน้า ไม่เคยได้ยินเสียง แล้วเราก็เกิดอาการสมาธิสั้น ทำอะไรนานๆไม่ได้ ในหัวมีแต่ชื่อเขา เราก็ส่งเพลงประจำตัวไปให้เขา(ใช่แล้ว First love แต่ก็ปล.ไปว่าไม่จะสื่ออะไรนะ อิอิ)

    พอแชทครั้งที่สอง คิดว่าจะคุยเรื่องหนังกะเขา แต่ดันเจอคำที่โดนใจ ก็เลยเริ่มหยอดตามstyle ของเรา ซึ่งเขาก็ใจดีปฏิเสธมาอย่างตรง ๆ แต่เราก็หาสะทกไม่ ยังหยอดเรื่อย ๆ ซึ่งทำให้เรา can’t get she out of my head. (เรากำลังจะบ้า เอ๊ะหรือว่าบ้าแล้ว ใช่ไหม) แต่ดีที่หัวใจเริ่มสร้างกำแพงเล็ก ๆ ให้เรามีทางเอาเขาออกจากหัวแบบนิ่ม ๆ จะได้ปรับความรู้สึกให้อยู่ในระดับเพื่อนก็พอ มันยากมากนะแต่ต้องทำให้ได้ละนะ เจ็บจริงไรจริง

    arigatoo gozaimasu.

    ปล. ถ้ารกบล็อกลบออกได้นะคะ

    ยืนตรง โค้งต่ำๆแล้วบอกว่า moushiwake gozaimasen.ขอประทานโทษอย่างสูง สำหรับคุณ Moonlight,คุณ clearsky, คุณ bykt ที่เคยได้ล่วงเกินทั้งมโนกรรม วจีกรรม มา ณ ที่นี่ด้วย

    เมื่อเรามีใครในหัว(ใจ) สมองจะเริ่มทำงานน้อยลง
    ถึงจะบ้า แต่ยังเป็นติ่งบล็อกนี้ไม่เปลี่ยนนะ
    IMM

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตามสบายเลยค่ะ แต่ No Comment นะคะ
      เรื่องอย่างนี้มันอยู่กับคนสองคนเนอะ :)

      Delete
    2. โห คุณ IMM จัดมายาวมากเลยนะคะ
      เรื่องหัวใจมันก็ต้องใช้เวลานะคะ. ไม่ว่ารักที่มีจะออกมาเป็นไปในแนวไหน

      สู้ๆ ต่อไปนะคะ

      Delete
    3. คุณ IMM เราเห็นด้วยกับ คุณ freakysnob และ คุณ Moonlight
      เป็นเพื่อนกันยังดีกว่าไม่ได้เป็นอะไรเลยนะคะ :)


      คุณ freakysnob ตอนแรกที่หายไปนึกว่าคุณเข้าเมือง
      มาดูเทศกาลภาพยนตร์โลกซะอีก หายเร็ว ๆ นะคะ
      รออ่านเรื่องใหม่อยู่ :P

      คุณ Moonlight วันหยุดได้นอนกลิ้งสบายใจไปเลยนะคะ
      ป่านนี้สาว ๆ ริมหาดคงชะเง้อหาคุณอยู่ อย่าปล่อยให้เธอคอยนานนะ :P

      BYKT

      Delete
    4. คุณ IMM เรื่องความรักเป็นเรื่องของคนสองคนจริงๆ ไม่เกิดกับใครก็คงไม่เข้าใจ สู้ๆค่ะ มิตรภาพของความเป็นเพื่อนจะอยู่ไปชั่วนิรันดร์ค่ะ

      คุณจขบ. หายเงียบไปหลายวันจริงๆ รักษาสุขภาพกันนะคะสาวๆ

      Delete
  17. อรุณสวัสดิ์คะ สาวๆ ทุกๆ คน
    เมื่อวันก่อนได้มีโอกาสได้รับกลิ่นความหอม
    ของน้ำหอม Mademoiselle คะ
    เป็นกลิ่นที่หอมหวานแบบผู้หญิงมากเลยนะคะ
    เราว่าคนใช้กลิ่นนี้ต้องเป็นสาวหวานแน่เลยอะ
    แล้วคุณจขบ.ใช้กลิ่นนี้เหมือนกัน แสดงว่าต้องเป็นสาวหวานแน่เลย
    ใช่ป่าวคะ ^0^ :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. กลิ่นหวานมากค่ะ ส่วนเราคอนเฟิร์มว่าคนใช้กลิ่นนี้ไม่ได้หวานทุกคน
      เพราะเราแมนมากๆ แต่เราว่ากลิ่นหอมดีค่ะ

      Delete
    2. หุหุ แมนมากๆ เลยเหรอคะ
      งั้นใช้ความหอมหวานของน้ำหอมกลิ่นนี้ ช่วยละลายความแมนให้เป็นความนุ่มนวลใช่ปะคะ ^0^ อิอิ ล้อเล่นนะคะ

      ไปทานข้าวเที่ยงกันเหอะคะ

      Delete