Sunday 4 November 2012

Miscellaneous 33


เวลาผ่านไปไวมากๆค่ะ นี่ก็ต้นเดือนพฤศจิกายนแล้ว จริงๆวันนี้ไม่มีอะไรจะเขียน ตอนแรกว่าจะรีวิวหนัง แต่ไม่ได้ตั้งใจดูเลยจึงขอพูดหลายๆเรื่องรวมๆนะคะ

1.She เรื่องรักระหว่างเธอ
อย่างที่บอกว่าตอนแรกคิดจะรีวิวหนัง แต่ดูไม่ได้เก็บรายละเอียดเลยค่ะ ขอเล่านิดนึงนะคะว่าทำไมถึงได้ดีวีดีเรื่องนี้มา อาทิตย์ที่แล้วไปเดินวิลล่ามาร์เก็ตค่ะ หาซื้อขนมทานแต่เจอที่ขายดีวีดีลดราคาก็ไปรื้อดูได้ ดีวีดีการ์ตูนของ Studio Ghibli มาหนึ่งเรื่องระหว่างรื้อดูก็เจอดีวีดีเรื่องนี้เข้าเลยหยิบติดมือมาด้วย พอมีเวลาดูสงสัยหนังเรื่องนี้จะไม่ดึงดูดพอทั้งๆที่มีน้องแอน เบเกอร์ ที่เราว่าเขาน่ารักดี แต่น้องเล่นแข็งมาก คนแต่งหน้าก็แต่งได้ห่วยมากตาคล้ำเป็นหมีแพนด้าเลย แถมเรื่องก็นะมีตอนทอมคนหนึ่งจะเคลมสาวตัวเอกอีกคน ทำให้เราอยากรู้ว่ามันมีทอมอย่างนี้จริงๆไหม แถมให้ทอมแต่ตัวตลกๆด้วย ดูไปคู่อีกคู่น่ารักกว่านะ สรุปดูไปแบบไม่ได้ตั้งใจอ้าวจบไปละ จบยังไงไม่รู้เลยด้วยซ้ำแถมเรื่องก็ดำเนินเร็วซะ ชอบ Yes or No มากกว่านะคะ หลายคนบอกว่าภาคสองก็ดี แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดูเลยค่ะ ยังคงคิดอยู่ว่าจะหยิบออกมาดูอย่างตั้งใจอีกสักรอบไหม She เนี้ย อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆบางคนดูอาจจะชอบก็ได้นะคะ

2.The Voice Thailand
พอหมดรอบ Blind Audition เข้าสูรอบ Battle รู้สึกว่าความสนุกมันหายไปยิ่งทีมของคุณคิ้ม ไม่สนุกเลยไม่ได้เลือกคนเพราะผลงานที่แสดงตอนวันจริงกลับเลือกเพราะเสียงจากรอบ Blind มากกว่า แต่ยังคงติดตามเพราะทีมอื่นๆทำได้ดีนะคะ โดยเฉพาะทีมของสแตมป์ที่เห็นได้เลยว่าเขานนั้นจอมวางแผนจริง ว่าเลือกแต่ละคนเข้ามาในทีมเขาคิดไว้แล้วว่าใครจะมา Battle กับใคร เป็นโชว์ที่เพลงเพราะและสนุกค่ะ รอดูรอบ Live อยู่น่าจะมีอะไรน่าสนใจค่ะ

3.บล๊อกก่อนนู้นเล่าเรื่องที่ไป Dialogue in the dark มา แต่เพิ่งไปเจอว่ามี Dine in the dark ด้วย คือการไปรับประทานอาหารในที่มืดสนิท ว่าจะไปลองแต่คงไม่ได้ไปในเวลาอันใกล้นี้ค่ะ รอคนไปด้วยกับเวลาที่ลงตัวค่ะ รู้สึกว่าต้องโทรไปจองด้วยค่ะ ใครสนใจรู้สึกจะอยู่ที่ตึก Ascott สาธรนะคะ

4.ไม่นานนี้อ่านเจอเรื่องมีคนถูกโกงกรณีฝากคนในเนตหิ้ว iPhone5 มา คือ คนฝากซื้อช่างกล้าอะค่ะ โอนให้ไปครึ่งแสนให้ใครก็ไม่รู้ ไม่เคยรู้จักติดต่อกันมาก่อน แถมปีที่แล้วตอน 4s มีที่เวป หนึ่งรู้สึกจะโดนเชิดเงินไปเกือบล้านมั้ง เพราะความอยากได้อยากมีก่อนชาวบ้านเขาแท้ๆ ไม่เข้าใจได้ใช้ก่อนมันเท่ตรงไหน รอให้เข้ามาขายในไทยค่อยซื้อก็ได้ ได้ใช้กิ่นชาวบ้านไม่กี่เดือนแพงกว่าเกือบเท่า เฮ้อ ลัทธิวัตถุนิยมเกินไป

5.วันนี้ไปรื้อขวดน้ำหอมเก่าๆที่หมดแล้วจะทิ้ง แล้วก็เจอขวดหนึ่งที่เคยชอบมาก เดี๋ยวคงฝากเพื่อนสาวที่ไปอิตาลีหิ้วมาให้สักหน่อย น้ำหอมขวดนั้นคือ “ROMANCE” Eau de Parfum by Ralph Lauren คุณๆมีน้ำหอมที่ชอบกันไหมคะ ว่าแล้วก็นึกได้ บล๊อกหน้ามาพูดเรื่องน้ำหอมกันดีกว่าเนอะ เห็นแปลกๆอย่างนี้ใช้น้ำหอมมาแต่เด็กเชียวนะคะ

41 comments:

  1. อัพบล๊อคไวมากนะคะ

    เพราะความอยากได้ ทำให้ตามืดบอดไงคะ เลยกล้าเสี่ยง
    ถ้าลองลดความอยากได้ลงซักนิด ก็คงไม่ตกเป็นเหยื่อคะ

    อย่างไอโฟนเนี่ย เราก็ใช้นะ แต่ให้เราไปนั่งต่อคิวรอซื้อ รออัพเดทรุ่นให้ตามที่เค้าขาย เอ่อเราว่ามันก็เกินไปหน่อย สุดท้ายผู้บริโภคได้หน้า แต่ผู้ผลิตได้เงิน

    เราไม่ใช้น้ำหอมอะ ใช้แต่น้ำอบกับดินสอพอง อิอิ ว่าแต่มาปะแก้มหน่อยมั้ยคะ ปะก่อนสงกรานต์ อิอิ

    ReplyDelete
  2. จริงด้วยเนอะ ถ้าเราไม่โลภเราก็คงไม่โดนหลอก เห็นมาหลายเหตุการณ์ในข่าวที่ผ่านมา เสียทรัพย์เพราะเกิดจากความโลภ ถ้าเราขจัดความอยากได้อยากมี เราก็คงมีความสุขในชีวิตได้เหมือนกันค่ะ

    โทรศัพท์ของเราก็ยังคงเหมือนเดิมรุ่นเดิม ไม่ว่าไอโฟนจะเปลี่ยนไปกี่รุ่น หรือเราไม่ทันสมัยไม่อัพเดทข้อมูลก็ไม่รู้ค่ะ

    น้ำหอมเราก็ไม่เคยใช้ ไม่ว่าใครจะฝากอะไรมาให้ ก็ยังคงอยู่ในตู้เย็น จนเป็นตู้ใส่เครื่องสำอางไปแล้วค่ะ (แต่น้ำอบกับดินสอพองของคุณแสงจันทร์เราไม่เคยลองนะ)

    ReplyDelete
  3. ที่ Ascott สาทร เค้าว่าผีดุ ไม่รู้จริงรึเปล่านะคะ แต่หลายเสียงเล่าลือ
    แล้วรถที่ขับออกจากที่นี่ชอบฝ่าไฟแดงด้วย

    เอ่อ... ใช้น้ำอบ ดินสอพอง ???

    รออ่านเรื่องน้ำหอมดีกว่า ^^

    bykt

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ascott ผีดุ งั้นให้คุณ bykt ไปพิสูจน์หน่อยนะคะ :p เราขอยืนเชียร์ไกลๆ นะคะ

      น่ำอบ ดินสอพอง. ^_^ เอาไว้ปะแก้มสาวๆ ไงคะ

      Delete
  4. @k.moonlight คือบางครั้งเรานึกว่าช่างไม่รู้อะไรกันเลยหรือไง จะสงสารก็ไม่ใช่เพราะทำตัวเองทั้งนั้น พวกคนที่ไปเชื่ออะไรง่ายๆ ขนาดเราสั่งซื้อนิยายไม่กี่ร้อยยังไม่ได้เรายังรู้สึกเสียดายเงินเลย iPhone เราเคยอยากเป็นสาวกนะคะตอนรุ่นแรกๆที่ไม่เข้ามาขายในไทย เพราะเราเป็นสาวกเล็กๆของตาจ๊อบ โดย ipod ตัวแรกพัง ซ่อมไม่คุ้ม เอามาแกะดูซะเลย 555 แต่พอคนเริ่มใช้กันเยอะ เยอะมากเกินไปไหนคนก็ใช้ iPhone เราไม่ซื้อเลย กลับมาใช้ Nokia
    ถึงเครื่องล่าสุดจะทำให้เจ็บช้ำเล็กน้อยก็เถอะนะ แต่อยากได้ Note2 รอ Note3 เลยดีกว่า 555

    น้ำอบ ดินสอพอง เราใช้ตอนสงกานต์ค่ะ

    @k.BYKT เราเคยไปนั่งที่ร้านดื่มชั้นล่างตรง Ascott ชอบค่ะคนไม่พลุกพล่านดี แต่เรื่องผีดุนี่ หุหุ ดีนะไม่ได้ไปนานละ ค่ะ

    @k.clearsky พวกที่เสียทรัพย์มีที่โลภเพราะอย่างกรณีเรื่องพวกคนดำมาหลอกเรื่องเงินดำ เชื่อให้เงินไปซื้อน้ำยา หรือแก๊งตกทอง ส่วนกรณีถูกหรอกจาก iPhone นี่ เราว่าเพราะอยากอวดว่ามั่งมีค่ะ คนพวกนี้เราไม่สงสารเขาเลยจริงๆ เพราะคนที่เขารวยคงบินไปซื้อมาเอง
    ไม่เดือดร้อนต้องไปฝากคนอื่นหิ้วมา

    น้ำหอมเราใช้แต่เด็กค่ะ เพราะคนที่เลี้ยงมาแต่เด็กเขาใช้ค่ะก็ฉีดให้เราด้วย ตอนไปโรงเรียน

    ReplyDelete
  5. โห ไฮโซมากคุณจขบ. ฉีดน้ำหอมไปรร. ด้วย

    ตัึกนั้นแถวสาธรมีผีด้วย น่ากลัวจัง ขออย่าให้เราเจอเลย เรากลัว แต่มันก็ขึ้นกับsense ของแต่ละคนด้วยนะ เราว่า


    วันนี้พี่มีความสุขจัง อยากขอบคุณคนบนฟ้าที่ให้เราได้มาเจอกัน มอบสิ่งดีดีให้แก่กัน ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. มีความสุขกับคุณ clearsky ด้วยนะคะ ^_^

      คุณจขบ. เอ่อ เป็นช่างชำแหละหรือคะ อิอิ นึกถึงพวกนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องเลยคะ

      ฉีดน้ำหอมไปรร.ตั้งแต่เด็ก หุหุ ส่วนเราทาแป้งเย็นหอมๆ ไปโรงเรียนตั้งแต่เด็ก แถมแม่ชอบประแป้งให้ลาย ๆ ที่หน้าด้วยคะ

      Delete
    2. @k.clearsky เอ่อ แค่ฉีดน้ำหอมไม่ไฮโซมั้งคะ :)

      @k.moonlight ใช่ค่ะชอบชำแหละ ถ้ามีแฟนก็คงชำแหละแฟนเป็นชิ้น เพื่อดูว่าคิดได้ไงน้าาาาาาามาเป็นแฟนกับเราอะไรประมาณนี้อะค่ะ 555

      เราไม่เคยทาแป้งลายๆไปโรงเรียนเลยนะคะ

      Delete
    3. คุณจขบ. น่ากลัวจัง บรื๋อออออ จะชำแหละแฟนเป็นชิ้นๆ เลยเหรอคะ. โหดอะ สงสัยคงต้องติดต่อโคนัน และคินดะอิจิ มาช่วยจับตามองคุณจขบ.แล้วละคะ.
      คินดะอิจิ กับคดีชำแหละปริศนา อิอิ

      ตอนเด็กแม่เราชอบทาแป้งลายๆ ให้นะ. พอโตมาเราก็ยังชอบทานะคะ. มันรู้สึกว่าเหมือนย้อนเวลากลับไปเป็นเด็ก. แล้วยิ่งถ้ามีสาวมาจุ๊บแก้มอะ จะเห็นเป็นรอยชัดเจนเลยนะคะ ;)
      ใช้เป็นหลักฐานมัดตัวสาวได้เลยว่าแอบมาจุ๊บเราตอนหลับอะปล่าว;)

      Delete
    4. ชำแหละด้วยอะไรดีคะ ต้องไปหาอุปกรณ์ก่อน โคนันกับคินดะจะได้แก้ไขคดีไม่ได้

      ดีนะคนที่เลี้ยงเราไม่ถ้าแป้งอย่างนั้นให้เรา เลยไม่มีร่องรอยหลักฐาน 555

      Delete
  6. เราก็ไม่ค่อยชอบพิสูจน์เรื่องผีนะคะ แม้ว่าอาจจะเป็นผีสาวแสนสวยก็เถอะ :p

    คุณ จบข เราว่าเด็ก ๆ ฉีดน้ำหอมไปโรงเรียน ส่วนมากก็ผู้ปกครองฉีดให้แทบทั้งนั้น แต่ก็หอมดีนะคะ

    คุณแสงจันทร์ แสดงว่าเคยทดลองแล้วใช่ป่าว ถึงรู้ว่าจะเป็นรอยชัดเจนขนาดนั้น 555

    คุณ clearsky ขอแบบมีความสุขกับทุก ๆ วัน นะคะ :)

    bykt

    ReplyDelete
    Replies
    1. เอ่อ ผีสาวแสนสวย ถามคนอื่นหรือยังคะ ;)

      ฉีดน้ำหอมถ้าเป็นกลิ่นอ่อนก็ดีนะคะ หอมดี แต่ฉีดให้เด็กผู้หญิงน่าจะดีกว่า
      เพราะกลิ่นน้ำหอมผสมเหงื่อนี่มันเกินรับจริงค่ะ สมัยมัธยมมีนักกีฬา ร.ร.
      ฉีดน้ำหอม แล้วไปเล่นกีฬา พอเหงื่อกับน้ำหอมผสมกันทำให้เราเกลียดน้ำหอมกลิ่นนั้น
      ทันทีเลยค่ะ 555

      Delete
    2. เอ่อ เหมือนกัน ผีสาวแสนสวย ลองไปเจอมาหรือยังหรือไม่ก็ถามคนที่เคยเจอแล้วหรือยังคะ.... ณ เวลานั้นคงไม่สามารถมองละเอียดได้มากเมื่อเจอเหตุการณ์นั้น วิ่งหนีอย่างเดียวค่ะ

      คุณ จขบ.น้ำหอมผสมกลิ่นเหงื่อนี่สุดยอดเลยจริงๆ ช่วยคอนเฟิร์ม

      เมื่อคืนนี้บ้านเราฝนตกหนักมาก นึกว่าจะหมดฝนแล้วซะอีก แถมฟ้าร้องเสียงดังมาก น่ากลัวค่ะ

      Delete
  7. คุณ จขบ เวลาผ่านไปไวจริง ๆ ดังนั้นอย่าเสียเวลาควรอัพบล็อกบ่อย ๆ นะค้าาาาา
    1. เรื่อง she ยังไม่เคยดูเลยคะ เสียดายน่าจะรีวิวในนี้ซะหน่อย
    2. The voice Thailand รายการนี้เราดูเพราะอ่านในบล็อกของคุณเลยนะ แต่มาดูรอบ Battle แต่ชอบคนที่โค้ชเลือกหลายคนอยู่ เสียดาย เสียงดี น่ารักด้วย
    3. หวังว่าจะได้อ่าน Dine in the dark ในเวลาอันใกล้ (ถึงไม่ใช่เวลาอันใกล้ แต่เวลามันผ่านไปไวมากนะ)
    4. เราชอบนะยี่ห้อนี้ ชอบเทคโนโลยีกับดีไซน์ แต่ไม่เคยใช้หรอกนะ มันล้ำเกินระบบสื่อสารแถวดาวอังคารไป
    5. ยกมือเห็นด้วย เรื่องน้ำหอมถึงไม่ใช้ แต่ก็รออ่าน

    またね

    ขอเป็นติ่งบล็อกนี้ ตลอดไป
    IMM より

    ReplyDelete
    Replies
    1. เวลาผ่านไปเร็ว แต่เราเป็นคนเรื่อยๆค่ะ อัพบล๊อกสำหรับเราไม่เสียเวลานะคะ
      เรื่อง She มันไม่สนุกอะค่ะ รีวิวจะกลายเป็นบ่นไปมากกว่า
      รออ่านเรื่องน้ำหอมกันหลายคนเลยแต่ทำไมไม่ค่อยมีใครใช้น้ำหอมกันเลย

      Delete
    2. ก็บอกแล้วว่าใช้แต่น้ำอบ อะคุณ จขบ.
      เคยเห็นเมื่อก่อนตามนิตยสารต่างประเทศมันจะมี แถบกลิ่นน้ำหอมให้ลองดม
      เราก็ใช้แถมนั้นแหละมา ถู เอา (อิอิ ซะที่ไหนหละ อย่าห่ลงเชื่อว่าจริงหละ)

      อยากให้คอมพิวเตอร์มีกลิ่นจัง เอนทรี่หน้าจะได้หอมหน้าจอไป อ่านไป อิอิ

      Delete
    3. เรื่อง She ไม่ค่อยสนุกจริง ๆ ค่ะ

      เราก็ใช้น้ำหอมนะ เปลี่ยนกลิ่นไปเรื่อย แต่ไม่ได้ฉีดทุกวัน
      บางวันลืม รีบ ๆ ก็ไม่ได้ฉีด

      เรื่องผีสาวไม่ขอเจอนะคะ ไม่ต้องมา
      เราเป็นคนไม่มีสัมผัสพิเศษด้านนี้ด้วยมั้ง โชคดีไป 555

      Delete
    4. ลืมลงชื่อ :P

      BYKT

      Delete
    5. ผีสาวแสนสวย หุหุ อย่านั่งทำงานคนเดียวหลังพระอาทิตย์ตกดินนะคะ เดี่ยวมีสาวมาคุยด้วย 555

      Delete
    6. @ k.BYKT ได้ตามข่าวคุณพระจันทร์บ้างหรือเปล่าคะ นิยายๆ อยากอ่านแล้ว
      พักนี้สั่งหนังสือของใครดวงมักไม่ค่อยได้อ่าน สงสัยต้องสั่งแบบพวกที่มีอยู่ในสต๊อกอยู่แล้ว

      Delete
    7. คุณจขบ.เอาประกาศของคุณพระจันทร์มาให้อ่าน อาจจะยาวไปนิดค่ะ

      กราบขออภัย ที่การริอ่านทำหนังสือเองครั้งนี้ จะทำให้หลายคนที่สั่งจองไว้ ต้องเสียอารมณ์ในการรอนาน (ไม่โทษใคร นอกจากตัวเอง) ทุกเมลที่ส่งมาถามความคืบหน้าจะได้รับคำตอบกลับไป และโพสต์ที่หน้า timeline อาจได้รับการโพสต์กลับไปแจ้ง ทั้งหน้า wall และในแมสเสจส่วนตัว ให้เป็นที่กระจ่าง หากยังมีข้อสงสัยอื่นใด เมลมาถามได้ทุกเวลา เบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ในรายละเอียดการสั่งจอง ก็สามารถโทรสอบถามได้ ..อย่าได้คิดอะไรไปเองนะคะ.. สงสัยถามมา สั่งจองไว้แล้ว ได้หนังสือแน่นอนค่ะ ไปบ่นนอกรอบกับผู้อื่น เค้าก็ไม่อาจตอบข้อสงสัยได้ และขอบอกว่า ..ยังจะไม่เข็ดกับการทำหนังสือแน่นอน..หากเล่มต่อไป คงต้องให้พร้อมมากกว่า ถึงจะเปิดให้จองได้.. พระจันทร์สีม่วง-ผู้ประกาศ :D

      ก็ได้แต่เห็นใจและรอต่อไป มีคนต่อว่าเธอหนักหนามาก

      Delete
    8. ค่ะ เผอิญเราไม่ได้ติดตามเธอที่ไหน พอที่ come on นิยายหายก็เลยไม่ได้ตามข่าวเธอเลยค่ะ

      ก็หวังว่าจะได้อ่านในเร็ววันนะคะ การลงทุนเป็นเรื่องของความเสี่ยงการซื้อนิยายก็เหมือนกัน 555

      Delete
    9. รออ่านอยู่เหมือนกันค่ะ
      ไม่รู้ต้องรออีกนานแค่ไหนนนนนน :p

      BYKT

      Delete
    10. การลงทุนจองซื้อนิยายเป็นความเสี่ยง อาจรอนานจนลืมว่าเคยสั่งไป เข้ามาชำค่ะ

      Delete
  8. @k.clearsky ใช่ค่ะ นักกีฬาคนนั้นทำให้เราเกลียดกลิ่น CK1 มากๆ

    @k.moonlight คิดดีๆนะคะคอทพิวเตอร์มีกลิ่นเกิดอ่านเรื่องขยะเน่า นี้ แหวะกันเลยนะคะ

    @k.BYKT ดีใจมีคนมายืนยันอีกคนละว่าไม่สนุก

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณจขบ.คะ แล้วเราไปอ่านเรื่องขยะทำไมละคะ. เลือกได้นี่นา ก็ไปอ่านเรื่องสาวๆ นักกีฬา , อาหารจานเด็ด ไรงี้ซิคะ
      ^0^

      Delete
    2. คุณจขบ. เราจำได้แล้วน้ำหอม ck1 เพื่อนเราชอบใช้ เราก็เลยจำได้ เป็นกลิ่นผู้ชายไม่หวานมาก พี่ชายเราก็ใช้ เราก็ว่าหอมดี

      วันนี้มีแต่ข่าวเลือกตั้งอเมริกา ในที่สุดโอบามาา็ได้เป็นต่อ เราว่าเป็นผลดีกับคนไทยในอเมริกาพอสมควร เพราะเขาเห็นใจคนชั้นล่างและกลาง ค่ะ

      คุณแสงจันทร์ ไอเดียดีนะ เปิดเนตเข้าไปดูอาหารจานโปรดแล้วมีกลิ่นออกมาด้วย ฟังแล้วหิวค่ะ

      Delete
    3. CK1 หอมค่ะ แต่มันจะอี๋มากเวลาผสมกับเหงื่อและกลิ่นตัว ฮาฮาฮา
      พี่ชายเราก็้ค่ะ

      เราก็ติดตามเลือกตั้งอเมริกานะคะ เราไม่เห็นด้วยกับนโยบายเศรษฐกิจของ Barry เท่าไร นโยบายทางเศรษฐกิจของเขาก็ออกแนวประชานิยมคล้ายของรัฐบาลไทยตอนนี้ (ไม่ได้เหมือนนะคะ)เราว่าอีกไม่นานมันจะต้องมีปัญหาแน่ๆ แต่เราก็ไม่ได้ได้เชียร์ Mitt นะคะ Conservative เกิน อย่างกรณี LGBT หรือ นโยบายต่างประเทศที่แข็งกร้าวจ้องจะไปถล่มอย่างเดียว เช่น กรณีอิหร่าน ถ้า Mitt ได้เป็น ปธน นี่มีสงครามแน่ๆ

      อ้าวคุยไรกัน การเมืองสุดๆ หุหุ

      Delete
  9. คุณ จขบ เรื่อง She ไม่สนุกหรือคะ งั้นก็ไม่ต้องเสียดายที่ไม่ได้ดูนะค่ะ

    เคยพูดการเมืองไทยกับเพื่อนทำให้เสียเพื่อนมาแล้ว เจ็บนี้อีกนานค่ะ

    またね
    ขอเป็นติ่งบล็อกนี้ ตลอดไป
    IMM より

    ReplyDelete
    Replies
    1. ความเห็นส่วนตัวนะคะ ไม่สนุกค่ะ

      เรื่องการเมืองไม่ค่อยพูดค่ะ ถ้าเพื่อนคนนั้นไม่ไม่ความเห็นค่อนข้างไปในแนวทางเดียวกันค่ะ

      Delete
  10. ถ้าเอานโยบายทั้ง 2 ขั้ว มาปรับใช้คนละครึ่งทาง มันน่าจะลงตัวนะคะ
    เพราะนโยบายแต่ละพรรคต่างก็มีจุดเด่นและจุดด้อย
    ไม่มีใครเพอเฟคตั้งแต่แรก. หากอยู่ที่การปรับใช้
    แต่สิ่งที่เป็นในปัจจุบัน มักใส่เกียร์เดินหน้าอย่างเดียว ไม่มีถอย
    ซึ่งก็อาจจะผ่านบ่อโคลน ถนนขรุขระ หรืออาจจะเจอเหว
    ก็ไม่ถอย
    เพลียจิต

    ReplyDelete
    Replies
    1. ทางอเมริกาคงยังพอเป็นไปได้บ้างเรื่องการปรับใช้ แต่ถ้าประเทศแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คงยากค่ะ

      Delete
    2. คุณ จขบ เราว่า(ความคิดส่วนตัวเลยนะ)ถ้านักการเมือง"ประเทศแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" มีสปิริตเหมือนนักการเมือง "ดินแดนอาทิตย์อุทัย" ซักนิดก็คงจะดีไม่น้อยนะ ถึงจะเปลี่ยนนายกบ่อยแต่บ้านเมืองเขาก็ยังพัฒนาต่อไป (ชอบแม้กระทั่งการเมืองญีปุ่นนะเรา)

      ก่อนถึงน้ำหอม ขอวิเคราะห์การเมืองอเมริกาซักเรื่องดีมั้ยค่ะ คุณ จขบ เป็นวิทยาทาน

      またね
      ขอเป็นติ่งบล็อกนี้ ตลอดไป
      IMM より

      Delete
  11. คุณจขบ.เรื่องจริงค่ะ ห้ามคุยการเมืองกับคนใกล้ตัวเด็ดขาด มีแต่จะเลิกคบและตัดขาดกันซะมากกว่า คนในบ้านเดียวกันพี่น้องคลานตามกันมายังคิดไม่เหมือนกันเลย ไม่ต้องพูดถึงระดับหมู่บ้านหรือตำบล ต่างคนต่างความคิดจริงๆ ค่ะ

    ReplyDelete
  12. @ k.IMM ไม่กล้าวิเคราะห์การเมืองหรอกค่ะ มีความรู้งูๆปลาๆไม่ได้จบ IR มาด้วยเกิดมีใครจบ IR หลงมาอ่านจะโดนว่าเอาได้ เอามะพร้าวห้าวมาขายสวน

    แต่่เห็นด้วยกับคุณเรื่องนักการเมืองญี่ปุ่นนะคะ เราดูซีรี่ย์ที่ ThaiPBS นำมาฉายเรื่อง Change ที่ Takuya Kimura แสดงแล้วได้แต่หวังลมๆแล้วว่าในอนาคตอันใกล้
    ประเทศหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นอย่างนั้นบ้าง อันนี้ไม่ได้ว่านักการเมือง
    ขั้วใดขั้วหนึ่งนะคะ ว่าทุกคน อย่างกรณีล่าสุดก็เรื่องการสร้างสนามฟุตซอล หึหึ
    ฟังทั่นผู้ว่าโยนขี้ให้ฟีฟ่าแล้วไม่ไหวจะเคลียร์ อ้าวมาการเมืองอีกละ :)

    @k.clearsky เราก็ไม่ค่อยคุยกับเรื่องการเมืองนะ ขนาดเพื่อนสนิทกันมาแต่เด็กเรายังไม่
    คุยเลย แต่เราโพสแสดงความเห็นในที่ fb นะคะ ถ้าเห็นต่างก็มาคุยด้วยเหตุผล หรือไม่อยากอ่านก็ลบเราไปจาก fb แก้กันง่าย

    ReplyDelete
  13. เคยอ่านเจอว่าไม่ควรคุยเรื่อง เชื้อชาติ ศาสนา การเมือง
    ไม่แน่ใจว่ามีเรื่องอื่นอีกไหม คุยเรื่องพวกนี้แล้วไม่รักกันมาก ก็เกลียดกันไปเลย

    ฉะนั้น เรามาคุยเรื่องสาว ๆ กันดีกว่า
    คลายเครียดด้วย :P

    BYKT


    ReplyDelete
    Replies
    1. ก็ไม่ควรคุยค่ะ แต่ถ้าถ้ามีความคิดแบบไม่สุดโต่งเกินไป คงพอแรกเปลี่ยนความเห็นกันได้ค่ะ แต่โดยส่วนตัวก็ไม่ค่อยคุยเรื่องการเมืองเยอะๆหรอกค่ะ

      เรื่องสาวๆตอนนี้ไม่ค่อยมีสาวเลย ใครมีสาวเยอะๆมาแบ่งปันกันหน่อยสิคะ 555

      Delete
    2. ไม่มีสาว ๆ เลยเหมือนกันคะ :P

      อย่างเรื่องสนามนั่นอะ เราว่าก็ยังคงพูดถึงกันอีกนาน เพราะขาดความร่วมมือกันจริง ๆ จัง ๆ อะ ปากก็บอกว่าทำเพื่อประเทศอะนะ แต่พวก นกม (ไม่อย่างเขียนเต็ม ๆ )
      ก็ไม่พ้นเล่นการเมืองกันตลอด

      น่าเบื่อ :(

      Delete
    3. เราว่าสาวๆในนี้ไม่ค่อยมีความคิดเห็นรุนแรงเรื่องการเมืองเท่าไหร่ พอคุยกันได้อย่างกลางๆ ออกความคิดเห็นกันเบาๆดีค่ะ

      ไม่รู้ว่าสาวๆได้ดูละครเรื่องแรงเงาหรือเปล่า กำลังฮอทมาก ไปที่ไหนก็มีแต่คนพูดถึง เนื้อหาก็ค่อนข้างรุนแรงไม่แนะนำให้เยาวชนได้ดู อาจจะทำให้ติดตากับภาพตบตีด่าทอกัน เราก็ดูบ้างไม่ดูบ้าง ฉากไหนทนดูไม่ได้ก็เปลี่ยนช่องไป ที่ทนดูเพราะเวลาคนคุยกันจะได้ไม่ตกเทรน 555

      Delete
  14. คุณ จขบ ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องบ้าจี้ตามเราค่ะ เรื่อง Change ก็ดูค่ะ ถึงจะดูเป็นผู้นำในอุดมคติ แต่ก็ เอามาออกอากาศถูกจังหวะกับบรรยากาศการเมืองของประเทศหนึ่งมาก แต่มันก็ผ่านไปกับกาลเวลาเหมือนเดิม

    อยากแบ่งสาว ๆให้คุณเหมือนกันนะ แต่เรื่องนี้คิดว่าอาจจะหนักกว่าเรื่องการเมืองอีกนะ คุณ จขบ (หุ หุ) เพราะมันมีผลกระทบกับวิถีชีวิตแบบเต็ม ๆ (ป๊าดดด ปานนั้นเลยนะ //เกินไปและ)
    แต่มีคนนึงมานำเสนอ เอริของเราเอง หน้า ตา อาจไม่โดนใจคุณนะ แต่หลังเนี๊ยนเนียน เอื๊อกกก

    またね
    ขอเป็นติ่งบล็อกนี้ ตลอดไป
    IMM より

    ReplyDelete
  15. @k.clearsky เราก็ออกความเห็นกันขำๆอะค่ะไม่อยาก สุดโต่งด้านการเมืองในบล๊อกไร้สาระของเราจนเกินไป 555

    แรงเงาเราไม่ได้ดูค่ะ แต่เคยดูสมัยก่อนที่แอนเล่นกับเคน ธีรเดชค่ะ
    เวอร์ชั่นนี้เปิดไปเจอบ้าง แต่ส่วนมากเราจะดูซี่รี่ย์เก่าที่ช่อง Fox มาฉายค่ะ
    อย่าง Bones, Criminal Minds แล้วก็ Castle นางเอกสวยดี

    @ k.IMM เราไม่มีการบ้าจี้หรอกค่ะเพราะเราไม่บ้าจี้ 555 แต่เราชอบ Change มากๆเลยนะคะ

    ReplyDelete