Wednesday 23 November 2016

แนะนำนิยายยูริที่ยังเขียนไม่จบ ๑



ช่วงนี้ไม่ได้ซื้อนิยายอ่านเลยค่ะ มีหนังสือท่วมหัวจากงานหนังสือที่ผ่านมากับบรรดาหนังสือเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ ๙ ออกมาเยอะมากมาย นิยายยูริก็ไม่ได้ซื้อเลยว่าจะเคลียร์บรรดาที่มีอยู่ก่อนค่อยๆซื้อเพิ่ม เงินมีน้อยเราต้องใช้สอยอย่างประหยัด

ช่วงนี้เลยเน้นนิยายอ่านฟรี เรามีมาแนะนำ ๓ เรื่อง ๓ รส เผื่อเป็นทางเลือกให้บรรดานักอ่านที่รอนิยายจากคุณนักเขียนคนโปรดกันอยู่  ส่วนใครนิยมเป็นเล่มเหมือนว่า “สนามกามเทพ” ของ พระจันทร์สีม่วง เปิดจองแล้ว เรารอใน MEB ค่ะ ตอนนี้นิยายยูริเป็นเล่มคงไม่ได้เงินจากเราแน่ๆ อีกหนึ่งเรื่องที่นักเขียนเปิดจองก็ Bitter But Sweet ของ THEK34  เรื่องนี้กลับกลายเป็นว่าเราชอบคู่ แพทตี้กับแคท มากกว่า ร้อนแรงและเผ็ดมาก เรื่องนี้ค่อนข้างมั่นใจว่านิยายมาแน่ๆน้องคนเขียนเขามีสโคปเวลาแน่นอน ส่วนใครเป็นแฟน คิลิน เห็นเปิดตัวบน FB แล้วเรื่องของ จันทรามาริลีน ใครคิดถึงองค์สราญวลีกับบีลันน่าจะมีกล่าวถึงบ้างแน่ๆ หรือจะไปอ่านนิยายสายหื่นฮาของ Ki-Flyn ก็สนุกสนานดีเช่นกันค่ะ 

มาถึงนิยายที่แนะนำบ้าง
๑.    Dare You To Love ของ เคียร์ –Keir-  นิยายความรักระหว่างคุณครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมชื่อดังกับลูกศิษย์สาว ม.๔ คุณครูผู้ที่ตัวจริงต้องอยู่ข้างในเปลือกต้องระวังตัวกับการแสดงตัวตนเพื่อความนับถือในฐานะแม่พิมพ์ ส่วนนักเรียนผู้เรียบร้อยแต่กล้าเปิดเผยความต้องการและความรัก เรื่องนี้เคียร์อัพนิยายทุกวันอาทิตย์ที่ comeon ค่ะ อ่านได้เรื่อยๆแต่ถ้าจะหา NC คงไม่มีค่ะเดี๋ยวคุณครูจะโดนข้อหาพรากผู้เยาว์ก่อน
๒.    Cotton Candy ของ KTY นิยายอัพทุกวันอาทิตย์ที่ comeon เหมือนเรื่องแรกความรักระหว่าง อดีตพี่สะใภ้กับน้องสาวคนละแม่ของสามี ดูลำดับชั้นงงๆ แต่ KTY ชอบเขียนให้ความสัมพันธ์แบบเกี่ยวกันขั้น ๒ แบบนี้เสมอๆ สนุกงงๆตามแบฉบับของนักเขียนค่ะ
๓.    Sweet Island อลหม่านรักบานฉ่ำ ของ บินละเว/binlaway ในเด็กดี อันนี้ไม่เคยรู้จักคุณนักเขียนมาก่อนแต่พอได้อ่านสนุกดี ภาษาดีมาก พอเสริชดูก็ไม่แปลกใจเขียนดีเพราะมีเรื่อง เวียงร้อยดาว ถูกนำไปเป็นละคร อัพบ่อยด้วย มิเรอิ ที่แอบรัก วิชิตา อยู่เงียบๆตั้ง ๔ ปี เขียนตัวละครให้แบบอ่านแล้วอยากได้มีไหมแถวนี้ ใครนึกไม่ออกก็ แบบเหมือนมีพี่ทรายแห่ง รอกลับมารักเธอ ทั้งสองคน สุดแสนจะ perfect นิยายเรื่องนี้บางทีอ่านไปก็อืมนักเขียนปูแนวทางจะไปทำละครไหมเนี่ย ฉากบู๊นี่นึกว่าดูละครเวอร์วังจริงๆ รู้สึกจะเป็นนิยายยูริเรื่องแรกของคุณนักเขียนเท่าที่เห็นในเด็กดีนะคะ อาจจะมีฟิคหรือเขียนที่อื่นมาก่อนก็ไม่ทราบได้ แต่อ่านเถอะสนุกจริง
ลาไปด้วยเพลง Cool Girl


No comments:

Post a Comment