Thursday 10 November 2016

ชวนดู Deliciously Ella




ชวนดูมารายการทำอาหารกันค่ะ จริงๆแล้วต้องบอกว่าชวนดูสาวทำอาหารกันค่ะ เราเป็นคนชอบดูรายการทำอาหารด้วยที่คิดว่าถ้าพร้อมแบบมีพื้นที่ของตัวเองเราอยากทำอาหารอย่างที่เราชอบกินเอง ตอนนี้ด้วยที่อยู่บ้านหลายคนมากมาย ไม่ค่อยอยากไปหยิบจับอะไรในครัวมากนักเขามีอะไร เขาทำอะไรก็กิน หรือสิ่งที่ทำก็อาจจะต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ต้มไข่ ทอดไข่ ไม่ก็เอาของเหลือมาทำเป็นข้าวผัด เห็นอย่างนี้เราทำอาหารได้นะคะ ฮาฮา
ปกติเราจะเปิด Youtube ดูวิธีทำอาหารตอนนี้ของ Jamie Oliver กับ Sortedfood ช่วงนี้เปิดไปดูอาหารและขนมที่เป็น superfood หรือ clean food เยอะขึ้น แล้วเมื่อวานมีคลิปแนะนำสำหรับเราคือ “Sweet Potato Brownies

กดไปดูเสร็จ โอ๊ย Ella น่ารักมาก สำเนียง RP English เราโคตรชอบผู้หญิงสำเนียงแบบนี้ ยิ่งผู้หญิงใส่เสื้อเชิ้ต สูง ผมยาวสี brunette ยิ่งกรี๊ด (แม้น้อง Ella จะมีแหวนที่นิ้วแล้วเราก็ยังดู แต่ถ้าไม่มีคงกรี๊ดกว่าเดิม)
หลังจากนั้น google สิคะ รออะไร ปรากฏว่าเจอคลิปที่เธอไม่พูดที่ Oxford Union พูดถึงทำไมถึงมาเขียนบล็อกเกี่ยวกับอาหารแนวนี้ ทำไมถึงมีการทำอาหาร และทำไมถึงทำหนังสือ ปรากฏว่าเธอป่วยค่ะ จากโรคหายากชื่อ Postural tachycardia syndrome พอเธอป่วยก็เริ่มแบบไม่ไหวคิดว่าฉันยังอายุแค่ 20 เพิ่งเรียนมหาวิทยาลัย ยังสนุกกับการใช้ชีวิตเลยเสริชหาวิธีรักษาก็เจอว่าการกินของจากธรรมชาติก็ช่วยรักษาได้นั่นคือจุดเริ่มต้นของการเขียนบล็อก จากคนที่ไม่กินผักผลไม้ กินแต่ขนมและชอบ pick 'n' mixเป็นที่สุด เขียนบล็อกมีคนติดตามมหาศาลจนมาเป็นธุรกิจหลายอย่างของเธอตอนนี้


คลิปนี้ฟังที่มาที่ไปและดูนักศึกษา Oxford ไปด้วยก็เจริญหูเจริญตาดีนะคะ



พอฟังคลิปนั้นเราก็เริ่มคิดละว่า Ella ครอบครัวต้องไม่ธรรมดาก็เสริชสิคะ สรุปเป็นอย่างที่คิดคือพ่อเป็นนักการเมืองที่ค่อนข้างมีชื่อของอังกฤษ ส่วนแม่เป็นคนจากตระกูล Sainsbury เจ้าของ supermarket ดัง ส่วนเรื่องที่ฮือฮาของครอบครัวเธอคือพ่อกับแม่ประกาศหย่ากันตอนปลายปี 2015 (แต่งงานมา 28 ปี) พ่อเธอไปมีความสัมพันธ์กับช่างภาพผู้ชายและ came out เราคิดว่ามันเจ๋งดีนะด้วยสถานภาพทางสังคมและอีกหลายๆอย่าง และ Ella ก็บอกว่าเธอโอเคกับพ่อเธอดีใจที่เขามีความสุข 

ยิ่งอ่านเราก็ยิ่งกรี๊ดElla ดูเป็นคน open-minded ดีแถมไม่แปลกใจเลยทำไมถึงชอบเธอเราจะเป็นพวกมี soft spot กับเด็ก private school ของอังกฤษรักสำเนียง มารยาท (โปรดเข้าใจว่าเป็นความชอบไม่ได้หมายความว่าเราจะเหยียดชนชั้น) ถ้ามีโอกาสไปอังกฤษเราอยากไปลองร้าน Deli ของเธอนะ ไปซื้อขนมคลีนๆทั้งหลายด้วย แรงบันดาลใจในการหัดกินคลีน(บางมื้อ)ในอนาคต อ้อ บางคนเรียกเธอว่าจะเป็น Next Nigella สำหรับเราเธอคงไม่อยากเป็นหรอก คนเราไม่มีใครอยากเป็น Next…. นะ อยากเป็นตัวเองกันทั้งนั้น
เชิญเยี่ยมชม website เธอ https://deliciouslyella.com/

และ IG ดูไปก็อิจฉาความน่ารักของเธอ รีบแต่งงานไปไหนเพิ่ง 24 เอง
https://www.instagram.com/deliciouslyella/?hl=en



ปล.เธอแต่งงานแล้วและก็ไม่แปลกใจที่สามีก็เป็นลูกชายนักการเมืองพื้นเพทางการศึกษาก็ไม่ต่างกัน


No comments:

Post a Comment