Thursday 22 September 2016

AFTERELLEN // Till We Meet Again




เมื่อวานเช้าได้ทราบข่าวอันน่าใจหายสำหรับเรา (จริงๆแล้วข่าวของสกุลไทยปิดตัวน่าใจหายกว่าเยอะ) Afterellen จะปิดตัวลงในวันศุกร์นี้(23/09/2016) โดยจะไม่มีการอัพคอนเทนท์เพิ่มแต่ยังคงข้อมูลเก่าๆไว้
Afterellen เป็นเวปไซด์ LGBT แรกและแทบจะเป็นเวปเดียวที่เราติดตามข้อมูลข่าวสาร ในตอนนั้นในไทยยังไม่มีแหล่งข้อมูลเพื่อชาวเลส (ตอนนี้ก็ยังไม่มีนะ) ทำให้เราได้มีโอกาสได้ดูหนัง ซีรี่ส์ ฟังเพลง ที่บล็อกเกอร์แนะนำ ได้มีโอกาสแวะเวียนไปดู Hot 100 ว่าใครบ้างนะ แต่ช่วงเวลาที่เราได้ใช้อยู่ใน Afterellen เยอะที่สุดคือช่วงที่เราได้ไปเจอ forum ของ Gro Hammerseng กับ Katja Nyberg โดยบังเอิญ จำได้ว่าที่เจอเพราะเรานั่งหาข้อมูลใน Wikipedia ว่านักกีฬาคนไหนเป็นชาว L บ้าง แล้วก็อากู๋ไปเรื่อยๆจนเจอ thread นั้นที่ forum ปกติเราไม่ค่อยได้อ่าน forum เท่าไรเน้นอ่านบทความ ข่าวย่อยๆมากกว่า เราจำได้ว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2007 เพราะปี 2008 จะมีโอลิมปิกที่จีน Afterellen ทำให้เราได้กลับมาใช้ภาษาอังกฤษอย่างจริงจังอีกครั้ง ได้คุยกับคนจากทั่วโลก แม้เวลาจะต่างกันคนในนั้นส่วนมากจะอยู่ยุโรป เช้าของเราก็มืดของเขาเป็นการที่คุยอาจจะลำบากไปบ้างแต่ก็สนุก แม้ตอนหลังจะมีแฟนพันแท้ของ Gro มาสร้าง GRO HAMMERSENG FAN FORUM แลกเปลี่ยนข้อมูลของ Gro กับ Katja แต่เราก็ยังติดตาม Afterellen มาตลอด จนตอนหลัง Sarah ผู้ก่อตั้งเวปได้ออกไป เปลียนผู้ดูแลเราก็ยังเข้าไปตลอด ไปโหวต Hot 100 บ้าง ไปดูรีวิว อ่าน subtext เรื่อยเปื่อย แต่ก็น้อยลงเรื่อยๆ ยิ่งพอมาตอนหลัง afterellen เปลี่ยนรูปแบบเวป เราว่ามันอ่านยาก โฆษณายุบยับ เราไม่ได้มายด์นะ แต่มันเป็นรูปแบบวิดีโอมันน่ารำคาญไป การกดเข้าไปดูหรืออ่านเลยน้อยลงไปตามลำดับ ขนาดผล hot 100 ครั้งล่าสุดเราเข้าไปดูยังไม่น่าสนใจพอที่จะเขียนบล็อกถึงเลยด้วยซ้ำ (อันนี้เราอาจจะแก่เกินไปเอง)

ท้ายนี้ก็ยังรู้สึกขอบคุณที่บังเอิญไปพบ ได้อ่าน ได้เจอเพื่อน


หนึ่งในนักร้องที่เรารู้จักจาก afterellen

ปล.ไหนๆก็เขียนเพื่อนเป็นบันทึกส่วนตัวว่าครั้งหนึ่งเคยมี afterellenอยู่ ไว้มีอารมณ์อยากเขียนถึง GRO HAMMERSENG FAN FORUM บ้าง

No comments:

Post a Comment