Sunday 24 April 2016

Miscellaneous 51



วันนี้วันอาทิตย์นั่งอยู่ในห้องแอร์ความร้อนยังระอุ จะให้ออกไปไหนนี่ถ้าไม่ใช่ในร่มและมีแอร์เราคงโบกมือลาตั้งแต่นัดกันแล้ว จริงๆมีเรื่องน่าเขียนที่สามารถเขียนทั้งentryได้เลย แต่ขี้เกียจค่ะบอกกันตรงๆเลยขอเอามาอย่างย่อๆ เรื่องนี้เรื่องนั้นมาผสมๆกัน ถือซะว่าเป็นเรื่องเบาสมองกันไปนะคะ

๑.Hot Thai Kitchen

ขอแนะนำ youtube ที่สอนทำอาหารไทย ถ้าใครมีเพื่อนต่างชาติแล้วอยากลองทำอาหารไทยเราแนะนำให้ส่ง channel นี้ไปให้ดูเลยค่ะ ภาษาอังกฤษดีฟังง่ายเข้าใจง่ายและเป็นอาหารไทยแท้ๆจริงๆ ไม่ใช่แบบเชฟต่างชาติทำอาหารไทย จริงอยู่ในยูทูปมีหลายคนที่สอนทำอาหารไทยแต่คนนี้สำเนียงเคลียร์มากๆ ชอบอีกอย่างสอนอะไรที่ทำง่ายๆคาดว่าต่างชาติที่เคยมาไทยต้องเคยกินไข่เจียว แต่หาใครสอนทำค่อนข้างยาก


๒.Prince George in his  bathrobe 

เราชอบเด็กนะคะแต่ชอบแบบชื่นชมห่างๆ เด็กต้องไม่ดื้อด้วยคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ฉะนั้นเจ้าชายน้อยน่ารักมากยิ่งมาจับมือกับโอบาม่าในชุดนอนคลุมด้วยชุดคลุมอาบน้ำ เห็นแล้วอยากขอเอามาเล่นสัก 2 ชั่วโมง
แถมพอรูปนี้กระจายออกไปเกิดปรากฎการณ์ ชุดคลุมแบบนี้ขายหมดค่ะ ต้องพรีออร์เดอร์กันทีเดียว ใช่ว่าจะมีแต่คนเอเชียที่บ้าเห่อซื้ออะไรตามคนดังนะคะ
ใครสนใจไปที่นี่ได้เลยค่ะ My1stYears


๓.อากาศร้อนอย่างนี้เชิญมาดับร้อนด้วยปก Maxim ฉบับภาษาโปรตุเกสค่ะ


๔.แนะนำขนมหวานแก้ร้อนง่ายๆค่ะ นมกล่องใส่ช่องฟรีซค่ะ แข็งแล้วแกะออกมาใส่แก้วเอาช้อนเฉาะกินกันได้เลย ส่วนตัวเราจะใช้ ไทยเดนมาร์ก รสจืด กับ รสหวานค่ะ เนื่องจากรสหวานของยี่ห้อนี้จะมีกลิ่นหอมหวานนิดที่เราชอบ อาจจะโรยด้วยไมโล โอวัลติน หรือก็ผลไม่ต่างๆ ถ้าเป็นนมรสจืดหั่นผลไม้เช่น กีวี่ สตอเบอรี่ กล้วย โรยด้วยน้ำผึ้งเล็กน้อย นี่มันบิงซูราคาถูกชัดๆนะคะ อันนี้เป็นรูปที่เราถ่ายเก็บไว้เอามาให้ดูว่าทำง่ายจริงๆนะ ดับร้อนได้ดีมากๆด้วย



ลาไปแล้วค่ะ ขอให้มีแรงมาต่อสู้กับอากาศร้อนวันจันทร์นะคะ

No comments:

Post a Comment