Thursday 5 May 2016

The Mask That Falls Off โดย THEK34




นิยายอีกหนึ่งเรื่องที่เราเคยอวยไว้ ถ้าใครเคยตามอ่านบล็อกของเราคงอ่านที่เราได้แนะนำไว้เมื่อหลายเดือนมาแล้ว
เรื่องระหว่าง ออลลี่ โอลิเวียร์ สมิธ ดาราสาวสวยหุ่นนางแบบ ผู้ที่เย่อหยิ่งในสายตาบุคคลภายนอก กับ พิมพ์เนตร ผู้จัดการส่วนตัวดาราจำเป็นเพียงเพราะเธอตกลงมาช่วยดูแลน้องสาวตัวเอง แล้วอุบัติเหตก็ทำให้เธอต้องมาช่วยดูแลออลลี่อย่างจำใจ ใครจะอยากทำงานกับสาวที่เจอกันครั้งแรกก็ไม่ถูกชะตากันเสียแล้ว
ถ้าใครเคยอ่านในเด็กดีแล้ว ก็นั่นแหละค่ะเรื่องเดียวกัน ข้อดีคือนักเขียนใช้ภาษาได้ดีมาก บรรยายเห็นภาพ ทำให้คนอ่านหลงรักออลลี่กับพี่พิมพ์ได้ไม่ยาก ฉาก NC ก็บรรยายได้ดี แม้ตัวเรื่องจะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ ส่วนถ้ามีคำถามว่าถ้าเคยตามอ่านจนจบแล้วแบบรวมเล่มมีอะไรเพิ่มขึ้นมาไหม ก็ไม่ค่ะ เพิ่มมาประมาณ 20 หน้า เป็นเรื่องของคู่รองเสียครึ่งหนึ่ง แต่ถ้าใครอยากมีฉบับเต็มไว้อ่านก็แนะนำค่ะซื้อเลยเพราะเหมือนคนเขียนจะลบไปจากเด็กดีแล้ว 


เพลงนี้ดูเหมาะกับเรื่องนี้ไม่รู้ทำไม จริงๆแค่อยากโพสเพลงก็ได้ 
 
คราวนี้มาถึงเรื่องที่เราหงุดหงิดกันบ้างนะคะ คือ หนังสือเล่มนี้ตอนแรกเราช่างใจอย่างมากว่าจะซื้อดีไหมแม้เราจะชอบและติดตามมาตลอด ด้วยราคาที่จัดว่าสูงเมื่อเทียบกับหนังสือสำนักพิมพ์อื่น ตอนที่นักเขียนบอกว่าจะทำเป็นเล่ม เราได้ถามไปว่าจะทำเป็น
e-book ไหม เขาก็ตอบกลับมาอย่างหนักแน่นว่าไม่ทำเป็น e-book แน่ๆเพราะกลัวโดน plagiarism copy ก็ว่ากันไปเราก็บอก meb ไง ก็ไม่โอเค เรายอมรับการตัดสินใจ ในที่สุดเราก็ตัดสินใจสั่งซื้อแบบเล่มไป คราวนี้เราจะไม่พูดถึงราคาเพราะเราตัดสินใจสั่งซื้อไปเอง แต่ปรากฏว่าเราเปิดไปเจอเรื่องนี้ลงขายใน meb ก่อนที่หนังสือจะถึงเราเสียอีก เรารู้สึกว่าเป็นการหักหลังอย่างร้ายกาจ แถมราคาที่ขายคือ 199 บาท ลดไป 55% ได้แต่ หึหึ ในใจ ถ้าเราไม่ได้ถามว่าไม่ลง meb แน่นะคะ เราจะไม่รู้สึกแย่ขนาดนี้ บล็อกนี้นี่ตั้งใจมาเขียนเพราะเรื่องนี้เลย ดูอาฆาตเนอะจริงๆคือไม่หรอกแต่อยากบอกว่าถ้าใครหลงเข้ามา อย่าทำอย่างนี้อีกนะคะ คุณจะเสียแฟนหนังสือไปแน่ๆ


บล็อกหน้าถ้าไม่ขี้เกียจจะเขียนถึงนิยายอ่านฟรีของ Flynn Rider ค่ะ

8 comments:

  1. เดี๋ยวเลี้ยงไอศครีมไผ่สีท้องงงงทองปลอบใจเจ้าของบล็อค 1 ลูกค่ะ ดีนะที่จขบ.ซื้อนิยายหลายเล่มเป็นปกติ และไม่มีใครช่างหาญกล้าลดราคาเยี่ยงนี้ มิเช่นนั้นเราจะยกจขบ.ให้อยู่ประเภทเดียวกันกับจ่าดราม่านะ 555

    ภาวนาให้คนๆนั้นได้เห็นเสียงนึงของผู้อ่านเช่นคุณนะคะ ใจเขาใจเราคือหลักสำคัญค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอเป็นกาแฟอร่อยแทนไอศกรีมละกัน

      ปกติเวลาซื้อนิยายมาเจอไม่ถูกใจเราก็จะเฉยๆไม่อะไรเท่าไร แต่ครั้งนี้แบบเฮ้ย มันไม่ใช่อะ

      Delete
    2. กาแฟอร่อย หรือคนชงอร่อยดีคะ

      Delete
  2. สวัสดีค่ะ
    เราเข้าใจจขบ.นะคะ เขียนแนะนำในบล๊อก(เราตามอ่านเพราะคุณเลย5555 แต่ที่จริงเคยอ่าของคนเขียนคนนี้ที่เป็นแฟนฟิคไอดอลเกาหลี) มันเหมือนโดนหักหลังจริงๆแหละค่ะ เป็นเรานี่ต้องไปคุยว่าทำไมทำงี้แล้วล่ะค่ะ5555

    แต่เหมือนตอนแรกที่อ่านคนเขียนเค้าน่าจะบอกอยู่แล้วนะคะว่าเค้าจะทำเป็นe-book (จำไม่ได้ว่าอ่านจากไหนเพราะส่องหลายช่องทาง...)

    หวังว่าเค้าจะไม่ทำแบบนี้อีกนะคะ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอนแรกเราจำไม่ได้นะคะว่าเขาบอกจะขาย e-book หรือไม่ แต่ตอนที่เขาบอกจะพิมพ์เล่มเราถามเขาเลยค่ะ ว่ามีแผนลง meb ไหม เขาก็บอกว่าไม่ พอเจออย่างนี้เซ็งมากเลยค่ะ

      ขอบคุณที่เข้าใจนะคะ

      Delete
  3. เราอยากลองอ่านเรื่องนี้แต่เราไม่ชอบอ่านเป็น e-book ถ้ายังไงขายให้เราต่อได้ไหมคะ เพิ่งมาตามอ่านบล๊อคนี้ตัดสินใจจะลองอ่านนิยายและซื้อหลายเรื่องเพราะบล๊อคคุณเลยค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณที่สนใจค่ะ พอดีเรายกให้คนที่อยากได้ไปแล้วน่ะค่ะ

      Delete
    2. อ๋อค่ะ 😭

      Delete