Wednesday 12 October 2016

มหกรรมหนังสือระดับชาติ ตุลาคม ๒๕๕๙




งานหนังสือครั้งนี้คิดว่าคงไม่ได้ไปแต่ก็ไม่แน่ไม่นอนค่ะ เพราะที่ผ่านๆมาก็คิดว่าไม่ได้ไปแต่ก็ไป เดี๋ยวนี้สั่งหนังสือออนไลน์ง่ายและสะดวกอีกทั้งติดตามดีๆร้านหนังสือมีลดราคาตลอด ไม่ต้องเสียเวลาไปเดินแถมงบไม่บานปลายเพราะไม่ละลานตาเห็นอะไรก็อยากได้
อีกอย่างนิยายยูริทั้งหลายเราก็เลือกที่จะซื้อแบบ E-BOOK หมดแล้ว  แต่ถ้าใครไม่รู้จะซื้ออะไรเรามีแนะนำ เราชอบไม่ได้หมายถึงคนอื่นจะชอบและที่เราไม่ชอบคุณๆก็อาจจะชอบก็ได้
ขอเริ่มที่นิยายยูริที่ในงานหนังสือจะมีอยู่ สนพ.สะพาน แห่งเดียวที่ขายนิยายแนวนี้ เราขอแนะนำ Tint , Shade and Tone ของ KTY ค่ะ จำได้ว่าเราเคยพูดถึงนิยายเรื่องนี้ไปแล้วทั้งชื่อตอนใช้เป็นรหัสสี และความน่ารักของน้องหนึ่งกับน้านิด ภาษาเยี่ยมตามสไตล์ KTY (นิยาย Cotton Candy เรื่องใหม่ในคัมออนก็เปิดเรื่องมาน่าสนใจค่ะ)
เรื่องที่สองจากสะพานก็ Love Like Woe ของ เด็กอ้วน นิยายความรักระหว่างเพื่อนความร้ายของจูเลียและการตามใจของลูซี่ อีกอย่างบรรยายฉากอีโรติกได้บรรเจิดค่ะ
เรื่องสุดท้ายใครชอบนิยายกลิ่นแบบ romance ภาษาอังกฤษน่าจะชอบเรื่องนี้ค่ะ เรื่อง
What Am I To You โดย Finster ความรักความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ ละมุนอ่านสบายๆ
และถ้าจำไม่ผิดนิยายของคิลินขนไปขายที่บูทสะพานด้วยนะคะ ใครอยากซื้อครบเซตน่าจะมีทั้งหมดยกเว้น อย่าโกรธฉันเลยแม่คุณ ที่เป็นของสนพ.ปิงฟ้า รอบนี้สะพานออกมาหลายเล่มมากแต่แบบสงสัยไม่ใช่แนวเราขนาดมีที่นิยมมากๆใน meb เราซื้อมาแล้วอ่านไม่จบค่ะ ใครสนใจก็ลองไปหาอ่านดูค่ะ

มาว่าต่อเรื่องการ์ตูนสำหรับเรา เราจะซื้อ Citrus 4 ของ สนพ.เซนชู ส่วนสนพ.อื่นที่มียูริแน่ๆก็ รักพิมพ์ค่ะ ใครยังไม่มีเรื่องไหนก็ลองๆไปดูนะคะ เราชอบของคนเขียนชื่อ Milk Morinaga (Morinaga Miruku) แนะนำเรื่อง Girl Friends ส่วนเรื่องอื่นก็เลือกตามอัธยาศัยเลยค่ะ

มาที่หนังสือที่แนะนำอยากให้อ่าน อยากให้ทุกคนอ่านไม่ว่าเพศไหน คือเล่มนี้
เราทุกคนควรเป็นเฟมินิสต์ (We Should All be Feminists) หนา 50 กว่าหน้า เป็นหนังสือที่อยากซื้อแจกให้ทุกคนอ่านผู้หญิงอ่านจะได้รู้ว่าเราควรเท่าเทียม ผู้ชายอ่านจะได้รู้ว่าควรให้เกียรติและเข้าใจ การเป็นเฟมินิสต์ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงคนนั้นจะต้องชอบผู้หญิงด้วยกัน จะต้องเกลียดผู้ชาย ต้องไม่อยากสวย ต้องไม่อยากแต่งงาน อ่านแล้วทำความเข้าใจกัน อ้อ ความเป็นเฟมินิสต์ไม่ได้หมายความว่าจะอยากลองมีsexกับผู้ชายวันเดียว 3 คน เช้า บ่าย มืด เพียงเพราะทำได้และเอาไว้เลือกเอาจริงถึงแม้จะทำได้แต่ไม่สงสารอวัยวะเพศของตัวเองบ้างเหรอคะ (หุหุ ขอกัดไปถึงพิธีกรหญิงคนหนึ่งที่หลายคนชื่นชมว่าเธอเป็นเฟมินิสต์เป็นไอดอล ถ้าหาไอดอลดีกว่านี้ไม่ได้แนะนำว่าอ่าน เดอโบวัว ซ้ำๆวนไปเถอะค่ะ)

หมดแล้วที่ขอแนะนำเผื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่งบเหลืออยากได้อะไรเพิ่มเติมจากที่ลิสไว้ ส่วนบล็อกวันนี้ขอจบด้วยเพลงน้อง DUA LIPA น้องเขาอย่าง HOT หุ่นนิ้งมากเสียงก็เซ็กซี่เพลงก็โคตรเหมาะ


1 comment:

  1. ชูป้ายไฟให้น้อง KTY ดีมั้ยคะ :P

    สิทธิความเท่าเทียม มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับทัศนคติเลยล่ะ ในส่วนตัวเราว่าหลักของเรื่องที่ต้องปลูกฝังคือ การเอาใจเขามาใส่ใจเรา เมื่อคนเราคิดถึงคนอื่นก่อนที่จะกระทำอะไรลงไป ความเท่าเทียมมันจะเกิดขึ้นแน่ ๆ ค่ะ

    Dua Lipa เธอ Hot จริงๆ เลย ดูแล้วเช็ดปากไป อ๋อ เพราะกำลังดื่มน้ำอยู่เลยต้องเช็ดปาก 55

    ReplyDelete