Tuesday 7 June 2016

Rustic & Blue - Handgrown Produce & Artisan Food



สวัสดีค่ะ หายหน้าไปสักเดือนได้มั้งกับบล็อกล่าสุด จริงๆมีเรื่องน่าสนใจมากมายที่จะหยิบยกมาพูดถึง แต่ไม่ค่ะเราขี้เกียจ จึงขอยกเรื่องล่าสุดที่เราอยากแบ่งปันมาเขียนถึงดีกว่า นั่นก็คือร้านชาและขนมที่เราไปเจอดื่มแล้วชอบค่ะ 
 
เชียงใหม่เขาว่าเป็นเมืองแห่งร้านกาแฟคือขยำทิชชู่ปาไปตรงไหนสักที่เราจะต้องเจอร้านกาแฟ เราไม่เถียงว่าร้านกาแฟเชียงใหม่มีดีเยอะจริง ดีจนกลับมาบ้านแล้วกำลังคิดว่าทำไมแถวบ้านเราไม่มีบ้างนะ ข้อมูลร้านกาแฟคงมีคนกล่าวถึงเยอะแล้ว เราขอมาพูดถึงร้านที่ขายชาบ้างดีกว่า ส่วนตัวนั้นเราชอบดื่มทั้งชาและกาแฟ ชอบมากกว่าพวกแอลกอฮอลด้วยซ้ำ
โดยส่วนตัวเราไม่ได้รู้จักร้านที่เชียงใหม่ แค่ทำการรีเสริชก่อนไป อาจจะมีร้านชาดีๆอีกหลายร้านก็ได้ค่ะ แต่ถือว่าเราชอบร้านนี้ แถมอยู่ในนิมมานที่นักท่องเที่ยวเยอะ แล้วเวลาคนไปเชียงใหม่ก็มักจะไปแถบนั้นอยู่แล้ว ถ้าไปแบบไม่รู้จะนั่งร้านไหนก็ลองร้านนี้ดูได้

Rustic&Blue ค่อนข้างดังกับนักท่องเที่ยวต่างชาติพอควร เพราะร้านมีที่นั่งในสวนเก๋ทีเดียว ซึ่งหาได้ยากในย่านนี้ โดยส่วนตัวแนะนำว่าถ้าอยากนั่งในสวนมาเช้าๆไม่ก็ช่วงหน้าหนาวจะดีกว่า ไม่งั้นอากาศร้อนกับยุงจะทำลายอรรถรสการจิบชาและขนมไปซะฉิบ
ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 08.28 – 21.58 ตามป้ายหน้าร้าน เท่าที่อ่านเจอคือเปิดทุกวัน แต่ก่อนไปแนะนำลองเข้าไปสอบถามที่ทางเพจของร้านดีกว่า

อาหารและขนมอร่อยมาก ใครสายถ่ายรูปเรามั่นใจว่าจะเพลินกับสีสันบนจานอาหารขนาดเราไม่ใช่คนถ่ายรูปสวย คือมีกล้องก็แค่กดๆไปเรายังว่าสวยเลย เราไปเชียงใหม่คราวนี้ ไม่ได้ซ้ำร้านไหนเลย แต่เราไปRustic&Blue มื้อแรกและมื้อ(ตอนแรกคิดว่าเป็นที่)สุดท้ายก่อนไปขึ้นเครื่อง อ้อมีไปจิบชากับขนมตอนกลางคืนอีก ไปมา 3 ครั้ง ซื้อชากลับมาบ้านด้วย ตอนแรกก็เล็งๆว่าจะซื้อแยมโฮมเมดด้วยแต่เป็นขวดแก้วกลัวแตก

คำเตือน รูปเยอะนะคะ
อาหารที่ชอบมาก Warm Brie Salad ผักอร่อยมากมีความกรุบกรอบของกราโนล่า ถั่วต่างๆ แล้วก็น้ำสลัดอร่อย แถมสีสวยมาก



ขนมนี่น่าจะเป็น Mille-feuille อะไรสักอย่าง อร่อยเหมาะกับกินคู่กับชาร้อนๆหอม


อันนี้น่าจะเป็นเลมอนชีสเค้ก อร่อยเปรี้ยวตัดความเลี่ยนของชีส เหมาะกับชาอีกนั่นแหละ



ไอศกรีมโฮมเมดเราขอแนะนำรส ฮันนี่-ลาเวนเดอร์ อร่อยสุดๆ กลิ่นรสน้ำผึ้งชัดเจนมากๆ



ส่วนรสนี้เราไม่ชอบกลิ่นงาดำแรงไปมาก aftertaste กลิ่นงาแรงเหมือนดินสำหรับเรา


อาหารเช้าก็อร่อย Awesome French Toast อร่อยแต่เยอะไปกินคนเดียวไม่หมด ที่ชอบที่สุดคือเป็นองุ่นแบบไม่มีเมล็ด ส่วนเสาวรสเราไม่กินแบบลูกๆอะค่ะเลยไม่ได้กิน




อันนี้เราไม่แน่ใจว่าอะไร



ชาเราดื่มมา 2 รสที่ร้าน แล้วก็ซื้อกลับบ้าน 2 ห่อ
วันแรกดื่ม Hazelnut Yerba Mate หอมมาก


อีกวันดื่ม Rooibos Vanilla หอมอีกเช่นกัน


ใครตัดสินใจไม่ได้ ไปดมกลิ่นชาก่อนได้นะคะ




เราชอบร้านที่สูงโปร่งนั่งแล้วไม่อึดอัด อ้อใครไปร้านหลัง 5 โมงเย็นซื้อขนมกลับบ้านลดราคาด้วยนะคะ น่าจะเฉพาะ จ-ศ เราซื้อครัวซองมา 1 ชิ้นกินเช้าวันรุ่งขึ้นแบบไม่ได้อุ่นยังประทับใจเลยค่ะ นี่ถ้าได้อุ่นร้อนๆกินกับแยมสตรอเบอร์รี่คงมีกรีดร้อง(ใช้คำพูดโอเวอร์ไป)





กาแฟที่ Rustic ก็มีนะคะแต่เราว่ายังไม่ใช่ หรือไม่ก็เพราะเราสั่งที่ไม่ถูกปากมาด้วยก็ได้ คนสั่งอยากลอง Pumpkin Spice Latte ลองแล้วก็บอกว่าคงครั้งเดียว ส่วนวันสุดท้าย เราอยากลอง Espresso Chai กับ คาปูชิโน่ เขาโรยซิมนาม่อนมาเลย คนดื่มไม่ชอบ แต่นะสั่งแล้วต้องรับผิดชอบ




ใครจะไป นิมมานซอย 7 เข้าจากปากซอยฝั่งนิมมานมาประมาณ 100 เมตร อยู่ตรงข้ามชาลีน่าเพลสเลย ใครสนใจดูรูปเพิ่มเติมไปเพจของร้านเลยค่ะ ยิ่งรูปในสวนเห็นแล้วเหมือนไม่ใช่นิมมาน
ไปนั่งอ่านนิยายก็ได้นะคะ ตอนนี้นิยายยูริออกใหม่หลายเล่มเชียว สาวกคุณคิลินอย่าลืมไปอุดหนุนกันล่ะ

เรื่องอย่างนี้อะเขียนยาวเชียว

4 comments:

  1. มาช่วยเชียร์ร้านนี้เพราะติดใจในรสของชาเป็นอย่างยิ่ง. ถ้ายามอากาศเย็นๆ นิดๆ แล้วจิบชาไป พร้อมกับอ่านหนังสือนิยายรักซักเล่ม. แล้วตักเลท่อนชีสเค้กเข้าปาก. เพื่อตัดความหวานของนิยายที่กำลังอ่าน. แล้วล้างคอด้วยชารสชาติดี กลิ่นหอม. ว้าว คงมีความสุขสุดๆเลยค่ะ. แต่ขอภาวนาอย่างเดียว. อย่าให้ตอนเราไปนั้นคนเต็มร้านเลย.

    ReplyDelete
  2. เพิ่มเติมค่ะ. รูปที่มีไข่ดาวเป็นอาหารเช้าชื่อ Breakfast Pita Bread ค่ะ

    ReplyDelete
  3. ซื้อชากลับมาที่บ้านสิคะ จะได้มีชาหอมๆกินไปนานๆ

    ReplyDelete
  4. ที่บ้านขาดคนชงชา อยากจะหาคนมาช่วยชง บลาๆๆ

    ไว้ไปแล้วค่อยหากลิ่นที่ถูกใจกับรสที่ถูกลิ้นไปดื่มค่ะ

    ReplyDelete