Sunday 26 June 2016

My Boring Weekend



สวัสดีเย็นๆวันอาทิตย์ ขณะนี้วันอาทิตย์แต่บล็อกนี้จะเขียนจบเมื่อไรจะได้อัพวันนี้ไหมก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ ช่วงที่ผ่านมานี้มีเรื่องที่น่าสนใจเกิดขึ้นเยอะมาก ซึ่งทุกคนคงติดตามกันได้ทั่วไป ตั้งแต่เกิดเหตุร้ายติดๆกันที่เมืองออแลนโด้ เมืองนี้เป็นเมืองที่เราไม่รู้อะไรมากนอกจากเป็นเมืองที่มีทีมบาสเก็ตบอล ออแลนโด้แมจิก สมัยมัธยมมีดาวดังคือ ชาคิล โอนีล กับ แอนเฟอนี่ ฮาร์ดอะเวย์ ว่าแต่ตอนนี้ทีมบาสนี้ยังมีอยู่ไหมนะ 

ข่าวดังทั่วโลกล่าสุดคือ #BrExit หรือการลงประชามติว่าจะให้สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปหรือไม่ ในไทยก็ต้องเป็นอองซานซูคยีมาประเทศไทย ว่าแต่นายกรัฐมนตรีของพม่าชื่ออะไรนะ ฮาฮาฮา ถ้าเป็นสมัยมัธยมเราจะเดาว่าชื่อนายกรัฐมนตรีโลกจำชื่อไม่ได้ต้องออกในข้อสอบสังคมศึกษาแน่ๆ
เรื่องเยอะแยะที่น่าสนใจแต่เรารู้สึกว่าทุกคนคงหาข้อมูลอ่านกันตามสบายกันอยู่แล้ว อ่านฝ่ายที่ตัวเองชอบก็อย่าลืมเหลือบไปมองฝ่ายที่ไม่ชอบด้วยนะคะ จะได้เอามาบาลานซ์กัน (นี่ก็พูดดีไปอย่างนั้น หุหุ) 

ส่วนวันนี้เราขอพูดเรื่องซีรี่ย์ญี่ปุ่น (อีกแล้ว) ก็นะตอนนี้ไทยมีแต่ซีรี่ย์เกาหลีฮอตฮิต ไม่ได้แอนตี้นะแต่เราชอบดูของญี่ปุ่นมากกว่าเราเลยจะมาแนะนำเผื่อหาแนวร่วมได้
ที่เราเลือกใช้สีนี้ในการเขียนentryนี้เพราะตอนแรกตั้งใจจะแนะนำเรื่องเดียว คือ เรื่อง Higanbana (Whispers from a Crime Scene) ทำไมถึงต้องสีนี้เพราะดอกฮิกันบานะในภาษาไทยคือพลับพลึงแมงมุมแดง ดอกไม้ชนิดนี้จะมีพิษอยู่ที่หัวก็เปรียบเสมือนผู้หญิงที่สวยงามแต่ก็มีพิษร้ายซ่อนอยู่  เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับหน่วยหนึ่งในกรมตำรวจญี่ปุ่น โดยมีชื่อว่า หน่วยฮิกันบานะ หน่วยนี้จะมีแต่ผู้หญิงไล่มาตั้งแต่หัวหน้ามาจนนักสืบ สิ่งที่หน่วยนี้มีความพิเศษคือนักสืบคนหนึ่งมีความสามารถได้ยินเสียงนึกคิดจากคนรอบข้าง และถ้าอยู่ในที่เกิดเหตุเธอจะรับรู้ความรู้สึกของผู้ถูกทำร้ายหรือฆาตรกรได้ นักแสดงที่รับบทนางิสะ ผู้มีพลังพิเศษคือ Maki Horikita ถ้าใครเป็นแฟนซีรี่ย์ญี่ปุ่นไทยพีบีเอสคงจำคุณหมออุเมะได้ ใครอยากดูมีให้ดูที่แฟนเพจ Aiolos Fansub https://www.facebook.com/AiolosFansub/
หรือไม่ก็ http://dramajo.com/index.php?topic=256.0 ตอนนี้มีอัพแล้ว 8 ตอนด้วยกันอีกแค่ 2 ตอนก็จบแล้ว


ส่วนอีกเรื่องคือเรื่อง Doctor X เรื่องนี้เก่าแล้วมี 3 ซีซั่นแล้ว โดยส่วนตัวซีซั่นแรกสนุกสุดแต่นางเอกสวยขึ้นทุกซีซั่น ใครชอบสาว สว แนะนำค่ะ เรานี่แฟนสาวซีรี่ย์ญี่ปุ่นวัย เลข 4 ฮาฮาฮา แล้วชอบพวกตัวละครหมอๆเป็นพิเศษ หมอเรื่องนี้เก่งเวอร์ ขัดใจตอนหมอผ่าตัดแล้วต้องถลึงตาอย่างเดียวค่ะ ใครสนใจ google เลยค่ะ ซีซั่นแรกมีแบบพากย์ไทย ส่วนอีก 2 ปี มีแต่ซับไทย ดูแล้วไม่กรี๊ดคุณหมอไดมอนแนะนำให้ไปดูใหม่ค่ะ ดูไปก็จิ้นไปกับคุณหมอดมยาก็ได้อยู่นะ   หุหุ



เราเอาลิ้งก์จากyoutube มาแปะให้ดูนะคะ แต่อาจจะโดนลบได้ตลอดถ้าใครจะดูแนะนำว่า google ค่ะ มีพากย์ไทยและซับไทยให้เลือก

http://www.series24hr.com/Doctor-X-Season-1/
ลาไปแล้วค่ะ ถ้ามีโอกาสได้ดูแล้วชอบก็อย่าลืมแวะมาบอกกันบ้างนะคะ

2 comments:

  1. ก่อนหน้านี้ A ถึง Z ไม่เคยมีอักษรตัวไหนน่าสนใจ
    แต่ตอนนี้



    อยากเป็น X ให้คุณหมอเกี่ยวจังเลยค่าาาา


    ซี่รีย์ Higanbanan เราเพิ่งได้ดูไปตอนเดียวเองค่ะ
    สนุกดีค่ะ แต่สาว ๆ แอบดึงดูดน้อยไปหน่อยนะ (อิอิ สรุปจะดูซีรีย์หรือดูสาวกันแน่ ) เห็นซี่รีย์แนวนี้แล้วอยากให้ Boss อามามิ ยูกิ มาเป็นหัวหน้าทีมจังเลยค่ะ คงจะแบบน่าดึงดูด เอ้ย น่าติดตามมาก ๆ แน่ ๆ ค่ะ




    ReplyDelete
    Replies
    1. สาววัยเลข4 ช่วงนี้ทั้งไทยญี่ปุ่นนี่น่ากรี๊ดทั้งนั้น ไทยก็มีอุ๋ม อาภาศิริ ดูกี่ทีก็ชอบ

      Delete