Friday 25 December 2015

GOD JUL... ทำอะไรดีวันหยุด




god jul ค่ะ เราว่าหลายๆท่านคงงงว่ามันแปลว่าอะไร ถ้าจะไล่ไปถาม google เอาก็คงจะดูใจร้าย god jul = Merry Christmas ในภาษานอร์วีเจี้ยน เดนมาร์ก อาจจะสวีดิชด้วย ไหนๆเรามันพวกแปลกแยกไม่ชอบเหมือนใครเราเลยต้องพูดไม่เหมือนใคร

วันหยุดนี้ถ้าไม่มีอะไรทำ ไม่อยากไปแย่งกันกินแย่งกันเที่ยว รถติดบนถนน เรามีกิจกรรมแน่นำค่ะ นั่นก็คือ

๑.อ่านหนังสือสำหรับเรานิยายยูริคงไม่ต้องแนะนำกันแล้วเนอะ ส่วนตัวขอแนะนำหนังสือของ ป๋อมแป๋ม พิธีกร รายการ “เทยเที่ยวไทย” ชื่อ มะงุมมะงาหรา คำนี้เราว่าหลายๆคนอาจะลืมหรือไม่ก็อาจจะไม่รู้จัก อ่านแล้วขำมากคลายเครียดดีนะคะ เราว่าคุณต้องหัวเราะแบบน้ำหูน้ำตาไหลไม่บทใดก็บทหนึ่งแน่ๆค่ะ

๒.ดูซีรี่ส์ญี่ปุ่นค่ะ โดยส่วนตัวเราเป็นแฟนซีรี่ส์ญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยมัธยม ตอนนี้ก็ติดตามทาง ThaiPBS โดยตลอด ยิ่งซีรี่ส์ของ อามามิ ยูกิ แต่เราเพิ่งพบเวปหนึ่งมีแปลซีรี่ส์เก่าๆด้วย เลยอยากแนะนะค่ะ ที่สำคัญถ้าใครติดตามข่าวสารว่า Fuji TV ประกาศ ดราม่าเลสเบี้ยเรื่องแรกของญี่ปุ่น อย่าง Transit Girls เวปนี้ก็มีแปลแบบรวดเร็ว คิดว่าทางคุณ PONDLOSO อาจจะมีแปลผิดบ้างแต่ใจความสำคัญคงเข้าใจหมด เราคนดูก็ต้องของคุณคนแปลมากๆเลยค่ะ ที่สำคัญโหลดแต่ละตอนได้เร็วมากๆไม่เกิน ๕ นาทีก็ดูได้แล้ว เวปนี้ต้องสมัครสมาชิกแล้ว กด THANKS ด้วยนะคะถึงจะมี LINK ขึ้นมาให้โหลด ถ้าเป็นแฟนซีรี่ส์กับหนังญี่ปุ่นเสียเวลาไม่เกิน ๒ นาที ก็ดูได้แล้วค่ะ ส่วนเรื่องที่เราแนะนำ มีทั้งเก่าและใหม่ ทั้งนี้ทั้งนั้นเรายังดูไม่หมดนะคะ แค่ดูว่าเรื่องไหนน่าดูก็กดโหลดๆไว้นั่งดูวันหยุดค่ะ

-Transit Girls ไหนๆเขาก็เคลมว่าเป็นเลสเบี้ยนดราม่าเรื่องแรกของญี่ปุ่นเราจะพลาดได้ไงใช่ไหมคะ อาทิตย์นี้น่าจะฉายตอนสุดท้ายจบแฮปปี้ไหมไม่รู้ แต่ดูนางเอกก็พอแล้วเนอะ แนะนำน้อง ยุย Yui ค่ะ สูงชะลูด  น่ารัก

-Overtime ต่อเวลารัก เรื่องนี้แนะนำเพราะ Makiko Esumi เลยที่เดียว

-Bijo ka Yajuu – เก่งนักรักซะเลย เรื่องนี้เกี่ยวกับหญิงสวยเก่งอีกคน Nanako Matsushima เรื่องนี้เคยฉายทาง ITV นะคะ คือเจ้แกสวยเคลิ้มจริงๆ อ้อมี ยุกาว่าเซ็นเซ ด้วย

-Lunch No Akko-chan มื้อกลางวันของอัคโกะ (นี่แปลเอาเองนะคะ) เรื่องนี้มันเปิดมาเรื่อยๆแต่เหมาะกับวัยทำงานดีนะคะแง่มุมบางอย่าง ที่สำคัญนางเอกน่ารักอีกแล้ว

-Ramen Daisuki Koizumi san โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด เรื่องนี้สร้างมาจากการ์ตูนค่ะ ไม่แนะนำให้ดูตอนมืดๆเพราะราเมนน่ากินมาก

ซีรี่ส์ที่แนะนำทุกเรื่องมีผู้หญิงเป็นนักแสดงเด่นกว่าผู้ชายค่ะ ส่วนหนึ่งที่เราชอบซีรี่ส์ญี่ปุ่นคือนักแสดงหญิงเป็นตัวหลักได้ เนื้อเรื่องกระชับฉับไว มีคติอะไรเล็กๆน้อยๆในซีรี่ส์เสมอๆ

ถ้าสนใจก็ เวปนี้ค่ะ http://dramajo.com/index.php?board=8.0 กดเลือกดูกันตามจริตได้เลยค่ะ

2 comments:

  1. วันหยุดมีแต่งานกับงาน แต่ก็ไม่อยากออกไปเที่ยวไหนค่ะ เพราะไม่ชอบแย่งกินแย่งใช้กับใคร ดีหน่อยจังหวัดที่อยู่ไม่ค่อยคึกคักอะไรมาก ผู้คนน่าจะขึ้นทางเหนือกันหมดเพื่อสัมผัสอากาศหนาวววววว บรื๋อๆๆๆ

    อยู่บ้านเรา ร้อนนิดร้อนหน่อย ยังไงก็บ้านเราเน้อๆ ( ปลอบใจตัวเองค่ะ )

    น่าสนใจนะซีรีย์ญี่ปุ่น แต่ไม่ค่อยว่างดูนี่ซิ งั้นยืมหนังสือของป๋อมแป๋มมาอ่านแทนละกันนะคะ :P ( หนังสือจะได้อ่านเหรออิอิ )

    ReplyDelete
    Replies
    1. งานๆๆๆ ก็ดีไงคะจะได้มีเงินเยอะๆไปเที่ยว หนังสือป๋อมแป๋มคงให้ยิมไม่ได้แล้วค่ะ เพราะจะส่งไปบริจ่คยังไงลองไปหาซื้ออ่านสิคะ สนุกขำน้ำตาเล็ด

      Delete