Friday 1 January 2016

บล๊อกแรกของปี ๒๕๕๙



สวัสดีวันแรกของปี๒๕๕๙ ค่ะ เป็นอีกปีที่อยู่บ้านตามปกติคงมีซื้อของมากินกันเล็กน้อยกับน้องๆที่บ้านเหมือนเคย ไหนๆก็วันแรกของปีแล้วก็เลยขอเขียนบล๊อกเสียหน่อยเอาฤกษ์เอาชัยด้วยหวังว่าปีนี้เราจะขยันเขียนขยันอัพบล๊อก เนื่องจากบล็อกนี้เหมือนบันทึกส่วนตัวที่เราไปเขียนที่ไหนไม่ได้ เลยขอมาเขียนในนี้แทนอาจจะมีคนหลงมาอ่านก็ถือว่าเขาคงหลงเข้ามรด้วยความบังเอิญที่มีความสนใจในบางเรื่องคล้ายๆกันกับเรา ความจริงเราตั้งใจว่าเราจะเขียนบล๊อกนี้แนะนำซีรี่ส์ญี่ปุ่นที่เราเพิ่งดูจบ แต่เปลี่ยนใจแล้วเราจะเขียนถึงอะไรดี เอาเป็นว่าสิ่งที่คิดว่าจะทำ ตั้งใจจะทำ อาจจะทำ มันคงไม่ใช่ New Year's resolution แบบที่ใครหลายๆคนชอบเขียนและตั้งเป้าหมายไว้

อย่างแรก ส่งหนังสือไปให้ทัณฑสถานหญิง สักแห่ง เราคิดว่าเขาคงไม่ค่อยมีหนังสืออ่านเล่นสักเท่าไร เลยจะส่งหนังสือที่เราซื้อมาอ่านและอ่านจบแล้ว(อาจจะมีที่ยังอ่านไม่จบบ้าง) เราว่าแบ่งปันกันอ่านคงจะมีสักคนที่หยิบมาอ่านแล้วชอบบ้างแหละ

สองชวนทำบุญโดยการซื้อหนังสือจาก MEB ของน้อง KTY เรื่อง KAMIHIKOKI ในราคา ๖๕ บาท ทั้งนี้น้องเขาจะเอาเงินไปบริจาคให้กับโครงการ กลีบดอกไม้...ที่หายไป ของม.นเรศวร ช่วยเด็กที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ คือสำหรับคนที่เป็นแฟนหนังสือของ KTY เรื่องนี้เป็นเรื่องของคุณนายภรรตรี แม่น้องหนึ่ง จาก Tint, Shade & Tone ใครยังไม่เคยอ่านก็อ่านได้นะคะเรื่องนี้ได้นะคะ เราว่าอ่านแล้วก็อบอุ่นใช้ได้ซื้อมาแล้วเลยกล้ารับประกัน

ดูเขียนอะไรที่เป็นการเป็นงานไปมาเข้าสู่เรื่องซีรี่ส์ญี่ปุ่นที่เราดูมาดีกว่าค่ะ ถ้ายังมีเวลาหยุดแล้วไม่มีอะไรทำแนะนำดูเรื่อง  Ishitachi no Renai Jijou ในชื่อภาษาอังกฤษคือ Doctors' Affairs บอกไว้ก่อนนะคะมันไม่ใช่ซีรี่ส์เลสหรือมี sub text แบบ Rizzoli & Isles แต่เราชอบคุณหมอผู้หญิงในเรื่องมากชอบทั้ง ๓ คนเลย แต่กรี๊ดคุณหมอนางเอกมาก คือสามสาวนี่ก็จะมีบุคลิกที่โดดเด่นของแต่ละคน นี่อุตส่าห์ไปหาวิธีทำ gif มาให้ดูเลยนะคะ คือแบบต้องภาพเคลื่อนไหวถึงจะเห็นความน่ารัก

เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของหมอในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแต่ไม่ได้เน้นการรักษาแต่จะเกี่ยวเรื่องความสัมพันธ์ของแต่ละคนมากกว่า เราขอแนะนำคุณหมอหญิงที่เราว่าเป็นนักแสดงนำทั้งสาม
๑.Chizuru ศัลยแพทย์หญิงโสดที่ทุ่มเทกับงาน
๒.Tomoko อายุรแพทย์หญิงสถานะแต่งงานกับหมอด้วยกันอยากมีลูกมาก
๓.Nana วิสัญญีแพทย์สถานะหย่าลูกหนึ่งพยายามหาแฟนเพื่อมาเป็นidolให้ลูกชาย อายุน้อยสุดในสามสาว

ดูไปกรี๊ดคุณหมอ Chizuru ไปคือเราชอบแนวการแต่งตัวของคุณหมอมาก หมอน่ารักอะตัดผมสั้นแล้วอ่อนกว่าวัยเยอะทีเดียว ผลพลอยได้เราว่าหมอพระเอกก็หล่อเท่นะ คือถ้ามีผู้ชายอย่างนี้ในโลกสัก๓ใน๔ จะประเสริฐมากไม่เคยรู้จักนักแสดงคนนี้มาก่อนเลย
Chizuru แบบเท่อะ



มีโมเม้นแบบน่ารักระหว่างสองคน



 ชอบเวลาสามสาวคุยกันคือดูเป็นเพื่อนกันเรารู้สึกอินกับฟิลนี้




EDIT*เพิ่มเติมข้อความ
ตอนสาวๆ Chizuru สวยนะคะ อันนี้ตอนเล่น Overtime อีกเรื่องโปรดของเรา จริงๆจำไม่ได้ว่าเป็นคนเดียวกัน

ส่วนถ้าไม่ชอบดูอะไรยาวๆแนะนำเทยเที่ยวไทยค่ะ รวมความฮาของปี๒๕๕๘ แต่อาจจะมีแบบไม่ขำมากและมุกทะลึ่งทีเดียว

 

4 comments:

  1. สนใจเรื่องทำบุญจากการซื้อหนังสือของน้อง KTY นะ ตอนแรกกะว่าจะถามว่าถ้าต้องการบริจาคเพิ่มน้องเขาจะรับมั้ย แต่ไม่ดีกว่า เราว่ามันเป็นความตั้งใจที่ดีของน้องนะ ซื้อหนังสือแบบนี้แหล่ะดีแล้ว จะได้ไม่มีข้อครหาอะไร(ก็คิดเผื่อไป)
    เดี๋ยวไว้ซื้อในเมพผ่านแลปทอปค่ะ มันถูกกว่าในiphone อิอิ

    เราว่าคนที่ผ่านมาอ่านบล็อกคุณมันก็ต้องมีจุดร่วมสนใจที่ทำให้อ่าน เราก็ตามอ่านมานานแล้วเหมือนกันค่ะ จุดร่วมเริ่มต้นคืออะไร คนเขียนก็น่าจะรู้เน้อ

    ยังไงก็จะตามอ่านต่อไป เหมือนเกลือรักษาความเค็ม ปลาร้ารักษาหนอนในไห (เกี่ยวไรกันเนี่ย)

    สำหรับซีรี่ย์ญี่ปุ่นเรื่องนี้มีคนให้ลิ้งเรามาเหมือนกันค่ะ กำลังหาโอกาสดูอยู่ ถ้าได้ดูแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคะว่ากรี๊ดคนไหนอิอิ

    ททท. คลายเครียดดีค่ะ สั้นๆ ไม่เกินชั่วโมงกับรอยยิ้ม และความเครียดที่หายไป

    สวัสดีปี ๒๕๕๙ นะคุณเจ้าของบล็อก เราขอเอาใจช่วยให้คุณเขียนบล็อกบ่นๆ สาระๆ นิยายๆ หนังๆ และสาวๆๆที่ถูกใจ ถูกตาเราเยอะๆ นะ

    ReplyDelete
  2. KOMIHIKOKI อ่านจบแล้วค่ะ ชอบมากๆ เลย ชอบคุณนายภรรตรี ชอบความตื้อของไอริณ ชอบความขี้หวงแม่ของน้องหนึ่ง อ่านแล้วอืมชอบนะ แม้เรื่องจะไม่ได้จบแบบชัดเจนว่าสรุปจะคบกันหรือเปล่า แต่ชื่อเรืาองมันก็บอกเรื่องราวต่อๆไปอยู่แล้ว เครื่องบินกระดาษ เมื่อแรงตกลงมา ก็บินต่อได้ตราบใดที่ยังมีใจปรารถนา ยกให้ ห้าดาวเลยนะสำหรับเรื่องนี้ เราชอบ

    สำหรับซีรี่ย์ญี่ปุ่น มีโอกาสได้ดูไป 2 ep แต่ก็ยังไม่ได้ตั้งใจดูมาก ยังติดทำโน่นนี่ หมอพระเอกเสียงทุ้มนุ่มลึก พระเอ้ก พระเอกอ่ะ ส่วนหมอ Chizoru ก็น่ารักค่ะ ผู้หญิงเก่ง ชอบๆ แต่คงต้องหาเวลาดูเพิ่มค่ะ

    ReplyDelete
  3. เรื่องนี้เราแนะนำจริงๆค่ะ เราชอบซีรี่ส์ญี่ปุ่นมากเสียดายที่ช่องfree tv ไทยไม่ค่อยเอามาฉาย เราชอบที่บางเรื่องไม่จำเป็นต้องมีตัวร้ายผู้หญิงแย่งหาสามี อีกอย่างผู้หญิงวัย 40 กว่า ซึ่งเราว่าเป็นวัยที่ผู้หญิงสวย (หมายถึงผู้หญิงที่ดูแลตัวเองดีๆอะนะ ดาราไทยก็แบบนก สินจัย ญี่ปุ่นก็ อามามิ ไรแบบนี้) หรือจริงๆคือเราอยู่ในวัยที่มองผู้หญิงอายุประมาณนี้น่ากรี๊ดกว่าเด็กๆก็ได้มั้ง

    เรื่องน้อง KTY สนุกแบบอบอุ่น จะเป็นกองเชียร์น้องเสมอๆค่ะ

    ททท.พิธีกรสองคนนี่ก็รุ่นเรานะ ดูแล้วคลายเครียดดี

    ReplyDelete
    Replies
    1. แหม ติดใจประโยคที่ว่า "เราอยู่ในวัยที่มองผู้หญิงอายุประมาณนี้น่ากรี๊ดกว่าเด็ก ๆ ก็ได้มั้ง" เราว่าไม่ว่าเด็กหรือคนแก่เอ้ยคนวัยนี้ มันอยู่ที่ความคิดมากว่านะที่ทำให้รู้สึกชอบ ความรู้สึกที่พึ่งพาตัวเองได้ ความรู้สึกนึกคิดที่เป็นผู้ใหญ่ มีเหตุผล เราว่าถ้าเป็นเรา เรากรี๊ดหมดนะ ถ้าเป็นเด็กแล้วเป็นคนแบบที่กล่าวมา ก็จะกรี๊ดแบบทึ่งๆ น้องนี่เจ๋งดี ชอบๆ คนที่โตกว่าอายุ ส่วนถ้าเป็นคนอายุเยอะหน่อย ด้วยอายุก็ต้องคาดหวังแน่แง่ของ ความคิดที่โต การพึ่งพาตัวเอง บลาๆๆ และยิ่ง
      ดูแลตัวเองดี เราก็จะกรี้ดๆๆ เพราะว่ามันวัยไม่ห่างกับเราไง แต่ไหงดูแลตัวเองดีกว่าเรา 555

      Delete