Saturday 23 July 2016

ชวนดูกอล์ฟ หรือที่ถูกคือชวนดูนักกอล์ฟ



สวัสดีวันเสาร์หลังจากห่างหายไปเกือบเดือน ตอนแรกตั้งใจว่าจะเขียนบล็อกตั้งแต่เมื่อวานแต่บังเอิญมีเรื่องหงุดหงิดอารมณ์เขียนหดหาย จริงๆตอนนี้อารมณ์หงุดหงิดก็ยังคงค้างอยู่ เลยคิดว่ามาเขียนบล็อกด้วยความบันเทิงอาจจะช่วยได้(มั้ง)
ส่วนจะเขียนอะไร ก็คงเหมือนเดิมหลายๆเรื่อง นึกจะเขียนอะไรก็พิมพ์ออกมา ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเรื่องนักกีฬาที่เราเพิ่งจะได้ติดตาม

ชวนดูกอล์ฟ The UL International Crown
เป็นรายการแข่งกอล์ฟทีมหญิงของ LPGA Tour มีสาวไทยแข่งด้วย จริงๆที่ติดตามข่าวก็เพราะโปรสาวไทยนี่แหละ แต่ตอนนี้หันไปกรี๊ดโปรสาวอังกฤษแทนเท่มาก เธอชื่อ Mel Reid แถมวันที่สองของการแข่งรายการนี้คู่ของเธอป่วย Mel ลงแข่งคนเดียวสู้กับทีมญี่ปุ่นอย่างสูสีมากๆ 

เท่ก็ใช่





Mel ถูกจัดว่าเป็นนักกอล์ฟหน้าตาดีและเซ็กซี่ ซึ่งเราชอบแนว sporty มากกว่านะ


หลังจากชื่นชมเห็นหน้าแล้วอยากเชียร์เราเลยไปทำการหาข้อมูลเพราะนักกอล์ฟอังกฤษที่เรารู้จักมีคุณป้า Laura Davies คนเดียว พอไปค้นข้อมูลยิ่งชื่นชม Mel หัดเล่นกอล์ฟสำหรับคนที่จะเล่นจริงจังเธอบอกว่าเธอเริ่มเล่นกอล์ฟตอน 10-11 ปี เล่นกับพ่อแม่ ก่อนหน้านั้นเล่นฟุตบอล Mel ถือว่าเป็นนักกีฬาสมัครเล่นที่ค่อนข้างดังและโดนจับตามองตลอด จนเมื่อเธอได้รางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของ Ladies European Tour ตอนปี2008 แล้วก็ชนะรายการของ LET อีก 2-3 รายการ จนแม่เธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตรถชนที่เยอรมนีช่วงที่ตาม Mel ออนทัวร์ เมื่อปี 2012 Mel กลับมาแข่งเร็วมากแล้วก็ชนะรายการที่ Prague หลังจากนั้นฟอร์มก็ตกมาเรื่อยๆเหมือนเธอไม่สามารถก้าวพ้นความเศร้าจากการสูญเสียไปได้ จนปลายปี2014 เพื่อนเธอเห็นว่าเธอแย่มากต้องหาจุดเปลี่ยนเลยแนะนำให้ไปหา  Kevin Craggs หลังจากนั้น Kevin ค่อยๆช่วยกระเทาะเปลือกปัญหาจน Mel เปิดใจและกลับมาชนะ LET อีกครั้งเมื่อปี 2015 และยังได้เข้าร่วมทีมยุโรปไปแข่ง Solheim Cup

Mel ให้สัมภาษณ์ว่า “I was a mess," she told espnW ahead of this week's match. "I wasn't coping, I was rebelling. I was spending time with people who partied. I was hitting the self-destruct button. I was with a lot of people, but I was lonely. [ตรงนี้เราว่าหลายคนที่เจอปัญหาเคยมีปัญหาอย่างเธอ คนรุมล้อมแต่ก็ยังรู้สึกโดดเดี่ยว]

ยิ่งเสริชข้อมูลดูคลิปใน youtube เรายิ่งชอบเธอ บอกแล้วเราออกแนวกรี๊ดนักกีฬามากกว่าดารานักร้อง แถมยิ่งดูเราว่าเธอไม่ค่อย straight เท่าไร แต่ไม่มีใครยืนยันนะคะมันเป็นความรู้สึกส่วนตัวของเราล้วนๆ
Mel ทำ Eagle จากการแข่งเมื่อวาน 



ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวเองและการกลับมาคืนฟอร์ม


Mel ชอบเล่น Snowboard มาก เราแอบไปดู IG เธอ มีไปเล่นตลอด



ลาบล็อกนี้ไปแค่นี้ค่ะ จริงๆว่าจะเขียนเรื่องอื่นด้วยแต่ยาวเกินไปแล้ว บล็อกหน้าอาจจะเขียนเกี่ยวกับนิยายยูริ(มั้ง)

2 comments:

  1. ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะชวนทำป้ายไฟไปเชียร์เธอนะคะ

    ปล.มองไม่เห็นลูกกอล์ฟเลย เห็นแต่สาว

    ReplyDelete
    Replies
    1. ก็ชวนดูสาวๆนี่คะ ทำป้ายไฟโบกหน้าคอมกันค่ะ

      Delete