Sunday 21 October 2012

MY FAV ALCOHOL DRINKS


วันอาทิตย์อีกแล้วค่ะ ไม่ใช่มีความคิดว่าจะต้องเขียนบล๊อกทุกวันอาทิตย์หรอกนะคะเพียงแต่ว่า วันนี้เป็นวันที่มีเวลามากที่สุดถ้าไม่ได้ไปไหนตอนเช้าหลังจากกลิ้งอยู่บนเตียงถึงแม้ว่าจะตื่นตั้งแต่เช้า แต่ก็จะดูทีวี อาบน้ำอย่างพิถีพิถันที่สุดเพราะโดยปกติไม่ได้เป็นคนนวดผม ฉะนั้นจะถือโอกาสหมักผม พอกหน้าบ้างบางโอกาสและไม่ขี้เกียจจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้ใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ นะคะไม่เกิน 25 นาที คนอื่นเขาคงจะอาบใช้เวลาประมาณนี้ในวันธรรมดาอยู่แล้ว เผอิญเราปกติ 10 นาทีก็เสร็จค่ะ

วันนี้ไม่มีอะไรอยู่ในหัวเลยว่าจะเขียนเรื่องอะไร จะเขียนเรื่องกินเจ ก็คงไม่ใช่เพราะโดยส่วนตัวไม่ได้เคร่งครัดอะไร ที่กินเพราะที่บ้านบอกก็กินสักหน่อยสิ ปีละ 10 วันเอง เราไม่เชื่อว่า 10 วันนี้จะทำให้เราเป็นคนดีขึ้นมา เรายังคงมีนิสัยจิกกัดคิดแปลกอยู่เหมือนเดิม การกินเจไม่ได้ทำให้นิสัยเราเปลี่ยนไป แต่เราคิดว่าคงจะเริ่มทานมังสวิรัติ สักอาทิตย์ละวันเพราะมันดูไม่ยุ่งยากเกินไป แค่ไม่ทานเนื้อสัตว์ แต่บางทีมังสวิรัติที่เรารู้จักเขาทาน Seafood นะคะ อาจจะแค่ปลาซะส่วนมาก ซึ่งเราก็คิดว่ามันดีกว่าไม่ทานเนื้อชนิดใดเลยแน่ๆ เราคงทำไม่ได้ในเวลาอันใกล้ เลยคิดว่าจะเริ่มทานมังสวิรัติทุกวันจันทร์ตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นไปค่ะ

ไหนๆก็จะไม่เขียนเรื่องกินเจ ที่คนไทยคิดว่าคนเชื้อสายจีนส่วนใหญ่จะรู้จัก แต่ทั้งคน จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ไม่เข้าใจและคนจีนที่นับถือเจ้าแม่กวนอิมก็ยังกินเนื้ออยู่ ส่วนประเพณีกินเจ ก็จะเป็นคนเชื้อสายจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซะส่วนใหญ่ แล้วก็จะ ไทย มาเลเซีย และสิงคโปรแล้วเราไม่พูดถึงการถือศีลกินเจ เราจะแหกคอกออกมา วันนี้เราจะพูดถึงเครื่องดื่ม Alcohol ที่เราดื่มค่ะ เราเคยดื่ม เพราะตอนนี้เราไม่มีโอกาสได้ดื่มเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่ก็ดีนะคะดื่มเยอะไม่ดีหรอก แต่เราสนับสนุนให้เด็กทุกคนสมควรหัดดื่มนะคะ ยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยแล้ว ไม่อยากให้ผู้หญิงถูกผู้ชาย/ทอม/ใครก็แล้วแต่มอม ไปทำมิดีมิร้ายหรือรูดทรัพย์ ทุกคนสมควรรู้ลิมิตการดื่มของตัวเองค่ะ ถ้าดื่มในบ้านกับครอบครัวหรือเพื่อนสนิทก็อีกกรณี แต่ไม่ใช่ตามผับตามบาร์

1.Bacardi + Coke
เป็นเครื่องดื่มจำพวก Spirit Alcohol ชนิดแรกที่เราดื่มเลยค่ะ เพื่อนคนสวิสเป็นคนแนะนำให้ดื่มค่ะ เขาบอกว่าที่สวิสนิยมมาก อ้อ เราดื่มเครื่องดื่ม Alcohol เป็นอยู่แล้วนะคะ เวลาไปเที่ยวกับเพื่อนๆก็จะดื่มเบียร์กับไวน์ซะส่วนมาก เพราะเบียร์ราคาไม่แรงและไวน์ตอนนั้นเพื่อนๆและเราก็ขอผู้ปกครองกันมา ซึ่งก็ส่วนมากเป็นเรานี่ล่ะเนื่องจากที่บ้านอยากให้ได้ลองดื่ม ยิ่งเป็นผู้หญิง
สรุปว่า Bacadi + Coke แล้วมีเลมอนใส่ลงไปด้วยเสี้ยวหนึ่ง ดื่มเสร็จก็เอาเลมอนมาดูด อร่อยดี

(*Spirit คือ Alcohol ที่ไม่หวานมีแอลกอฮอลวอลลุ่มอย่างต่ำ 20% ส่วนมากก็จะเป็นพวกแอลกอฮอลที่กลั่นมาแล้วบรรจุขวดเลย เช่น Rum, Vodka และ Gin ฯลฯ อ้อแต่เบียร์กับไวน์ถือว่าเป็น Spirit นะคะ)

2.Bailey’s Irish Cream
คนสอนให้ดื่ม Bailey’s on the rock คือโฮสแฟมิลี่ของเพื่อนค่ะ เราชอบที่มันครีมๆมันๆกลิ่นกาแฟ ใส่น้ำแข็งรอน้ำแข็งให้ละลายนิดๆ จะลดความหวานไปหน่อย อร่อยสุดๆค่ะแต่ก็อ้วนสุดๆเหมือนกัน หนึ่งขวดนั่งดื่มกับเพื่อนที่รู้ใจสามารถหมดได้ง่ายๆนะคะ

3.Vodka + Redbull
เมื่อก่อนตอนที่มีคนสั่งแล้วก็ได้แต่มองว่านี่มันเครื่องดื่มคนใช้แรงงานชัดๆเพราะเมืองไทย เมื่อก่อนนะคะ คนที่จะดื่มกระทิงแดง คือ ชนชั้นแรงงาน พนักงานขับรถ หรือคนที่อดหลับอดนอน แต่กลายเป็นว่ามันเป็นเครื่องดื่มที่ฮิตมากและเมื่อได้ชิม อืม Redbull กับ กระทิงแดง รสชาติมันแตกต่างกัน เราเคยขอพ่อชิมกระทิงแดงเราจำได้ว่ามันขม แต่ Redbull ไม่ขม ซ่าๆอร่อยดี

4.Lager Top
ถ้าคนที่ติดตามอ่านคงเคยอ่านว่าเราพูดถึง Shandy ในนิยาย (เขียนถึงรึเปล่านะ แต่จำได้ว่าเคยเขียนถึง) Shandy คือเบียร์ Lager กับ Lemonade (น้ำอัดลมรสมะนาวอย่างสไปร์ท) ผสมกันแบบครึ่งๆ คนอังกฤษชอบไปสั่งตามผับและร้านอาหาร แต่คนอังกฤษบางคนจะสั่ง Lager Top เพราะจะได้รสชาติเบียร์มากกว่า  Lager Top ก็คือ เทเบียร์ลงในแก้วเหลือที่สักนิ้วจากปากแก้วแล้วเติม Lemonade ลงไป แนะนำเบียร์ช้างแช่เย็นๆ แล้วเติมสไปร์ทแช่เย็นลงไปสักนิด ดื่มตอนอากาศร้อนๆ สุขสุดๆค่ะ

5.Umeshu
เราเพิ่งรู้จัก Umeshu ไม่นานเท่าไหร่ เพราะเพื่อนคนญี่ปุ่นคนที่เป็น Drinking Mate หิ้วมาฝากตอนมาเที่ยวเมืองไทย มันเป็นการเปิดโลกทัศน์ ว่าเอาบ๊วยมาดองเป็นเหล้าก็อร่อย แค่เทดื่ม on the rock ไม่ต้องผสมอะไรเลยก็อร่อยแล้ว นั่งคุยกันไปดื่มกันไปหมดไม่รู้ตัว เสียอย่างเดียว เคยจะฝากเพื่อนที่เป็นแอรืหิ้วมาให้จากญี่ปุ่นก็เกรงใจ เพราะมันหนัก ซื้อเมืองไทยก็หาแบบ Limited Edition ยาก

6.Mojito
เราชอบที่มันเปรี้ยวๆ ซ่าๆ หวานนิด กลิ่นมิ้น ดื่มแล้วอร่อยชื่นใจ ยิ่งบางที่ชอบใส่อ้อยมาให้คนในแก้ว ดื่มเสร็จก็เคี้ยวอ้อยเล่น อร่อยดีค่ะ เป็นเครื่องดื่มที่เวลาไปผับที่มีค๊อกเทลขายเรามักจะสั่งประจำค่ะ

7.Pimm’s + Lemonade
เขาว่าถ้าไปดูเทนนิสที่ Wimbledon แล้วไม่ได้ดื่ม Pimm’s กับกิน Strawberries+Cream ก็คงไปไม่ถึง Wimbledon แต่ยืนยันได้ว่าทำเองอร่อยกว่า เพราะเราจะเลือกใส่เฉพาะผลไม้ที่เราชอบ โดยเราใส่ ส้ม เลมอน แล้วก็ สตอเบอรี่ หึหึ โดยพื้นฐาน Pimm’s ก็รสชาติ fruity อยู่แล้ว แต่ดื่มเสร็จเคี้ยวผลไม้ไปด้วยนั่งปิกนิกกันอร่อยจะตาย แต่อากาศอย่างเมืองไทย นั่งกลางแดดปิกนิกคงต้อง Pimm’s สัก2เหยือก

8.Mailbu + น้ำสับปะรด
มาลิบูเป็นแอลกอฮอลกลิ่นมะพร้าว หวานดื่มง่ายแค่เอามาผสมกับน้ำสับปะรดใส่น้ำแข็งให้เย็นๆก็อร่อยแล้ว ดื่มง่ายได้เรื่อยๆ อย่าลืมยิ่งดื่มง่ายก็ยิ่งเมาง่ายนะคะ

9.Midori+Lemonade+ Dash of lime
Midori เป็น Liquor กลิ่นเมลอน เราไม่ชอบอะไรกลิ่นเมลอนเท่าไหร่จริงๆแล้ว แต่เราทานเมลอนที่เป็นผลไม้นะคะ แต่พวกกลิ่นที่สังเคราะห์มาเราไม่ชอบ แต่พอได้ลองชิมที่เพื่อนสั่งมาแล้วอืม มันหอมอร่อยดีนะ

ขอลาไปแค่นี้นะคะไม่รวมเบียร์หรือพวกเครื่องดื่ม Ready to drink สังเกตว่าเราจะชอบดื่มพวกผสมง่ายๆไม่ใช่ cocktail เนื่องจากขี้เกียจทำค่ะ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ดื่มอะไรพวกนี้เท่าไหร่ส่วนมากจะเป็น Wine ไม่มีรูปนะคะ ไม่ได้ขี้เกียจนะแต่แบบว่า อันนี้แค่แชร์ความชอบไม่ได้ส่งเสริมให้ดื่มนะคะเกิดดูรูปแล้วอยากดื่มขึ้นมา ฮาฮา จริงๆแล้วขี้เกียจไปฝากรูปที่ free hosting น่ะค่ะ มันเอ๋อๆไงไม่รู้   

46 comments:

  1. หุหุ เปิดบล๊อกมาก็เปรี้ยวปากเลยนะคะ

    แต่ เราดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้เลยนะซิ

    ช่วงนี้คออ้ออนนน อ่อนอะ อิอิ

    เห็นด้วยนะคะ ที่ไม่ลงรูปประกอบอะ เพราะถ้าลงแล้วคงต้องทำให้คนที่เข้ามาอ่าน ต้องเปรี้ยวปากไปตาม ๆ กันแน่เลยคะ

    สำหรับเรานะ เครื่องดื่มอะไรก็ได้นะคะ แต่ขอให้มีคนรู้ใจดื่มด้วยกัน
    เครื่องดื่มธรรมดา ๆ ก็จะกลายเป็น My fav drink ได้เช่นกันคะ ^_^

    ทานมังสวิรัตดีนะคะ แต่ไม่ต้องตึงมากเกิน ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีนะคะ เป็นกำลังใจให้ทำให้ได้ตามที่ตั้งใจไว้นะคะ



    ReplyDelete
  2. ยาวมากเลย ข้อมูลแน่น ^^

    bykt

    ReplyDelete
  3. @k.moonlight คออ่อนเหรอคะ จำได้ว่าคุณไปซื้อวอดก้ามาดื่มอยู่นะคะ
    คนรู้ใจ ไม่ทราบว่ามีหรือยังคะ แล้ว What is your fav drink?

    ทานด้วยกันไหมคะมัง

    @k.bykt แน่นไม่มากหรอกค่ะ ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ใครซื้อคะ ไม่มีนะคะ อิอิ
      คนรู้ใจเหรอ มีหรือยังเหรอ ขอนับก่อนนะคะ
      รู้สึกจะมี 1+2-3-4+5 มั้งคะ

      ช่วงนี้ my fav drink ของเราเหรอ ก็คงเป็นนมมั้ง
      ก็ช่วงนี้ทานเจไง ก็ต้องเป็นนมถั่วเหลืองไงคะ
      ช่วงนี้งด อะไรที่ทานแล้วร้อนคอ นิดนึง

      อยากทานนะคะมังฯอะ แต่ไม่มีคนทำให้ทานอะดิ เฮ้อ

      คุณ bykt เริ่มเปรี้ยวปากแล้วใช่มั้ยคะ

      นี่ถ้าคุณ clearsky เข้ามาอ่านนะ เราว่าต้องถูกใจเค้ามาแน่เลยหละ สำหรับเอนทรี่นี้

      Delete
    2. แหม รู้จริงนะเนี่ย น้ำลายหยดเลย แต่ยั้งไว้ทัน รอก่อนยังไม่ออกพรรษาค่ะ

      Delete
    3. @k.moonlught ดีแล้วค่ะ อายุเหมาะสมกับการดื่มนมและควรมีวิตามินเสริมกับอาหารเสริมด้วย อย่างตอนนี้เราทานของ Boots วันละเม็ดค่ะ แต่ก็ทานบ้างไม่ทานบ้าง

      โหมีงดเหล้าเข้าพรรษาด้วยก็ดีนะคะคุณ clearsky

      Delete
  4. แอบแซวคุณ จขบ. ปกติอาบน้ำ 10 นาที แต่วันนี้อาบนานเป็นพิเศษ Max ที่ 25 นาที แสดงว่ามี 15 นาที ที่เพิ่มขึ้นมา แต่เท่าที่อ่านด้านบน รู้สึกจะมีการนวดผม หมักผม พอกหน้า เอ่อ 15 นาทีเพียงพอเหรอคะ อิอิ เราเพิ่มให้เป็น 20 นาทีละกันนะคะ แซวเล่นนะคะ แหะแหะ

    ReplyDelete
  5. ว้าว นี่มันสวรรค์ชัด ๆ กว่าจะอ่านจบ กลืนน้ำลายไปหลายๆๆๆรอบ ลืมสาเกแถวบ้านไปเลย เอี๊อกกกกกก

    รักษ์โลก รักเพื่อนร่วมโลก
    IMM (หญิงไทยหัวใจECO)

    ReplyDelete
    Replies
    1. กลืนน้ำลายเลยหรือคะ สงสัยจะดื่มเก่งนะคะคุณ IMM


      Delete
    2. ดื่มไม่เก่งหรอกค่ะ ได้นิด ๆ หน่อยๆ เคยเมาครั้งเดียวเข็ดเลยค่ะ แต่ทำให้เราคอแข็งขึ้น แต่ถ้าไม่จำเป็น บอยไม่ดื่มค่าาาาาา

      Regency บรั่นดีไทย(นะ)
      IMM

      Delete
  6. คุณจขบ.ดีค่ะ กินมังฯอาทิตย์ละวัน ฝึกความอยาก และความต้องการของร่างกาย ใจจริงเห็นคนอื่นกินเนื้อสัตว์เกิดความอยากบ้าง แต่พอเราทำได้ ว่าไม่กินก็ไม่เป็นไร ก็เกิดความภูมิใจในตัวเองดีค่ะ (เราสามารถชนะใจตัวเองค่ะ)

    บล็อคคุณวันนี้ถูกใจเราสุด แค่เห็นหัวข้อก็ยิ้มแก้มปริแล้วค่ะ อ่านไปก็มึนไป เหมือนกำลังจิบตามรายการข้างบนทีละแก้วเลยค่ะ

    คุณแสงจันทร์คุณบอกว่าคออ่อนเหรอ ไม่อยากเชื่อ อย่างที่คุณจขบ.บอกนั่นแหละหลายเดือนก่อนยังแวะซื้อวอดก้าในเซเว่นอยู่เลย จิบทีเดียวครึ่งขวดนะคะ

    คุณ bykt เธอไม่เปรี้ยวปากหรอกเนอะ เธออ่านจบก็เปิดปากหาวค่ะ เธอบอกคุยอะไรกันไม่เข้าใจเลย อิอิ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เราว่าถ้าอยู่คอนโดคนเดียวคงทานมังได้ง่าย แต่อยู่บ้านนี่สิคะเราก็กลัวเพราะพี่คนทำก็สรรหาทำกับข้าว แล้วที่เลือกวันจันทร์เพราะน่าจะออกไปสังสรรน้อยสุดแล้ว ไม่อยากออกไปไหนกับเพื่อนแล้วทานนู่นทานนี่ไม่ได้

      คุณแสงจันทร์เธอน่าจะ งดแอลกอฮอลเฉพาะช่วงนี้หรือเปล่าเลยคออ่อน

      ส่วนคุณ bykt เราว่าเธอแกล้งทำเป็นไม่เปรี้ยวปากค่ะ 555

      Delete
    2. อยากทานมังฯบ้างนะ แต่ติดที่เวลาไปทำงานจะค่อนข้างหาอาหารทานยาก

      เราอาจจะเปลี่ยนเป็นทานเป็นมื้อ ๆ แทนคะ อย่างวันเสาร์-อาทิตย์ เราก็สามารถออกไปหาทานข้างนอกได้

      เราคออ่อนมาตั้งนานแล้วนะคะ ที่เห็นไปซื้อวอดก้าเนี่ย จริงๆ แล้วก็ว่าจะดื่มคะ แต่ทำหกซะก่อน อิอิ (เชื่อหรือเปล่าคะ อิอิ)

      แต่เราเห็นที่เรื่องคุณ bykt นะ ที่ว่าแกล้งทำเป็นไม่เปรี้ยวปากหนะ 555

      Delete
  7. อะไรเนี่ย โดนพาดพิง 555
    เราไม่เปรี้ยวปากหรอก ที่คุณ จขบ. นำเสนอมาเรายังไม่เคยลองเลยนะ

    เมื่อก่อนจะทานมัง ฯ ทุกวันพระ แล้วก็หยุดไปพักนึง เพิ่งมาเริ่มทานใหม่เมื่อเดือนสิงหา
    นี่ก็หยุดไปอีก 2 อาทิตย์ พรุ่งนี้วันพระ ว่าจะเริ่มทานใหม่ค่ะ ทานมังฯ แบบทานไข่ นม ได้
    ไม่มีกับข้าวก็ทานไข่เจียว ไม่ก็ผักกระป๋อง ;)

    พรุ่งนี้ต้องทำงานกันไหมคะ เราได้หยุด 1 วัน
    อยากให้พรุ่งนี้มี 48 ชม จริง ๆ

    bykt

    ReplyDelete
  8. คุณจขบ. นิดนึงค่ะ กินแอลกอฮอล์มาซะเยอะแล้วในช่วงร่างกายยังแข็งแรงอยู่ พอถึงเวลานี้งดได้ก็เลยงดค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต อิอิ
    เพื่อนเราก็พวกชอบกินวิตามินเม็ด แต่คุณเธอหนักเหล้าบุหรี่มาก ก็เลยคิดว่ากินวิตามินเข้าไปจะช่วยได้ (คิดไปได้เนอะ มันคนละส่วนกันเลย)
    แต่ของคุณ freakysnob คงทำงานหนัก พักผ่อนน้อย น่าจะช่วยได้นะเราว่า เห็นดารากินกันเยอะ เพราะของมันแพงอ่ะ

    คุณ bykt อาหารโปรดเราเลยวันพระ กินแต่ไข่เจียวกับผัดกาดกระป๋องทั้งวัน หรือไม่ก็บะหมี่สำเร็จรูปกินกับข้าว กินพอให้หายหิวเองค่ะ (ฟังดูดีเนอะ น่าจะไปอยู่วัดได้ 555)

    พรุ่งนี้วันหยุดพักผ่อนให้มีความสุขค่ะ เก็บแรงไว้ต่อสู้ต่อไป สู้สู้ค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่หลัีบไม่นอนอีกแล้วหรือค่ะ มาซะดึกเลยนะคะ รอไม่ไหวล่ะ

      good night kisssssssss

      IMM

      Delete
  9. @k.clearsky สงสัยเมื่อก่อนจะดื่มเยอะนะคะ ตอนสัก20 เราก็ดื่มเยอะ แต่ไม่ได้ดื่มเยอะมานานแล้วค่ะ เราแค่แปลกใจที่มีคนรู้จักเขาต้องดื่มเบียร์ทุกวัน เมาเละอายุเยอะแล้วด้วย พอเข้าพรรษางดได้ แต่พออกพรรษาเท่านั้นแหละ เห็นแล้วเฮ้อ

    @ k.IMM นึกว่าขอแข็งนะคะเนี้ย

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณ freakysnob แต่ก่อนสมัยสาวๆดื่มเยอะค่ะ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ดื่มแล้วค่ะ (คงหาคนรู้ใจดื่มด้วยไม่ได้มั้ง อิอิ) ก็จริงเนอะคนที่งดเหล้าแล้วพอมาดื่ม ดื่มมากเป็นสองเท่าเพื่อชดเชย ก็แล้วแต่คนคิดกันไปนะคะ

      คุณ IMM นึกว่าคอแข็งเหมือนกัน ไม่รู้จะอ่อนเหมือนกับสาวบางคนแถวนี้หรือเปล่า ต้องลองถามดูนะคะ
      รอไม่ไหวเหรอ เรานอนดึกจริงด้วย กลางคืนเป็นเวลาที่จิตใจสงบสุด เลยไม่อยากรีบนอนค่ะ

      Delete
    2. อยากคอแข็งเหมือนกัน แต่กลัวตับแข็งก่อนนะ อิอิ

      นอนดึกเพราะนอนไม่หลับอ่ะป่าวอ่ะ งั้นฟังเพลงกันอาจทำให้หลับง่ายขึ้น(หรือเปล่า)

      http://www.youtube.com/watch?v=JjqfknSqgN0&feature=related
      http://www.youtube.com/watch?v=um5ZUC1vPRU&feature=related

      รอไม่ไหวเหมือนเดิม คัมไป เอี๊อก

      IMM

      Delete
    3. อยากคอแข็งเหมือนกัน แต่กลัวตับแข็งก่อนอ่ะนะ

      มีเพลงให้ฟังแล้วจิตใจอาจสงบขึ้น(หรือเปล่า) จะได้ไม่ต้องนอนดึก
      http://www.youtube.com/watch?v=um5ZUC1vPRU&feature=related


      http://www.youtube.com/watch?v=JjqfknSqgN0&feature=related

      รอไม่ไหวอีกละ จะชวนชนแก้วซะหน่อย ไม่เป็นไร เอ้า!!คัมไป
      IMM

      Delete
    4. @k.clearsky ไม่ค่อยได้ดื่มดีแล้วค่ะ นานๆไวน์แดงสักแก้วเขาว่าช่วยไม่ให้เกิดโรคหัวใจนะคะ :)

      @k.IMM คัมไปด้วยอะไรดีคะ ขอเหล้าบ๊วยนะคะ

      Delete
    5. จัดไปอย่าให้เสีย คัมไปๆๆๆ เอี๊อกกกกกก

      IMM

      Delete
    6. คุณ IMM เมื่อคืนไม่ได้เข้ามาเลยไม่ได้ดื่มเป็นเพื่อน เมาค้างหรือเปล่าวันนี้คะ
      ไวน์แดงวันละแก้วก็ดีเหมือนกันนะคะ เห็นเขาว่ากัน

      Delete
  10. อะไรกันคะสาว ๆ ข้างบน รู้สึกจะพูดถึงเรื่องอดีต ย้อนอดีต อะไรกันเยอะแยะคะเนี่ย
    พูดถึงอดีตกันบ่อย ๆ เค้าว่า ...... นะคะ :P

    เผอิญไปเจอคลิปนี้ แล้วก็นึกถึง Link ที่คุณ bykt เคยแปะมาให้พวกเราดูกัน
    ไม่รู้พอจะสู้ได้หรือเปล่านะคะ อิอิ

    http://www.youtube.com/watch?v=Cqxbd-mGCyM







    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณ Moonlight เอี๊อกกกกก ซู้ดดดดด
      ถ้าเปลี่ยนเป็นสาวยุ่นนะ I คงเลือดกำเดากระจายยยยยหมดตัว กร้ากกกกก

      Love my life
      IMM

      Delete
    2. เผอิญจริงเหรอ 555
      จะนอนหลับไหมเนี่ยเรา

      bykt

      Delete
    3. @k.IMM สาวกสาวยุ่นจริงๆเลยนะคะ

      @k.moonlight แหม อดีตๆ มั่นใจว่าคนอ่านทุกคนและ จขบ ไม่มีใครต่ำกว่าเลข 3 แน่ๆ หึหึ จงยอมรับความจริงค่ะ

      @k.bykt แกล้งเชื่อเธอหน่อยค่ะ เธอบอกว่าบังเอิญ

      Delete
    4. ต่อไปจะไม่พูดถึงสายยุ่นแล้ว ตอนนี้ไม่ชอบแล้วนะ (เขาบอกเกลียดอะไร มักเจออย่างนั้น อิอิ) แน่ใจเหรออออออ ทำใจได้เหรอออออออ สายไปแล้วตัว (นั่นสิเนอะ ชอบต่อไปเถอะ)

      จขบ ไม่มีใครต่ำกว่าเลข 3 หมายถึงน้ำหนักใช่ป่ะ ถ้าใช่ ก็ยอมรับ 55++

      อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยดูแลสุขภาพด้วย (เพราะน้ำหนักเราไม่ต่ำเลข 3 กันแล้ว เจ๊ยยยย!!!

      IMM

      Delete
    5. ใช่แล้วค่ะน้ำหนัก ไม่ต่ำกว่าเลข 3
      เขาว่าเกลียดอะไรได้อย่างนั้นสงสัยต้องเกลียดสาวสแกนดิเนเวียบ้าง

      Delete
    6. ว้าเกลียดอะไรได้อย่างนั้นเหรอ งั้นเกลียดดดสาวอะไรดีหละ คิดก่อนนะ แบบว่าเลือกยากอะ

      งั้นขอเกลียดสาวนางแบบตามคลิปข้างบนได้ปะ เกลียดมากเลย หละ อิอิ

      Delete
    7. คุณแสงจันทร์ เกลียดสาวเยอะมากเลยนะคะ ถ้าตามคลิปข้างบนก็หลายคนอยู่น๊า 555

      วันนี้เราขอเกลียดสาว Kaya Scodelario รู้สึกไม่ชอบอย่างแรง :P

      BYKT

      Delete
    8. คุณ bykt อย่างคุณนี่เหรอจะนอนไม่หลับ(แค่เปิดยังไม่ทันเริ่มเพลงเลยคุณก็....) ไม่ว่าเธอคนนั้นจะงามเป็นนางฟ้าเท่าไหร่ คงไม่ทำให้คุณนอนไม่หลับได้มั้งคะ

      คุณแสงจันทร์ส่งอะไรมาให้ดูเนี่ย ยิ่งเป็นโรคไม่ยอมหลับไม่ยอมนอนอยู่ ใจร้ายมากเลยค่ะ (แต่นางแต่ละคนผอมเกินนะคะ ขานี่ลีบไร้กล้ามเนื้อจริงๆ)

      Delete
    9. คุณ Clearsky รู้ทันอีกแล้ว :p
      สาวแต่ละคนผอมมากจริงๆ ช่วงขายาวมากด้วย 555
      ดื่มนมตอนนี้ก็ไม่ทันซะแล้ว เฮ้อ

      bykt

      Delete
    10. คืนนี้วันศุกร์เลยนอนดึกนะคุณ bykt นอนหลับฝันดีค่ะ ขอให้ฝันถึงสาวคนโปรด Kaya ของคุณ

      Delete
    11. อ้าวว พากันเกลียดสาวๆที่ชอบซะงั้น เขาบอกว่ามันจะเป็นต้องเกิดจากควรรู้สึกในใจที่ขุดไม่ได้ (เอ่อ เข้าใจใช่ม่ะ ว่าคืออะไร)ขำ ๆ กับความจริงอันเจ็บปวด

      แอบดีใจ สเปคสาวไม่เหมือนกัน จะได้ไม่ต้องแย่งกันนะ อิอิ

      คุณ clearsky เมื่อไหร่จะได้ชนแก้วกะคุณซะทีน่ะนี่ สงสัยตับแข็งไปคนเดียวก่อนแน่เลย พร้อมเมื่อไหร่ส่งโทรจิตมาที่โน่น นี่ นั่น ไหนด้วยนะ เอ้าาาาา คัมไป (ชวนดื่มจนกว่าจะ จขบ เขียนเรื่องใหม่)เอื๊อกกกก

      อยากให้ทุกคนดูดี (เอ่อ อันนี้ไม่เกียว แค่อยากให้คอมเม้นต์รกขึ้น คิคิ)

      Love my life(Eri&Nechiko)
      IMM

      Delete
  11. ท่าทางจะยุ่ง ๆ กันนะคะ หรือว่าแอบพาสาว ๆ ไปเที่ยว :p

    คุณ IMM ชอบเรื่อง love my life เหรอคะ สาวญี่ปุ่นก็น่ารัก ขาว ใส
    มองแล้วเพลินตา เพลินใจ เหมือนกันนะ

    bykt

    ReplyDelete
    Replies
    1. ช่วงนี้เงียบกันไป สงสัยจะยุ่งกันะคะ โดยเฉพาะคุณ moonlight ของเรา ไม่รู้ว่างานยุ่งหรือ บริหารเวลากับสาวคนไหนอยู่ อยากรู้จัง

      คุณ IMM เราก็รอคุณอยู่นะ เข้ามาก็ไม่เจอกันซะที แล้วเมื่อไหร่จะได้ชนแก้วกันล่ะเนี่ย คงมีซักวันนะคะ

      คุณ bykt ก็ดูหนังเรืองเดียวกับ@IMM เหรอ เราไม่เคยดูเรื่องนี้ แต่ว่าคุณ IMM ชอบสาวญี่ปุ่นมากจริงๆนะ พูดถึงตลอดเวลา อิอิ

      Delete
  12. เย้ เม้นท์ผ่านมือถือได้แล้ว
    ไม่เคยห่างหายไปไหนนะคะ. แต่งานยุ่งคะเลยไม่ได้ใช้คอม
    ก็ดูผ่านมือถือ. แต่ช่วงที่ผ่านมาเม้นท์กับมือะือไม่ได้เลยคะ

    ไม่ได้ไปบริหารเวลากับสาวๆ ที่ไหนนะคะ. แต่ไปบริหารหัวใจกับสาวๆ มากกว่าคะ ^0^

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณ Clearsky เราเคยเปิดเจอคลิปเรื่องนี้ ไม่เคยดูจบหรอกค่ะ

      คุณ แสงจันทร์ ตลอดเลยนะคะคุณ เ.่าสุด ๆ อ่ะ :p

      ปล.ตอนบ่ายดื่มกาแฟไป นอนไม่หลับเลย :(

      BYKT

      Delete
    2. เน้น! เน่าสุดๆอีกคนค่ะ ตลอดเลยนะ หายไปก็เงียบกลับมาก็.... เฮ้อ

      คุณ bykt น่าสงสารจังคนนอนไม่หลับ พรุ่งนี้ต้องทำงานด้วยเนอะ (เรารู้ว่าอาการนอนไม่หลับมันทรมานขนาดไหน.)

      Delete
    3. มาซะเช้าเลยเรา งั้นขอแบบยาวนิดนึง
      คุณ BYKT เราไม่เคยเม้นต์ ถึงคุณเลย แต่วันนี้อยากบอกว่า I love you ที่พูดถึงประโยคที่เราแอบหยอดไป ขอบอกว่า เรื่อง Love my life เป็นหนังเลสที่ชอบมากเรื่องหนึ่ง เริ่มจากดูคลิปในyoutube นะแหละ แล้วก็ต้องหาเรื่องเต็มดู จะซื้อแผ่นมาดู มันจะดราม่าเวลาหาที่เก็บแผ่นมาก เลยต้องเสี่ยงโหลดเป็นไฟล์มาดู (ยิ่งดราม่าไปอีกด้วยความเร็วของเน็ตที่ใช้) แต่ชอบผู้หญิงผมสั้นแบบในเรื่องนี้ด้วยเลยทุ่มเทมากดาวน์โหลดสุดใจ (น่าภูมิใจตรงไหนนี่)

      ได้มาเป็นแบบไม่มี subtitle ดูไปก็จิ้นไปเพราะฟังไม่ออกอ่ะ ดูจบขอบอกว่าเรื่องนี้ฟินสุดๆอ่ะ(นี่เป็นไงละ ภาษาเหมาะกับวัยของพวกเรามั้ย อิอิ) ดู ๆจิ้น ๆ ไปเอง ยังฟังไม่ออกว่าทำไม Eri จึงใช้ฝ่ามือสัมผัสหน้า Nechiko ซะแรงแบบนั้น (ไม่ต้องบอกนะเก็บไว้จิ้นต่อไป) โดยสรุปแล้วชอบ love scene เรื่องนี้นะ(ไม่ได้หื่นนะ เชื่อมั้ยเนี่ยยย) เพราะไม่ต้องมีคำพูดก็เข้าใจได้ โดยเฉพาะlove scene สุดท้าย ดูแล้วต้องย้อนดูอีกหลายรอบ(กำลังจะเชื่อว่าไม่หื่นแล้วนะ อิอิ) มันเป็นภาษาสากลนะว่าม่ะ

      อ้อ โซนยุโรปชอบอยู่คลิป Kerstin and Juliette

      เห็นพูดเรื่องกินนมไม่ทัน คิดว่านมโรงเรียนของไทยทำให้เด็กสูงขึ้นจริงป่าว ถามเล่นๆน่ะ
      คุณ clearsky เรายังรอคุณเสมอนะตัวเอง สักวันต้องได้ชนแก้วกันเนอะ นอนไม่หลับบ่อยมั้ย ถ้าเป็นอีกส่งโทรจิตมานะ จะแบ่งความง่วงไปให้บ้าง
      คุณ Moonlight ดีใจด้วยนะที่เม้นต์ผ่านโทรศัพท์ได้ จะได้เม้นต์บ่อย ๆ คนในนี้เค้าคิดถึง
      ปล. คุณ clearsky คุณ Moonlight คิดถึงเสมอแม้ไม่เคยเห็นหน้า ขอโทษด้วยนะตอนนี้เจอเรามีคนใหม่แล้ว อิอิ

      เม้นต์นี้เพื่อ BYKT นะ and I love you

      คุณ จขบ เราต้องไปลดน้ำหนักซะแล้วจะได้ไม่เกินเลข 3 มากไป อิอิ และขอโทษด้วยวันนี้ที่ทำบล็อกรก มันเป็นความผิดของคุณ BYKT หุหุ

      IMM love BYKT

      Delete
    4. ความเน่าช่วยสรรค์สร้างให้โลกนี้มีอีกด้านที่นอกเหนือจากความสวยงามไงคะ ;)

      ทำงานกันให้สนุกนะคะ
      คุณbykt ที่นอนไม่หลับเพราะดูคลิปสาวๆ หรือเปล่าคะ. จริงๆ แล้วกาแฟไม่เกี่ยวอะไรเลย 555

      Delete
    5. @IMM วันนี้เขียนซะยาวเลยนะ แล้วคุณบอกรักสาวทุกคนที่คุณรู้จักหรือเปล่า วันไหนเราใจตรงกันแล้วมาเจอกันนะคะ

      Delete
  13. ทุกๆคนๆ ขอโทษที่หายไปเนื่องจากไป กทม มาค่ะ

    @k.moonlight แหม มีการ test โห มาก็บริหารหัวใจ ยุงบินว่อนเลยค่ะ

    @k.bykt หนีไปเที่ยวมาค่ะ จะมาเล่าให้ฟังวันนี้แหละค่ะ

    @k.clearsky เราเป็นคนนอนยากเหมือนกันค่ะ คือเวลาไปเที่ยวแล้วนอนที่ไหนถ้าไม่เหนื่อยหรือเมาจนสลบจะนอนหลับยากมากๆเลยค่ะ

    @k.IMM เราดู Love My Life เราดูใน YT มี Sub Eng แต่ดูนานแล้วไม่รู้ถูกลบไปยัง บล๊อกไม่รกหรอกค่ะ คุยกันสนุกฮาดีออก

    ReplyDelete
  14. k.freakysnob ว่าแล้วเชียว หนีมาเที่ยวแถวนี้ ไม่ชวนกันบ้างเลยนะคะ ;)
    มาคราวนี้นอนหลับรึเปล่าเนี่ย 555

    k.clearsky กว่าจะหลับได้เกือบเที่ยงคืน ตอนนี้อยากหาหมอนมานอนมากค่ะ

    k.moonlight คลิปสาว ๆ แบบที่คุณชอบ เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ดูที่เดียวก็เบื่อแล้ว
    ไม่ดูซ้ำหลายรอบค่ะ :P

    k.IMM ขอบคุณสำหรับเม้นยาว ๆ นะคะ แล้วคุณไม่ชอบฉากแรกของเรื่องนี้หรอ อิอิ
    เรื่องที่มี Kerstin and Juliette ก็ชอบดูนะคะ ช่วงนั้นอยากเปิดร้านขนมเลย
    เผื่อจะมีผู้ช่วยสาว ๆ แบบนั้นบ้าง 555

    BYKT

    ReplyDelete