Thursday 2 August 2012

หัดเขียน 21



เอาตอนใหม่มาลงเดี๋ยวจะหายไปนานเกิน เมื่อคืนลุ้นน้องเมย์ รัชนก ตอนน้องเขาชนะก็ดีใจไปกับน้องเขาด้วยจริงๆค่ะ จะว่าไปรู้หรือเปล่าคะว่า สาว Britta Heidemann ได้เหรียญเงินไป แต่มันมี  เรื่องเพราะรอบรองเธอเอาชนะสาวนักฟันดาบจากเกาหลีไปอย่างน่ากังขา (โทษเธอก็คงไม่ได้) ทำให้สาวเกาหลีนั่งประท้วงอยู่ในสนามแข่งตั้งนาน แต่ก็ไม่เป็นผล  แถมเมื่อวานยังมีบทลงโทษที่แบดหญิงคู่ 4 คู่ เล่นกันแบบแย่งกันแพ้ ทำให้ถูก disqualified ไปทั้ง 4 คู่แปดคน แหม น่าจะเป็นประเภทอื่นเช่น ชายคู่ เราจะได้มีสิทธิ์คว้าเหรียญทอง


บทที่  ๒๐

ทั้งสามสาวยังคงใช้ชีวิตไปกับการเที่ยวไปยังเมืองใกล้ๆ พักผ่อนและทำงานสำหรับปูรณ์ ณีนนาราก็ขยันทำกายภาพโดยมีแฟนสาวเป็นคนดูแลช่วยเหลืออย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

“เบญจ์คะ ยัยนันท์ส่งข้อความมาว่า แม่จะมาเที่ยวกับเพื่อนที่เบลเยี่ยม แล้วคิดว่าจะมาหาณีนด้วย ทำไงดีล่ะ” ณีนนาราพูดออกมาด้วยความกังวล ขณะที่เธอเพิ่งก้าวเข้ามาในห้องอาหาร หย่อนตัวลงนั่งข้างๆเบญจ์ ตรงข้ามกับเพื่อนรัก

“จะมาเมื่อไหร่” ปูรณ์ที่ยังควบคุมสติได้ดีถามออกไป

“อีก 2 อาทิตย์ ไปเที่ยวเบลเยี่ยมกับพวกๆเพื่อนๆก่อนแล้วจะมาหา” ณีนนาราตอบออกไป

“งั้นฉันก็กลับแล้วสิ ช่วงเราไปฝรั่งเศสกันหรือเปล่า” ปูรณ์ยังคงทำหน้าที่ซักถามรายละเอียด

“น่าจะนะ ต้องโทรไปถามยัยนันท์ แกถามให้หน่อยสิ เครียดแล้วเนี้ย”

“เดี๋ยว Line ถามเลย”

“อย่าเพิ่งคิดมากค่ะ ถ้าเราบอกว่าเราไม่อยู่ คุณแม่ของณีนอาจจะไม่มาก็ได้ บอกว่าเราจะกลับไทยอีกไม่นานแล้ว” เบญจ์พยายามหาทางออก

“นันท์ส่งตารางคร่าวๆของแม่แกมาละ ช่วงที่เราจะไปปารีสกันพอดีเลย เย็นแกรีบโทรไปหาแม่เลย อย่าใจร้อนโทรตอนนี้นะ เพราะเดี๋ยวแม่แกจะจับความผิดปกติได้”

“แล้วจะให้บอกว่าอะไรล่ะ แกก็รู้ฉันมันพวกพูดเฉไฉไม่เก่ง” ณีนนารายังคงกังวล

“ก็ประมาณว่าหายดีแล้วเกรงใจตะวัน จะไปฝรั่งเศสจองตั๋วไปแล้ว อะไรๆก็พูดไปเถอะ เดี๋ยวฉันจะลิสๆให้แกดูว่าควรจะมีเหตุผลอะไรที่แม่แกไม่สมควรมาอังกฤษ” ปูรณ์บอก

“โอ๊ย เบื่อหรือจะบอกแม่ไปตรงๆเลยล่ะ” ณีนนาราหันไปถามเบญจ์

“เดี๋ยวก็ได้ทะเลาะกันหรอกค่ะ ค่อยพูดไปนะคะ ทุกปัญหามันมีทางออกเพียงแต่อาจจะไม่ถูกใจเราทั้งหมดใช่ไหมคะ” เบญจ์ปลอบพลางบีบมือให้กำลังใจ

“ถ้าแกจะบอกแกก็ต้องทำใจผลที่จะตามมาด้วยนะ ฉันรู้ว่าแกกับแม่ก็มีสงครามเย็นกันมาตลอด แต่ถ้าแกบอกคราวนี้ฉันเชื่อว่า แม่แกคงตัดแกออกจากกองมรดกแน่ๆ”

“แกก็รู้ว่า แม่ไม่ค่อยยุ่งกับฉันตั้งแต่ฉันบอกทางเลือกของฉันแล้ว เพียงแต่ตอนนั้นฉันยังไม่มีแฟน เขาก็เลยไม่ค่อยอะไรมากเพียงแต่ไม่ค่อยพูดกับฉัน อีกอย่างแม่ฉันน่ะเขาคงตัดเป็นตัดตายเลิกพูดกับฉันเด็ดขาด ฉันรู้ว่าพอเขาโกรธมากๆหน้ายังไม่อยากมองเลย”

“แล้วณีนจะทนความเฉยชาได้หรือคะ” เบญจ์ถามด้วยความเป็นห่วง

“ถ้าจำเป็นจริงๆณีนคงต้องทนแล้วพยายามไปขอโทษ เซ้าซี้ทีหลังค่ะ”

“เฮ้อ มีแฟนทั้งทียังยุ่งยากขนาดนี้ ฉันว่าฉันไม่มีก็คิดถูกแล้ว”

“อย่ามาปากดีเลยแก แม่แกก็ไม่เคยห้ามแกนี่” ณีนนาราค้อนเพื่อนรัก

“ก็แม่เขารู้ฉันน่ะดื้ออีกอย่าง แม่ฉันเขาไม่ได้อยากให้ฉันแต่งงานมีลูกนี่นา เขาบอกเองเลยว่าถ้าจะมีแฟนไม่จำเป็นต้องแต่งงาน ไม่ต้องจดทะเบียน ไม่ต้องมีหลานมาให้แม่ช่วยเลี้ยง เพราะบั้นปลายชีวิตแม่จะไปเที่ยว ไปทำบุญ ก่อนย้ายไปอยู่เชียงใหม่”

“โห แม่ปูรณ์พูดอย่างนี้จริงๆเหรอคะ ทันสมัยมาก” เบญจ์ถามด้วยความทึ่ง

“ใช่แม่เราทันสมัยนะ แม่สอนแต่เด็กเลย ให้ตั้งใจเรียน ทำงาน หาเลี้ยงตัวให้ได้ก่อนที่คิดจะมีแฟน อย่าเอาชีวิตของเราไปฝากไว้ในมือคนอื่น พ่อ-แม่ ให้ความรักแบบไม่มีเงื่อนไข แต่แฟนเมื่อเลิกกันก็เป็นเพียงคนเคยรู้จักกัน อาจจะมองหน้ากันไม่ติดด้วยซ้ำ แถมถ้าเจอคู่ชีวิตไม่ดีให้ออกมาดูแลบ้าน แต่ลืมไปว่าถ้าคุณไปจ้างคนอื่นก็ต้องจ่ายเงินเดือน ไม่ใช่คิดว่าต้องทำฟรีๆ เป็นหน้าที่ของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นภรรยา”  ปูรณ์บอกพร้อมแสดงความภูมิใจในตัวแม่ของเธอ

“แม่เราไม่เคยพูดนะ เรารู้ว่าลึกๆเขาก็คงอยากให้เราแต่งงานมีครอบครัว แต่ในเมื่อเราดูแลตัวเองแต่เด็กไม่เคยออกนอกลู่นอกทางให้เขาไม่สบายใจ เขาก็เลยไม่อยากยุ่งกับทางชีวิตที่เราเลือก เขาเคยพูดว่าแม่ไม่ได้เป็นคนที่เบญจ์จะใช้ชีวิตไปด้วยยามแก่เฒ่า แม่คงไม่ไปบังคับให้เบญจ์อยู่กับคนที่เบญจ์ไม่รักหรอก แม่พูดกับเราตอนที่เราบอกกับแม่ว่าเราไม่ชอบผู้ชาย” เบญจ์เล่าให้ฟัง

“แล้วทำไมแม่ณีนไม่ตามใจณีนบ้างล่ะ”

“ณีนคะ ถ้าคนเราทั้งโลกเหมือนนิสัยเหมือนกันหมด เบญจ์คิดว่าโลกเราคงจะยุ่งน่าดูนะคะ เอาแค่ความชอบส่วนตัว ทุกคนชอบกินอาหารชนิดเดียวกัน ก็เกิดการแย่งกัน จนทะเลาะเบาะแว้งกัน ใจจริงเบญจ์ชอบแนวคิด Utopia นะคะ แต่มันเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นเราคงต้องสู้กับผลกระทบสิ่งที่ตามมาในสิ่งที่เราเลือกนะคะ” เบญจ์พูดปลอบ

“เราไป Brighton กันเถอะไปนั่งดูทะเล เดิน Pier ถึงแม้ทะเลอาจจะไม่สวยอย่างบ้านเราแต่ได้ไปผ่อนคลายอารมณ์ เผื่อจะคิดทางออกอีกทางให้กับปัญหาได้นะ เดี๋ยวเราขับเองเบญจ์ มีเจ้า Tomtom อยู่ไม่ต้องกลัวเราพาหลง”

“ไปเที่ยวกันดีกว่านะคะณีน” เบญจ์พยายามโน้มน้าวให้แฟนสาวไปเที่ยวดีกว่ามานั่งอยู่ในบ้าน

“ค่ะ ว่าไงก็ว่าตามกัน” ณีนนาราคิดว่าเธอไม่ควรทำตัวให้เป็นปัญหาให้เพื่อนรักและแฟนสาวลำบากใจไปมากกว่านี้

“โอเค 20 นาทีเจอกัน ให้โอกาศไปเตรียมตัวไปเดินชายทะเลกันดีกว่า” ปูรณ์นัดแนะพร้อมเดินผิวปากออกไปอย่างอารมณ์ดี

ณีนนาราได้แต่ส่ายหน้ากับความเป็นสาวที่มีทางออกให้กับตัวเองและคนสนิทอยู่เสมอของปูรณ์ แต่ถ้าไม่มีเพื่อนอย่างปูรณ์เธอก็ไม่รู้จะไปรับคำปรึกษาดีๆจากใคร  ทั้งสามเดินใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก็มาถึง Brighton เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็น "the gay capital of Britain"

“ถึงซะที เราไปไหนกันดี แต่ฉันหิวแล้ว เครียดแล้วหิว” ปูรณ์ร้องให้ไปหาอาหารรับประทานเป็นอย่างแรก

“เราไปซื้อ Fish and Chips ที่ Bardsley's แล้วมานั่งกินกันริมทะเลก็ได้ดีไหม ตั้งแต่มาอังกฤษเราไม่ค่อยได้กิน Fish and Chips กันนี่นา ไม่ได้กินก็เหมือนมาไม่ถึงอังกฤษน่ะสิ” ณีนนาราแนะนำ

“โอเค แต่อร่อยแน่นะคะคุณณีน” ปูรณ์แซวเพื่อนรักเพื่อเพิ่มอารมณ์ครื้นเครง

“แน่สิ เดี๋ยวฉันลงไปซื้อเอง แกขับตาม Tomtom ไปเถอะ” ณีนนารารีบบอกเพื่อน

“เดี๋ยวเบญจ์ลงไปซื้อให้ก็ได้” เบญจ์รีบเสนอความช่วยเหลือเพราะกลัวแฟนสาวเหนื่อย

“ไม่ต้องค่ะ แค่ลงไปช่วยถือก็พอ”

เมื่อถึงร้านเพิ่งเปิดพอดีตอนเที่ยงครึ่ง แต่ก็มีคิวรออยู่แล้วประมาณ 3-4 คิว ณีนนาราเป็นคนลงไปซื้อพร้อมทั้งมีผู้ช่วยถือของไปด้วย เมื่อได้อาหารพร้อมน้ำดื่มทั้งสามก็มุ่งหน้าไปริมชายหาดเผื่อไปนั่งรับประทานพร้อมชมวิวเมือง Brighton

“ซื้ออะไรมาบ้างล่ะ”  ปูรณ์ถามด้วยความหิวโซ

“ก็มี ปลามาสามชิ้น เป็น cod 2 กับ haddock 1 ชิ้น แล้วก็ชิพ 1 ขนาดใหญ่ 1 ที่ให้แกกับเบญจ์ ส่วนฉันสั่งขนาดเล็กมา เพราะฉันใส่ เวเนียก้าด้วย แล้วก็ซื้อ Tango แอปปิ้ลมาให้แกเพราะรู้ว่าคุณปูรณ์ชอบจนคิดอยากจะขนกลับไทยอยู่แล้ว”

“งั้นๆกินกันเลยนะคะ เดี๋ยวจะได้มีเวลาไปเดินเล่นที่ Pier” เบญจ์รีบชักชวนเอาใจแฟนสาวและเพื่อน

“ที่จริง Brighton มี Pier สองที่นะคะ แต่อีกที่ถูกไฟไหม้ไป เห็นไหมคะ ยังมีซากให้เห็นอยู่เลย ที่ไหม้นั่นคือ West Pier ที่สวยๆนี่ Palace Pier/ Brighton Pier ถ้าเดินเข้าไปก็จะเป็นอาร์เคด มีตู้เกมเยอะแยะ”

“ก็เหมือนร้านเกมต่างๆที่ Ramsgate ใช่ไหมคะ” เบญจ์ถาม

“ใช่ค่ะ ก็ไม่มีอะไรน่าตื่น แต่จะมีของเล่นหลอกเด็กเยอะกว่านิดนึงค่ะ นี่คุณปูรณ์แกจะขึ้นไปขี่ม้าหมุนก็ได้นะ” ณีนนาราแซวเพื่อน

“ไม่อะ ฉันคิดไว้แล้ว ฉันจะเล่น Air Hockey กับเบญจ์ ดีนะที่เบญจ์มาด้วยไม่งั้นแกก้ปล่อยให้ฉันหาตู้เกมที่เล่นคนเดียว แกก็นั่งรอให้ฉันเดินเล่นอยู่คนเดียว” ปูรณ์พูดอย่างหมายมั่นปั้นมือ

“ได้เลยค่ะ ใครแพ้เลี้ยงไอศครีมดีไหมคะ เราเห็นมีไอศครีมโคนขายอยู่ตรงนั้น” เบญจ์รีบสนองความต้องการของปูรณ์ เนื่องจากเธอกับแฟนสาวได้รับการช่วยเหลือจากปูรณ์มาตลอด

“ณีนเตือนไว้ก่อนนะคะ ว่าสงสัยเบญจ์ต้องเตรียมเงินไว้ซะแล้วยัยปูรณ์เขาเจ้าแม่นะคะ ไปเที่ยวไหนเจอโต๊ะ Air Hockey ไม่เคยได้ เล่นอยู่ได้เล่นอยู่อย่างเดียว เวลาไปกับณีนสองคนก็พยายามบังคับให้ณีนไปเล่นด้วย แล้วณีนเล่นไม่เก่งก็บ่น จนบางทีอยากเล่นมากต้องใช้วิชาด้านได้อายอดเข้าไปขอเล่นกับเด็กๆที่เล่นกันอยู่โดยเสนอว่าจะออกเงินค่าเกมให้ด้วยนะคะ” ณีนนาราได้ทีเผาเพื่อนรัก

“แหม แค่ 2 ครั้งเองนะ ตอนนั้นมันเบื่อๆนี่เขียนงานไม่ออกเลยออกกำลังซะหน่อยให้ร่างกายหลั่งสารมากระตุ้นจะได้กระปรี้กระเปร่า หัวสมองแล่น” ปูรณ์รีบแก้ตัว

“ไม่เป็นไรค่ะ เบญจ์ก็พอเล่นได้ ตอนเด็กๆเล่นกับบูรณ์บ่อย เวลาไปเดินห้างก็ต้องเล่นอะไรที่เราสองคนเล่นด้วยกันได้”  เบญจ์อธิบาย

หลังจากทั้งสามรับประทานอาหารเสร็จก็ ไปเดินเล่นที่ Pier โดยในตอนแรกก็เดินไปรอบๆเพื่อชมวิว ทิวทัศน์ Brighton Beach นั้นไม่สวย เบญจ์จึงไม่แปลกใจเลยทำไมคนอังกฤษถึงเดินทางไปเที่ยวทะเลในเมืองไทยกันเยอะขนาดนี้  ถึงเวลาที่ปูรณ์กับเบญจ์จะแข่ง Air Hockey กัน โดยตกลงว่าจะแข่ง 3 เกม ชนะ 2 ในสาม แล้วก็เป็นดังคาดที่ปูรณ์เป็นฝ่ายชนะอย่างไม่ยากเย็นนัก เบญจ์ก็รักษาสัญญาโดยการเลี้ยงไอศครีมแก่ปูรณ์และณีนนารา

“ไอ้ณีนแกถือว่ากินแรงไหมเนี้ยไม่ทำอะไรยังมีไอศครีมเดินกินชิลๆ ขอบคุณฉันสักคำยัง”

“นี่ถึงแกแพ้ แล้วแกไม่ซื้อเลี้ยงฉันแฟนฉันก็ต้องซื้อให้ฉันอยู่ดี แล้วอันนี้เบญจ์เขาเลี้ยง ไม่ต้องแข่งอะไรเขาก็เต็มใจเลี้ยงฉันย่ะ”  ณีนนารารีบบอก

“หมันไส้ แฟนฉันเต็มปากเต็มคำดีเหลือเกินนะ”

“กินไอศครีมกันดีกว่าเนอะเดี๋ยวละลายหมด แล้วเราจะได้กลับ Broadstairs กัน เดี๋ยวเบญจ์ขับเอง ณีนกับปูรณ์จะได้พักผ่อนไง” เบญจ์รีบพูดหย่าศึก     

หลังจากเดินเล่นกันอีกสักพักทั้งสามก็ขับรถกลับบ้านตะวัน โดยไม่ลืมที่จะโทรไปถามตะวันว่าต้องการอะไรเป็นอาหารค่ำ ทั้ง 3 จะได้แวะซื้อเป็น Take Away เข้าไปเลยทีเดียว จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำอาหาร
*Tomtom เครื่อง GPS ยี่ห้อหนึ่ง

B de Beauvoir 02-08-2012 @Thailand  

63 comments:

  1. งอนละไม่เห็นบอกเลยว่า Britta แข่งวันไหน งอน งอน งอน

    หุหุ สาว ๆ มี Line ด้วยอะ สงสัยต้องขอ ID แล้วหละคะ

    เราชอบเล่น Air Hockey เหมือนปูรณ์นะเนี่ย แต่ติดที่ว่าไม่ค่อยมีใครอยากเล่นกับเรา สงสัยต้องชวนปูรณ์มาเล่นแล้วหละ

    เกมส์ที่เล่น 2 คน หาคนเล่นด้วยยากคะ เราเลยชอบแบบ ยิงปืน ขับรถ ไรงี้คะ

    ตอนหน้าคงเริ่มดราม่าแล้วแน่เลยนะคะ
    จขบ.รับกาแฟดำซักแก้วมั้ย จะได้มีแรงปั่นตอนต่อไปคะ (อิอิ) ล้อเล่นคะ

    ReplyDelete
  2. เราเข้าไปดู ที่ Britta แข่งกับสาวเกาหลีแล้ว แต่ยัง งง ๆ กับกติกาอะคุณ จขบ.
    ช่วยอธิบายคนอ่านผู้น่ารักหน่อยได้มั้ยคะ

    ReplyDelete
  3. นักว่ายน้ำจีนคนนี้น่ารักดีคะ Jiao Liuyang ผมสั้น น่ารักเชียว

    ReplyDelete
  4. เอ่อ เดี๋ยวคิด ID สดๆให้ไหมล่ะคะ

    โหมีงอน ด้วยขี้งอนนะเนี้ย เราก็ไม่ได้ดูหรอก รู้ตอนมีข่าวแล้วเลยไปหาดูค่ะ เรื่องสาวเนี้ยไม่ได้เลยนะคุณแสงจันทร์

    โห ตอนเขียนไม่รู้นะเนี้ยสาวแถวนี้ เล่นแอร์ ฮอกกี้ ด้วยนะเนี้ย ชวนคุณ BYKT ไปเล่นกันสิคะ 555

    ดราม่าๆ ชีวิตเราขาดดราม่าไม่ได้ กาแฟดำขอ สตาร์บั๊กได้ปะ ไม่เอากาแฟถุงนะ :p

    จะดูเรื่องกติกา ลองอ่านกระทู้นี้นะคะ

    http://www.pantip.com/cafe/supachalasai/topic/S12452584/S12452584.html

    แหม แต่น่ารักดีค่ะ นานจะเจอสาวจีนน่ารัก จริงแล้วเรื่องอย่างนี้มันต้องดูกันที่จิตใจใช่ปะ ยังชอบสาวฝรั่งมากกว่านิดนึง

    ReplyDelete
    Replies
    1. หนุกนะ Air Hockey เรามารุม คุณ BYKT กันดีกว่านะ

      เปลี่ยนเป็นกาแฟดำ เลดี้บั๊ค แทนสตาร์บั๊คได้ปะ. แถวบ้านเค้าขี่รถมาขายพอดี. เด่วเราสั่งใส่แก้วให้ ไม่ใส่ถุง 555

      สาวน่ารักก็ไว้ดูไว้ให้จิตใจเต้นเร็วขึ้น. เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตคะ. ส่วนสาวๆ ที่จะอยู่ในใจก็ต้องดูที่จิตใจและการเข้ากันได้เป็นสำคัญคะ
      เราชอบทั้ง 2 เลยหละ อิอิ

      Delete
    2. ว่าแต่นักอ่านกิติมศักดฺหายไปไหนเนี้ย สงสัยจะเป็นคนดีไปทำบุญตัดทางโลก

      เลดี้บั๊ค ได้ค่ะ แต่แบบว่าขอชื่อคนชงหลังไมค์ได้ไหม 555

      โห เน่าอะ 555 เน่าแบบขั้น advance ตามไม่ทัน

      Delete
    3. อะไรกัน 2 สาวแอบมาทำไรเนี่ย 555

      คุณแสงจันทร์ ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมไม่เปลี่ยนเลยนะ

      คุณ freakysnob อาการไอของคุณเป็นอย่างไรบ้างคะ ดีขึ้นหรือยัง

      วันนี้ไปไหว้พระ ถวายสังฆทาน เอาบุญมาฝากทุกคนด้วยนะคะ

      BYKT

      Delete
    4. อนุโมทนาสาธุคะ

      ปฏิธานของเราคือ จงรักษาความเน่า ดุจเกลือรักษาความเค็ม

      จงเชื่อมั่นในความเน่า. ความเน่าจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดไป 555

      (สงสัยเราจะมองความงามของแสงจันทร์ยามที่จันทร์เต็มดวงมากไป ทำให้เราเป็นเยี่ยงนี้. จริงๆ แล้วเราเป็นคนเรียบร้อยคะ อิอิ)

      Delete
    5. เกลือก็ช่วยรักษาความเน่าได้ดีจริง ๆ ช่วยถนอมอาหารด้วยนะ

      วันนี้เราทานข้าวต้มไปแล้ว เพราะคิดว่ารอคุณ 2 คน ต้องนานแน่ ๆ กับข้าวก็ไม่มี เศร้ามาก ต้องเปิดผักกาดกระป๋อง เฮ้อ อยากได้ยำกุ้งแห้ง ผัดผักบุ้ง ผัดผักกระเฉด ยำไข่เค็ม ฯลฯ

      คุณ Moonlight เป็นคนเรียบร้อย ??? อืม เชื่อดีมั๊ย

      BYKT

      Delete
  5. ไม่ได้ทำอะไรเลยนะคะคุณ bykt อนุโมทนาด้วยนะคะ วันนี้ก็ตามคนที่บ้านไปวัดมาค่ะ
    คุณแสงจันทร์เขาเรียบร้อยยยยย
    แหม รอหน่อยก็ไม่ได้จะเลี้ยงปลาทูทอด

    คุณแสงจันทร์ขาาาาาาา
    ขอให้เน่าแค่คารมก็พอนะคะ

    ตอนนี้ลุ้นน้องเมย์อยู่ค่ะ

    ReplyDelete
  6. มื้อต่อไปขอปลาทูทอด หน้างอคอหักรึเปล่าคะ

    ลุ้นด้วยคน เสียงน้องเมย์ ดังได้ใจมาก 555

    BYKT

    ReplyDelete
  7. หักค่ะ จะรับกี่ตัวดีคะ ตอนนี้เลิกดูละเผื่อน้องเขาชนะ

    ReplyDelete
  8. เซ็ต 2 น่าเสียดาย เซ็ต 3 ตามเยอะจัง

    ปลาทูตัวเล็กนะ งั้นขอ 10 ตัวเลยละกัน 555

    BYKT

    ReplyDelete
  9. ขอด้วยนะ แต่ช่วยตำน้ำพริก กะผักต้มด้วยนะคะ อยากกินน้ำพริกปลาทู

    ReplyDelete
  10. สวัสดีสามสาว ดูกีฬาอย่างสนุกสนาน เสียดายน้องนก และชายคู่ สรุปตกรอบหมด
    ตอนนี้ยังไม่กลับกท. คิดถัึงทุกคนค่ะ

    ReplyDelete
  11. ไปทำบุญหรือเปล่าคะ อย่าลืมเอาบุญมาฝากด้วยนะคะ

    ReplyDelete
  12. สวัสดีค่ะ

    @ k.clearsky กลับวันไหนคะ เดินทางปลอดภัยนะคะ อย่าลืมของฝากด้วยค่ะ :P
    @ k.Moonlight จะให้ใครเป็นคนตำน้ำพริกดีล่ะคะ 555

    วันนี้เน็ตแย่ ถึงแย่มาก ใช้ได้ 5 นาทีก็หลุด ต้องต่อใหม่ตลอดเวลาเลย บ่นแล้วเผื่อเน็ตจะไม่หลุดบ่อย ๆ อีก 555

    BYKT

    ReplyDelete
  13. ใครจะเลี้ยงข้าวต้ม ขอเรากินด้วยคนนะ อย่าลืมชวนเรานะคะ
    คุณbyktเราไม่ได้ไปอยู่วัด เราขับรถพาแม่กลับต่างจังหวัด มาธุระที่บ้าน
    คุณสาวๆ วันนี้เราไปทำบุญที่วัดแถวบ้าน ทำบุญเผื่อคุณทั้งสามค่ะ
    K moonlight ไม่เจอกันหลายวัน
    ยังเหมือนเดิมนะคะ(.........)
    นิยายตอนใหม่มาแล้วนะคะ ขอขอบคุณจขบ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. K.Clearsky ยังเหมือนเดิมนี้ เอ่อเป็นความหมายในแนวไหนคะเนี่ย หึหึ

      ยังน่ารักเหมือนเดิมใช่มั้ยคะ เราเข้าใจถูกใช่มั้ยคะ

      Delete
  14. คุณbyktเรากลับวันอาทิตย์ค่ะ บ้านเรามีทุเรียนกับเงาะ ชอบมั้ยคะจะเอาไปฝากค่ะ
    คืนนี้จะโต้รุ่งหรือเปล่าคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณ BYKT น่าจะเป็นการทานข้าวต้มโต้รุ่งมากกว่าคะ อิอิ

      Delete
  15. เราเลี้ยงข้าว คุณแสงจันทร์เขาจะเลี้ยงกับค่ะ
    ขอบคุณค่ะ อุตส่าห์นึกถึงทำบุญเผื่อ

    @k.BYKT ซื้อเอาดีกว่าหรือเปล่าคะน่าจะปลอดภัยที่สุดอะ
    เคยทาน ชะคราม ไหมคะ เอามาต้มราดกะทินิดทานกับน้ำพริกกะปิอร่อยนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เหอเหอ ชะคราม ??? งง นะคะ ไม่เคยทานคะ คงต้องให้คนแนะนำหามาให้ทานแล้วหละคะ ใช่มั้ยคะคุณ BYKT

      Delete
  16. @ k.clearsky ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับของฝาก แต่เราจะได้เจอกันเมื่อไหร่ อิอิ

    @ k.freakysnob ไม่รู้จักเลย ชะคราม มันเป็นยังไงคะ เดี๋ยวเราไปเปิดอากู๋ดูดีกว่า ;)

    BYKT

    ReplyDelete
  17. ซะคราม ไม่รู้จักเหมือนกัน อาหารจังหวัดคุณเหรอคะ ส่วนน้ำพริกก็ทำไม่เป็นเหมือนกัน อยู่บ้านเป็นคนกินอย่างเดียว
    คุณจขบ. Mango apple คืออะไรคะ นิยายตอนนี้สามสาวพาเที่ยวนะคะ
    K bykt แล้วเราจะเจอกันยังไงคะ จริงแล้วเราสองคนอยู่ใกล้กันมากที่สุด แต่คงเหมือนไกลกัน .....แล้วอีกสองสาวสนใจของฝากมั้ยคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. เราขอเป็นการอนุโมทนาสาธุกับบุญแล้วกันนะคะ สาธุ สาธุ
      ของฝากไม่เป็นไรหรอกคะ ขอให้พี่และครอบครัวเดินทางถึงบ้านอย่างปลอดภัยก็เพียงพอแล้วคะ

      Delete
    2. ชะคราม จะบอกให้ เราก็เพิ่งรู้จักไม่นานนี้ค่ะ แต่เห็นที่บ้านซื้อมาแกงส้มก็อร่อยดีค่ะ
      ไม่ขม

      ขอบคุณค่ะสองฝากไม่ต้องค่ะ เดินทางปลอดภัยนะคะ

      Delete
    3. ต้องไปหาซื้อแถวไหนคะ ชะครามเนี่ย มันจะมีรสเค็ม เพราะอยู่ใกล้ทะเลรึเปล่า

      BYKT

      Delete
  18. สวัสดียามเช้าค่ะ. :)

    สาวนอร์เวย์ชนะไปได้อย่างเฉียดฉิว ช่วง 10 วินาทีสุดท้าย
    เหนื่อยแทนจริง ๆ

    bykt

    ReplyDelete
  19. สวัสดียามเช้าเช่นกันคะ

    พวกเราสาววันศุกร์คงต้องส่งพลังใจไปช่วยสาว ๆ นอร์เวย์เยอะ ๆ คะ

    แต่เราและจขบ.ที่มีกิตติศัพท์ในเรื่อง "เข้าแก๊งค์ไหนหัวหน้าตายเรียบ"

    เราขอเชียร์อยู่ห่าง ๆ นะคะ ^0^

    ReplyDelete
  20. เพิ่งเห็นว่าไม่ได้ตอบเรื่อง Tango ค่ะ Tango เป็น ฟริซซี่ ดริ้ง ค่ะ อร่อยดี 555

    ลูกสุดท้ายต้องขอบคุณ Caro ค่ะ เห็นหลายๆคนโพสขอบคุณ Caro กันเพียบ

    ReplyDelete
  21. K moonlight เมืิอคืนหนีไปนอน ไม่ร่ำลาเลยนะคะ ปล่อยให้ k.bykt เป็นห่วงนัึกว่าใครมาฉุดไปกลางดัึก
    ขอบคุณทุกคนค่ะสำหรับคำอวยพร พรุ่งนี้จะกลับกท.แล้วค่ะ
    ไม่มีใครรับของฝากเลยนะคะ ไว้โอกาสหน้าค่ะ

    ReplyDelete
  22. เดินทางปลอดภัยนะคะ

    ReplyDelete
  23. เมื่อวานแอบเข้าเฝ้าพระอินทร์นิดนึงคะ อิอิ

    ReplyDelete
  24. อรุณสวัสดิ์ค่ะ

    เช้านี้อากาศดี นกน้อยร่าเริง ส่งเสียงกันแต่เช้า ;)
    จะเดินทางไปไหน ก็ปลอดภัยทุกคนนะคะ

    bykt

    ReplyDelete
  25. ตอนนี้นั่งอยู่ กทม แล้วค่ะ สาทร วันอาทิตย์เช้าขับรถสบายมาก

    ReplyDelete
    Replies
    1. ลองมาพรุ่งนี้เช้าไหมคะ :p

      ไปหาคุณหมอแล้วก็ต้องพักผ่อนเยอะ ๆ นะคะ
      อย่านอนดึก อิอิ
      ตอนนี้เราแปลงร่างเป็นหมีแพนด้าไปแล้ว อย่างสวยงาม
      กำลังอ่าน fineday แต่ก็ง่วง 555 พยายามรวบรวมสมาธิอย่างหนัก

      bykt

      Delete
    2. ไม่ไปสาทรวันธรรมดาเด็ดขาดค่ะ น่ากลัวที่สุด

      Delete
    3. K.BYKT รับกาแฟซักแก้วมั้ยคะ

      Delete
  26. สวัสดีค่ะ สาวๆ วันนี้รถเข้ากท.เยอะเหมือนกัน คงเป็นวันหยุดยาวของหลายคน ยังไงก็ตามถึงบ้านแล้วดีใจจัง ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเรา อยู่ต่างจังหวัดถึงแม้จะมีข้อดีหลายอย่าง อากาศดี รถไม่ติด เมืองเงียบสงบ(สงบเกิน ไม่รู้ว่าภูเก็ตของคุณแสงจันทร์เป็นยังไง) ตกดึกไม่มีอะไรทำ เนตก็มีแต่ในมือถือใช้ไม่สะดวก เลยต้องนอนเร็วกว่าปกติ สรุปแล้วอยากกลับกท.เป็นที่สุด

    k moonlight วันนี้คงได้นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่แล้วนะคะ จะได้ไม่ง่วงนอนหมือนวันนั้น คุยกันอยู่ดีๆ หลับไปซะงั้น ไม่เป็นไรค่ะ ง่วงก็นอนนะคะ จะได้มีแรงไปวิ่งเหล่สาวแถวชายหาด

    k freakysnob ไม่สบายเป็นไงบ้างคะ วันนี้เข้าเมืองคงได้หาหมอแล้วนะคะ พักผ่อนเยอะๆค่ะ

    k bykt คงดูสาวนักกีฬาจนดึกซิคะ ถึงได้อดนอน แล้วยังพยายามอ่านหนังสือได้อีก รับกาแฟคุณแสงจันทร์ซักแก้วซิคะ อุตส่าห์ส่งไปให้

    ฝันดีค่ะทุกคน

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยินดีต้อนรับสู่กรุงเทพคะ ที่ภูเก็ตไม่เงียบสงบนะคะ ถือว่าเป็นน้อง ๆ กรุงเทพในระดับหนึ่งเลยคะ

      ดีใจจังตอนแรกว่าจะนอนแล้ว เปิดไปเจอวอลเล่ย์บอล Italy เจอ Valentina Arrighetti กำลังเสิร์ฟพอดีเลยคะ ^_^ แข่งกับสาวรัสเซีย แต่ใจเทไปให้สาว Italy หมดแล้วทำไงดีละคะ อิอิ

      สำหรับสมาชิกชาววันศุกร์ที่นอนแล้ว เดี๋ยวเราจะดู Arrighetti เผื่อนะคะ
      หลับฝันดีคะทุก ๆ คน

      Delete
  27. แอบนอกใจสาว ๆ วอลเล่ย์บอล ไปดู Fencing แบบ Foil ประเภททีม(ผช.) มันมากเลยคะ ญี่ปุ่นกับเยอรมัน

    ReplyDelete
  28. @k.clearsky ไปหาคุณหมอมาแล้วค่ะ

    @k.moonlight เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมดดดดดด :p

    ReplyDelete
    Replies
    1. แล้วคืนนี้จะเข้าแก๊งค์ไหนดีคะ อิอิ

      Delete
    2. คาดว่าแก๊งทานยาแล้วหลับ อาจจะตื่นมาดูตอนดึกๆก็ได้ 555

      หรือเราจะให้คุณแสงจันทร์เป็นหัวหน้าแก๊งดีคะ

      Delete
    3. หุหุ ข้าน้อยไม่อาจรับตำแหน่งนี้ได้ ท่านเจ้าสำนักฯโปรดพิจารณา

      Delete
  29. คืนนี้ไม่ค่อยมีสาวๆนักกีฬาให้เฝ้าดูเลยค่ะ มีแต่ฟุตบอลหญิง เมื่อวานไม่รู้มีคนดูแบดชายเดี่ยวชิงเหรียญทองหรือเปล่า สุดยอดมาก Lin dan แพ้เซ็ตแรกยังกลับมาชนะได้ เล่นได้สุดยอดมากค่ะ
    คุณแสงจันทร์นอนดึกจัง ติดตามโอลิมปิกขนาดนั้นเลยเหรอคะ

    ReplyDelete
  30. เมื่อวานดูค่ะ ชายเดี่ยวมันมาก ดูแบดแล้วต่อด้วยเทนนิส ดีใจกับ แอนดี้ มารี่ หลังจากชวด
    วิมมา เฟดก็นะคงหมดหวังกับเหรียญทองโอลิมปิกแน่ๆ แล้วครั้งหน้าก็คงยาก

    ReplyDelete
  31. โหยยย น้องมอแกน แข่งตั้งตีหนึ่งกว่าแนะ สงสัยต้องไปดูในฝันแน่เลย T____T

    ReplyDelete
  32. ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

    ฝันดี ฝันหวาน อย่าลืมฝันถึงกันนะคะ :p

    bykt

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฝันถึงกันนี่จะฝันหวานเหรอคะ มีมีดแอบแทงกันตลอดขนาดนี้

      Delete
    2. ไม่เค้ย ไม่เคย ทำอะไรอย่างนั้นนะคะ เรื่องที่จะใช้มีดแอบแทงกันเนี่ย 555

      หัวถึงหมอนก็หลับเป็นตาย ไม่ได้ฝันอะไรสักนิด คืนนี้ก่อนนอนต้องดูรูปสาว ๆ ไว้ก่อนดีกว่า ตอนนอนจะได้ฝันดี :P

      BYKT

      Delete
    3. หึหึ เชื่อได้ไหมคะ

      Delete
    4. เชื่อเรื่องอะไรคะ เรื่องหลับใช่ไหม เราหลับสนิทจริง ๆ นะ :P
      เราออกจะเป็นคนดี เชื่อเถอะนะ

      BYKT

      Delete
    5. เรื่องแทงเนี้ย อ้อ นิยายตอนใหม่ออกมาแล้วนะคะ พอดีคูรเข้ามาอ่านพอดีเลย :)

      Delete
  33. อรุณสวัสดิ์คะ สาว ๆ ทุก ๆ คน

    มีใครแอบตื่นมาดูกีฬาหรือเปล่าคะ ส่วนเรานะเหรอ หลับคะ ^0^
    ฟุตบอลหญิงสรุปแล้ว ญี่ปุ่นชิงกับอเมริกา เราจะเชียร์ใครดีเนี่ย

    ReplyDelete
    Replies
    1. เชียร์ใครบอกด้วยนะคะ จะได้แทงฝั่งตรงข้าม 555

      Delete
    2. เชียร์ใครบอกด้วยเช่นกันค่ะ คุณfreakysnob คิดเหมือนเราเลย อิอิ
      เย็นนี้ตามดูแฮนด์บอลสาวนอร์เวย์ด้วยนะคะ

      Delete
    3. สาวนอร์เวย์เย็นนี้คงต้องเชียร์กันเหนื่อย
      แต่คุณ Moonlight คงยังทำงานอยู่ เธอคงไม่ได้ดูสาวนอร์เวย์ ใช่ไหมคะ งั้นโอกาสชนะน่าจะยังมีอยู่ 555

      ฟุตบอลหญิง ก็ต้องเชียร์น้องมอร์แกนอยู่แล้ว ;)

      BYKT

      Delete
  34. ไปเจอ 10 อันดับ แอร์สาวสุดฮอตของสายการบินต่างๆ

    เราว่าสาว Airfrance (เฉพาะรูปใน Link นี้นะคะ)สวยอะ
    แล้วก็สาว Virgin Atlantic ก็น่ารักสดใสดีคะ

    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2281742

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยืนยันว่าเฉพาะรูปในลิ้งค่ะ Air France สวยเฉพาะในรูปค่ะ น่าจะเป็นนางแบบมาใส่ชุดมากกว่า 555

      Delete
    2. เราขอออกความเห็นนะคะ เคยนั่งมาหลายสายการบิน สาวไทยที่ทำงานเป็นแอร์ฯ ในทุกสายการบิน สวยที่สุดแล้วค่ะ แต่หยิ่งเกินบางคน(พอรู้ว่าเราเป็นคนไทยก็ไม่ค่อยบริการเท่าไหร่ค่ะ)

      Delete
    3. ชุดของแอร์ Mexicana นี่เป็นชุดที่ใช้งานจริง ๆ รึเปล่า ถ้าใช่ก็น่าไปใช้บริการนะคะ 555

      BYKT

      Delete