Monday 6 June 2011

อามามิ ยูกิ (Amami Yuki)

ไหนๆก็ทำรูป header ของ blog เป็นรูปของ Amami Yuki แล้ว จะไม่เขียนถึงเจ๊อามามิคงผิดคอนเซปแน่ๆ

รู้จักอามามิไม่นานนี้เอง เชยมากมายเลยเรา เพราะวันนั้นเปิดไปดู ThaiPBS กำลังฉาย Boss ตอนแรกพอดี
ดูแล้วชอบเจ๊มาก ผู้หญิงอะไรเท่เป็นที่สุด ก็เลยเริ่มมาหาข้อมูลว่า เจ๊คือใคร ประวัติเป็นมาอย่างไร แล้วก็เริ่มหาซีรี่ย์ที่เจ๊แสดงดูเอาตามเนตเนี้ยแหละ พอกรี๊ดเจ๊มากเข้าก็เริ่มหาสั่งแผ่นโมมาดู แต่เรื่องที่ทำให้ประทับใจซึ้งน้ำตาไหลก็คงเป็น The Queen's Classroom (Jyō no Kyōshitsu) แล้วก็ชอบเจ๊ใน Top Anchor ด้วย

ยิ่งเสริชไปก็ค้นพบทำไมเจ๊ถึงเท่มากมายขนาดนี้ เพราะเจ๊ เคยแสดงเป็น otokoyaku (男役 male role) ในคณะละคร Takarazuka  ที่เป็นคณะละครหญิงล้วน เจ๊เป็นถึงนักแสดงที่ใช้เวลาน้อยที่สุดที่ก้าวไปแสดงเป็น Top Otoyakuในเวลาเพียง 7 ปี แต่ก็มีข่าวลือ(rumour) ย้ำข่าวลือว่าทำไม อามามิถึงใช้เวลาน้อยขนาดนี้ มีข่าวว่าเพราะอามามินั้นค่อนข้างเป็นคนเก็บตัวไม่ชอบให้แฟนๆ มาตามและคอยซื้อของมาให้ จึงมีความคิดจะลาออกจากคณะขณะเป็น nibante (นักแสดงที่แสดงบทผู้ชาย อันดับรองมาจาก top star) ทางคณะก็กลัวจะเสียอามามิไปจึงโปรโมตให้อามามิเป็น top star

พูดง่ายอามามินั้นดูหล่อ เท่ จริงๆ ถ้าสาวๆไม่หลงก็แย่แล้ว ภาพตอนแสดง


ภาพตอนซ้อม
การที่เป็นนักแสดงของ Takarazuka นั้น ต้องทั้งแสดงทั้งเต้นมาดูภาพเคลื่อนไหวกัน


หลังจากออกจาก Takarazuka อามามิก็พยายามจะลบภาพสาวเท่ (หล่อกว่า gentleman กว่า ชายจริง)โดยการไม่รับบทสาวเท่ หรือบทผู้ชาย จนปี 2001 ที่ อามามิยอมมารับบท Hikaru Genji ใน Hikaru Genji Monogatari ล้วก็ไม่อยากจะบอกว่า อามามินั้นหล่อเกินหน้าเกินตานักแสดงชายทั้งหมดในเรื่อง


แต่เรามาดูรูปตอนสมัยที่เจ้ดู feminine มากขึ้นดีกว่า ว่าเจ๊นั้นสวยมากขนาดไหน มาฟังเพลงที่เจ๊ร้องกันไปด้วยดีกว่านะคะ มี 2 เพลงในคลิปนี้คือ スラバヤ通りの妹へ กับ Sukiyaki ซึ่งพวกเราน่าจะรู้จักเพลงที่ 2 กันเป็นอย่างดี

สวยจริงอะไรจริง 



จะไม่ทำให้กรี๊ดได้อย่างไร if you want to read a blog about Amami in English here 


ส่วน วีดีโอนี้กรี๊ดเป็นการส่วนตัวเพราะ อามามิ มาถ่ายโฆษณาที่ไทยพร้อมมีอามามิพูดภาษาไทยด้วย
เห็นแล้วอยากจะกรี๊ดว่าทำไมไม่บังเอิญเจอเจ๊บ้างนะ


Amami spoke Thai at nearly the end of the video.


ลาไปดู Boss 2 ก่อนโหลดมาแล้ว ใส่ซับแล้วยังไม่มีเวลาดูเป็นจริงเป็นจังเสียที


ETA: เห็นคนบอกมาว่า admin Amami Fan Club Thailand ประกาศตามหา จขบ 
มีอะไรจะคุยกัน mail มาได้นะคะ

3 comments:

  1. อยากคุยด้วยค่ะ. เป็นหนึ่งใน admin (หรือเปล่านะ ^^" เพราะน้องๆเค้าแต่งตั้งและรับแบบงงๆ)
    แต่หาเมลล์ไม่เจออะคะ.. แอดเราแทนละกัน ชื่อ วัง นะ
    chinosuke_02 at hot นะคะ

    ReplyDelete
  2. เอ๊ะ ชอบAmami ซังเหมือนกันเหรอเนี่ย O_O [มาตามเพจ แถมตัวเองยังเป็นadminของเพจแบบงงๆอยู่เหมือนกัน - -* เหมือนจะแอดมาที่เพจแล้วใช่มั้ยละเนี่ย (แล้วเราจะมาทำไม - -*) อ่า...ชื่อ มิลค์ (น้องก็ได้มั้งอายุ15เอง - -*) เมลล์ก็...pch_pencilhead@hotmail.com (มีอีกเมลล์นึงนะแต่ว่า มันยาวเกิน - -)

    ReplyDelete
  3. ขอโทษที่ตอบช้านะคะน้อง ทำงานแล้วก็หยุดยาวงานมันเลยต้องเคลียร์เลยไม่ได้เข้ามาดู blog ตัวเอง พี่ (จะให้เรียกน้าก็เกรงใจตัวเอง555) followed น้องไปใน tumblr พอสมควรแล้วค่ะที่ทราบว่าเป็นน้องเพราะเห็นว่าชื่อเดียวกัน แต่ความรู้เรื่องภาษาญี่ปุ่นนั้นเป็นศูนย์ไม่ได้ติดตามอามามิอย่างแฟนพันธ์แท้อะไรเท่าไหร่หรอกค่ะ

    ReplyDelete