Tuesday 25 July 2017

ชวนอ่านนิยายวันหยุดที่จะถึง กลใจ โดย สีดำ

สวัสดีวันอังคาร อาทิตย์นี้คงจะไม่โหดร้ายกับพนักงานออฟฟิศเท่าไรนะคะ เพราะวันศุกร์เป็นวันหยุด ใครที่ยังไม่คุ้นเคยว่าเป็นวันหยุดราชการก็ทำให้ชินกันได้แล้ว เพราะเพื่อนเราผู้เป็นเจ้าของบริษัทมีการมาถามงงว่าหยุดเหรอปฏิทินไม่มีบอกนี่นา
ไหนๆวันศุกร์ก็หยุดแล้วมาแนะนำนิยายให้อ่านค่ะ แม้จะยังเขียนไม่จบแต่ก็มีหลายตอนแล้วในเด็กดี ส่วนคนที่อ่านแล้วขอแนะนำหนังสืออีกเล่มไว้ก่อนเรื่อง ชายชื่ออูเว นิยายจากสวีเดนที่อาจจะทำให้มีน้ำตาคลอตอนอ่านก็ได้ หรือถ้าขี้เกียจอ่านนิยายเรื่องนี้มีเนหนังด้วยค่ะ ถามอากู๋ตามอัธยาศัย A Man Called OVE
มาถึงเรื่องที่เราอยากให้ลองอ่านดูกันบ้างค่ะ ส่วนตัวเราว่า นิยายของสีดำนี่ค่อนข้าง Underrated ไปพอสมควรหรืออาจะเพราะนิยายออกมาก่อนยุคที่มี MEB ใครๆก็โหลด e-book มาอ่าน นิยายที่เราชอบที่สุดของสีดำมีสองเรื่องคือ ใต้เงารัก กับ ก็เพราะหัวใจเราผูกกัน นิยายรักที่ไม่มีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อน นี่ก็พิมพ์มาหลายบรรทัดน้ำซะเยอะ บล็อกนี้ออกแนวน้ำท่วมทุ่งโปรดเข้าใจ จขบ ด้วย
กลใจ เป็นนิยายที่บรรยายได้สลวย ภาษาสวยตามแบบสีดำเราคิดว่ามันดีกว่าเรื่องอื่นๆนะ (ยังไม่เคยอ่าน อุ่นรักละอองฝัน) อธิบายให้จินตนาการตามแบบตามเป็นฉากๆเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าดีเป็นอันดับต้นๆในนักเขียนยูริ เรื่องนี้เขียนได้แบบน่าติดตามเปิดเรื่องมาเหมือนเป็นแค่ เพลิน เลิกกับแฟนที่อยู่ด้วยกันมานาน จนมันมีปมเข้ามาเรื่อย ปาเข้าไป 16 ตอนแล้ว คนอ่านยังไม่รู้เลยว่า สรุปใครเป็นนางเอก นิด หรือ บี๋ คนอ่านก็ยังตัดใจไม่ถูกว่าอยากให้ใครเป็นนางเอกดี นิด ก็ละมุนเหลือเกิน บี๋ ก็ดูน่ารักมีเสน่ห์ แถมเรื่องนี้ใครเคยอ่านนิยายของสีดำมาก่อนแล้วคิดถึงตัวละครของเธอก็มีโผล่มา ยิ่งแฟนคลับผู้หมวดวีด้วยแล้วค่อนข้างมีบทบาททีเดียว จะลืมเพื่อนเอกอย่าง จ๊าด ไปไม่ได้อ่านแล้วแบบเป็นเพื่อนที่ดีนะแม้เราจะคิดว่า....ไป เอาเป็นว่าไปลองอ่านกันดูนะคะขอยังไม่พูดถึงยาวกว่านี้เพราะเกิดรวมเล่มแล้วเราอยากเขียนถึงจริงๆจะไม่มีอะไรเขียนในตอนนั้นขอเก็บความเห็นใส่ทีเดียว ส่วนใครอ่านแล้วชอบไปแสดงความเห็นกดดันให้คนเขียนเขียนไวๆ จะได้รวมเล่มไวๆนะคะ ดิฉันอยากอ่านตอนจบแล้ว

ขอจบบล็อกด้วยประโยคเด็ด so far จาก จ๊าด หรือ เจสซี่ อดีตทอมที่ไปมีครอบครัว ใครอยากรู้ว่าทำไมอย่างไรไปอ่านนะคะเธอไปทำอีท่าไหน
“เสียตัวฟรีความสุนทรีย์ก็ไม่ได้” จ๊าด ลูกครึ่งไทยพม่า เจ้าแม่สื่อประเทศเพื่อนบ้าน


https://writer.dek-d.com/blacky/story/view.php?id=1646307

No comments:

Post a Comment