Sunday 13 March 2016

เธอเท่านั้น โดย ฝุ่นละออง



เธอเท่านั้น ฝุ่นละออง

ปลายเดือนนี้จะมีงานสัปดาห์หนังสือที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติอีกแล้ว ก่อนจะมีงานนี้ทางสำนักพิมพ์สะพานออกหนังสือมาหลายเล่มทีเดียว เนื่องจากสะพานน่าจะเป็นสำนักพิมพ์
เดียวที่ขายหนังสือนิยายหญิงรักหญิงที่งาน ส่วนสำนักพิมพ์อื่นเท่าที่รู้ตอนนี้อย่างปิงฟ้าก็ไม่มีหนังสือไปวางขายที่งานหนังสือ เราจึงขอแนะนำหนังสือน่าสนใจในงานครั้งนี้ที่บูทของสะพาน พร้อมนิยายที่เรา highly recommended ว่าไม่น่าพลาด ใครที่ไม่ตัดสินใจว่าจะซื้อเป็นเล่มดีไหมแนะนำว่าโหลดตัวอย่างมาลองอ่านก่อนค่ะ สะพานให้ลองอ่านต่อเล่มยาวทีเดียวตัดสินใจได้ว่าชอบไม่ชอบ รู้สึกว่าสะพานรับฝากว่าจำหน่ายด้วย ไม่ทราบว่างานครั้งนี้ การ์ตูนยูริ Lily Love ฝีมือคนไทยจะไปวางขายไหม ถ้ามีก็ไม่น่าจะพลาดกันนะคะ  ส่วนหนังสือที่แนะนำมี
-Lost in Tokyo หลงใจไปรักเธอ  โดย เคียร์
-เกินเฟรนด์ (เพราะรัก...มากกว่าเพื่อน)  โดย อะวา ยูกิ
-คิวปิดผิดคิว โดย Landing ถ้าใครเคยอ่านในคัมออนใช้ชื่อว่า สะดุดรักกามเทพ แต่หนังสือจะเสร็จทันขายในงานที่จะถึงนี้ไหม คงต้องลุ้นค่ะ

ส่วนเรื่องสุดท้ายคือเรื่องที่เราจะรีวิว Entry นี้ “เธอเท่านั้น” โดยฝุ่นละออง

เรื่องย่อ
อาริตา..หญิงสาวผู้ที่ไม่เคยรู้จักความรัก เธอพร้อมที่จะชอบใครต่อใครได้อย่างง่ายๆ หากแต่ไม่พร้อมเลยจริงๆ ที่จะใช้หัวใจเพื่อรักใครสักคน ความรักเป็นอย่างไรน่ะหรือ? เธอไม่เคยรู้หรอก..ไม่เคยรู้ว่ามันรู้สึกอย่างไรด้วยซ้ำ จนกระทั่งได้มาพบกับ เทียนสว่าง

เทียนสว่าง..เป็นเหมือนแสงนำทางอันสว่างไสว ที่ช่วยทำให้ชีวิตที่แสนจะเรื่อยเปื่อยของเธอพบกับจุดหมายปลายทางเสียที

หากแต่อะไรๆ มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะสำหรับเทียนสว่างแล้ว เธอก็เป็นเพียงหญิงสาวคนหนึ่ง ที่หนีความวุ่นวายมาจากที่กรุงเทพฯ เพื่อมาพักกายพักใจในอำเภอเล็กๆ แห่งนี้

และสำหรับเธอ..เทียนสว่างก็เป็นเพียงเด็กสาวที่แสนดีและใสซื่อ เสียจนทำให้หัวใจของเธอหวั่นไหว

เธอกับเทียนสว่าง มีความรู้สึกที่พิเศษต่อกัน ในช่วงระยะเวลาเพียงแค่สั้นๆ และแม้ว่าระยะเวลาเพียงสั้นๆ นั้น มันจะมีความหมายและมีคุณค่ามากมายเพียงใด
สุดท้ายแล้ว ทั้งเธอและเทียนสว่าง ก็ยังรู้จักซึ่งกันและกัน น้อยนิดอยู่ดี

น้อยนิดเสียจน เธอเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ทั้งเธอและเทียนสว่างนั้น ต่างคนต่างรู้จักชีวิตของกันและกันดีพอแล้วแน่หรือ?

ถ้าใครเป็นแฟนนิยายของคุณฝุ่นละอองมาก่อนคงพอจะทราบแนวการเขียนว่ามักจะเป็นความรักระหว่างวัยห่างกันสัก 10 ปี ไม่ก็ครอบครัวฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดกีดกันแบบต้องห่างกันไปนานถึงกลับมาอยู่ด้วยกัน แต่ 2 เรื่องล่าสุดของเธอไม่เป็นอย่างนั้น โดยส่วนตัวถ้าคุณเคยอ่านบล็อกเราจะรู้ว่านิยายของ ฝุ่นละอองที่เราชอบที่สุดคือ เคียงใจ พอเล่มต่อมา ซ่อนรัก เราว่ามันเรียบธรรมดาไปคืออ่านได้แหละค่ะ  พอมาตอนนี้ได้อ่าน เธอเท่านั้น เราขอยกอันดับหนึ่งให้เรื่องนี้  เฉือน“เคียงใจ”ไปนิดหน่อย

ความรักของหญิง 2 คน ที่ต่างฝ่ายต่างมีสามี หนึ่งคนแม้จะเป็นสามีเพียงโดยนิตินัย ส่วนอีกคนที่แต่งงานกับชายหนุ่มที่จีบเธอมานานแต่งโดยแอบแต่งเพราะแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้ม แต่เมื่อทั้งสองสาวมาเจอกัน ชื่นชอบกันโดยไม่ได้บอกความจริงในความสัมพันธ์ ภาษาของคุณฝุ่นละอองสละสลวย เราว่าดีกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา บรรยายให้เราหลงรักอาริตาได้ไม่ยาก ชอบความเด็ดเดี่ยวของเธอ หรือเมื่อหันไปมองเทียนสว่างผู้หญิงที่มีปัญหาเพราะแม่สามีไม่ยอมรับแม้โชนแสงจะรักเธอมากก็ตาม  อ่านแล้วตัวละครที่เราคิดว่าฝุ่นละอองเขียนให้มีมิติมากๆคือตัวโชนแสง ผู้ชายที่รักมากก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ได้ครอบครองไว้ตลอดไป จนแสดงความดิบเถื่อนออกมา แต่ด้วยที่จิตสำนึกที่ยังพอมีเพราะเดิมตัวเขาก็ไม่ได้เป็นผู้ชายที่ร้ายอะไรเพียงแต่ความวู่วามไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นการใช้ความรุนแรงไม่ใช่เรื่องที่น่าสนับสนุนแต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่ามันมีอยู่ทั่วไป

ท้ายนี้ช่วงนี้นิยายยูริออกมากันเยอะมากยิ่งกับทางMEB เยอะซะจนอยากทราบว่าเขียนกันยังไงสมองแต่งได้เยอะขนาดนั้นเลยหรือ อีกอย่างเราว่าหนังสือคนที่ทำมาขายเองบางทีเราเจอราคาแล้วคิดว่าเขากล้าทำขายราคานี้ได้อย่างไร ถ้าเขียนสนุกก็ยินดีที่จะซื้อแต่บางคนไม่สนุกด้วยยังกล้าขาย

ขอปิดท้ายด้วยเพลงของนักร้องป๊อป/แจ๊ส ชาวดัช Caro Emerald
เพลงเก่าแล้วแต่เราชอบฟังง่าย จังหวะสนุกๆ


2 comments:

  1. เฉือนเคียงใจเลยเหรอคะ น่าสนนะคะ(แต่ขอแปะไว้อ่านหลังเสร็จช่วงงานยุ่งนะคะ) อ่านเนื้อเรื่องที่คุณเขียนแล้วก็ทำให้รู้สึกคิดถึง ความรู้สึกตอนที่อ่านเคียงใจ(หลังจากที่ชาวบ้านเขาอ่านกันมาหลายปี) แถมคุณยังให้เรื่องนี้ชนะด้วย

    รอไปก่อนนะ เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม ฉันคงสามารถรับเธอเข้ามาสู่อ้อมใจในการอ่าน

    อากาศช่วงนี้ร้อนมากเลยค่ะ นี่ขับรถไปยิมแทยจะไหม้ อากาศร้อนหรือฟิล์มกันแดดหมดอายุนะเนี่ย
    ถึงอากาศร้อนหรือฟิล์มจะหมดอายุ แต่ความรุ่มร้อนในกายดับลงได้ด้วยแอร์กี่ชะเอิงเอย 555

    ReplyDelete
    Replies
    1. ต้องลองอ่านดูค่ะ โดยส่วนตัวเราชอบการวงภาพของริต้าและเทียนสว่าง จะมองว่าริต้าเป็น Cate ใน Carol ก็พอจะได้ สวย รวย เลิศ

      อากาศตอนนี้เรียกว่าแผดเผาสุดๆนี่เบื่อมากเลย

      Delete