Wednesday 23 October 2013

Miscellaneous 41

 ก่อนอื่นคงต้องบอกว่าหายไปนานน่าจะเกือบ 2 เดือนมั้งคะ ขี้เกียจยอมรับตรงๆไม่รู้จะเขียนอะไร ชีวิตก็ routine มากๆ กิจกรรมซ้ำๆ อาจจะไปกรุงเทพบ้าง แต่ส่วนมากก็ใช้ชีวิตในจังหวัด ไม่ค่อยไปไหนเพราะกรุงเทพรถติดเกินไปเดี๋ยวนี้วันอาทิตย์ก็ติด ต้องออกแต่เช้าแถมฝนก็ตก ยิ่งขับรถลำบากค่ะ มาคุยสัพเพเหระกันดีกว่านะคะ เพราะ จขบ ไม่รู้จะเขียนอะไรยาวๆ ฝนเพิ่งเทลงมา จะตกอะไรมากมาย ฝนตกน้ำเยอะก็กลัวน้ำจะท่วม เป็นปัญหาของคนที่มีที่พักอาศัยอยู่ริมแม่น้ำอย่าง จขบ ค่ะ

1.งานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ณ ขณะนี้ คิดว่าคงไม่ได้ไปแต่ก็เอาแน่นอนอะไรไม่ได้ เผลออาจจะต้องไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ถ้าได้ไปคงไปซื้อหนังสือแปล I can’t think straight ของ สนพ.สะพาน ส่วนเล่มอื่นซื้อจาก ebook ได้ แต่ขอบ่นหน่อยเถอะ ไม่ชอบปกหนังสือที่ใช้ภาพจากหนังหรือ ดารานักแสดงเลยค่ะ ชอบปกเรียบๆธรรมดามากกว่า อ้อ แล้วชื่อภาษาไทย  มันไม่ใช่ มันไม่ใช่ แต่ก็จะซื้อนะคะ ถือว่าสนับสนุนให้ สนพ ซื้อลิขสิทธิ์หนังสืออย่างนี้มาแปล ได้แต่เสียดายที่ Bliss ปิดตัวไปไม่งั้นอาจจะได้อ่านหนังสือแปลของ Sara Waters อีก เพราะ Bliss แปล Fingersmith เล่ห์ร้ายหัวใจรัก ปกก็สวย  อ้อบรรดาหนังสือแปลญี่ปุ่นด้วยยังตามไม่จบอีกหลาย
ส่วนหนังสืออื่นๆ จขบ ก็คงไปดู ของ สนพ.ผีเสื้อ ชอบหนังสือจาก สนพ.นี้ค่ะ วันก่อนเปิดไปเจอเห็นมีน่าสนใจหลายเล่มอยู่ แล้วก็คงไปดูพวกหนังสืออ่านนอกเวลาภาษาอังกฤษให้น้องค่ะ เพราะน้องอ่านของ Penguin Book แต่  Se-Ed ไม่เอาเข้ามา ตอนที่เรียนภาษาอังกฤษ จขบ ก็อ่านของเพนกวิ้นนะคะ ความเห็นส่วนตัวชอบมากกว่าของ Oxford ค่ะ

2.Richard Curtis ไม่รู้พอจะคุ้นชื่อนี้กันไหมคะ เขาเป็นผู้กำกับหนัง Love Actually แล้วก็เขียนบทหนังอังกฤษดังๆอย่าง Four Weddings and a Funeral, Bridget Jones’s Diary ทั้งสองภาค และก็ Notting Hill ตอนนี้เขามีหนังใหม่เรื่อง About Time เข้าฉายอยู่ค่ะ น่าสนใจสุดๆแต่ก็คงไม่ได้ดู รอดีวีดี ช่วงนี้มี ดีวีดีรอเก็บหลายแผ่น เริ่มตั้งแต่ คอนเสิร์ต Seven แล้วก็มาคอนเสิร์ต Born to be Ben แล้วก็หนังนอกกระแสอีกหลายๆเรื่อง

3.ฟุตบอล, วอลเลย์บอล และ แบดมินตัน
กีฬาที่ไม่เกี่ยวข้องกันแต่ 2 ชนิดหลังนักกีฬาไทยทำได้ดี เบื่อจังค่ะฟุตบอลไทย ความจริงแฟนๆกีฬาชาวไทยน่าจะปล่อยฟุตบอลไปเลยไม่ต้องไปสนใจ เพราะสมาคมห่วยขั้นสุดขนาดนี้ มาให้กำลังใจ สมาคมที่ทำผลงานได้ดี ดีกว่าค่ะตอนสาวๆทีมวอลเลย์บอลไทยได้แชมป์เอเชียล่าสุด อยากจะบอกว่าทุกคนเชียร์กันสนุกมาก วันนั้นไปทานอาหารร้านปิ้งย่างค่ะ พนักงานเชียร์กันสนุกได้ลุ้นดูแล้วนักกีฬาสู้เต็มที่ไม่ได้ใช้งบประมาณสนับสนุน ซึ่งก็มาจากภาษีประชาชนให้พวกผู้ใหญ่ในสมาคมกินกันอิ่มหมีพีมัน ให้ฟุตบอลเข้าสู่ยุคมืดไป แต่จะว่าไปฟุตบอลมันก็ยุคมืดมาตั้งนานละ มีแต่ไอ้สมาคมฟุตบอลนี่แหละเอาแต่บอกว่าจะไปบอลโลกที่ไม่มีทางจะเป็นไปได้


4.อ่านหนังสืออะไรกันอยู่บ้างคะช่วงนี้ ตอนนี้มี A Game of Thrones แปลเล่ม 1.1 อยู่ในมือค่ะ อ่านไปได้นิดเดียวเอง ถ้าอ่านเรื่องอะไรก็มาแบ่งปันกันบ้างนะคะ เผื่อไปซื้อมาเก็บ 555

5.The Voice Thailand เชียร์น้องแนนค่ะ เธอฮามาก คงไม่ชนะแต่เธอทำให้รายการมีความสนุกจริงๆนะคะ

18 comments:

  1. เมื่อวานเพิ่งไปปัดฝุ่นให้ในบล๊อคก่อน วันนี้เปิดมาเจอบล๊อคใหม่ละ สงสัยจขบ.จะเลี้ยงกุมารเงิน ว่าใครแอบมาป่วนไว้ :P

    สัปดาห์หนังสือก็น่าไปนะคะ ไม่รู้อีกสองสาวจะได้ไปมั้ย. แต่ก็ไม่ค่อยชอบอารมณ์เบียดเสียดเท่าไหร่ ถ้าเปลี่ยนจากสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เป็นเดือนหนังสือแห่งชาติ ก็คงจะดีนะคะ คงจะลดความหนาแน่นของประชากรหนอนหนังสือ. คงจะดีมากถ้าเดินดูหนังสือไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเบียดเสียดกัน

    ถ้าซื้อ I cant think straight แล้ว ขอยืมมั่งนะคะ. ส่วนหน้าปก อืม แนะนำให้ห่อปกแบบหนังสือเรียนน่าจะปลอดภัยกว่านะคะ อิอิ

    สมาคมฟุตบอล เรียกศรัทธาอะไรไม่ได้ละ มีแต่ผลประโยชน์ทับซ้อน.แอบคิดถึงสมัยดรีมทีม ช่วงประมาณ ซิโก้ ดุสิต ตะวัน หันมาเชียร์กีฬาอย่างอื่นเถอะ. ปล่อยให้พวกหน้ากระเบื้องปูพื้นเล่นละครน้ำเน่ากันต่อไป. มาเชียร์สาวๆ วอลเล่ย์บอลกันเถอะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. วันนี้อากาศดีน่าจะไปงานสัปดาห์หนังสือเหมือนกันค่ะ แต่คงไม่ได้ไป555

      I can't think straight จะยืมแต่คงต้องไปห่อปกเองนะคะเพราะเราขี้เกียจ555

      Delete
  2. สวัสดีค่ะ

    ไปงานหนังสือมาแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ค่ะ
    ช่วง 11 โมง คนก็เยอะแล้ว หลังจากนั้นบางบูธก็แทบจะเข้าไม่ได้แน่นมาก
    บางบูธก็ช่างเงียบเหงา วังเวง น่าสงสารยิ่งนัก
    ปีนี้บูธ สนพ.สะพาน ได้ทำเลโดดเด่นมาก 555
    อยู่ตรงข้ามร้านขายขนม ที่มีผู้คนพลุกพล่าน
    เราเลยไม่ได้ยืนดูหนังสือนาน (รู้สึกเขินอาย)
    มีผู้คนแวะเวียนมาที่บูธหลายคน แต่ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมาย
    เช่น หญิงท้อง คุณป้ากับหลาน ๆ
    เป้าหมายอย่างเรา ซื้อได้สองเล่มก็ไปดีกว่า อิอิ
    ได้หนังสือแปล I can’t think straight กับรอยยิ้มชิมรักมา
    อ่านเล่มแรกจบไปแล้ว สนุกดีค่ะ อ่านไปนึกถึงหน้านางเอกไปด้วย 555

    หมดเวลา ว่าง ๆ จะมาใหม่ค่ะ

    BYKT

    ReplyDelete
    Replies
    1. สรุปว่าปีนี้คงไม่ได้ไปงานหนังสือเห็นว่า I can't think straight ขายดีเหลือไม่เยอะไม่รู้ว่าจะได้ซื้อทันพิมพ์ครั้งแรกไหมแต่ก็ไม่ได้อะไรมาก รอพิมพ์รอบ2ก็ได้เผื่อเปลี่ยนปกค่ะ

      Delete
    2. เห็นด้วยค่ะ ว่า I can't think straight ปกไม่สวย

      น้องเราก็ชอบหนังสือของ สนพ.ผีเสื้อ คราวนี้ก็ได้มาหลายเล่ม อิอิ

      ถามคุณ จขบ. หน่อยค่ะ หนังสือ wish us luck อ่านสนุกไหมคะ
      เขียนแนวไหน บรรยาย เล่าเรื่อง เชิงสารคดี ฯลฯ หรือประมาณเรื่อง ดาวหางเหนือทางรถไฟ รึเปล่า (เราไม่เคยอ่านเหมือนกัน) แต่เขาบอกว่าเรื่อง ดาวหาง ฯ อ่านแล้วทำให้อยากไปเที่ยวบ้าง

      เรื่องกีฬา เมื่อวานก็มีเห็นข่าวสาว ๆ นักวอลเล่ย์ช่วยให้ทีมต้นสังกัดลีกอาเซอร์ไบจันชนะ น่าติดตามกว่ากีฬาบางประเภทอีก


      BYKT


      Delete
  3. ไม่ได้อ่าน ดาวหางเหนือทางรถไฟ ด้วยสิคะ แต่ wish us luck ไม่เชิงสารคดีนะคะ สาระอาจจะได้สักสามสิบเปอร์เซ็น ส่วนที่เหลือออกแนวประสบการณ์ ความคิด สิ่งที่พบเจอที่ดีและไม่ดีระหว่างทาง

    แนะนำว่าถ้าคิดจะซื้อแต่ไม่แน่ใจว่าชอบไหม ลองไปยืนอ่านที่ร้านหนังสือดูก่อนค่ะ ส่วนเราเราชอบหนังสือมากกว่าหนังค่ะ

    กีฬาตอนนี้มีแข่งเยาวชนชิงแชมป์โลกที่หัวหมาก เสียดายวันนี้ประเภททีม เราแพ้ไปละ รออาทิตย์หน้าประเภทเดี่ยวคงมีลุ้นมากขึ้นค่ะ

    ReplyDelete
  4. คุณจขบ. เราก็หมั่นแวะเข้ามาดูบล็อคคุณบ่อยๆ รู้สึกสาวๆจะยุ่งๆกัน จะมาเจอกันอีกครั้งก็เมื่อคุณอัพบล็อค
    The Voice เราเชียร์น้องตุ๊กตา น่ารักจังเสียงก็ดี ประวัติการร้องเพลงก็โชกโชน ตามเชียร์ขาดใจค่ะ

    คุณ bykt เราอุตส่าห์นัดคุณล่วงหน้าว่าจะชวนไปงานหนังสือฯ คุณก็หนีเราไปคนเดียวซะงั้น งอนแล้วค่ะ.....
    เราก็แอบไปเดินคนเดียวมาเหมือนกัน วันที่ไปคนไม่ค่อยเยอะเพราะไม่ใช่วันหยุด คนน้อยดีเดินสบายตัว แอบขำคุณ bykt ไปยืนอ่านหนังสือร้านสนพ.สะพาน ไม่กล้ายืนนาน เราก็เป็นนะ ตอนไปยืนหน้าร้านก็หันซ้ายหันขวาตลอด กลัวคนรู้จักมาเห็นเข้า เฮ้อ! กลุ้มใจชีวิตตัวเอง

    เราก็เห็นด้วยนะ หนังสือพวกนี้อ่านให้ใครเห็นมากไม่ได้ ยิ่งหน้าปกชวนให้คิดด้วยแล้วก็ อยากจะหากระดาษมาห่อซะจริง ส่วนมากจะหาหนังสือมาซ้อนหรือสมุดบางๆ ก็ได้แต่คิด แล้วจะอ่านไปทำไม ยุ่งยากใจจริงๆ

    คุณ moonlight อยู่ไกลเกินจะมาเดินงานหนังสือฯ เลยอดมาเจอน้องๆหน้าตาจิ้มลิ้ม เดินซื้อหนังสือกันอย่างสนุกสนาน อยากจะบอกว่าเด็กสมัยนี้โตเร็วกันจัง อิอิ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่ค่อยได้อัพเท่าไรเลยค่ะ คุณ clearsky สบายดีใช่ไหมคะ
      น้องตุ๊กตาก็น่ารักดีค่ะ จริงๆปีนี้ชอบหลายคน แอบเชียร์คุณแม่เมย์ ฝนพา แล้วก็คุณเก่ง เธอเสียงดีจริงๆ น้องตุ๊กตาได้ความน่ารักค่ะ ส่วนแนน เธอเน้นความฮา ร้องเพลงแค่โอเค

      ปีนี้ไม่ได้ไปซื้อหนังสือร้านแถวบ้านนี่แหละค่ะ คิดค่าโน่นนี่แล้ว ค่าน้ำมัน ค่ารถ ก็ซื้อแถวๆนี้เอาก็ได้ 555

      หนังสือพวกนี้เราไม่เคยห่อปกค่ะ แต่มีคนห่อนะคะ ห่อเรียบร้อยมากๆ

      Delete
  5. สวัสดีค่ะ สาวๆ
    ไปคนเดียวก็สนุกดีนะคะ เวลาจะแอบเหล่เด็กๆสมัยนี้ ก็เหล่ได้เต็มที่ เรื่องหน้าปกหนังสือ เราว่าถ้ามันล่อแหลมเยอะก็ห่อซักนิดก็ยังดี. แต่โดยปกติก็ไม่ได้อ่านมากมายเหมือนสาวๆ ในบล็อคนี้อยู่แล้ว อิอิ. ตอนนี้เลยอาศัยหาซื้อเป็น E-Book แทนค่ะ

    จำได้ว่าเรื่องแรกที่ไปซื้อเนี่ยแบบตื่นเต้นมาก ประหม่า กลัวโน่นกลัวนี่ แบบว่าเป็นคนขี้อายนี่นา อิอิ

    The Voice เนี่ยก็เพิ่งมาดู เผอิญเวลามันตรงกับรายการเกี่ยวกับยา อะไรซักอย่างของช่องทีวีไทย ที่บ๊วยกับตุ๊กเค้าเป็นพิธีกรด้วยกัน
    ก็เพิ่งได้ดูเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา. แนนก็ฮา รั่ว ดีนะคะ
    ดูแล้วก็ขำกับความพริ้วของเธอ 555
    แต่ยังไม่เห็นสาวคนไหนสวยถูกใจเลยนะคะ :P

    ReplyDelete
  6. คุณ Moonlight ซื้อหนังสือเป็น E-Book ก็ดีเหมือนกันค่ะ ไม่ต้องเก็บหนังสือให้เกะกะบ้าน ยิ่งมีมากยิ่งหาทางเก็บไม่ไหว เดี๋ยวนี้คุณเริ่มสนใจมาอ่านบ้างแล้วเหรอ รู้สึกว่าจะไม่ใช่แนวทางของคุณเลยนะ นิยายวายเนี่ย ชอบเป็นของจริงมากกว่ามั้ง เอ๊ยไม่ใช่ ไม่ชอบจินตนาการหรือเปล่าคะ ปฎิบัติไปเลย ชอบไม่ชอบว่ากันไป อิอิ

    ไปไหนคนเดียวก็ดีเหมือนกัน แต่บางทีก็แอบเหงาไม่รู้จะหันไปคุยกับใคร รีบเดินรีบกลับดีกว่าเนอะ สรุปซื้อเป็นอีบุ๊คน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด

    คุณ จขบ.คะ คิดถูกแล้วที่ซื้อแถวบ้าน ไม่ต้องเข้ามาซื้อในงาน คนก็เยอะ รถก็ติดมโหฬาร สรุปรวมค่าใช้จ่ายพอกันค่ะ
    The Voice สาวแนนมาแนวฮาจริง เหมือนมาเล่นตลกมากกว่าร้องเพลง สรุปโดยรวมปีนี้ก็น่าลุ้น สำหรับคนที่มีคนในใจให้เชียร์

    ReplyDelete
    Replies
    1. แหมคุณ clearsky ตอบประเด็นเรื่อง E-Book ซะสะดุ้งเลยค่ะ ก็อ่านบ้างเล็กน้อยไม่กี่เรื่อง. กลัวซึมซับความรู้เยอะค่ะ อิอิ.

      Delete
    2. คุณแสงจันทร์อยากรู้จังเรื่องอะไรที่คุณอุตส่าห์ยอมเสียเวลาอ่าน สงสัยจะน่าสนใจมาก

      แล้วอย่าลืมชวนสาวคนแถวนี้ นัดกินข้าวให้ได้นะคะ

      Delete
    3. เรื่องใต้เงารักค่ะ แอบชอบคุณหมอ น่ารักดีน่าจิ้น อิอิ

      Delete
    4. โห คุณแสงจันทร์เรื่องนี้นานมากเลยนะ ทำไมคุณเพิ่งอยากอ่าน เหมือนว่าจะเป็นช่วงแรกๆเลยนะที่จัดพิมพ์ แต่ไม่เป็นไรค่ะ อ่านแล้วมีความสุขก็พอ ยังมีหลายเรื่องสำหรับนักแต่งคนนี้ สนุกทุกเรื่องค่ะขอบอก ล่าสุดเพิ่งมีเล่มใหม่ออกวางขายในงานหนังสือ (คนแต่งมาแจกลายเซ็นด้วยนะ แต่เราไม่ได้เจอ) เราไม่ได้ซื้อหรอก รอไว้คราวหน้าค่อยซื้อ อารมณ์อยากอ่านยังไม่เกิด 555

      Delete
    5. มีคนแนะนำให้อ่านค่ะ ก็อ่านแล้วก็รู้สึกชอบนะคะ แบบอ่านได้เรื่อย ๆ อ่านไปก็จินตนาการภาพคุณหมอภา กับพยาบาลแตง รักข้ามคลองน่ารักดีค่ะ ถ้าเป็นเราคงพายเรือไปหาทุกวันแน่ๆ เลยค่ะ อิอิ

      Delete
    6. คุณแสงจันทร์ เมื่อวานวันฮาโลวีน ไปแอบหลอกผีกับสาวที่ไหนหรือเปล่า ส่วนเราอยู่บ้าน หมดวัยแล้วค่ะ

      โหคุณ สมัยนี้เขาจีบกันได้เร็วทันใจกว่าพายเรือมั้งคะ แต่ยังไงก็คลาสสิคดีเหมือนกัน น่าสนเนอะถ้าสาวบ้านอยู่ติดคลอง 555

      Delete
    7. ไม่ได้ไปหลอกที่ไหนค่ะ คืนนั้นรู้สึกว่ากำลังส่งกระแสจิตขับไล่พวกผีที่หลอกแผ่นดินอยู่ค่ะ

      สาวบ้านติดคลองติดแม่น้ำก็น่าสนหมดค่ะ ถ้าติดคลองก็แค่ส่องๆ เอา แต่ติดแม่น้ำก็อาจจะต้องใช้กล้องส่องทางไกล แต่ถ้าติดทะเลคงต้องเค็มแน่เลย (ขำมั้ยเนี่ย) 555

      Delete
    8. คุณแสงจันทร์ สนใจมาแวะเที่ยวแถวสามเสนบ้างมั้ย อาหารครบมีทุกภาค จอทีวีใหญ่ยักษ์มีทุกจุด

      บรรยากาศความมันส์อย่าบอกใคร. แสงสีเสียงเพียบ ถ้าสนใจเรายินดีไปเป็นเพื่อน อิอิ

      Delete